Nhỏ Bình thường Lớn

Trung Thu Hồng tại các bệnh viện nhi

Tiếp nối thành công của chuỗi các chương trình Trung thu những năm trước, Mang âm nhạc đến bệnh viện lại đem đến cho hơn 3000 em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh một mùa trung thu ấm áp, nghĩa tình qua ngày hội Trung Thu Hồng 2014.

Vào ngày 7/9, tại Bệnh viện Nhi Trung Ương (18/879 La Thành, Quận Đống Đa, Hà Nội), các em sẽ được các anh chị tình nguyện viên hướng dẫn làm đèn ông sao, nặn tò he, làm bánh nướng, bánh dẻo, tô tượng, chơi đập niêu, ném lon, sút bóng… Đặc biệt mỗi bệnh nhân nhí đều nhận được quà tặng là 1 đèn ông sao + 1 bánh trung thu + 1 quà tặng từ chương trình Ước mơ tí hon - được tự chọn 1 món đồ chơi/sách/đồ dùng yêu thích trong tổng số 3000 quà tặng được chuẩn bị. Phần 2 là chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện có sự xuất hiện của ca sĩ Thái Thùy Linh (vào vai chị Hằng), diễn viên xiếc khỉ Nguyễn Quang, chú mèo ngộ nghĩnh Oggy Ưng Anh Tuấn (vào vai chú Cuội), ảo thuật gia Duy Nguyễn, xiếc thổi lửa Bảo Long cùng các ca sỹ Nguyễn Trần Trung Quân, Bảo Trâm Idol, Việt Tú, MC Việt Anh và các ca sĩ nhí đến từ CLB Taca Emca...

Ngày 10/9, tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (14 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh), với Hội chợ trò chơi dân gian, các bé có dịp tiếp cận, tham gia các trò chơi truyền thống từ xa xưa. Các bậc phụ huynh cũng sẽ được trở lại với ký ức tuổi thơ với những trò chơi và bữa tiệc Mang âm nhạc đến bệnh viện.

Qua Trung Thu Hồng, ký ức của các bé không còn là những buồng bệnh, những viên thuốc, những mũi tiêm… mà là những kỉ niệm đẹp của ngày tết vui vẻ, ấm áp, đầy màu sắc. Chương trình cũng kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ của các nhà hảo tâm dành cho các bệnh nhi hai miền Bắc - Nam, toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ được công khai chia đều cho các em có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại 2 bệnh viện này.

T.T