Vì sao BTS, BLACKPINK và dàn sao châu Á là 'viên ngọc quý' của thời trang xa xỉ?

Những yếu tố giúp các ngôi sao châu Á như BTS, BLACKPINK, Dịch Dương Thiên Tỉ,... được lựa chọn trở thành đại sứ các thương hiệu thời trang cao cấp phải chăng là tài năng, sức ảnh hưởng toàn cầu, lượng người hâm mộ đông đảo...
Theo dõi Baoquocte.vn trên
BTS là đại sứ toàn cầu của Louis Vuitton.
BTS là đại sứ toàn cầu của Louis Vuitton.

Những năm trước, rất dễ có thể bắt gặp Julia Roberts nở nụ cười rạng rỡ trong thiết kế của Dior, Cate Blanchett quyến rũ trong các chiến dịch của Giorgio Armani hay Keira Knightley mơ mộng cùng Chanel ở các biển quảng cáo…

Nhưng điều đó đã thay đổi khi các thương hiệu thời trang cao cấp dần chuyển hướng lựa chọn đại sứ toàn cầu là những gương mặt châu Á.

Điều này cho thấy sự chuyển dịch của nền văn hóa đã thay đổi nhiều như thế nào khi nhóm nhạc Hàn Quốc BTS vừa được công bố là đại sứ của Louis Vuitton. Nhà mốt Pháp bày tỏ: “Biểu tượng nhạc Pop nổi tiếng thế giới BTS được công nhận vì những thông điệp truyền cảm hứng mang lại ảnh hưởng tích cực. Louis Vuitton rất vui mừng chào đón các thành viên RM, Jin, SUGA, J-hope, Jimin, V và Jung Kook".

Trên trang cá nhân, Virgil Abloh, giám đốc sáng tạo mảng thời trang nam của hãng bày tỏ: “Chúng tôi hoan nghênh BTS đã gia nhập Louis Vuitton với tư cách là đại sứ. Chúng tôi thực sự mong đợi được hợp tác với BTS, bắt đầu một chương mới cho Louis Vuitton thông qua sự kết hợp giữa văn hóa sang trọng và đương đại. Chúng tôi muốn tiết lộ những dự án thú vị của mình càng sớm càng tốt”.

BTS đã khiến khán giả thích thú khi mặc trang phục nằm trong bộ sưu tập mùa Thu 2021 dành cho nam giới của Louis Vuitton tại lễ trao giải Grammy 2021.
BTS khiến khán giả thích thú khi mặc trang phục trong bộ sưu tập mùa Thu 2021 dành cho nam giới của Louis Vuitton tại lễ trao giải Grammy 2021.

Abloh sử dụng từ đương đại thật thú vị. BTS có một lượng lớn người hâm mộ thuộc thế hệ Z, nhưng hơn thế nữa, nhóm nhạc này còn đại diện cho việc phá vỡ các tiêu chuẩn truyền thống về cái đẹp của Hollywood. Lựa chọn BTS là gương mặt đại diện cho hãng thể hiện Abloh có một tầm nhìn mới cho tương lai của Louis Vuitton.

Nhóm cũng rất chuộng đồ của hãng và thường xuyên diện trong MV âm nhạc, chụp ảnh tạp chí hay thậm chí là ngoài đời. Với tầm ảnh hưởng của mình, không ít lần sản phẩm Louis Vuitton "cháy hàng" vì được các thành viên BTS diện.

Vì sao BTS, BLACKPINK và dàn sao châu Á là 'viên ngọc quý' của thời trang xa xỉ?

BTS không phải là ngôi sao K-pop duy nhất tham gia vào thế giới thời trang xa xỉ theo cách này. Trước đó, nhóm nhạc nữ BLACKPINK với 4 cô gái đang là những "viên ngọc quý" của các thương hiệu thời trang cao cấp như Chanel, Celine, Saint Laurent và Dior.

Rosé vừa tham gia chiến dịch quảng bá toàn cầu của Saint Laurent, năm nay đã lập tức được bổ nhiệm vào vai trò đại sứ toàn cầu cho Tiffany & Co. Trong khi đó, với vai trò đại sứ, Jisoo đã truyền cảm hứng cho giám đốc sáng tạo của Dior để trình làng bộ sưu tập Dior Cruise 2022. Lisa là đại sứ toàn cầu đầu tiên của Celine và là "con cưng" của Heidi Slimane.

Jisoo trong những thiết kế mới nhất lấy cảm hứng từ chính nữ thần tượng của nhà mốt Dior.
Jisoo trong thiết kế mới nhất lấy cảm hứng từ chính nữ thần tượng của nhà mốt Dior.

Không phải chỉ có các sao Hàn mới được chọn làm đại sứ cho các thương hiệu nổi tiếng. Mới đây, Armani Beauty đã bổ nhiệm nam diễn viên kiêm ca sĩ người Trung Quốc, Dịch Dương Thiên Tỉ làm đại sứ toàn cầu về trang điểm và chăm sóc da. Người mẫu Nhật Bản Koki gần đây đã cũng trở thành gương mặt thương hiệu Estée Lauder.

Rosé trở thành đại sứ toàn cầu của Tiffany & Co.
Rosé trở thành đại sứ toàn cầu của Tiffany & Co.

Nhiều chuyên gia trong ngành đặt ra câu hỏi liệu sự thay đổi nhanh chóng của các thương hiệu thời trang với hàng loạt chiến dịch mới ở châu Á này có thể liên quan đến đại dịch không?

Rocky Chi, một chuyên gia tại Melody Communications có trụ sở tại London bày tỏ: "Không có nhân khẩu học mua hàng xa xỉ lớn nhất châu Âu. Đại dịch bùng phát khiến doanh số bán hàng đã giảm mạnh và các thương hiệu phải đối mặt với thực tế là tỷ lệ khách hàng lớn nhất của họ đến từ châu Á".

Charlie Gu, một chuyên gia tiếp thị có trụ sở giữa Thượng Hải ở Trung Quốc và San Francisco ở Mỹ, đồng ý với ý kiến này.

Ông nói: “Châu Á, đặc biệt là khu vực Trung Quốc, đã đóng góp quan trọng vào lợi nhuận của các thương hiệu cao cấp trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu nâng tầm những người nổi tiếng châu Á lên vị trí đại sứ toàn cầu để thúc đẩy tiềm năng mua sắm trong khu vực, với hy vọng tăng doanh số bán hàng, khắc phục được khủng hoảng".

Dịch Dương Thiên Tỉ giữ vai trò đại sứ của nhiều thương hiệu thời trang cao cấp.
Dịch Dương Thiên Tỉ giữ vai trò đại sứ của nhiều thương hiệu thời trang cao cấp.

Tuy rằng, một số ngôi sao châu Á chưa được biết đến rộng rãi ở phương Tây, nhưng đối với một số thương hiệu, đây đơn giản không phải vấn đề. Trước đó, nhiều ngôi sao Hollywood cũng không đặc biệt nổi tiếng ở Trung Quốc hay châu Á nhưng vẫn được xuất hiện trên các biển quảng cáo ở các đất nước này.

Với sự gia tăng phổ biến của thói quen làm đẹp và sự thống trị của khách hàng châu Á trong thế giới thời trang xa xỉ, việc các thương hiệu tập trung vào những gì khách hàng châu Á muốn và chỉ đơn giản là hy vọng sẽ thúc đẩy mua sắm ở thị trường phương Tây.

“Sức hấp dẫn và ảnh hưởng toàn cầu của K-pop và sự công nhận ngày càng tăng đối với các tài năng châu Á ở Hollywood đã thúc đẩy sự chuyển dịch này", Gu cho biết thêm. “Lễ trao giải Oscar năm nay thực sự là một năm đột phá đối với các tài năng châu Á.

Do những người nổi tiếng châu Á này có xu hướng thu hút khán giả trẻ, việc chọn họ làm đại sứ toàn cầu cũng có thể giúp thu hẹp khoảng cách tuổi tác về chi tiêu xa xỉ ở phương Tây và giúp các thương hiệu mở rộng sự thu hút của họ đến nhóm nhân khẩu học trẻ hơn".

Mỹ nhân Nhật Bản, Koki là gương mặt đại diện của thương hiệu mỹ phẩm Estee Lauder.
Mỹ nhân Nhật Bản Koki là gương mặt đại diện của thương hiệu mỹ phẩm Estee Lauder.

Thêm vào đó, các thương hiệu thời trang cao cấp cần thoát khỏi cái mác bất bình đẳng bấy lâu nay khi lấy người da trắng làm trung tâm trong mọi chiến dịch quảng bá. Bên cạnh đó, những hành động phân biệt chủng tộc, đặc biệt với người châu Á đã gia tăng nghiêm trọng trong đại dịch - chẳng hạn như vụ bắn chết 8 người kinh hoàng (bao gồm 6 phụ nữ châu Á) tại Atlanta ở Georgia vào ngày 16/3 gây phẫn nộ.

Làn sóng bảo vệ người châu Á ở khắp nơi trên thế giới với xu hướng hashtag #StopAsianHate ngập tràn trên mạng xã hội. Trong tình đoàn kết với cộng đồng châu Á, những nhân vật nổi bật trong lĩnh vực thời trang bao gồm Anna Sui, Phillip Lim và Susie Bubble đã lên tiếng về tầm quan trọng của việc quảng bá các nhà thiết kế và người mẫu châu Á, đồng thời thúc đẩy sự đa dạng và tính toàn diện hơn trong thời trang.

Nhà thiết kế Jason Wu cho biết trong một bài báo vào tháng 3 cho tạp chí thời trang Vogue: “Điều quan trọng hơn bao giờ hết là chúng ta đứng lên như một cộng đồng để thúc đẩy, ủng hộ sự thay đổi và chấp nhận”.

Thời điểm những người nổi tiếng châu Á được nhìn nhận và có vị trí trong lĩnh vực thời trang cũng đã đến.

TIN LIÊN QUAN
Vẻ mê hoặc của các vì sao qua nghệ thuật chụp ảnh thiên văn
Hoa hậu H'Hen Niê và nhiều sao Việt điêu đứng vì bị hủy show mùa Covid-19
Hương vị tình thân tập 14: Huy là 'con bài' của bà Sa, vì sao Nam gọi bà Dần là mẹ?
Vì sao tổ hợp tên lửa LORA của Isreal 'ế ẩm'?
Covid-19 ở Ấn Độ và hành động đẹp của các sao

(theo Hạnh Lê/VOV.VN)

Đọc thêm

Công bố logo 50 năm quan hệ ASEAN-New Zealand, Tổng thư ký Kao Kim Hourn nhận lời mời dự Diễn đàn Tương lai ASEAN

Công bố logo 50 năm quan hệ ASEAN-New Zealand, Tổng thư ký Kao Kim Hourn nhận lời mời dự Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Tôn Thị Ngọc Hương chuyển thư của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn mời Tổng thư ký ASEAN tham dự Diễn đàn Tương lai ...
Ra mắt Ngôi nhà Ánh Dương tại Hoà Bình: Xua đi bóng tối của bạo lực giới

Ra mắt Ngôi nhà Ánh Dương tại Hoà Bình: Xua đi bóng tối của bạo lực giới

Sự ra mắt Trung tâm dịch vụ một cửa – Ngôi nhà Ánh Dương tỉnh Hòa Bình ngày 9/1 ghi dấu nỗ lực chống bạo lực trên cơ sở giới ...
Hội nghị hợp tác đầu tư Việt Nam-Lào: Thúc đẩy cùng phát triển bền vững và thịnh vượng

Hội nghị hợp tác đầu tư Việt Nam-Lào: Thúc đẩy cùng phát triển bền vững và thịnh vượng

Lãnh đạo cấp cao Việt Nam và Lào đã đặt quyết tâm nâng tầm hợp tác kinh tế, đầu tư thành một trụ cột vững chắc trong quan hệ giữa ...
Giá vàng hôm nay 10/1/2025: Giá vàng chờ thời điểm 'nhảy vọt', Trung Quốc nhập liền 10 tấn, Mỹ có thể mắc 'sai lầm tiền tệ tồi tệ nhất'

Giá vàng hôm nay 10/1/2025: Giá vàng chờ thời điểm 'nhảy vọt', Trung Quốc nhập liền 10 tấn, Mỹ có thể mắc 'sai lầm tiền tệ tồi tệ nhất'

Giá vàng hôm nay 10/1/2025: Giá vàng chờ thời điểm 'nhảy vọt', Trung Quốc nhập liền 10 tấn, Mỹ có thể mắc 'sai lầm tiền tệ tồi tệ nhất'.
Giá tiêu hôm nay 10/1/2025: Thị trường biến động không đồng nhất, nông dân, đại lý và nhà xuất khẩu hạn chế giao dịch và tiếp tục trữ hàng

Giá tiêu hôm nay 10/1/2025: Thị trường biến động không đồng nhất, nông dân, đại lý và nhà xuất khẩu hạn chế giao dịch và tiếp tục trữ hàng

Giá tiêu hôm nay 10/1/2025 tại thị trường trong nước biến động không đồng nhất ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 149.500 – 151.000 đồng/kg.
Tiền Giang gặt hái 'trái ngọt' từ việc trải thảm đỏ thu hút đầu tư

Tiền Giang gặt hái 'trái ngọt' từ việc trải thảm đỏ thu hút đầu tư

Năm 2024, Tiền Giang thu hút thêm 6 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 39 lượt dự ...
Câu chuyện về người đàn ông nổi tiếng với nghề khen người lạ trên phố

Câu chuyện về người đàn ông nổi tiếng với nghề khen người lạ trên phố

Suốt 3 năm qua, một người đàn ông Nhật Bản kiếm sống bằng việc dành những lời khen ngợi, tán dương người lạ trên đường phố.
Sinh viên sống sót thần kỳ sau hai tuần nhờ ăn quả mọng và uống nước suối trong rừng

Sinh viên sống sót thần kỳ sau hai tuần nhờ ăn quả mọng và uống nước suối trong rừng

Ngày 8/1, cảnh sát Australia cho biết, đã tìm thấy một sinh viên mất tích hai tuần qua gần ngọn núi cao nhất nước này.
Israel phát hiện tu viện 1.500 năm với sàn được khảm rực rỡ

Israel phát hiện tu viện 1.500 năm với sàn được khảm rực rỡ

Cơ quan Cổ vật Israel thông báo, nước này phát hiện một tu viện thời kỳ Byzantine, niên đại khoảng 1.500 năm, sàn khảm rực rỡ và bảo tồn tốt.
Kenya ghi nhận cặp voi song sinh thứ 3 chào đời trong 3 năm

Kenya ghi nhận cặp voi song sinh thứ 3 chào đời trong 3 năm

Kenya đón tin vui, một con voi tại khu bảo tồn quốc gia Shimba Hills hạ sinh cặp voi song sinh. Hiện tượng sinh đôi ở loài voi là quá quý hiếm.
Xưởng sản xuất nhỏ nổi tiếng toàn cầu với loại giấy mỏng nhất thế giới

Xưởng sản xuất nhỏ nổi tiếng toàn cầu với loại giấy mỏng nhất thế giới

Công ty Hidakawashi ở Nhật Bản đã tạo ra loại giấy chỉ dày 0,02 mm, trọng lượng 1,6 gam trên một mét vuông, chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất.
Bé trai 7 tuổi sống sót thần kỳ trong khu động vật hoang dã

Bé trai 7 tuổi sống sót thần kỳ trong khu động vật hoang dã

Nhờ kỹ năng sinh tồn, cậu bé Tinotenda Pudu đã được tìm thấy sau 5 ngày lạc vào khu dành cho động vật hoang dã ở công viên Matusadona.
BTV Quang Minh đóng vai khách mời phim Tết Âm lịch 2025

BTV Quang Minh đóng vai khách mời phim Tết Âm lịch 2025

Biên tập viên Quang Minh có tạo hình già nua, tóc dài bí ẩn cùng trang phục thầy đồng trong phim 'Đèn âm hồn' của đạo diễn Hoàng Nam.
Quả cầu vàng 2025: Ali Wong giành giải Màn trình diễn hài độc thoại xuất sắc

Quả cầu vàng 2025: Ali Wong giành giải Màn trình diễn hài độc thoại xuất sắc

Sao hài Ali Wong mang hai dòng máu Việt - Hoa, giành giải hạng mục 'Màn trình diễn hài độc thoại (stand-up comedy) xuất sắc'.
Mỹ Tâm hào hứng và không nhận cát-xê trong show của Phan Mạnh Quỳnh

Mỹ Tâm hào hứng và không nhận cát-xê trong show của Phan Mạnh Quỳnh

Ca sĩ Mỹ Tâm, Bùi Công Nam là 2 gương mặt khách mời trong Concert Chuyến tàu: Mùa đông của ca, nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh diễn ra tối 4/1.
'Anh trai vượt ngàn chông gai' giành chiến thắng tại VTV Awards 2024

'Anh trai vượt ngàn chông gai' giành chiến thắng tại VTV Awards 2024

Tối 1/1/2025, VTV Awards 2024 vinh danh những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực truyền hình đã được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm.
Phim Mai xếp thứ 99 những phim ăn khách nhất thế giới năm 2024

Phim Mai xếp thứ 99 những phim ăn khách nhất thế giới năm 2024

Bảng xếp hạng doanh thu phim điện ảnh phát hành năm 2024 của đơn vị quan sát thị trường phim rạp toàn cầu, 'Mai' đứng thứ 99.
Phim chiếu rạp năm 2024: Lộ diện hai 'ngựa ô' phòng vé, thể loại kinh dị thể hiện sức bật mạnh mẽ

Phim chiếu rạp năm 2024: Lộ diện hai 'ngựa ô' phòng vé, thể loại kinh dị thể hiện sức bật mạnh mẽ

10 phim Việt lọt top doanh thu năm 2024 cho thấy khán giả đang có một mối quan tâm lớn với yếu tố mâu thuẫn gia đình, khoảng cách thế hệ.
Phiên bản di động