Trung Quốc: 'Sóng' tẩy chay H&M, Nike dâng cao, doanh nghiệp nội địa 'chớp thời cơ' đảo ngược tình thế

Thái Hoàng
Theo dõi TGVN trên
Baoquocte.vn. Khi yêu nước biến thành hành động, nhiều thương hiệu nội địa Trung Quốc đã tranh thủ "chớp cơ hội" giành lợi thế chính sân nhà.
Trung Quốc: Làn sóng tẩy chay thương hiệu nước ngoài dâng cao, thương hiệu nội địa 'chớp thời cơ' đảo ngược tình thế
Người tiêu dùng trẻ Trung Quốc đang ngày càng chuộng các thương hiệu nội địa. (Nguồn: New York Times)

"Được lòng" giới trẻ

Anh Tim Min (33 tuổi) từng cân nhắc mua một chiếc ô tô điện Tesla (Mỹ) nhưng sau đó đã quyết định mua một chiếc xe ô tô điện của Nio, công ty đối thủ của Tesla, được sản xuất tại Trung Quốc. Tim Min cho biết anh thích nội thất và tính năng điều khiển bằng giọng nói của Nio hơn.

Tự nhận là một người yêu nước, anh Min chia sẻ thời gian gần đây thường quan tâm đặc biệt tới các thương hiệu Trung Quốc. "Tôi từng yêu thích Nike nhưng nếu có một thương hiệu tốt của Trung Quốc thay thế Nike, tôi sẽ rất vui”, anh chia sẻ.

Các thương hiệu nổi tiếng như H&M, Nike và Adidas đang phải chịu áp lực vô cùng lớn tại thị trường tỷ dân khi người tiêu dùng đồng loạt tẩy chay vì từ chối sử dụng bông Tân Cương. Nhiều sao nổi tiếng của Trung Quốc cũng từ chối ký kết hợp tác quảng bá sản phẩm với các thương hiệu này.

Tin liên quan
Vị trí nền kinh tế lớn nhất thế giới của Mỹ đang lung lay, Trung Quốc sẽ soán ngôi? Vị trí nền kinh tế lớn nhất thế giới của Mỹ đang lung lay, Trung Quốc sẽ soán ngôi?

Không chỉ đối mặt với làn sóng tẩy chay đến từ người tiêu dùng, các thương hiệu nước ngoài cũng phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ một loạt các đối thủ cạnh tranh mới là các thương hiệu nội địa Trung Quốc trong phân khúc sản phẩm chất lượng cao khi các thương hiệu này đang quảng bá ngày càng rộng rãi và nhắm tới tầng lớp thanh niên trẻ có khuynh hướng yêu nước.

Hiện tại Trung Quốc cũng đang rộ lên xu hướng “guochao” hay còn gọi là mốt Trung Quốc dựa trên sự quan tâm của thế hệ trẻ đối với văn hóa, truyền thống và thương hiệu nội địa của Trung Quốc.

HeyTea, công ty khởi nghiệp trà sữa trị giá 2 tỷ USD với chuỗi 700 cửa hàng, đang nuôi hi vọng sẽ thay thế vị trí của Starbucks; Yuanqisenlin, một công ty đồ uống ít đường 4 năm tuổi trị giá 6 tỷ USD đang muốn trở thành "Coca-Cola của Trung Quốc"; Ubras - một thương hiệu nội địa có tuổi đời 5 năm muốn thay thế Victoria's Secret bằng những sản phẩm khác biệt như áo lót thể thao không dây hướng tới tạo sự thoải mái cho người dùng.

Làn sóng tẩy chay các thương hiệu nước ngoài tại Trung Quốc đã tạo cơ hội cho các thương hiệu nội địa của thị trường tỷ dân chiếm cảm tình của người tiêu dùng.

Li-Ning - "gã khổng lồ" trong lĩnh vực đồ thể thao của Trung Quốc vừa thông báo diễn viên Tiêu Chiến - một ngôi sao nổi tiếng đang được hâm mộ sẽ trở thành đại sứ toàn cầu mới thương hiệu này. Trong vòng 20 phút, hầu hết mọi thứ mà Tiêu Chiến mặc trong quảng cáo của Li-Ning đều được bán hết sạch trên mạng. Hashtag về chiến dịch cũng được xem hơn một tỷ lần.

Các chuyên gia xã hội học nhận định, Trung Quốc đang trải qua một cuộc cách mạng về thương hiệu tiêu dùng. Thế hệ trẻ ngày càng có tinh thần dân tộc hơn và tích cực tìm kiếm các thương hiệu phù hợp với bản sắc Trung Quốc.

Nắm bắt tâm lý này, các doanh nhân Trung Quốc cũng đang gấp rút xây dựng tên tuổi và phát triển các sản phẩm gây tiếng vang. Các nhà đầu tư cũng dần chuyển sự chú ý sang các công ty khởi nghiệp nội địa trong bối cảnh lợi nhuận từ các dự án công nghệ và truyền thông giảm.

Khi lòng yêu nước trở thành sức mạnh để bán hàng, các thương hiệu phương Tây sẽ bị đặt vào tình thế cạnh tranh bất lợi. Xu hướng này có thể sẽ tác động về lâu dài đến người tiêu dùng Trung Quốc. "Điều cần thiết là các thương hiệu nước ngoài phải tôn trọng người tiêu dùng Trung Quốc như các thương hiệu nội địa", một người tiêu dùng trẻ cho hay.

Lực đẩy từ truyền thông

Thời gian qua, các thương hiệu nước ngoài thực sự đã có những mùa "ăn nên làm ra" tại thị trường Trung Quốc. Lượng xe được giao trong quý I/2021 của Tesla đã tăng vọt nhờ vào thị trường Trung Quốc đại lục. Cho đến nay, iPhone vẫn là smartphone được sử dụng rất nhiều ở quốc gia này.

Tuy nhiên, tâm lý yêu thích đối với các thương hiệu nội địa trong thời gian gần đây đã đánh dấu sự thay đổi đáng kể. Trước đây, Trung Quốc sản xuất rất ít sản phẩm tiêu dùng. Những chiếc TV đầu tiên mà hầu hết các gia đình sở hữu vào những năm 1980 là của Nhật Bản. Thế hệ sinh ra vào những năm 1970 trở về trước đều nhớ đến lần đầu tiên uống Coca-Cola và thử ăn McDonald’s.

Thời điểm hiện nay được nhận định là thời điểm vàng cho xu hướng "guachao". Các công ty Trung Quốc đang dần tạo ra những sản phẩm chất lượng hơn và thế hệ Z của Trung Quốc (sinh từ năm 1995 đến năm 2009) cũng không có nhiều gắn bó với những cái tên từ nước ngoài.

Nhiều cơ quan truyền thông Trung Quốc cũng đang tích cực tham gia vào chiến lược xây dựng, truyền thông cho các thương hiệu nội địa.

Tin liên quan
Tham vọng của Trung Quốc trong cuộc đua phát hành tiền kỹ thuật số Tham vọng của Trung Quốc trong cuộc đua phát hành tiền kỹ thuật số

Tờ Nhân dân Nhật báo đã bắt đầu đăng tải những bộ sưu tập thời trang dạo phố của Li-Ning vào năm 2019. Cùng năm đó, tờ này cũng phối hợp với Baidu - một "đại gia về tìm kiếm" của Trung Quốc để ra báo cáo có tên “Guochao Pride Big Data”.

Báo cáo cho thấy, khi người dân Trung Quốc tìm kiếm một thương hiệu, hơn 2/3 đang tìm kiếm những thương hiệu trong nước, tăng đáng kể so với chỉ khoảng 1/3 của 10 năm trước đó.

Đặt lòng yêu nước sang một bên, các doanh nhân cho rằng các dự án kinh doanh của họ dựa trên một nền tảng kinh doanh vững chắc. Xu hướng tương tự cũng xảy ra ở Nhật Bản và Hàn Quốc, cả hai đều là quê hương của các thương hiệu mạnh. Các công ty địa phương hiểu rõ hơn về khả năng của các chuỗi cung ứng của đất nước và cách sử dụng mạng xã hội.

Một thương hiệu thể thao nội địa có nửa triệu người theo dõi trên sàn thương mại điện tử Taobao của Alibaba hiện đang bán với giá tương đương với Vans và Converse, thậm chí cao hơn một chút nhưng vẫn thu hút người dùng.

Trung Quốc: Làn sóng tẩy chay thương hiệu nước ngoài dâng cao, thương hiệu nội địa 'chớp thời cơ' đảo ngược tình thế
Bộ sưu tập đồ thể thao cao cấp của Li-Ning tại Tuần lễ Thời trang Paris năm 2019. (Nguồn: Getty)

Ông chủ của thương hiệu này đã tiết lộ lợi thế cạnh tranh chính là tạo ra những đôi giày vừa vặn với bàn chân của người Trung Quốc và cung cấp những màu sắc được ưa chuộng tại địa phương như màu xanh bạc hà hay màu hoa vân anh.

Xu hướng "guochao" cũng đang làm sống lại các thương hiệu lâu đời của Trung Quốc, đơn cử như Li-Ning. Thương hiệu này từng chịu cảnh thua lỗ, cổ phiếu tụt giảm nhưng đã tạo nên tiếng vang tại quê nhà sau khi giới thiệu bộ sưu tập cao cấp với các ký tự và hình thêu đậm nét Trung Quốc tại Tuần lễ thời trang New York đầu năm 2018.

Cổ phiếu của Li-Ning đã tăng gần 9 lần và các bộ sưu tập cao cấp của hãng đang được bán với giá trung bình từ 100 đến 150 USD, ngang với giá của Adidas.

Tuy vậy, một số chuyên gia cho rằng, dù mang tham vọng lớn nhưng các thương hiệu Trung Quốc vẫn khó có thể cạnh tranh lâu dài với các nhãn hàng có tiếng như Coca-Cola hay Nike.

Ông Andi Xie – nhà tư vấn marketing hay làm việc với các công ty ở Trung Quốc cho biết, nếu lấy ngành may mặc đồ thể thao làm ví dụ, Nike vẫn đang giữ vị thế dẫn đầu thế giới trong nhiều năm, đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D). Công ty này cũng có mạng lưới quan hệ sâu rộng trong giới thể thao và tích cực hợp tác với các vận động viên để cho ra những đôi giày chất lượng tốt nhất.

Hơn nữa, Nike cũng đang tài trợ cho rất nhiều sự kiện thể thao – bao gồm bóng đá, bóng rổ và điền kinh quốc gia ở Trung Quốc. "Nike đơn giản là có mối quan hệ gắn bó với khách hàng hơn so với bất kỳ thương hiệu nào ở đại lục", ông Xie nói.

TIN LIÊN QUAN
Căng thẳng Mỹ-Trung Quốc: Kinh tế ‘thất sủng’, khai hỏa vũ khí tấn công mới
Chuyên gia IMF: Lần thứ hai, Trung Quốc 'sống tốt' trong một cuộc khủng hoảng lớn
Kinh tế toàn cầu hậu Covid-19: Mỹ, Trung Quốc là động lực chính, 'vết sẹo' vẫn hằn lên phần còn lại của thế giới
Mỹ vẫn giàu hơn Trung Quốc trong 50 năm tới
Cạnh tranh Mỹ-Trung Quốc: Nắm 'quân át chủ bài', tại sao Bắc Kinh không 'chơi tất tay'?
(theo New York Times)

Có thể bạn quan tâm

Đọc thêm

Nói là làm, Nga hiện thực hóa quyết định rút khỏi Hiệp ước Bầu trời mở

Nói là làm, Nga hiện thực hóa quyết định rút khỏi Hiệp ước Bầu trời mở

Baoquocte.vn. Ngày 11/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đệ trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga dự luật rút khỏi Hiệp ước Bầu trời mở.
Quan hệ Trung Quốc-Nhật Bản: Không bằng mặt cũng phải bằng lòng

Quan hệ Trung Quốc-Nhật Bản: Không bằng mặt cũng phải bằng lòng

Baoquocte.vn. Vị trí địa lý, liên kết kinh tế và thể chế chính trị không cho phép Nhật Bản tham gia vào vòng xoáy do Mỹ dẫn đầu để chống lại ...
XSMT 12/5 - Kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 4 12/5/2021 - SXMT 14/5 - xổ số hôm nay

XSMT 12/5 - Kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 4 12/5/2021 - SXMT 14/5 - xổ số hôm nay

Baoquocte.vn. XSMT 12/5. xổ số hôm nay 12/5. xổ số miền Trung hôm nay thứ 4 ngày 12 tháng 5 năm 2021. KQXSMT thứ 4. SXMT 12/5. KQSXMT.
XSMN 12/5 - Kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 12/5/2021 - SXMN 14/5 - xổ số hôm nay

XSMN 12/5 - Kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 12/5/2021 - SXMN 14/5 - xổ số hôm nay

Baoquocte.vn. XSMN 12/5. xổ số hôm nay 12/5. xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 12 tháng 5 năm 2021. KQXSMN thứ 4. SXMN 12/5. KQSXMN.
Mỹ chi mạnh tay 300 tỷ USD để đóng tàu không người lái

Mỹ chi mạnh tay 300 tỷ USD để đóng tàu không người lái

Baoquocte.vn. Chính phủ Mỹ đã phân bổ hơn 300 tỷ USD cho Công ty đóng tàu Huntington Ingalls Industries sản xuất phương tiện không người lái phục vụ Hải quân Mỹ.
Công nghệ đã giúp các đội bóng Ngoại hạng Anh vượt qua đại dịch Covid-19 ra sao?

Công nghệ đã giúp các đội bóng Ngoại hạng Anh vượt qua đại dịch Covid-19 ra sao?

Baoquocte.vn. Áp dụng công nghệ vào tập luyện và thi đấu đã giúp các đội bóng hàng đầu ở Ngoại hạng Anh có thêm lợi thế nhằm đạt được thành tích ...
Covid-19 ở Ấn Độ: Bác sĩ chơi đàn vực dậy tinh thần cho bệnh nhân

Covid-19 ở Ấn Độ: Bác sĩ chơi đàn vực dậy tinh thần cho bệnh nhân

Baoquocte.vn. Mới đây, một đoạn video quay cảnh bệnh nhân Covid-19 ngồi trên giường bệnh say sưa nghe nhạc đã được đăng tải lên mạng.
Thông tin mới nhất vụ xả súng tại trường học Nga: Số người tử vong tăng, hung thủ thứ 2 bị hạ

Thông tin mới nhất vụ xả súng tại trường học Nga: Số người tử vong tăng, hung thủ thứ 2 bị hạ

Baoquocte.vn. Báo Thế giới & Việt Nam tiếp tục cập nhật vụ xả súng nghiêm trọng xảy ra tại trường số 175 ở thủ đô Kazan của nước Cộng hòa Tatarstan ...
Nhật-Mỹ-Pháp lần đầu tập trận chung quy mô lớn, chuyên gia nói 'Chắc chắn là răn đe Trung Quốc'

Nhật-Mỹ-Pháp lần đầu tập trận chung quy mô lớn, chuyên gia nói 'Chắc chắn là răn đe Trung Quốc'

Baoquocte.vn. Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã cùng các binh sĩ Mỹ và Pháp bắt đầu cuộc tập trận chung quy mô lớn ở Tây Nam Nhật Bản.
Thấy gì trong phát biểu kỷ niệm 76 năm Ngày Chiến thắng 9/5 của Tổng thống Nga Putin?

Thấy gì trong phát biểu kỷ niệm 76 năm Ngày Chiến thắng 9/5 của Tổng thống Nga Putin?

Baoquocte.vn. Trong bài phát biểu tại lễ kỷ niệm 76 năm Ngày Chiến thắng phát xít, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đi lệch khỏi một số quy tắc quen thuộc.
Doanh nghiệp liên kết 'chạy đua' giữ thương hiệu gạo ST25

Doanh nghiệp liên kết 'chạy đua' giữ thương hiệu gạo ST25

Baoquocte.vn. Trong những ngày gần đây, gạo ST25 của Việt Nam, sản phẩm được công nhận là 'Gạo ngon nhất thế giới' năm 2019, liên tiếp bị đăng ký nhãn hiệu tại nhiều nước.
Bộ Nông nghiệp Mỹ: Việt Nam sẽ duy trì vị thế là nhà xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới

Bộ Nông nghiệp Mỹ: Việt Nam sẽ duy trì vị thế là nhà xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới

Baoquocte.vn. USDA dự báo, Việt Nam sẽ tiếp tục đứng thứ hai về xuất khẩu gạo, giữa bối cảnh nhu cầu tiêu thụ, dự trữ lương thực trên thế giới ở mức cao.
Giá cà phê hôm nay 11/5: Giảm sốc sau đợt tăng sốc, chuyên gia tư vấn nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát

Giá cà phê hôm nay 11/5: Giảm sốc sau đợt tăng sốc, chuyên gia tư vấn nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát

Baoquocte.vn. Giá cà phê toàn thị trường quay đầu giảm mạnh, chốt lại một đợt giá biến động đi lên bất thường với các mức tăng rất mạnh.
Giá cao su hôm nay 11/5: Tăng nhẹ trở lại, các hãng ô tô 'đau đầu' lo thiếu cao su sản xuất lốp xe

Giá cao su hôm nay 11/5: Tăng nhẹ trở lại, các hãng ô tô 'đau đầu' lo thiếu cao su sản xuất lốp xe

Baoquocte.vn. Giá cao su hôm nay (11/5) ghi nhận giá tăng trở lại trên sàn giao dịch Nhật Bản và Trung Quốc.
Giá tiêu hôm nay 11/5: Thế giới tiếp đà giảm, thấp nhất 63.000đ/kg; dự báo giá tiêu thời gian tới

Giá tiêu hôm nay 11/5: Thế giới tiếp đà giảm, thấp nhất 63.000đ/kg; dự báo giá tiêu thời gian tới

Baoquocte.vn. Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ ở mức 38.866,65 Rupee/tạ, giảm nhẹ so với phiên hôm qua.
Sẵn sàng nguồn cung hàng hóa thiết yếu, đảm bảo phòng chống Covid-19

Sẵn sàng nguồn cung hàng hóa thiết yếu, đảm bảo phòng chống Covid-19

Baoquocte.vn. Mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng không có hiện tượng tích trữ và không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng.
Tin bất động sản mới nhất: Không xây thêm sân bay; đất vàng Hà Nội ‘khốn đốn’ vì Covid-19 và tiền chảy vào địa ốc từ tín dụng?

Tin bất động sản mới nhất: Không xây thêm sân bay; đất vàng Hà Nội ‘khốn đốn’ vì Covid-19 và tiền chảy vào địa ốc từ tín dụng?

Baoquocte.vn. Không bổ sung sân bay mới vào quy hoạch, đất vàng Hà Nội ‘khốn đốn’ vì Covid-19… là những tin chính trong bản tin bất động sản mới nhất.
Tin bất động sản mới nhất: Bộ Xây dựng nói về sự thật đằng sau cơn sốt đất; đầu tư vào chung cư hay đất nền để sinh lời?

Tin bất động sản mới nhất: Bộ Xây dựng nói về sự thật đằng sau cơn sốt đất; đầu tư vào chung cư hay đất nền để sinh lời?

Baoquocte.vn. Sự thật đằng sau cơn sốt đất; đầu tư vào đất nền hay chung cư để không lỗ;… là những tin chính trong bản tin bất động sản mới nhất.
Tin bất động sản mới nhất: Lý do trúng thầu nhưng bỏ cọc; Hà Nội cải tạo 3 khu chung cư cũ; điều tra công ty địa ốc có dấu hiệu lừa đảo

Tin bất động sản mới nhất: Lý do trúng thầu nhưng bỏ cọc; Hà Nội cải tạo 3 khu chung cư cũ; điều tra công ty địa ốc có dấu hiệu lừa đảo

Baoquocte.vn. Nhiều nhà đầu tư đất đấu giá nhưng bỏ cọc; Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM sắp hết vốn cho vay… là những tin chính trong bản tin bất động sản.
Tin bất động sản mới nhất: Người mua nhà 'gánh' giá thép tăng kỷ lục; dự án đại đô thị của Sun Group ở Sầm Sơn; địa ốc nghỉ dưỡng bất ngờ ‘hot’

Tin bất động sản mới nhất: Người mua nhà 'gánh' giá thép tăng kỷ lục; dự án đại đô thị của Sun Group ở Sầm Sơn; địa ốc nghỉ dưỡng bất ngờ ‘hot’

Baoquocte.vn. Giá nhà đã đắt sẽ còn đắt hơn vì giá thép; địa ốc nghỉ dưỡng bất ngờ ‘hot’ trở lại… là những tin chính trong bản tin bất động sản mới nhất.
Tín dụng tiếp tục đổ mạnh vào bất động sản

Tín dụng tiếp tục đổ mạnh vào bất động sản

Baoquocte.vn. Riêng lĩnh vực bất động sản, dự nợ tính đến cuối quý I/2021 đã đạt khoảng 1,85 triệu tỷ đồng, tăng 3% so với cuối năm 2020.
Tập đoàn Hoàng Quân: Đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2021 gấp 5 lần so với năm 2020

Tập đoàn Hoàng Quân: Đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2021 gấp 5 lần so với năm 2020

Baoquocte.vn. Tại ĐHĐCĐ thường niên của tập đoàn Hoàng Quân, các cổ đông cũng đã đồng ý thông qua kế hoạch đạt mục tiêu năm 2021 sẽ gấp 5 lần năm 2020.
Thị trường chứng khoán ngày 11/5: Áp lực giảm tại 1.270 điểm, nhóm thép 'hạ nhiệt'

Thị trường chứng khoán ngày 11/5: Áp lực giảm tại 1.270 điểm, nhóm thép 'hạ nhiệt'

Baoquocte.vn. Báo TG&VN liên tục cập nhật tin tức và nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán nóng nhất, mới nhất đầu và cuối phiên giao dịch hàng ngày.
Ngân hàng Bảo Việt 'bắt tay' BVSC triển khai tiện ích thu chi hộ

Ngân hàng Bảo Việt 'bắt tay' BVSC triển khai tiện ích thu chi hộ

Baoquocte.vn. BAOVIET Bank và BVSC vừa 'bắt tay' triển khai tiện ích thu chi hộ 'Đầu tư nhanh - Tiền về nhanh - Chuyển tiền miễn phí’'.
Chứng khoán tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn, nhà đầu tư nội đua nhau mở tài khoản mới

Chứng khoán tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn, nhà đầu tư nội đua nhau mở tài khoản mới

Baoquocte.vn. 4 tháng đầu năm, nhà đầu tư trong nước đã mở mới 366.816 tài khoản chứng khoán, bằng 93% lượng tài khoản mở mới trong cả năm 2020.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/5 - Thế giới giảm điểm, VN-Index tăng điểm?

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/5 - Thế giới giảm điểm, VN-Index tăng điểm?

Baoquocte.vn. Báo TG&VN liên tục cập nhật tin tức và nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán nóng nhất, mới nhất đầu và cuối phiên giao dịch hàng ngày.
Việt Nam hút lượng vốn từ quỹ ETF kỷ lục với 370 triệu USD trong tháng 4

Việt Nam hút lượng vốn từ quỹ ETF kỷ lục với 370 triệu USD trong tháng 4

Baoquocte.vn. Dòng vốn tương đương khoảng 8.700 tỷ đồng ghi nhận trên 10 quỹ ETF chính đầu tư vào thị trường Việt Nam.
Thị trường chứng khoán ngày 10/5: Ngày 'hồi sinh' VNM, VN-Index và hơn thế nữa

Thị trường chứng khoán ngày 10/5: Ngày 'hồi sinh' VNM, VN-Index và hơn thế nữa

Baoquocte.vn. Báo TG&VN liên tục cập nhật tin tức và nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán nóng nhất, mới nhất đầu và cuối phiên giao dịch hàng ngày.
Phiên bản di động