📞

Từ ngày 1/8, Hà Nội đồng nhất triển khai một số tiện ích miễn phí khi người dân, doanh nghiệp làm các thủ tục hành chính

N. N 15:01 | 30/07/2025
Từ ngày 1/8, TP. Hà Nội sẽ cung cấp nhiều tiện ích miễn phí như wifi, in ấn, chữ ký số và hỗ trợ y tế tại các điểm làm thủ tục hành chính công.
UBND TP. Hà Nội chấp thuận về chủ trương triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân. (Ảnh: N. Huyền)

Theo đó, UBND TP. Hà Nội nhận được Tờ trình số 105/TTr-TTPVHCC ngày 28/7 của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố về việc chấp thuận chủ trương cho phép Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố và UBND cấp xã triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại các Trung tâm, Chi nhánh và các Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố.

UBND TP. Hà Nội chấp thuận về chủ trương triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố theo đề xuất của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố bao gồm:

Wifi tốc độ cao, sao chụp, in ấn tài liệu, bìa hồ sơ, ghim, bút, tạo chữ ký số cá nhân, thông báo tự động trạng thái hồ sơ, kết quả hồ sơ qua Zalo/SMS/ Email, thư viện số, không gian xanh, sạc pin, thiết bị di động miễn phí, thiết bị hỗ trợ người cao tuổi, người yếu thế, người khuyết tật, thiết bị y tế cơ bản (Máy đo huyết áp, tủ thuốc sơ cứu), nước uống, đồ ăn nhẹ, robot lễ tân...

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố chủ động cân đối từ nguồn ngân sách dự toán năm 2025 đã được UBND Thành phố giao tại Quyết định số 6399/QĐ-UBND ngày 12/12/2024 của UBND Thành phố để thực hiện bảo đảm thiết thực, hiệu quả, không lãng phí, thất thoát ngân sách, bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Trường hợp không cân đối được, Trung tâm Phục vụ hành chính công báo cáo Sở Tài chính để đề xuất UBND Thành phố bổ sung, điều chỉnh kịp thời nhằm bảo đảm tổ chức thực hiện hiệu quả.

UBND các xã, phường căn cứ tình hình thực tế, bố trí kinh phí tổ chức thực hiện cung cấp miễn phí các tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp đến thực hiện thủ tục hành chính tại các Điểm Phục vụ hành chính công thuộc UBND các xã, phường bảo đảm đúng quy định.

Sở Tài chính có nhiệm vụ hướng dẫn các đơn vị bố trí kinh phí và sử dụng ngân sách theo đúng quy định của pháp luật.

Việc triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại các chi nhánh, điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ được thực hiện thống nhất, đồng bộ bắt đầu từ ngày 1/8.

Danh mục các tiện ích miễn phí phục vụ người dân, doanh nghiệp triển khai tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố: