Việt Nam-Cuba: Từ lòng cảm mến, khâm phục đến 'mối tình' bất diệt, trường tồn

Phương Hằng
Nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz (28/9-2/10), Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Thanh Tùng đã chia sẻ về ý nghĩa của chuyến thăm cũng như mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Cuba.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Việt Nam-Cuba: Từ lòng cảm mến, khâm phục đến mối tình bất diệt, trường tôn
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Thủ tướng Cộng hoà Cuba Manuel Marrero Cruz tại thủ đô La Habana ngày 19/9/2021. (Nguồn: TTXVN)

Xin Đại sứ cho biết mục đích và ý nghĩa chuyến thăm Việt Nam lần này của Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz?

Như chúng ta đã biết, mối quan hệ Việt Nam-Cuba là mối quan hệ đặc biệt, do đó chuyến thăm Việt Nam lần này của Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Đây là lần đầu tiên trong 49 năm qua, một thủ tướng của Cuba đến thăm Việt Nam, bởi chức vụ thủ tướng chỉ mới được phía Cuba khôi phục sau khi sửa đổi Hiến pháp năm 2019.

Chuyến thăm của thủ tướng Cuba lần này nhằm mục đích tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết anh em, hợp tác toàn diện và tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Cuba, đồng thời đây cũng là dịp để lãnh đạo cấp cao hai nước thống nhất phương hướng và các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư song phương.

Có thể thấy, trong suốt những năm qua, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước đã không ngừng củng cố và tăng cường mối quan hệ đoàn kết anh em, hợp tác toàn diện và tin cậy lẫn nhau, thể hiện trên các lĩnh vực hết sức cụ thể.

Bất chấp đại dịch, lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội hai nước đã thường xuyên duy trì trao đổi về các biện pháp tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ song phương.

Riêng trong năm 2020, Lãnh đạo cao nhất của hai Đảng đã có 3 cuộc điện đàm. Đặc biệt, tháng 9/2021, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có chuyến thăm chính thức Cuba. Lần này, Thủ tướng Manuel Marero Cruz thay mặt lãnh đạo cấp cao Cuba tiến hành chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Tất cả những việc làm đó góp phần làm tăng cường và sâu sắc hơn nữa mối quan hệ chính trị vốn gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước.

Chuyến thăm của Thủ tướng Cuba sẽ cụ thể hóa và thúc đẩy lĩnh vực hợp tác kinh tế giữa hai nước như thế nào, thưa Đại sứ?

Một trong những mục đích của chuyến thăm Việt Nam lần này của Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz là tăng cường và nâng cao hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư song phương.

Lãnh đạo cấp cao hai nước sẽ thống nhất về phương hướng và biện pháp cụ thể để thúc đẩy hơn nữa cơ chế hợp tác Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Cuba, đồng thời khuyến khích doanh nghiệp hai nước hợp tác với nhau đầu tư vào các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh và có thể bổ sung cho nhau, cũng như đáp ứng được những ưu tiên của Cuba trong tiến trình phát triển kinh tế-xã hội hiện nay, nhất là trong các lĩnh vực sản xuất và chế biến lương thực-thực phẩm, năng lượng tái tạo bao gồm điện Mặt Trời và điện gió, hạ tầng du lịch…

Doanh nghiệp Việt Nam cũng rất quan tâm đến việc đầu tư vào các lĩnh vực này. Tôi hy vọng rằng trong chuyến thăm của Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz, hai bên sẽ ký kết nhiều hợp đồng và dự án hợp tác cụ thể.

Việt Nam-Cuba
Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Thanh Tùng trả lời phỏng vấn TG&VN. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

“Nửa vòng trái đất rẽ tầng mây…” mới có thể gặp nhau nhưng có lẽ tình hữu nghị Việt Nam-Cuba thực sự hiếm có trong quan hệ quốc tế, theo Đại sứ, những yếu tố nào đã góp phần làm nên tài sản quý báu đó?

Hai dân tộc dù cách nhau nửa vòng trái đất, khác nhau về sắc tộc, văn hóa, ngôn ngữ, truyền thống tập quán nhưng tại sao lại có mối quan hệ đặc biệt như vậy?

Theo tôi, hai dân tộc đều có sự tương đồng là lịch sử hào hùng trong đấu tranh giành độc lập, quyền tự quyết dân tộc để mang lại hạnh phúc cho nhân dân. Trong các cuộc đấu tranh đó, cả hai dân tộc đều thể hiện ý chí đấu tranh sắt đá, tinh thần quả cảm không khuất phục, chấp nhận hy sinh để thực hiện bằng được khát vọng của mình.

Từ hoàn cảnh của mỗi nước, hai dân tộc, đứng đầu là hai vị Lãnh tụ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro đã dành cho nhau sự ngưỡng mộ, cảm mến và khâm phục. Cũng từ đó, hai dân tộc, dưới sự lãnh đạo của hai Đảng, các nhà lãnh đạo, đã xích lại gần nhau, dành cho nhau tình cảm đoàn kết, sự ủng hộ chính trị và vật chất vô cùng quý báu; sẻ chia cho nhau những gì ít ỏi mình có chứ không phải cho tặng nhau những gì một bên có thừa.

Tất cả những điều đó tạo nên một mối quan hệ anh em vô cùng đặc biệt. Dưới sự dẫn dắt của hai vị Lãnh tụ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro, các thế hệ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước trong suốt hơn 60 năm qua không ngừng củng cố, vun đắp, phát triển, làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đặc biệt này. Quan hệ Việt Nam-Cuba được xây dựng trên cơ sở lòng tin, sự chân thành, tình bạn thủy chung, do đó, hai dân tộc Việt Nam-Cuba cùng sở hữu một tài sản vô giá như hôm nay.

Một minh chứng gần đây về sự đoàn kết, sẻ chia giữa hai nước là việc hai nước cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19. Khi dịch bệnh bùng phát, lãnh đạo hai nước ngay lập tức dành cho nhau những tình cảm đoàn kết cũng như sự ủng hộ quý báu. Việt Nam đã có món quà hỗ trợ Cuba 5.000 tấn gạo, Cuba với những thành tựu về y học sẵn sàng ủng hộ Việt Nam lô thuốc để có thể chữa trị cho 1.000 bệnh nhân Covid-19 và sẵn sàng cung cấp thêm nếu Việt Nam có nhu cầu. Thêm nữa, các bộ ngành, tổ chức chính trị hai nước cũng luôn dành hỗ trợ trong khả năng của mình để cùng nhau vượt qua đại dịch.

Theo Đại sứ, Việt Nam và Cuba thời gian tới cần tập trung vào những lĩnh vực hợp tác nào để làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống trong bối cảnh mới?

Mối quan hệ Việt Nam-Cuba dựa trên ba trụ cột: Thứ nhất là đoàn kết anh em, thứ hai là hợp tác toàn diện và thứ ba là hoàn toàn tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước.

Bên cạnh mối quan hệ chính trị tốt đẹp, hai nước tập trung vào lĩnh vực phát triển kinh tế, thương mại. Hai nước đã thiết lập các cơ chế hợp tác, quan trọng nhất là cơ chế Ủy ban hợp tác liên chính phủ về kinh tế, thương mại, khoa học-kỹ thuật; các thỏa thuận hợp tác tạo khuôn khổ cho quan hệ song phương như Hiệp định thương mại mới; xây dựng các chương trình để triển khai hợp tác trên các lĩnh vực mà hai bên có thể mạnh như sản xuất lương thực, thực phẩm, năng lượng tái tạo, nông nghiệp, chăn nuôi, xây dựng, giao thông vận tải… Hai bên cũng có thể thúc đẩy quan hệ trên lĩnh vực mà Cuba đã đạt đến trình độ rất cao, như khoa học-công nghệ, y dược và sinh học.

Ngoài ra, hai bên ưu tiên việc nâng cao sự hiểu biết, tăng cường mối quan hệ đoàn kết anh em giữa nhân dân hai nước thông qua các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành, tổ chức chính trị xã hội cũng như địa phương.

Có điều gì ở quan hệ hai nước mà Đại sứ còn nhiều trăn trở?

Không chỉ riêng cá nhân tôi mà tôi biết được rằng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành, địa phương cũng như giới doanh nghiệp hai nước đều có những suy tư và đang nỗ lực hết sức để làm sao mỗi ngày mở rộng, làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ kinh tế thương mại – đầu tư song phương, từng bước nâng lên ngang tầm mối quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước.

Cá nhân tôi và các đồng nghiệp tại cơ quan đại diện luôn luôn suy nghĩ làm sao có thể đóng góp một phần kiêm tốn nhỏ bé để nâng cao hơn nữa mối quan hệ hợp tác này. Chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp hai bên tiếp cận, làm quen, hiểu biết thêm về môi trường đầu tư kinh doanh ở mỗi nước.

Tuy có những khó khăn như dịch bệnh, khoảng cách địa lý, cơ chế… chúng tôi luôn trăn trở để tìm cách tháo gỡ từng bước khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, kênh quan hệ hợp tác kinh tế-thương mại ngày càng thông thoáng, nâng cao hiệu quả và mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Tôi cũng luôn nghĩ tới việc làm sao tiếp tục giáo dục cho thế hệ trẻ hiểu biết thêm về truyền thống quan hệ đoàn kết anh em Việt Nam-Cuba, để không chỉ thế hệ mai sau biết về nguồn gốc của mối quan hệ này, mà còn thực hiện tốt nhiệm vụ viết tiếp những trang mới cho mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước!

Là Đại sứ Việt Nam tại Cuba, Đại sứ cảm nhận tình cảm người dân Cuba dành cho Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ hiện nay như thế nào?

Chúng tôi hết sức tự hào khi được cử đi công tác tại Cuba, một địa bàn hết sức đặc biệt vốn có mối quan hệ đoàn kết anh em. Không chỉ ở Việt Nam - từ người già đến trẻ, nam hay nữ, miền ngược đến miền xuôi, cứ nhắc tới Cuba là nhớ tới Chủ tịch Fidel Castro, cùng với tình cảm thân thương của một đất nước tuy xa xôi nhưng là anh em thân thiết, tin cậy.

Ở Cuba cũng như vậy, tất cả mọi người khi nhắc đến Việt Nam là đều nhắc tới Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng Việt Nam. Tên của nhiều anh hùng Việt Nam được đặt cho các công trình, nhà máy, trường học của Cuba như trường học, đại lộ ngay cửa sân bay quốc tế ở Thủ đô La Havana được đặt tên là Nguyễn Văn Trỗi. Nhiều cơ sở của Cuba mang tên Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam hoặc Việt Nam anh hùng, Cuba năm 1967 đã đặt tên năm đó là Năm Việt Nam anh hùng… thể hiện sự gắn bó mật thiết giữa nhân dân hai nước, sự thấu hiểu và tự hào về quan hệ hai nước.

Mối tình Việt Nam-Cuba trường tồn bất diệt bởi đã trải quả thử thách của khói lửa chiến tranh, cũng như trải qua bao thời khắc thăng trầm của lịch sử quốc tế. Mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Cuba trong suốt hơn 60 năm qua luôn được quan tâm, củng cố và bảo vệ bất chấp tất cả những biến động to lớn trên thế giới.

Xin cảm ơn Đại sứ!

Tiểu sử Thủ tướng Cộng hòa Cuba Manuel Marrero Cruz

Tiểu sử Thủ tướng Cộng hòa Cuba Manuel Marrero Cruz

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng nước Cộng hòa Cuba Manuel Marrero Cruz sẽ thăm hữu nghị chính ...

Việt Nam-Cuba: Luôn trọn nghĩa, vẹn tình!

Việt Nam-Cuba: Luôn trọn nghĩa, vẹn tình!

Nhắc đến quan hệ Việt Nam-Cuba là nói đến mối quan hệ truyền thống đặc biệt, vừa là đồng chí vừa là anh em.

Thủ tướng nước Cộng hòa Cuba sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam

Thủ tướng nước Cộng hòa Cuba sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam

Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao.

Cuba ủng hộ nguyên tắc 'Một Trung Quốc' và các đề xuất quan trọng của Bắc Kinh

Cuba ủng hộ nguyên tắc 'Một Trung Quốc' và các đề xuất quan trọng của Bắc Kinh

Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodríguez cảm ơn Trung Quốc thể hiện sự đoàn kết, giúp đỡ nước này trong những thời điểm khó khăn như ...

Việt Nam-Cuba: 'Mối tình' đặc biệt giữa hai dân tộc ở phía Đông-Tây của địa cầu

Việt Nam-Cuba: 'Mối tình' đặc biệt giữa hai dân tộc ở phía Đông-Tây của địa cầu

'Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu mình', câu nói bất hủ của Chủ tịch Cuba Fidel Castro đã in sâu vào ...

Bài viết cùng chủ đề

Thủ tướng Cuba thăm Việt Nam

Đọc thêm

Trưng bày hơn 300 ảnh, tư liệu, hiện vật quý về chiến thắng Điện Biên Phủ

Trưng bày hơn 300 ảnh, tư liệu, hiện vật quý về chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức khai mạc triển lãm 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản ...
Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ ngày 25/4, trong quý I/2024, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm.
Điện chia buồn về thiệt hại do mưa lớn và lũ lụt tại Tanzania

Điện chia buồn về thiệt hại do mưa lớn và lũ lụt tại Tanzania

Lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện chia buồn khi được tin về các trận mưa lớn và lũ lụt gần đây tại Tanzania gây thiệt hại nghiêm trọng về ...
XSMB 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. dự đoán XSMB 27/4/2024

XSMB 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. dự đoán XSMB 27/4/2024

XSMB 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. SXMB 27/4. dự ...
XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4 - xổ số hôm nay 27/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 27/4/2024. Kết quả xổ số ngày 6 tháng 4. xổ số miền Trung thứ ...
XSMN 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4

XSMN 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4

XSMN 27/4 - xổ số hôm nay 27/4. SXMN 27/4. kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. kết quả xổ số hôm nay ngày 27 ...
Việt Nam tham gia Ban cố vấn của Tổng thư ký LHQ về khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi năng lượng

Việt Nam tham gia Ban cố vấn của Tổng thư ký LHQ về khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi năng lượng

Lễ công bố thành lập Ban cố vấn của Tổng thư ký LHQ về khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi năng lượng được tiến hành bằng hình thức trực tuyến.
Sâu lắng chương trình 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' chào mừng lễ 30/4 và 1/5

Sâu lắng chương trình 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' chào mừng lễ 30/4 và 1/5

Đêm nhạc 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' trình diễn các ca khúc được viết lời bởi PGS.TS Lê Thanh Bình để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.
Trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng

Trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng

Cục trưởng Cục Lãnh sự Doãn Hoàng Minh đã trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho ông Mori Takero, tân Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng.
Việt Nam kêu gọi chấm dứt leo thang căng thẳng Trung Đông

Việt Nam kêu gọi chấm dứt leo thang căng thẳng Trung Đông

Việt Nam ủng hộ mọi nỗ lực hòa giải hướng tới một giải pháp bền vững, lâu dài cho cuộc xung đột đang diễn ra và tiến trình hòa bình Trung Đông...
Việt Nam đề cao việc huy động, sử dụng và quản lý tài chính cho phát triển bền vững tại diễn đàn Liên hợp quốc

Việt Nam đề cao việc huy động, sử dụng và quản lý tài chính cho phát triển bền vững tại diễn đàn Liên hợp quốc

Đại diện Việt Nam khẳng định nguồn vốn nhà nước và nguồn lực tư nhân cùng đóng vai trò trong việc đáp ứng nhu cầu tài chính cho thực hiện SDG.
Việt Nam-Ai Cập trao đổi về mô hình tổ chức bộ máy

Việt Nam-Ai Cập trao đổi về mô hình tổ chức bộ máy

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa thăm Ai Cập và hội kiến Bộ trưởng Bộ Phát triển địa phương Ai Cập Hisham Abdel Ghani Abdulaziz Amna.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Phiên bản di động