Việt Nam – Cuba thúc đẩy 3 nội dung trọng tâm hợp tác trong lĩnh vực xây dựng

Bích Ngọc
Ngày 23/7, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã có buổi Hội đàm với Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba Rene Mesa Villafana và Đoàn công tác.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Việt Nam – Cuba thúc đẩy 3 nội dung trọng tâm hợp tác trong lĩnh vực xây dựng
Các đại biểu tham dự hội đàm. (Nguồn: Bộ Xây dựng)

Bày tỏ vui mừng gặp lại Bộ trưởng Rene Mesa Villafana, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết: Buổi Hội đàm lần này có ý nghĩa quan trọng, là dịp để hai bên cùng đánh giá việc triển khai thực hiện các thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực xây dựng theo Biên bản Kỳ họp lần thứ 41 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Cuba đã được ký kết tại Cuba ngày 15/4/2024 và trao đổi các nội dung trọng tâm cần thúc đẩy trong thời gian tới.

Trong thời gian qua, hai bên đã nỗ lực triển khai nhiều nội dung và đạt được một số kết quả cụ thể. Bộ Xây dựng đã quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể, hỗ trợ để Công ty DINVAI Việt Nam được cấp chứng chỉ năng lực tổ chức hạng 2 cho lĩnh vực xây dựng dân dụng. Hiện Bộ đang thúc đẩy để DINVAI Việt Nam được cấp chứng chỉ năng lực hạng 2 cho lĩnh vực hạ tầng và giao thông.

Các doanh nghiệp Việt Nam là Tổng Công ty VIGLACERA - CTCP, Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị (HUD), Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng (CONINCO) đã quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ để Công ty DINVAI Việt Nam tham gia cung cấp dịch vụ tư vấn giám sát một số công trình xây dựng dân dụng tại Việt Nam.

Việt Nam – Cuba thúc đẩy 3 nội dung trọng tâm hợp tác trong lĩnh vực xây dựng
Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại hội đàm. (Nguồn: Bộ Xây dựng)

Về công tác thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Cuba, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) đã cử đoàn sang Cuba khảo sát thực tế tình hình một số nhà máy sản xuất xi-măng; đưa ra ý kiến tư vấn cho đối tác Cuba về việc cải tạo, sửa chữa, đầu tư nâng cấp một số máy móc, dây chuyền thiết bị để hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, nâng cao năng suất.

Tổng Công ty Xi-măng Việt Nam (VICEM) và Tổng Công ty Xi-măng Cuba GECEM đã trao đổi về kế hoạch cử đoàn sang Cuba khảo sát và tư vấn hỗ trợ hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, tối ưu hóa vận hành nhà máy xi-măng và kế hoạch đón đoàn chuyên gia Cuba sang Việt Nam để hỗ trợ đào tạo kỹ thuật.

Đối với Liên doanh SanVig giữa Tổng Công ty VIGLACERA - CTCP và Tập đoàn GEICON Cuba, đây là Liên doanh đầu tiên giữa doanh nghiệp xây dựng hai nước và đã bước đầu đạt kết quả tích cực. Tuy nhiên, trong 2 năm qua, do Cuba gặp một số khó khăn dẫn tới nhà máy chưa thể hoạt động ổn định; cần có giải pháp trong thời gian tới.

Hai Bộ cũng đã duy trì đoàn trao đổi làm việc; cùng chia sẻ, tạo điều kiện hỗ trợ để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Cuba. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đề nghị, hai Bộ cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các nội dung đã kí kết hợp tác, cùng quan tâm thúc đẩy 3 nội dung trọng tâm.

Một là, Bộ Xây dựng và Bộ Xây dựng Cuba tiếp tục duy trì trao đổi thông tin, kinh nghiệm quản lý phát triển ngành; quan tâm hỗ trợ hợp tác giữa doanh nghiệp xây dựng hai nước trong đầu tư, sản xuất kinh doanh theo hướng thực chất, thiết thực, hiệu quả.

Hai là, thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Cuba trong lĩnh vực hai bên cùng quan tâm tại thị trường Cuba và Việt Nam, trong đó có hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam như: VIGLACERA, HUD, CONINCO, Cityland, Hòa Bình với các doanh nghiệp Cuba… Đây là hoạt động rất quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai Bộ và hai nước Việt Nam-Cuba, do đó cần tập trung thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa.

Ba là, Bộ Xây dựng Cuba tiếp tục quan tâm chỉ đạo, có giải pháp phù hợp, kịp thời nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Cuba, có các giải pháp để đảm bảo duy trì hoạt động ổn định.

Việt Nam – Cuba thúc đẩy 3 nội dung trọng tâm hợp tác trong lĩnh vực xây dựng
Bộ trưởng Xây dựng Cuba Rene Mesa Villafana phát biểu tại hội đàm. (Nguồn: Bộ Xây dựng)

Phát biểu tại buổi Hội đàm, Bộ trưởng Xây dựng Cuba Rene Mesa Villafana gửi lời chia buồn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người đồng chí thân yêu và người bạn chân thành của Cuba.

Vừa qua, tại phiên họp thường kỳ Quốc hội, các đại biểu Quốc hội chính quyền nhân dân Cuba đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là người đã có những đóng góp vĩ đại góp phần thúc đẩy mối quan hệ đặc biệt anh em và tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân Cuba và Việt Nam.

Cuba đã để tang chính thức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ ngày 20/7 tới ngày 22/7 (giờ địa phương), trong khi nghi thức quốc tang diễn ra trong cả ngày 22/7. Bên cạnh đó, Cuba cũng đã cử Đoàn đại diện cấp cao sang Việt Nam vào ngày 24/7 tới đây.

Bộ trưởng Rene Mesa Villafana cho biết, thời gian qua, Bộ Xây dựng Cuba và Bộ Xây dựng đã có nhiều thỏa thuận hợp tác song phương cụ thể, đạt được nhiều kết quả góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng của hai nước.

Việt Nam – Cuba thúc đẩy 3 nội dung trọng tâm hợp tác trong lĩnh vực xây dựng
Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Bộ trưởng Xây dựng Cuba Rene Mesa Villafana. (Nguồn: Bộ Xây dựng)

Bộ Xây dựng đã tạo điều kiện, hướng dẫn các doanh nghiệp của Cuba chuẩn bị hồ sơ, được cấp chứng chỉ năng lực tổ chức hạng 2 cho lĩnh vực xây dựng dân dụng; hoàn thiện hồ sơ xin cấp chứng chỉ năng lực hạng 2 cho lĩnh vực hạ tầng và giao thông. Sự hỗ trợ này từ phía Việt Nam đã giúp Công ty của Cuba phát triển, phát huy lợi thế tham gia đầu tư thêm nhiều công trình mới.

Về việc thực hiện Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Bộ, Bộ trưởng Rene Mesa Villafana cho rằng, quan hệ hợp tác hai bên đã và đang có nhiều tiến triển. Hiện doanh nghiệp xây dựng Việt Nam đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Cuba còn gặp nhiều khó khăn, do đó Bộ Xây dựng Cuba và các đơn vị có liên quan sẽ đồng hành hỗ trợ, làm việc với từng đơn vị; đánh giá những khó khăn, vướng mắc; tìm kiếm những giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thời gian sớm nhất. Đồng thời tạo điều kiện hơn nữa để các doanh nghiệp đầu tư, sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Hiện, Cuba đang mở rộng hợp tác đầu tư nước ngoài, tăng cường liên danh, liên kết giữa doanh nghiệp nước ngoài và doanh nghiệp Cuba; có các chính sách khuyến khích doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp xây dựng Việt Nam.

Việt Nam – Cuba thúc đẩy 3 nội dung trọng tâm hợp tác trong lĩnh vực xây dựng
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. (Nguồn: Bộ Xây dựng)

Bộ trưởng Rene Mesa Villafana nhất trí với 3 nội dung hợp tác trọng tâm và bày tỏ mong muốn Bộ Xây dựng tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Cuba đầu tư tại Việt Nam…

Cảm ơn Bộ trưởng Rene Mesa Villafana, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh: Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là mất mát to lớn đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam.

Trong suốt thời gian qua, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn ủng hộ, tạo điều kiện và có những quyết định quan trọng nhằm tăng cường thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị hợp tác, truyền thống đặc biệt giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt Nam-Cuba…

Về mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, Bộ trưởng bày tỏ vui mừng khi phía Cuba cam kết cùng đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tháo gỡ khó khăn, có các giải pháp cụ thể. Quốc hội Cuba cũng đã xem xét thông qua nhiều chủ trương, chính sách mới nhằm ổn định doanh nghiệp nước ngoài tại Cuba, tạo môi trường kinh doanh an toàn, thuận lợi cho doanh nghiệp.

Đồng thời tin tưởng rằng trong thời gian tới, quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp hai Bên sẽ tiếp tục được mở rộng, từ đó thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ trong lĩnh vực xây dựng. Bộ Xây dựng sẽ quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp Cuba có hoạt động đầu tư sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Phía Việt Nam cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Cuba trong lĩnh vực xây dựng pháp luật, đặc biệt trong lĩnh vực nhà ở và thị trường bất động sản.

Bế mạc kỳ họp thứ 33 Uỷ ban Liên Chính phủ Việt Nam – Cuba

Bế mạc kỳ họp thứ 33 Uỷ ban Liên Chính phủ Việt Nam – Cuba

Sáng 19/11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ bế mạc kỳ họp thứ 33 Uỷ ban Liên Chính phủ (UBLCP) Việt Nam - Cuba ...

Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba có tân Chủ tịch

Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba có tân Chủ tịch

Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương vừa được giao trọng ...

Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam – Cuba

Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam – Cuba

Ngày 13/6 tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba đã tổ chức buổi gặp gỡ hữu nghị nhân chuyến thăm chính thức ...

Đưa kim ngạch thương mại Việt Nam – Cuba lên 500 triệu USD vào năm 2025

Đưa kim ngạch thương mại Việt Nam – Cuba lên 500 triệu USD vào năm 2025

TGVN. Hai bên hướng tới phối hợp chặt chẽ, triển khai các giải pháp cụ thể để thực thi hiệu quả Hiệp định thương mại ...

Cuba đánh giá cao các dự án đầu tư, kinh doanh của Việt Nam

Cuba đánh giá cao các dự án đầu tư, kinh doanh của Việt Nam

Phó Thủ tướng hứ nhất kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Ricardo Cabrisas đặc biệt đánh giá cao các ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Giá cà phê hôm nay 24/7/2024: Giá cà phê lao dốc mạnh, hàng trong nước cực khan hiếm, cần linh hoạt trong chiến lược kinh doanh

Giá cà phê hôm nay 24/7/2024: Giá cà phê lao dốc mạnh, hàng trong nước cực khan hiếm, cần linh hoạt trong chiến lược kinh doanh

Giá cà phê hôm nay 24/7/2024: Giá cà phê lao dốc mạnh, hàng trong nước cực khan hiếm, cần linh hoạt trong chiến lược kinh doanh...
Lãnh đạo cấp cao ASEAN ra Tuyên bố chung chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Lãnh đạo cấp cao ASEAN ra Tuyên bố chung chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Lãnh đạo cấp cao các nước ASEAN ra Tuyên bố chung chia buồn về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, thể hiện tinh thần đoàn kết của ...
Mãi nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Tổng tư lệnh của lòng dân!

Mãi nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Tổng tư lệnh của lòng dân!

Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, nhiều bà con đã không giấu nổi niềm xúc động, tiếc thương vị Tổng tư lệnh của lòng dân.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhân cách lớn trong con người bình dị

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhân cách lớn trong con người bình dị

Phẩm chất và cốt cách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tạo hiệu ứng thuyết phục và truyền cảm hứng tới lãnh đạo các nước, mọi tầng lớp ...
Bài tarot hôm nay 25/7: Thế giới tình yêu của bạn có màu gì?

Bài tarot hôm nay 25/7: Thế giới tình yêu của bạn có màu gì?

Thông qua một lá bài tarot, bạn sẽ khám phá được thông điệp về màu sắc trong thế giới tình yêu của bạn. Hãy rút một lá bài để giải ...
Tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Algeria tại Việt Nam

Tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Algeria tại Việt Nam

Ngày 24/7, Phó Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước Vũ Hoàng Yến đã tiếp nhận bản sao Thư ủy nhiệm bổ nhiệm Đại sứ Algeria tại Việt Nam.
Hợp tác năng lượng Nga-Trung Quốc: Bắc Kinh đưa ra 3 đề xuất, Tổng thống Putin nêu quan điểm

Hợp tác năng lượng Nga-Trung Quốc: Bắc Kinh đưa ra 3 đề xuất, Tổng thống Putin nêu quan điểm

Ngày 23/7, Phó Thủ tướng Đinh Tiết Tường đã tham dự lễ khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp năng lượng Trung Quốc-Nga lần thứ 6 tại Moscow.
Báo Mỹ: Giá khí đốt Nga bán cho Trung Quốc thấp hơn nhiều so với khu vực châu Âu

Báo Mỹ: Giá khí đốt Nga bán cho Trung Quốc thấp hơn nhiều so với khu vực châu Âu

Từ đầu năm đến nay, châu Âu và Trung Quốc thay phiên nhau trở thành khách hàng mua khí đốt qua đường ống lớn nhất của Nga.
Lý do hãng hàng không top đầu nước Mỹ Delta Air Lines bị điều tra

Lý do hãng hàng không top đầu nước Mỹ Delta Air Lines bị điều tra

Bộ Giao thông vận tải Mỹ mở một cuộc điều tra đối với Delta Air Lines sau khi hàng loạt chuyến bay của hãng này bị hủy hoặc chậm trễ.
Giá vàng hôm nay 24/7/2024: Giá vàng miếng SJC giảm nửa triệu đồng và rất khó mua; thế giới rơi vào 'vùng nguy hiểm', giá sẽ thế nào?

Giá vàng hôm nay 24/7/2024: Giá vàng miếng SJC giảm nửa triệu đồng và rất khó mua; thế giới rơi vào 'vùng nguy hiểm', giá sẽ thế nào?

Giá vàng hôm nay 24/7/2024: Giá vàng miếng SJC giảm nửa triệu đồng và khó mua, thế giới rơi vào vùng nguy hiểm, xuất hiện yếu tố sẽ quyết định giá kim loại quý...
Kinh tế Nga không còn tăng trưởng quá nóng, Thủ tướng Mikhail Mishustin thừa nhận nỗi lo mới

Kinh tế Nga không còn tăng trưởng quá nóng, Thủ tướng Mikhail Mishustin thừa nhận nỗi lo mới

Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga (BoR) cho biết, nền kinh tế nước này có thể đã qua hoặc gần như đã qua thời điểm tăng trưởng quá nóng.
Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Biden rời 'ghế nóng', lộ diện những vấn đề kinh tế người kế nhiệm phải đối mặt

Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Biden rời 'ghế nóng', lộ diện những vấn đề kinh tế người kế nhiệm phải đối mặt

Ông Joe Biden đã chính thức rút khỏi 'đường đua' bầu cử Tổng thống Mỹ 2024. Người kế nhiệm sẽ phải đưa câu trả lời cho sự phục hồi kinh tế của đất nước.
Bất động sản mới nhất: Thị trường ấm lên từng ngày, định lại giá đất hơn 60 dự án, quy định mới về mua bán đất nền

Bất động sản mới nhất: Thị trường ấm lên từng ngày, định lại giá đất hơn 60 dự án, quy định mới về mua bán đất nền

Lượng giao dịch tăng hơn 10%, Khánh Hòa định lại giá đất 60 dự án, quy định mới về mua bán đất nền dự án… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Cần một chữ ‘thông’ để thị trường ‘đổi sắc’; đề xuất phạt tới 1 tỷ đồng nếu không công khai dự án ‘cắm’ ngân hàng

Bất động sản mới nhất: Cần một chữ ‘thông’ để thị trường ‘đổi sắc’; đề xuất phạt tới 1 tỷ đồng nếu không công khai dự án ‘cắm’ ngân hàng

Ba Luật mới sẽ gỡ 'nút thắt' cho thị trường, Hà Nội đồng ý tiếp tục thực hiện Khu đô thị Thanh Hà A, B… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Từ ngày 1/8, có bắt buộc đổi sổ đỏ/sổ hồng cũ sang sổ mới theo Luật Đất đai 2024 không?

Từ ngày 1/8, có bắt buộc đổi sổ đỏ/sổ hồng cũ sang sổ mới theo Luật Đất đai 2024 không?

Có hay không bắt buộc đổi sổ đỏ/sổ hồng cũ sang sổ mới theo Luật Đất đai 2024 đang được người dân quan tâm khi hiệu lực Luật mới đã điều chỉnh.
Người mua chú ý nhất đến tiềm lực tài chính và uy tín thương hiệu khi lựa chọn chủ đầu tư

Người mua chú ý nhất đến tiềm lực tài chính và uy tín thương hiệu khi lựa chọn chủ đầu tư

Theo Báo cáo của PropertyGuru Việt Nam, khi cân nhắc chủ đầu tư, người mua chú ý nhất đến tiềm lực tài chính và uy tín thương hiệu.
3 luật về bất động sản có hiệu lực từ ngày 1/8/2024

3 luật về bất động sản có hiệu lực từ ngày 1/8/2024

Quốc hội vừa thông qua Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai 2024, Luật Kinh doanh bất động sản 2023, Luật Nhà ở 2023 và Luật Các tổ chức tín ...
Bất động sản mới nhất: Phân khúc tăng giá nhất, loại 12 dự án khỏi danh mục đấu giá, điều kiện cấp sổ hồng cho chung cư mini

Bất động sản mới nhất: Phân khúc tăng giá nhất, loại 12 dự án khỏi danh mục đấu giá, điều kiện cấp sổ hồng cho chung cư mini

Loại 12 dự án khỏi danh mục đấu giá, giá căn hộ cao cấp và đất nền tại TPHCM tăng gấp đôi sau 8 năm… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/7: Yen Nhật bật tăng, thị trường 'im hơn lặng tiếng'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/7: Yen Nhật bật tăng, thị trường 'im hơn lặng tiếng'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/7 ghi nhận đồng USD phản ứng rất ít với dữ liệu doanh số bán nhà hiện tại của Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/7: USD lao dốc nhẹ khi nhận tin của Tổng thống Biden rời cuộc đua

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/7: USD lao dốc nhẹ khi nhận tin của Tổng thống Biden rời cuộc đua

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/7 ghi nhận đồng USD giảm nhẹ trong bối cảnh giao dịch tổng thể trầm lắng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/7: USD đã 'dễ thở' hơn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/7: USD đã 'dễ thở' hơn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/7 ghi nhận chỉ số USD neo trên mốc 104, trong khi đó Euro giảm mạnh.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/7: EUR sẵn sàng cho mức giảm mạnh nhất

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/7: EUR sẵn sàng cho mức giảm mạnh nhất

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/7 ghi nhận USD tăng trở lại sau dữ liệu khả quan hơn mong đợi về thị trường lao động Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/7: USD giảm mạnh, Yen Nhật được 'bơm' trợ lực, tăng nhanh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/7: USD giảm mạnh, Yen Nhật được 'bơm' trợ lực, tăng nhanh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/7 ghi nhận đồng USD giảm mạnh sau nhận xét từ một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/7: USD neo dưới mức cao, bật tăng so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/7: USD neo dưới mức cao, bật tăng so với Yen Nhật

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/7 ghi nhận đồng USD tiếp tục ổn định khi số liệu về doanh số bán lẻ tại Mỹ vững chắc hơn dự kiến.
Phiên bản di động