Trung Quốc: 'Sóng' tẩy chay H&M, Nike dâng cao, doanh nghiệp nội địa 'chớp thời cơ' đảo ngược tình thế

Thái Hoàng
Theo dõi TGVN trên
Baoquocte.vn. Khi yêu nước biến thành hành động, nhiều thương hiệu nội địa Trung Quốc đã tranh thủ "chớp cơ hội" giành lợi thế chính sân nhà.
Trung Quốc: Làn sóng tẩy chay thương hiệu nước ngoài dâng cao, thương hiệu nội địa 'chớp thời cơ' đảo ngược tình thế
Người tiêu dùng trẻ Trung Quốc đang ngày càng chuộng các thương hiệu nội địa. (Nguồn: New York Times)

"Được lòng" giới trẻ

Anh Tim Min (33 tuổi) từng cân nhắc mua một chiếc ô tô điện Tesla (Mỹ) nhưng sau đó đã quyết định mua một chiếc xe ô tô điện của Nio, công ty đối thủ của Tesla, được sản xuất tại Trung Quốc. Tim Min cho biết anh thích nội thất và tính năng điều khiển bằng giọng nói của Nio hơn.

Tự nhận là một người yêu nước, anh Min chia sẻ thời gian gần đây thường quan tâm đặc biệt tới các thương hiệu Trung Quốc. "Tôi từng yêu thích Nike nhưng nếu có một thương hiệu tốt của Trung Quốc thay thế Nike, tôi sẽ rất vui”, anh chia sẻ.

Các thương hiệu nổi tiếng như H&M, Nike và Adidas đang phải chịu áp lực vô cùng lớn tại thị trường tỷ dân khi người tiêu dùng đồng loạt tẩy chay vì từ chối sử dụng bông Tân Cương. Nhiều sao nổi tiếng của Trung Quốc cũng từ chối ký kết hợp tác quảng bá sản phẩm với các thương hiệu này.

Tin liên quan
Vị trí nền kinh tế lớn nhất thế giới của Mỹ đang lung lay, Trung Quốc sẽ soán ngôi? Vị trí nền kinh tế lớn nhất thế giới của Mỹ đang lung lay, Trung Quốc sẽ soán ngôi?

Không chỉ đối mặt với làn sóng tẩy chay đến từ người tiêu dùng, các thương hiệu nước ngoài cũng phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ một loạt các đối thủ cạnh tranh mới là các thương hiệu nội địa Trung Quốc trong phân khúc sản phẩm chất lượng cao khi các thương hiệu này đang quảng bá ngày càng rộng rãi và nhắm tới tầng lớp thanh niên trẻ có khuynh hướng yêu nước.

Hiện tại Trung Quốc cũng đang rộ lên xu hướng “guochao” hay còn gọi là mốt Trung Quốc dựa trên sự quan tâm của thế hệ trẻ đối với văn hóa, truyền thống và thương hiệu nội địa của Trung Quốc.

HeyTea, công ty khởi nghiệp trà sữa trị giá 2 tỷ USD với chuỗi 700 cửa hàng, đang nuôi hi vọng sẽ thay thế vị trí của Starbucks; Yuanqisenlin, một công ty đồ uống ít đường 4 năm tuổi trị giá 6 tỷ USD đang muốn trở thành "Coca-Cola của Trung Quốc"; Ubras - một thương hiệu nội địa có tuổi đời 5 năm muốn thay thế Victoria's Secret bằng những sản phẩm khác biệt như áo lót thể thao không dây hướng tới tạo sự thoải mái cho người dùng.

Làn sóng tẩy chay các thương hiệu nước ngoài tại Trung Quốc đã tạo cơ hội cho các thương hiệu nội địa của thị trường tỷ dân chiếm cảm tình của người tiêu dùng.

Li-Ning - "gã khổng lồ" trong lĩnh vực đồ thể thao của Trung Quốc vừa thông báo diễn viên Tiêu Chiến - một ngôi sao nổi tiếng đang được hâm mộ sẽ trở thành đại sứ toàn cầu mới thương hiệu này. Trong vòng 20 phút, hầu hết mọi thứ mà Tiêu Chiến mặc trong quảng cáo của Li-Ning đều được bán hết sạch trên mạng. Hashtag về chiến dịch cũng được xem hơn một tỷ lần.

Các chuyên gia xã hội học nhận định, Trung Quốc đang trải qua một cuộc cách mạng về thương hiệu tiêu dùng. Thế hệ trẻ ngày càng có tinh thần dân tộc hơn và tích cực tìm kiếm các thương hiệu phù hợp với bản sắc Trung Quốc.

Nắm bắt tâm lý này, các doanh nhân Trung Quốc cũng đang gấp rút xây dựng tên tuổi và phát triển các sản phẩm gây tiếng vang. Các nhà đầu tư cũng dần chuyển sự chú ý sang các công ty khởi nghiệp nội địa trong bối cảnh lợi nhuận từ các dự án công nghệ và truyền thông giảm.

Khi lòng yêu nước trở thành sức mạnh để bán hàng, các thương hiệu phương Tây sẽ bị đặt vào tình thế cạnh tranh bất lợi. Xu hướng này có thể sẽ tác động về lâu dài đến người tiêu dùng Trung Quốc. "Điều cần thiết là các thương hiệu nước ngoài phải tôn trọng người tiêu dùng Trung Quốc như các thương hiệu nội địa", một người tiêu dùng trẻ cho hay.

Lực đẩy từ truyền thông

Thời gian qua, các thương hiệu nước ngoài thực sự đã có những mùa "ăn nên làm ra" tại thị trường Trung Quốc. Lượng xe được giao trong quý I/2021 của Tesla đã tăng vọt nhờ vào thị trường Trung Quốc đại lục. Cho đến nay, iPhone vẫn là smartphone được sử dụng rất nhiều ở quốc gia này.

Tuy nhiên, tâm lý yêu thích đối với các thương hiệu nội địa trong thời gian gần đây đã đánh dấu sự thay đổi đáng kể. Trước đây, Trung Quốc sản xuất rất ít sản phẩm tiêu dùng. Những chiếc TV đầu tiên mà hầu hết các gia đình sở hữu vào những năm 1980 là của Nhật Bản. Thế hệ sinh ra vào những năm 1970 trở về trước đều nhớ đến lần đầu tiên uống Coca-Cola và thử ăn McDonald’s.

Thời điểm hiện nay được nhận định là thời điểm vàng cho xu hướng "guachao". Các công ty Trung Quốc đang dần tạo ra những sản phẩm chất lượng hơn và thế hệ Z của Trung Quốc (sinh từ năm 1995 đến năm 2009) cũng không có nhiều gắn bó với những cái tên từ nước ngoài.

Nhiều cơ quan truyền thông Trung Quốc cũng đang tích cực tham gia vào chiến lược xây dựng, truyền thông cho các thương hiệu nội địa.

Tin liên quan
Tham vọng của Trung Quốc trong cuộc đua phát hành tiền kỹ thuật số Tham vọng của Trung Quốc trong cuộc đua phát hành tiền kỹ thuật số

Tờ Nhân dân Nhật báo đã bắt đầu đăng tải những bộ sưu tập thời trang dạo phố của Li-Ning vào năm 2019. Cùng năm đó, tờ này cũng phối hợp với Baidu - một "đại gia về tìm kiếm" của Trung Quốc để ra báo cáo có tên “Guochao Pride Big Data”.

Báo cáo cho thấy, khi người dân Trung Quốc tìm kiếm một thương hiệu, hơn 2/3 đang tìm kiếm những thương hiệu trong nước, tăng đáng kể so với chỉ khoảng 1/3 của 10 năm trước đó.

Đặt lòng yêu nước sang một bên, các doanh nhân cho rằng các dự án kinh doanh của họ dựa trên một nền tảng kinh doanh vững chắc. Xu hướng tương tự cũng xảy ra ở Nhật Bản và Hàn Quốc, cả hai đều là quê hương của các thương hiệu mạnh. Các công ty địa phương hiểu rõ hơn về khả năng của các chuỗi cung ứng của đất nước và cách sử dụng mạng xã hội.

Một thương hiệu thể thao nội địa có nửa triệu người theo dõi trên sàn thương mại điện tử Taobao của Alibaba hiện đang bán với giá tương đương với Vans và Converse, thậm chí cao hơn một chút nhưng vẫn thu hút người dùng.

Trung Quốc: Làn sóng tẩy chay thương hiệu nước ngoài dâng cao, thương hiệu nội địa 'chớp thời cơ' đảo ngược tình thế
Bộ sưu tập đồ thể thao cao cấp của Li-Ning tại Tuần lễ Thời trang Paris năm 2019. (Nguồn: Getty)

Ông chủ của thương hiệu này đã tiết lộ lợi thế cạnh tranh chính là tạo ra những đôi giày vừa vặn với bàn chân của người Trung Quốc và cung cấp những màu sắc được ưa chuộng tại địa phương như màu xanh bạc hà hay màu hoa vân anh.

Xu hướng "guochao" cũng đang làm sống lại các thương hiệu lâu đời của Trung Quốc, đơn cử như Li-Ning. Thương hiệu này từng chịu cảnh thua lỗ, cổ phiếu tụt giảm nhưng đã tạo nên tiếng vang tại quê nhà sau khi giới thiệu bộ sưu tập cao cấp với các ký tự và hình thêu đậm nét Trung Quốc tại Tuần lễ thời trang New York đầu năm 2018.

Cổ phiếu của Li-Ning đã tăng gần 9 lần và các bộ sưu tập cao cấp của hãng đang được bán với giá trung bình từ 100 đến 150 USD, ngang với giá của Adidas.

Tuy vậy, một số chuyên gia cho rằng, dù mang tham vọng lớn nhưng các thương hiệu Trung Quốc vẫn khó có thể cạnh tranh lâu dài với các nhãn hàng có tiếng như Coca-Cola hay Nike.

Ông Andi Xie – nhà tư vấn marketing hay làm việc với các công ty ở Trung Quốc cho biết, nếu lấy ngành may mặc đồ thể thao làm ví dụ, Nike vẫn đang giữ vị thế dẫn đầu thế giới trong nhiều năm, đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D). Công ty này cũng có mạng lưới quan hệ sâu rộng trong giới thể thao và tích cực hợp tác với các vận động viên để cho ra những đôi giày chất lượng tốt nhất.

Hơn nữa, Nike cũng đang tài trợ cho rất nhiều sự kiện thể thao – bao gồm bóng đá, bóng rổ và điền kinh quốc gia ở Trung Quốc. "Nike đơn giản là có mối quan hệ gắn bó với khách hàng hơn so với bất kỳ thương hiệu nào ở đại lục", ông Xie nói.

TIN LIÊN QUAN
Căng thẳng Mỹ-Trung Quốc: Kinh tế ‘thất sủng’, khai hỏa vũ khí tấn công mới
Chuyên gia IMF: Lần thứ hai, Trung Quốc 'sống tốt' trong một cuộc khủng hoảng lớn
Kinh tế toàn cầu hậu Covid-19: Mỹ, Trung Quốc là động lực chính, 'vết sẹo' vẫn hằn lên phần còn lại của thế giới
Mỹ vẫn giàu hơn Trung Quốc trong 50 năm tới
Cạnh tranh Mỹ-Trung Quốc: Nắm 'quân át chủ bài', tại sao Bắc Kinh không 'chơi tất tay'?
(theo New York Times)

Đọc thêm

Hà Nội: Học sinh trở lại trường từ ngày nào?

Hà Nội: Học sinh trở lại trường từ ngày nào?

Baoquocte.vn. Ngay sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản đề xuất 4 phương án cho học sinh trở lại trường học trực tiếp, Giám đốc Sở đã phủ nhận ...
Bị 10 nước gồm cả Mỹ 'vỗ thẳng mặt', Thổ Nhĩ Kỳ tức tốc triệu tập hàng loạt đại sứ

Bị 10 nước gồm cả Mỹ 'vỗ thẳng mặt', Thổ Nhĩ Kỳ tức tốc triệu tập hàng loạt đại sứ

Baoquocte.vn. Thổ Nhĩ Kỳ triệu tập các đại sứ của 10 nước, gồm cả Đức và Mỹ, sau khi họ kêu gọi trả tự do cho nhà hoạt động Osman Kavala.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Đại sứ Algeria Mohamed Berrah chào từ biệt

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Đại sứ Algeria Mohamed Berrah chào từ biệt

Baoquocte.vn. Ngày 19/10, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại sứ Algeria Mohamed Berrah đến chào nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.
Hoa hậu Mai Phương Thúy gợi cảm trong bộ ảnh mừng ngày 20/10

Hoa hậu Mai Phương Thúy gợi cảm trong bộ ảnh mừng ngày 20/10

Baoquocte.vn. Hoa hậu Mai Phương Thúy giữ dáng thành công sau mùa dịch và cô vừa thực hiện bộ ảnh thời trang khoe vẻ đẹp gợi cảm, tôn vai gầy, eo ...
Nhật Bản cảnh giác hàng loạt tàu Nga, Trung Quốc kéo nhau đi qua eo biển Tsugaru

Nhật Bản cảnh giác hàng loạt tàu Nga, Trung Quốc kéo nhau đi qua eo biển Tsugaru

Baoquocte.vn. Các tàu hải quân Trung Quốc và Nga cùng đi qua eo biển Tsugaru, nằm ở giữa đảo chính Honshu của Nhật Bản và Hokkaido về hướng Bắc.
Cập nhật tin chuyển nhượng cầu thủ Ngoại hạng Anh: Newcastle không dễ mua ngôi sao lớn; HLV Pep Guardiola tìm cách kéo Ansu Fati về Man City

Cập nhật tin chuyển nhượng cầu thủ Ngoại hạng Anh: Newcastle không dễ mua ngôi sao lớn; HLV Pep Guardiola tìm cách kéo Ansu Fati về Man City

Baoquocte.vn. Những tin tức chuyển nhượng cầu thủ Ngoại hạng Anh diễn ra trong 24 giờ qua được cập nhật thường xuyên trên báo Thế giới và Việt Nam.
Hội nghị tập huấn công tác ký kết và thực hiện thỏa thuận quốc tế năm 2021

Hội nghị tập huấn công tác ký kết và thực hiện thỏa thuận quốc tế năm 2021

Baoquocte.vn. Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác ký kết và thực hiện thỏa thuận quốc tế năm 2021 với các bộ, ban, ngành và địa ...
Vietlott 19/10/2021 Kết quả xổ số Vietlott Power thứ 3 ngày 19/10/2021. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 19/10/2021 Kết quả xổ số Vietlott Power thứ 3 ngày 19/10/2021. xổ số Power 655 hôm nay

Baoquocte.vn. Vietlott 19/10. Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 19/10/2021 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
XSMN 20/10/2021, kết quả xổ số miền Nam hôm nay 20/10/2021. xổ số hôm nay

XSMN 20/10/2021, kết quả xổ số miền Nam hôm nay 20/10/2021. xổ số hôm nay

Baoquocte.vn. XSMN 20/10, xổ số miền Nam hôm nay 20/10/2021 có quay không? XSMN khi nào quay trở lại?
XSMB 20/10/2021, kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 20/10/2021. KQXSMB thứ 4

XSMB 20/10/2021, kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 20/10/2021. KQXSMB thứ 4

Baoquocte.vn. XSMB 20/10. xổ số hôm nay 20/10. xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 20 tháng 10 năm 2021. XSMB thứ 4. SXMB 20/10.
Kích cầu tiêu dùng, mỹ phẩm, quà tặng ngập tràn khuyến mại dịp 20/10

Kích cầu tiêu dùng, mỹ phẩm, quà tặng ngập tràn khuyến mại dịp 20/10

Baoquocte.vn. Để kích cầu tiêu dùng, nhiều mặt hàng như quà tặng, mỹ phẩm...đồng loạt giảm giá, khuyến mại 'sốc' cho người mua hàng nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Giá cà phê hôm nay 19/10, Đồng loạt điều chỉnh, cà phê thiết lập mặt bằng giá mới trong trung hạn

Giá cà phê hôm nay 19/10, Đồng loạt điều chỉnh, cà phê thiết lập mặt bằng giá mới trong trung hạn

Baoquocte.vn. Nếu người tiêu dùng không thấy giá cà phê tăng vào cuối năm nay, thì gần như chắc chắn sẽ tăng vào năm 2022.
Giá tiêu hôm nay 19/10, ổn định, cao nhất 89.000đ/kg, nhiều yếu tố hỗ trợ giá tiêu cuối năm

Giá tiêu hôm nay 19/10, ổn định, cao nhất 89.000đ/kg, nhiều yếu tố hỗ trợ giá tiêu cuối năm

Baoquocte.vn. Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước đi ngang tại một số địa phương, giao dịch từ 86.000 - 89.000 đ/kg.
'Cú huých' EVFTA thúc đẩy dòng vốn FDI từ EU vào Việt Nam

'Cú huých' EVFTA thúc đẩy dòng vốn FDI từ EU vào Việt Nam

Baoquocte.vn. Dòng FDI từ EU vào Việt Nam về trung hạn và dài hạn sẽ gia tăng đáng kể với nhiều dự án chất lượng có giá trị cao
Xuất khẩu ngày 16-18/10: Xuất khẩu cá ngừ sang Trung Quốc tăng ấn tượng, xuất siêu tăng dần về cuối năm

Xuất khẩu ngày 16-18/10: Xuất khẩu cá ngừ sang Trung Quốc tăng ấn tượng, xuất siêu tăng dần về cuối năm

Baoquocte.vn. Báo TG&VN cập nhật những tin mới nhất về thị trường xuất nhập khẩu của Việt Nam từ ngày 16-18/10.
Bắc Ninh: Đưa khoa học-công nghệ thành động lực phát triển then chốt

Bắc Ninh: Đưa khoa học-công nghệ thành động lực phát triển then chốt

Baoquocte.vn. Không chỉ là một địa phương năng động, Bắc Ninh đã sớm thích nghi với sự phát triển KH&CN, đạt nhiều chỉ tiêu kinh tế-xã hội, đứng đầu cả nước.
Bất động sản mới nhất: Nguồn cung ở Hà Nội giảm kỷ lục, dự báo đà phục hồi sau dịch, Flamingo 'chơi lớn' ở Thanh Hóa

Bất động sản mới nhất: Nguồn cung ở Hà Nội giảm kỷ lục, dự báo đà phục hồi sau dịch, Flamingo 'chơi lớn' ở Thanh Hóa

Baoquocte.vn. Nguồn cung hàng tại Hà Nội giảm kỷ lục, giá không giảm; dự án đầu tiên của Flamingo ở Thanh Hóa… là những tin bất động sản mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Biệt thự Hà Nội ế ẩm, giá vẫn tăng; tin mới nhất về siêu dự án có casino ở Vân Đồn, 5.400 doanh nghiệp mới ra đời

Bất động sản mới nhất: Biệt thự Hà Nội ế ẩm, giá vẫn tăng; tin mới nhất về siêu dự án có casino ở Vân Đồn, 5.400 doanh nghiệp mới ra đời

Baoquocte.vn. Lượng giao dịch biệt thự liền kề Hà Nội thấp, đề xuất tăng đầu tư, bỏ mục sân golf ở siêu dự án tại Vân Đồn… là những tin bất động sản mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Địa ốc Mê Linh đảo chiều, tránh bẫy sốt ảo; Lào Cai đầu tư khu logistics, điều cần biết về căn hộ studio

Bất động sản mới nhất: Địa ốc Mê Linh đảo chiều, tránh bẫy sốt ảo; Lào Cai đầu tư khu logistics, điều cần biết về căn hộ studio

Baoquocte.vn. Đất Mê Linh (Hà Nội) tăng giá, ưu và nhược điểm của căn hộ studio, Lào Cai đầu tư khu logistic hơn 300ha…là những tin bất động sản mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Dự báo thời điểm phục hồi hoàn toàn, Hà Nội về đích nhanh nhất, bất ngờ ở Bắc Ninh

Bất động sản mới nhất: Dự báo thời điểm phục hồi hoàn toàn, Hà Nội về đích nhanh nhất, bất ngờ ở Bắc Ninh

Baoquocte.vn. Chuyên gia lạc quan về thị trường, Hà Nội sẽ phục hồi nhanh nhất sau dịch, giá địa ốc ở Bắc Ninh gây bất ngờ… là những tin bất động sản mới nhất.
Tòa nhà chung cư cao tầng (HH3) The Jade Orchid đủ điều kiện bán hàng

Tòa nhà chung cư cao tầng (HH3) The Jade Orchid đủ điều kiện bán hàng

Baoquocte.vn. Ngày 6/10, Tòa nhà chung cư cao tầng HH3 Dự án The Jade Orchid mang thương hiệu Vimefulland chính thức đủ điều kiện bán hàng.
Còn đang bấn loạn với ‘bom nợ’ Evergrande, thị trường bất động sản Trung Quốc nhận thêm loạt tin sốc

Còn đang bấn loạn với ‘bom nợ’ Evergrande, thị trường bất động sản Trung Quốc nhận thêm loạt tin sốc

Baoquocte.vn. Thêm một công ty xây dựng của Trung Quốc gặp rắc rối về tài chính sau khi họ bỏ lỡ các khoản thanh toán các nghĩa vụ nợ trong tuần này.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/10 - lần 6 phá cứ điểm 1400?

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/10 - lần 6 phá cứ điểm 1400?

Baoquocte.vn. Báo Thế giới & Việt Nam liên tục cập nhật tin tức và nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán Việt Nam đầu giờ và cuối phiên giao dịch hàng ngày.
Thị trường chứng khoán ngày 18/10 - Phiên đi ngang thứ 5 liên tiếp

Thị trường chứng khoán ngày 18/10 - Phiên đi ngang thứ 5 liên tiếp

Baoquocte.vn. Baoquocte.vn. Báo Thế giới & Việt Nam liên tục cập nhật tin tức và nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán Việt Nam đầu giờ và cuối phiên giao dịch hàng ...
Chứng khoán Bảo Việt vào Top 100 thương hiệu mạnh Việt Nam

Chứng khoán Bảo Việt vào Top 100 thương hiệu mạnh Việt Nam

Baoquocte.vn. Baoquocte.vn.Lễ công bố & vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021 với chủ đề “Vượt thách thức”. Chứng khoán Bảo Việt năm thứ 7 liên tiếp nằm trong Top 100 thương hiệu mạnh Việt ...
Nhận định thị trường chứng khoán tuần 18/10 - 22/10 - Báo cáo tài chính quý 3 lộ diện

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 18/10 - 22/10 - Báo cáo tài chính quý 3 lộ diện

Baoquocte.vn. Baoquocte.vn. Báo Thế giới & Việt Nam liên tục cập nhật tin tức và nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán Việt Nam đầu giờ và cuối phiên giao dịch hàng ...
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/10 - Tiếp đà chinh phục

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/10 - Tiếp đà chinh phục

Baoquocte.vn. Báo Thế giới & Việt Nam liên tục cập nhật tin tức và nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán Việt Nam đầu giờ và cuối phiên giao dịch hàng ngày.
Thị trường chứng khoán ngày 14/10 - Giằng co, áp lực bán lớn

Thị trường chứng khoán ngày 14/10 - Giằng co, áp lực bán lớn

Baoquocte.vn. Báo Thế giới & Việt Nam liên tục cập nhật tin tức và nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán Việt Nam đầu giờ và cuối phiên giao dịch hàng ngày.
Phiên bản di động