TIN LIÊN QUAN | |
Xe Uber bị mắc kẹt vì lỗi ứng dụng chỉ đường | |
Uber, Grab đạt thỏa thuận chuyển giao thị trường Đông Nam Á |
Một số nguồn tin cho biết giám đốc điều hành cấp cao của 2 công ty đã gặp nhau nhiều lần để thảo luận việc sáp nhập trong vài tháng gần đây.
Tuy nhiên, các chuyên gia lo ngại việc sáp nhập 2 đối thủ sẽ tạo ra độc quyền trên thị trường vốn chỉ có 2 người chơi lớn này. Điều đó không có lợi cho nền kinh tế và ảnh hưởng tiêu cực đến quyền lợi của khách hàng. Do vậy, việc sáp nhập nếu có sẽ khó được Ủy ban cạnh tranh Ấn Độ (CCI) chấp thuận.
Một tấm biến quảng cáo Uber bên đường cao tốc tại New Delhi. (Nguồn: Reuters) |
Mặc dù một số chuyên gia đã liên hệ với ví dụ tại thị trường Trung Quốc khi Uber sáp nhập với công ty có nguồn gốc nội địa Didi, người ta vẫn cho rằng điều tương tự khó có khả năng xảy ra tại Ấn Độ.
Ola là công ty có nguồn gốc bản địa Ấn Độ, kinh doanh vận tải công nghệ như mô hình Uber. Theo các nguồn tin, tại thị trường Ấn Độ, Ola có trị giá 5 tỷ USD trong khi Uber được định giá khoảng 4 tỷ USD. Cả 2 công ty đều nhận được nguồn đầu tư lớn từ gã khổng lồ Nhật Bản Softbank.
Hôm 26/3, Uber cũng thông báo đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng mảng kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á cho đối thủ Grab, đánh dấu lần rút lui thứ 2 của Uber tại thị trường châu Á. Theo thỏa thuận, Uber sẽ bán toàn bộ mảng kinh doanh tại thị trường 640 triệu dân này cho Grab. Đổi lại, công ty đặt trụ sở ở Mỹ sẽ nhận 27,5% cổ phần trong Grab. Giám đốc điều hành của Uber Dara Khosrowshahi sẽ tham gia vào Hội đồng quản trị của Grab.
Uber sắp rút khỏi thị trường Đông Nam Á Một số nguồn tin thân cận cho biết Uber Technologies đã đồng ý bán lại mảng kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á cho ... |
Xe hơi tự lái: Tương lai hay tai ương? Ô tô tự lái có thực sự tốt hơn con người điều khiển hay không? |
Sau tai nạn của Uber, Toyota dừng thử nghiệm xe tự lái Ngày 22/3, hãng sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản Toyota thông báo tạm dừng các hoạt động thử các mẫu xe tự lái ... |