Ngày 10/3, một chiếc máy bay loại Boeing 737 MAX 8 thuộc hãng hàng không Ethiopian Airlines gặp nạn khiến toàn bộ 157 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.
Trước đó 5 tháng, ngày 28/10/2018, chiếc máy bay cùng loại thuộc hãng hàng không Lion Air (Indonesia) lao xuống biển khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng.
Tại Việt Nam, theo các thông tin trước đó, Vietjet Air đã công bố đặt mua 100 chiếc 737 MAX gồm 80 chiếc 737 MAX 10 và 20 chiếc 737 MAX 8, dự kiến sẽ giao đủ trong vòng 4 năm từ năm 2022.
Hiện trường vụ tai nạn máy bay Boeing 737 MAX 8 tại Ethiopia. (Nguồn: AP) |
Bamboo Airways, hãng hàng không mới khai thác của tập đoàn FLC cũng cân nhắc mua bổ sung 25 chiếc 737 MAX.
Tuy nhiên, trước những thông tin về vấn đề an toàn của loại máy bay này, ông Định Việt Thắng cho biết, hiện tại chưa có hãng hàng không nào của Việt Nam được phép khai thác loại máy bay Boeing 737 MAX, dù dòng máy bay gây tai nạn là Boeing 737 MAX 8.
Ông Thắng cho biết, "sáng nay (11/3), chúng tôi đã họp về vấn đề này và quyết định chưa xem xét cấp chứng chỉ khai tác tàu bay Boeing 737 MAX cho đến khi làm rõ được nguyên nhân và Cục Hàng không liên bang Mỹ có những biện pháp khắc phục nếu có”.
Về phía Vietjet Air, trước những thông tin về tai nạn liên quan đến dòng máy bay 737 MAX, Phó Tổng giám đốc Đinh Việt Phương cũng cho biết: "Vẫn đang cẩn trọng theo sát các thông tin liên quan đến loại tàu bay này”.