Vì sao BTS, BLACKPINK và dàn sao châu Á là 'viên ngọc quý' của thời trang xa xỉ?

Những yếu tố giúp các ngôi sao châu Á như BTS, BLACKPINK, Dịch Dương Thiên Tỉ,... được lựa chọn trở thành đại sứ các thương hiệu thời trang cao cấp phải chăng là tài năng, sức ảnh hưởng toàn cầu, lượng người hâm mộ đông đảo...
Theo dõi Baoquocte.vn trên
BTS là đại sứ toàn cầu của Louis Vuitton.
BTS là đại sứ toàn cầu của Louis Vuitton.

Những năm trước, rất dễ có thể bắt gặp Julia Roberts nở nụ cười rạng rỡ trong thiết kế của Dior, Cate Blanchett quyến rũ trong các chiến dịch của Giorgio Armani hay Keira Knightley mơ mộng cùng Chanel ở các biển quảng cáo…

Nhưng điều đó đã thay đổi khi các thương hiệu thời trang cao cấp dần chuyển hướng lựa chọn đại sứ toàn cầu là những gương mặt châu Á.

Điều này cho thấy sự chuyển dịch của nền văn hóa đã thay đổi nhiều như thế nào khi nhóm nhạc Hàn Quốc BTS vừa được công bố là đại sứ của Louis Vuitton. Nhà mốt Pháp bày tỏ: “Biểu tượng nhạc Pop nổi tiếng thế giới BTS được công nhận vì những thông điệp truyền cảm hứng mang lại ảnh hưởng tích cực. Louis Vuitton rất vui mừng chào đón các thành viên RM, Jin, SUGA, J-hope, Jimin, V và Jung Kook".

Trên trang cá nhân, Virgil Abloh, giám đốc sáng tạo mảng thời trang nam của hãng bày tỏ: “Chúng tôi hoan nghênh BTS đã gia nhập Louis Vuitton với tư cách là đại sứ. Chúng tôi thực sự mong đợi được hợp tác với BTS, bắt đầu một chương mới cho Louis Vuitton thông qua sự kết hợp giữa văn hóa sang trọng và đương đại. Chúng tôi muốn tiết lộ những dự án thú vị của mình càng sớm càng tốt”.

BTS đã khiến khán giả thích thú khi mặc trang phục nằm trong bộ sưu tập mùa Thu 2021 dành cho nam giới của Louis Vuitton tại lễ trao giải Grammy 2021.
BTS khiến khán giả thích thú khi mặc trang phục trong bộ sưu tập mùa Thu 2021 dành cho nam giới của Louis Vuitton tại lễ trao giải Grammy 2021.

Abloh sử dụng từ đương đại thật thú vị. BTS có một lượng lớn người hâm mộ thuộc thế hệ Z, nhưng hơn thế nữa, nhóm nhạc này còn đại diện cho việc phá vỡ các tiêu chuẩn truyền thống về cái đẹp của Hollywood. Lựa chọn BTS là gương mặt đại diện cho hãng thể hiện Abloh có một tầm nhìn mới cho tương lai của Louis Vuitton.

Nhóm cũng rất chuộng đồ của hãng và thường xuyên diện trong MV âm nhạc, chụp ảnh tạp chí hay thậm chí là ngoài đời. Với tầm ảnh hưởng của mình, không ít lần sản phẩm Louis Vuitton "cháy hàng" vì được các thành viên BTS diện.

Vì sao BTS, BLACKPINK và dàn sao châu Á là 'viên ngọc quý' của thời trang xa xỉ?

BTS không phải là ngôi sao K-pop duy nhất tham gia vào thế giới thời trang xa xỉ theo cách này. Trước đó, nhóm nhạc nữ BLACKPINK với 4 cô gái đang là những "viên ngọc quý" của các thương hiệu thời trang cao cấp như Chanel, Celine, Saint Laurent và Dior.

Rosé vừa tham gia chiến dịch quảng bá toàn cầu của Saint Laurent, năm nay đã lập tức được bổ nhiệm vào vai trò đại sứ toàn cầu cho Tiffany & Co. Trong khi đó, với vai trò đại sứ, Jisoo đã truyền cảm hứng cho giám đốc sáng tạo của Dior để trình làng bộ sưu tập Dior Cruise 2022. Lisa là đại sứ toàn cầu đầu tiên của Celine và là "con cưng" của Heidi Slimane.

Jisoo trong những thiết kế mới nhất lấy cảm hứng từ chính nữ thần tượng của nhà mốt Dior.
Jisoo trong thiết kế mới nhất lấy cảm hứng từ chính nữ thần tượng của nhà mốt Dior.

Không phải chỉ có các sao Hàn mới được chọn làm đại sứ cho các thương hiệu nổi tiếng. Mới đây, Armani Beauty đã bổ nhiệm nam diễn viên kiêm ca sĩ người Trung Quốc, Dịch Dương Thiên Tỉ làm đại sứ toàn cầu về trang điểm và chăm sóc da. Người mẫu Nhật Bản Koki gần đây đã cũng trở thành gương mặt thương hiệu Estée Lauder.

Rosé trở thành đại sứ toàn cầu của Tiffany & Co.
Rosé trở thành đại sứ toàn cầu của Tiffany & Co.

Nhiều chuyên gia trong ngành đặt ra câu hỏi liệu sự thay đổi nhanh chóng của các thương hiệu thời trang với hàng loạt chiến dịch mới ở châu Á này có thể liên quan đến đại dịch không?

Rocky Chi, một chuyên gia tại Melody Communications có trụ sở tại London bày tỏ: "Không có nhân khẩu học mua hàng xa xỉ lớn nhất châu Âu. Đại dịch bùng phát khiến doanh số bán hàng đã giảm mạnh và các thương hiệu phải đối mặt với thực tế là tỷ lệ khách hàng lớn nhất của họ đến từ châu Á".

Charlie Gu, một chuyên gia tiếp thị có trụ sở giữa Thượng Hải ở Trung Quốc và San Francisco ở Mỹ, đồng ý với ý kiến này.

Ông nói: “Châu Á, đặc biệt là khu vực Trung Quốc, đã đóng góp quan trọng vào lợi nhuận của các thương hiệu cao cấp trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu nâng tầm những người nổi tiếng châu Á lên vị trí đại sứ toàn cầu để thúc đẩy tiềm năng mua sắm trong khu vực, với hy vọng tăng doanh số bán hàng, khắc phục được khủng hoảng".

Dịch Dương Thiên Tỉ giữ vai trò đại sứ của nhiều thương hiệu thời trang cao cấp.
Dịch Dương Thiên Tỉ giữ vai trò đại sứ của nhiều thương hiệu thời trang cao cấp.

Tuy rằng, một số ngôi sao châu Á chưa được biết đến rộng rãi ở phương Tây, nhưng đối với một số thương hiệu, đây đơn giản không phải vấn đề. Trước đó, nhiều ngôi sao Hollywood cũng không đặc biệt nổi tiếng ở Trung Quốc hay châu Á nhưng vẫn được xuất hiện trên các biển quảng cáo ở các đất nước này.

Với sự gia tăng phổ biến của thói quen làm đẹp và sự thống trị của khách hàng châu Á trong thế giới thời trang xa xỉ, việc các thương hiệu tập trung vào những gì khách hàng châu Á muốn và chỉ đơn giản là hy vọng sẽ thúc đẩy mua sắm ở thị trường phương Tây.

“Sức hấp dẫn và ảnh hưởng toàn cầu của K-pop và sự công nhận ngày càng tăng đối với các tài năng châu Á ở Hollywood đã thúc đẩy sự chuyển dịch này", Gu cho biết thêm. “Lễ trao giải Oscar năm nay thực sự là một năm đột phá đối với các tài năng châu Á.

Do những người nổi tiếng châu Á này có xu hướng thu hút khán giả trẻ, việc chọn họ làm đại sứ toàn cầu cũng có thể giúp thu hẹp khoảng cách tuổi tác về chi tiêu xa xỉ ở phương Tây và giúp các thương hiệu mở rộng sự thu hút của họ đến nhóm nhân khẩu học trẻ hơn".

Mỹ nhân Nhật Bản, Koki là gương mặt đại diện của thương hiệu mỹ phẩm Estee Lauder.
Mỹ nhân Nhật Bản Koki là gương mặt đại diện của thương hiệu mỹ phẩm Estee Lauder.

Thêm vào đó, các thương hiệu thời trang cao cấp cần thoát khỏi cái mác bất bình đẳng bấy lâu nay khi lấy người da trắng làm trung tâm trong mọi chiến dịch quảng bá. Bên cạnh đó, những hành động phân biệt chủng tộc, đặc biệt với người châu Á đã gia tăng nghiêm trọng trong đại dịch - chẳng hạn như vụ bắn chết 8 người kinh hoàng (bao gồm 6 phụ nữ châu Á) tại Atlanta ở Georgia vào ngày 16/3 gây phẫn nộ.

Làn sóng bảo vệ người châu Á ở khắp nơi trên thế giới với xu hướng hashtag #StopAsianHate ngập tràn trên mạng xã hội. Trong tình đoàn kết với cộng đồng châu Á, những nhân vật nổi bật trong lĩnh vực thời trang bao gồm Anna Sui, Phillip Lim và Susie Bubble đã lên tiếng về tầm quan trọng của việc quảng bá các nhà thiết kế và người mẫu châu Á, đồng thời thúc đẩy sự đa dạng và tính toàn diện hơn trong thời trang.

Nhà thiết kế Jason Wu cho biết trong một bài báo vào tháng 3 cho tạp chí thời trang Vogue: “Điều quan trọng hơn bao giờ hết là chúng ta đứng lên như một cộng đồng để thúc đẩy, ủng hộ sự thay đổi và chấp nhận”.

Thời điểm những người nổi tiếng châu Á được nhìn nhận và có vị trí trong lĩnh vực thời trang cũng đã đến.

TIN LIÊN QUAN
Vẻ mê hoặc của các vì sao qua nghệ thuật chụp ảnh thiên văn
Hoa hậu H'Hen Niê và nhiều sao Việt điêu đứng vì bị hủy show mùa Covid-19
Hương vị tình thân tập 14: Huy là 'con bài' của bà Sa, vì sao Nam gọi bà Dần là mẹ?
Vì sao tổ hợp tên lửa LORA của Isreal 'ế ẩm'?
Covid-19 ở Ấn Độ và hành động đẹp của các sao

(theo Hạnh Lê/VOV.VN)

Đọc thêm

Hành trình hai vô địch dance sport thế giới của con trai và bạn nhảy nhà Khánh Thi - Phan Hiển

Hành trình hai vô địch dance sport thế giới của con trai và bạn nhảy nhà Khánh Thi - Phan Hiển

Kubi, bạn nhảy Linh San khiến bố mẹ Khánh Thi - Phan Hiển tự hào khi hai lần vô địch thế giới hạng thiếu nhi 1 tại Syllabus World Championship.
Trung Quốc tìm đến Mỹ Latinh và Caribbean để khám phá không gian

Trung Quốc tìm đến Mỹ Latinh và Caribbean để khám phá không gian

Trung Quốc cùng các quốc gia Mỹ Latinh và Caribbean đã duy trì hợp tác không gian lâu dài, toàn diện và thực tiễn.
Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Tình hình Israel: Có rất ít bằng chứng về một nền kinh tế đang chịu xung đột

Israel bị tổn thương nghiêm trọng sau vụ tấn công ngày 7/10/2023, tuy nhiên, nền kinh tế đang bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.
Tứ kết U23 châu Á 2024: Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq

Tứ kết U23 châu Á 2024: Thông tin tổ trọng tài điều khiển trận đấu U23 Việt Nam và U23 Iraq

Liên đoàn Bóng đá châu Á 2024 (AFC) chính thức công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq ở tứ kết U23 ...
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các ...
Tính năng mới 'xuất xưởng' chưa được bao lâu đã bị EU 'sờ gáy', TikTok 'cất' luôn vào kho

Tính năng mới 'xuất xưởng' chưa được bao lâu đã bị EU 'sờ gáy', TikTok 'cất' luôn vào kho

TikTok đã thông báo tạm dừng tính năng phụ Tiktok Lite tại Pháp và Tây Ban Nha, sau khi EU tiến hành điều tra về vấn đề an toàn với ...
Cặp đôi sinh non cùng ngày trong bệnh viện nên duyên sau gần 30 năm

Cặp đôi sinh non cùng ngày trong bệnh viện nên duyên sau gần 30 năm

Từ hai đứa trẻ sinh non tại cùng một bệnh viện vào năm 1994, giờ đây họ là cặp vợ chồng hạnh phúc, vừa chào đón con đầu lòng.
Tìm thấy hóa thạch rùa khổng lồ cổ đại đã tuyệt chủng 57 triệu năm

Tìm thấy hóa thạch rùa khổng lồ cổ đại đã tuyệt chủng 57 triệu năm

Các nhà cổ sinh vật học vừa phát hiện hóa thạch rùa khổng lồ niên đại 57 triệu năm trước ở Colombia.
Bán đấu giá cây đàn guitar từng thất lạc của giọng ca chính ban nhạc The Beatles

Bán đấu giá cây đàn guitar từng thất lạc của giọng ca chính ban nhạc The Beatles

Sau khi được tìm thấy, cây đàn guitar 12 dây bị thất lạc của John Lennon - thành viên ban nhạc The Beatles sẽ được đưa ra đấu giá vào tháng 5 tới.
Viên kim cương nhân tạo đầu tiên trên thế giới được tạo ra từ chiết xuất hoa mẫu đơn đỏ

Viên kim cương nhân tạo đầu tiên trên thế giới được tạo ra từ chiết xuất hoa mẫu đơn đỏ

Các nhà khoa học đến từ Trung Quốc đã tạo ra một viên kim cương 3 carat hoàn toàn từ nguyên tố carbon có nguồn gốc từ hoa mẫu đơn đỏ.
Người phụ nữ chi 50.000 USD nhân bản vô tính 2 chú mèo cưng

Người phụ nữ chi 50.000 USD nhân bản vô tính 2 chú mèo cưng

Một người phụ nữ sống tại Canada chi số tiền hơn 50.000 USD cho một công ty công nghệ sinh học nhằm nhân bản vô tính mèo cưng của mình đã mất.
Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Bán đấu giá bức vẽ nhỏ hình vuông của Michelangelo, trị giá hơn 200.000 USD

Một hình vuông nhỏ được Michelangelo viết nguệch ngoạc trên một tờ giấy đã ố vàng được bán với giá 201.600 USD - gấp 33 lần giá trị ước tính.
Phương Thanh sang vùng núi giá lạnh Ấn Độ thăm bạn trai và kết hợp quay MV mới

Phương Thanh sang vùng núi giá lạnh Ấn Độ thăm bạn trai và kết hợp quay MV mới

Ca sĩ Phương Thanh cho biết, cô mới có chuyến đi Ấn Độ, về miền núi Ladakh thăm nhà bạn trai kết hợp quay MV mới.
Trạm cứu hộ trái tim tập 21: Nghĩa chặn đánh tình cũ của vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 21: Nghĩa chặn đánh tình cũ của vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 21, Nghĩa nghi ngờ Vũ gian díu và có con với Hà nên chặn đánh tình cũ của vợ.
NSƯT Hương Giang cùng chồng Vương Xuân Nguyên ra mắt ca khúc Sen

NSƯT Hương Giang cùng chồng Vương Xuân Nguyên ra mắt ca khúc Sen

Mới đây, NSƯT Hương Giang cùng chồng Vương Xuân Nguyên đã cho ra mắt ca khúc Sen với phong cách dân gian đương đại mang âm hưởng ca trù.
Trạm cứu hộ trái tim tập 20: An Nhiên hẹn gặp người tình bí mật?

Trạm cứu hộ trái tim tập 20: An Nhiên hẹn gặp người tình bí mật?

Trạm cứu hộ trái tim tập 20 hé lộ tình tiết, An Nhiên đi ăn tối cùng một người đàn ông lạ, liệu đây có phải người tình bí mật của cô?
Trạm cứu hộ trái tim tập 19: Nước cờ cao tay của bà Lan khiến An Nhiên câm nín

Trạm cứu hộ trái tim tập 19: Nước cờ cao tay của bà Lan khiến An Nhiên câm nín

Trạm cứu hộ trái tim tập 19, bà Lan đến tận công ty An Nhiên tố cô cướp chồng, Nghĩa sẽ làm gì để cứu người tình?
Người một nhà tập 8: Trí gặp rắc rối vì đụng độ ông trùm giang hồ?

Người một nhà tập 8: Trí gặp rắc rối vì đụng độ ông trùm giang hồ?

Người một nhà tập 8, Trí thuê xe của Diệp để đi làm xe ôm công nghệ, Khải nói với ông trùm giang hồ về thông tin Trí mới ra tù...
Phiên bản di động