Ngày 27/7, chuyến tàu chở hơn 250 tấn hàng hóa Việt Nam đã khởi hành từ Ga Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc đi châu Âu. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐĐK) |
Theo lịch trình, chuyến tàu đi từ Quảng Tây đến Trịnh Châu sau đó qua các nước Kazakhstan, Nga… đến Bỉ; tổng thời gian dự kiến trong 25 ngày, tiết kiệm được khoảng 1 tuần và có hiệu quả vận tải cao hơn so với vận chuyển bằng đường biển.
Trưởng Ga Bằng Tường, Quảng Tây Tưởng Tĩnh cho biết, vận tải liên vận từ Việt Nam sang châu Âu bao gồm 2 hành trình, hành trình từ Ga Đông Anh, Hà Nội, Việt Nam đến ga Bằng Tường, Trung Quốc thuộc tuyến đường sắt Trung - Việt do Tổng Công ty đường sắt Việt Nam phụ trách. Từ Ga Bằng Tường đến Trịnh Châu sau đó đến Bỉ thuộc tuyến đường sắt Trung - Âu do cơ quan đường sắt Trung Quốc phụ trách.
Ông Tưởng Tĩnh cho biết, trong bối cảnh chấp hành nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch Covid-19, Ga Bằng Tường, Cục đường sắt Nam Ninh, Tập đoàn đường sắt Trung Quốc đã tăng cường phối hợp với cơ quan hải quan, áp dụng nguyên tắc ưu tiên làm thủ tục, ưu tiên kiểm tra, ưu tiên vận chuyển đối với tuyến tàu Việt Nam - Trung Quốc - châu Âu.
Ga Bằng Tường cũng tích cực điều phối với công ty container đường sắt Trung Quốc, Công ty vận chuyển quốc tế đường sắt Nam Ninh, kết nối chặt chẽ các khâu trong quá trình triển khai, bảo đảm chuyến tàu Việt - Trung - Âu vận hành với chất lượng cao, tạo cơ sở vững chắc để triển khai bình thường hóa tuyến vận tải này trong thời gian tới.
Từ năm 2017, khi khai thông tuyến đường sắt Trung - Việt đến nay, vận tải container xuyên biên giới ngày càng nhiều, hiệu quả thông quan ngày càng nhanh chóng. 6 tháng đầu năm 2021, đã có 145 chuyến tàu vận tải container đường sắt giữa Trung Quốc và Việt Nam, tăng 64,8% so với cùng kỳ, tạo cơ sở quan trọng cho triển khai vận tải container từ Việt Nam sang Châu Âu.
Dự kiến trong tháng 8 này, Trung Quốc sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam triển khai 2 chuyến vận tải đường sắt Việt Nam - Trung Quốc - châu Âu.
| Bất động sản mới nhất: Sau sốt đất Hà Nội, cắt lỗ ở đâu; chủ khách sạn bán tháo; doanh nghiệp địa ốc vẫn lãi khủng Sau sốt đất, nhiều nhà đầu tư đã đẩy hàng cắt lỗ; xuất hiện chủ khách sạn bán tháo; doanh nghiệp địa ốc vẫn lãi ... |
| Một năm thực thi EVFTA: Điều cần thiết là đưa lời nói thành hành động Trong một năm Hiệp định EVFTA có hiệu lực (1/8/2020-1/8/2021), các chính sách của Hiệp định đã mang lại những tác động tích cực, quan ... |