Trưởng Ban Nội chính Trung ương thăm và làm việc tại Thụy Sỹ

Bảo Chi
Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đã hội kiến, làm việc với lãnh đạo Quốc hội, chính quyền và các cơ quan nước sở tại, đại diện UNCTAD; thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ và gặp gỡ cộng đồng.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
(07.02) Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam làm việc với đoàn của Phó Chủ tịch thứ nhất Thượng viện Thụy Sĩ Eva Herzog. Ảnh: Anh Hiển - Pv TTXVN tại Thuỵ Sĩ
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc dẫn đầu làm việc với đoàn của Phó Chủ tịch thứ nhất Thượng viện Thụy Sĩ Eva Herzog. (Nguồn: TTXVN)

Từ ngày 26/6-2/7, thực hiện Kế hoạch hoạt động đối ngoại năm 2023, đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương, đã dẫn đầu đoàn đại biểu Đảng ta thăm và làm việc tại Thụy Sỹ.

Trong thời gian chuyến thăm, Đoàn đã có hội kiến, làm việc với Phó Chủ tịch thứ nhất Thượng viện Thụy Sỹ Eva Herzog; Tổng Thư ký Văn phòng Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) Rebeca Grynspan; Trưởng Cơ quan liên bộ về phòng, chống tham nhũng Thụy Sỹ Alexandra Baumann; Tổng Thư ký Bộ Ngoại giao Thụy Sỹ Markus Seiler; Thị trưởng thành phố Bern Alec von Graffenried; Đồng Chủ tịch Đảng Lao động Thụy Sỹ Amanda Loset; Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Thụy Sỹ Massimilano Ay và Chủ tịch Hội hữu nghị Thụy Sỹ-Việt Nam Anjuska Weil.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn đại biểu cũng đã thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ, Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Geneva và gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sỹ.

(07.02) Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Đồng chí Phan Đình Trạc và Tổng Bí thư đảng Cộng sản Thụy Sĩ Massimiliano Ay. (Nguồn: Anh Hiển/TTXVN)
Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc và Tổng Bí thư đảng Cộng sản Thụy Sĩ Massimiliano Ay. (Nguồn: TTXVN)

Tại các cuộc làm việc, đồng chí Phan Đình Trạc đã thông tin về tình hình và thành tựu phát triển kinh tế-xã hội Việt Nam đã đạt được sau gần 40 năm Đổi mới, về các mục tiêu và chiến lược phát triển đất nước theo đường lối Đại hội lần thứ XIII của Đảng; trao đổi, tìm hiểu kinh nghiệm của Thụy Sỹ trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Đánh giá về quan hệ song phương, đồng chí nhấn mạnh và bày tỏ vui mừng về việc quan hệ hai nước tiếp tục phát triển tích cực, ngày càng đa dạng và thực chất trên nhiều lĩnh vực. Đồng chí cảm ơn Chính phủ, nhân dân Thụy Sỹ và các đảng chính trị có quan hệ hợp tác với Đảng Cộng sản Việt Nam đã luôn dành sự ủng hộ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước của Việt Nam.

Để tiếp tục thúc đẩy quan hệ song phương thời gian tới, đồng chí Phan Đình Trạc đề nghị hai bên tiếp tục duy trì hoạt động trao đổi đoàn ở cấp cao và các cấp trên kênh đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân; sớm hoàn tất đàm phán Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và khối Mậu dịch tự do châu Âu (EFTA); triển khai có hiệu quả Chương trình hợp tác phát triển Việt Nam-Thụy Sỹ giai đoạn 2021-2024 và các hiệp định đã ký kết; tăng cường hợp tác trên các diễn đàn khu vực và quốc tế vì lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp vào hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và trên thế giới.

(07.02) Đoàn đại biểu do đồng chí Phan Đình Trạc dẫn đầu làm việc với Văn phòng Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD). (Nguồn: TTXVN)
Đoàn làm việc với Văn phòng Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD). (Nguồn: TTXVN)

Lãnh đạo Quốc hội, chính quyền và các cơ quan của Thụy Sỹ đánh giá cao chuyến thăm, làm việc của Đoàn, khẳng định chuyến thăm góp phần quan trọng củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ hai nước. Các cấp lãnh đạo Thụy Sỹ bày tỏ vui mừng về mối quan hệ hợp tác song phương tiếp tục đà phát triển tích cực, đặc biệt được minh chứng qua các chuyến thăm cấp cao trong thời gian vừa qua.

Chúc mừng những thành tựu của Việt Nam sau gần 40 năm Đổi mới, Thụy Sỹ bày tỏ lạc quan về tương lại phát triển của Việt Nam. Thụy Sỹ đánh giá cao vai trò, vị trí của Việt Nam tại khu vực và trên thế giới, đồng thời khẳng định coi Việt Nam là một đối tác quan trọng hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á, mong muốn hai nước tăng cường hơn nữa hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là kinh tế, thương mại, đầu tư và trên các vấn đề quốc tế vì lợi ích chung của cả hai nước.

Trao đổi kinh nghiệm trong công tác phòng chống tham nhũng, Thụy Sỹ giới thiệu về Chiến lược chống tham nhũng giai đoạn 2021-2024 và những biện pháp cụ thể cũng như kinh nghiệm thực tiễn của mình tại lĩnh vực này.

Trong khi đó, Tổng Thư ký UNCTAD Rebeca Grynspan đánh giá cao các thành tựu Việt Nam đã đạt được về phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, y tế và giáo dục cũng như sự tham gia tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam đối với cộng đồng quốc tế, đặc biệt thông qua các nỗ lực thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) và cam kết đưa ra tại Hội nghị COP26 về biến đổi khí hậu. Lãnh đạo UNCTAD cũng bày tỏ vui mừng về kết quả hợp tác tốt đẹp với Việt Nam trong các lĩnh vực hoạt động của UNCTAD, đồng thời khẳng định thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trong những chương trình, dự án hợp tác cụ thể.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam chụp ảnh chung với đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sĩ. Ảnh: Anh Hiển - Pv TTXVN tại Thuỵ Sĩ
Đoàn chụp ảnh chung với đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sĩ. (Nguồn: TTXVN)

Trao đổi với Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ, Phái đoàn thường trực Việt Nam và đại diện kiều bào ta tại Geneva, Thụy Sỹ, đồng chí Phan Đình Trạc đã thông báo những nét lớn về tình hình đất nước, chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước ta về phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị và phòng chống tham nhũng, tiêu cực kể từ sau Đại hội lần thứ XIII đến nay.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương cũng biểu dương những kết quả tích cực của các cơ quan đại diện, đồng thời đề nghị cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam tại Thụy Sỹ tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp vào tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương Việt Nam - Thụy Sỹ, cũng như vai trò của Việt Nam tại Liên hợp quốc.

Với cộng đồng người Việt tại Thụy Sỹ, ghi nhận những tình cảm và đóng góp của bà con đối với quê hương, đất nước, đồng chí đề nghị bà con tiếp tục hội nhập tốt với sở tại, luôn hướng về Tổ quốc, phát huy vai trò cầu nối quan trọng nhằm thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Thụy Sỹ.

Thụy Sỹ lạc quan về tiến bộ trong việc giảm bất bình đẳng tiền lương

Thụy Sỹ lạc quan về tiến bộ trong việc giảm bất bình đẳng tiền lương

Theo một nghiên cứu của Đại học St Gallen, hầu như không có sự bất bình đẳng về tiền lương giữa nam và nữ ở ...

Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Thụy Sỹ đến Hà Nội, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam

Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Thụy Sỹ đến Hà Nội, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam

Theo chương trình, dự kiến trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Thụy Sỹ Martin Candinas dự Lễ đón chính thức ...

Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống với Thụy Sỹ

Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống với Thụy Sỹ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ mong muốn Việt Nam-Thụy Sỹ tiếp tục hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực ...

Hợp tác kinh tế, thương mại là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Thụy Sỹ

Hợp tác kinh tế, thương mại là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Thụy Sỹ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Chủ tịch và Hạ viện Thụy Sỹ thúc đẩy, ủng hộ, khuyến khích các doanh nghiệp Thụy Sỹ ...

Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác với Thụy Sỹ trên tất cả các lĩnh vực

Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác với Thụy Sỹ trên tất cả các lĩnh vực

Chiều 30/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Liên bang Thụy Sỹ (Chủ tịch ...

Đọc thêm

Đội hình xuất sắc nhất vòng 1/8 EURO 2024

Đội hình xuất sắc nhất vòng 1/8 EURO 2024

Đè bẹp Georgia với tỷ số 4-1, đội tuyển Tây Ban Nha xứng đáng có 3 ngôi sao lọt đội hình xuất sắc nhất vòng 1/8 EURO 2024.
EURO 2024: Người hâm mộ chào đón đội tuyển Georgia trở về như những người hùng

EURO 2024: Người hâm mộ chào đón đội tuyển Georgia trở về như những người hùng

Thầy trò HLV Sagnol được người hâm mộ chào đón như những người hùng khi trở lại quê nhà sau khi bị loại tại vòng 1/8 EURO 2024.
Mỹ-Venezuela tiến hành đàm phán trực tiếp, Tổng thống Maduro khẳng định 'muốn một tương lai'

Mỹ-Venezuela tiến hành đàm phán trực tiếp, Tổng thống Maduro khẳng định 'muốn một tương lai'

Các phái đoàn đàm phán của Mỹ và Venezuela đã có cuộc gặp trực tuyến hôm 3/7, trong đó nhất trí cải thiện quan hệ và duy trì liên lạc ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 4/7: Euro kiên cường, Yen Nhật vẫn chưa khởi sắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 4/7: Euro kiên cường, Yen Nhật vẫn chưa khởi sắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 4/7 ghi nhận USD giảm sau một loạt dữ liệu kinh tế Mỹ yếu hơn dự kiến, đồng Yen vẫn là ...
Sửa đổi thủ tục đăng ký xe lần đầu từ ngày 1/8/2024

Sửa đổi thủ tục đăng ký xe lần đầu từ ngày 1/8/2024

Nội dung bài dưới đây về sửa đổi, bổ sung của thủ tục đăng ký xe lần đầu bắt đầu từ ngày 1/8 dựa trên quy định pháp luật mới ...
Giá heo hơi hôm nay 4/7: Ổn định; lợn thảo dược tại Tuyên Quang 'đắt khách'

Giá heo hơi hôm nay 4/7: Ổn định; lợn thảo dược tại Tuyên Quang 'đắt khách'

Giá heo hơi hôm nay đứng yên trên cả nước. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 61.000 - 69.000 đồng/kg.
Tăng cường phối hợp bảo vệ quyền và lợi ích của lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài

Tăng cường phối hợp bảo vệ quyền và lợi ích của lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài

Bộ LĐTBXH triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo đảm di cư an toàn và bảo vệ quyền, lợi ích đối với người lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài.
Để công dân Việt Nam di cư an toàn, hợp pháp, tránh rơi vào cạm bẫy mua bán người

Để công dân Việt Nam di cư an toàn, hợp pháp, tránh rơi vào cạm bẫy mua bán người

Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự nêu những nguy cơ lao động thường gặp phải khi làm việc ở nước ngoài, khuyên công dân Việt Nam để thúc đẩy di cư an toàn
Tạo môi trường di cư an toàn, bảo vệ quyền và lợi ích của công dân Việt Nam

Tạo môi trường di cư an toàn, bảo vệ quyền và lợi ích của công dân Việt Nam

Ngày 25-26/6, Cục Lãnh sự phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế tổ chức buổi Tập huấn về Di cư an toàn và Bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài.
Cháy nhà máy pin ở Hàn Quốc: Không có công dân Việt Nam thương vong

Cháy nhà máy pin ở Hàn Quốc: Không có công dân Việt Nam thương vong

Truyền thông địa phương xác nhận với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là không có công dân Việt Nam thương vong trong vụ cháy nhà máy pin Aricell.
Thông tin liên quan đến công dân Việt Nam mất tích tại Pháp

Thông tin liên quan đến công dân Việt Nam mất tích tại Pháp

Cảnh sát Pháp phát hiện một thi thể tại căn hộ ngoại ô thành phố Paris. Sau khi xác minh, các cơ quan chức năng Pháp xác định đây là công dân Việt Nam.
Bộ Ngoại giao thông tin về vụ du học sinh Việt mất tích và qua đời tại Pháp

Bộ Ngoại giao thông tin về vụ du học sinh Việt mất tích và qua đời tại Pháp

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã thông tin về vụ việc một nữ du học sinh của Việt Nam mất tích và qua đời sau đó tại Pháp.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Ngoại giao kinh tế Bangladesh: Tranh thủ nguồn lực láng giềng

Ngoại giao kinh tế Bangladesh: Tranh thủ nguồn lực láng giềng

Ngoại giao kinh tế trở thành xung lực giúp Bangladesh vận động hỗ trợ từ Trung Quốc và Ấn Độ, giúp đẩy mạnh tăng trưởng trong nước.
Ngoại giao khí hậu của Ấn Độ: Khẳng định vị thế dẫn đầu công nghệ xanh ở Nam bán cầu

Ngoại giao khí hậu của Ấn Độ: Khẳng định vị thế dẫn đầu công nghệ xanh ở Nam bán cầu

Ngoại giao khí hậu của Ấn Độ nổi lên như học thuyết đối ngoại chiến lược, thể hiện thông qua những thành tựu lớn mà nước này gặt hái.
Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo: Mở ra thời kỳ phát triển mới trong quan hệ Việt Nam-Croatia

Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo: Mở ra thời kỳ phát triển mới trong quan hệ Việt Nam-Croatia

Theo Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo, 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao là dấu mốc mở ra thời kỳ phát triển mới trong quan hệ Việt Nam-Croatia.
Bộ trưởng Ngoại giao Croatia: Hướng tới tương lai ngập tràn cơ hội hợp tác và phát triển cùng Việt Nam

Bộ trưởng Ngoại giao Croatia: Hướng tới tương lai ngập tràn cơ hội hợp tác và phát triển cùng Việt Nam

Bộ trưởng Ngoại giao Croatia Gordan Grlic Radman đánh giá quan hệ Việt Nam-Croatia trải qua ba thập kỷ với tình hữu nghị, hợp tác và thịnh vượng.
Tân Đại sứ Nhật Bản quyết tâm dành mọi sức lực để cụ thể hóa ý chí cấp cao Nhật-Việt

Tân Đại sứ Nhật Bản quyết tâm dành mọi sức lực để cụ thể hóa ý chí cấp cao Nhật-Việt

Mặc dù quan hệ song phương đã có được nền tảng tốt đẹp nhưng theo tân Đại sứ Nhật Bản Ito Naoki những 'chân trời' hợp tác vẫn còn rất rộng mở.
Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam: Tôi rất ngưỡng mộ nhiệt huyết của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam: Tôi rất ngưỡng mộ nhiệt huyết của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính là bước ngoặt nâng quan hệ song phương đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất lên tầm cao hơn.
Phiên bản di động