Việt Nam-Hong Kong: Mở ra các hướng hợp tác mới giữa 'Một ngôi sao đang lên' và 'Trung tâm siêu kết nối'

Minh Anh
Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong và Macau (Trung Quốc) Lê Đức Hạnh đánh giá chuyến thăm Việt Nam của Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong Lý Gia Siêu có sự đồng điệu của hai bên trong tầm nhìn, mục tiêu và hành động.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Việt Nam-Hong Kong
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong Lý Gia Siêu tại Hà Nội.

Xin bà cho biết về những hoạt động nổi bật trong chuyến thăm Việt Nam của Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong Lý Gia Siêu vừa qua (từ 31/7 tới 2/8)?

Trong 3 ngày từ 31/7 tới 2/8 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong Lý Gia Siêu đã dẫn đầu đoàn quan chức cao cấp Hong Kong và gần 30 doanh nghiệp lớn của đặc khu, đại diện cho nhiều lĩnh vực đa dạng tài chính, thương mại, đổi mới sáng tạo và công nghệ, hàng không, logistics, bất động sản…

Tại Hà Nội, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp đoàn Trưởng Đặc khu Lý Gia Siêu. Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Trưởng Đặc khu Lý Gia Siêu đã hội đàm và đồng chủ trì Tọa đàm doanh nghiệp.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Hồ Hải đã tiếp Trưởng Đặc khu. Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Phan Văn Mãi, tiếp đoàn và cùng ông Lý Gia Siêu đồng chủ trì Diễn đàn doanh nghiệp.

8 thỏa thuận hợp tác đã được ký kết tại Hà Nội và 22 thỏa thuận hợp tác được ký kết tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là kỷ lục mới về số thỏa thuận hợp tác được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm của Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong tới một quốc gia. Các thỏa thuận bao phủ phạm vi rộng từ hợp tác kinh tế thương mại, tới giáo dục và đào tạo, giao lưu nhân dân giữa các hiệp hội hai bên, xúc tiến du lịch và hợp tác hải quan.

Trong tất cả các cuộc trao đổi, tiếp xúc, hai bên bày tỏ mong muốn chân thành và quyết tâm mạnh mẽ trong tăng cường trao đổi đoàn làm việc giữa các cấp chính quyền, tạo thuận lợi cho việc trao đổi chuyên gia, doanh nghiệp, văn hóa nghệ thuật và du lịch.

Hai bên đã nhìn lại những mối liên hệ giữa hai bên, những quan hệ vừa lâu đời, bền chặt, vừa năng động, biến hóa trong một thế giới liên tục thay đổi và mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa Việt Nam-Hong Kong. Chuyến thăm không những đặt dấu mốc quan trọng cho quan hệ giữa các cơ quan chính quyền hai bên, mà còn khẳng định sự đồng điệu của hai bên trong tầm nhìn, mục tiêu và hành động.

Chuyến thăm đầu tiên kể từ khi nhậm chức của Trưởng khu hành chính đặc biệt Hong Kong Lý Gia Siêu tới Việt Nam được đánh giá là một bước tiến quan trọng trong quan hệ giữa hai bên, bà kỳ vọng thế nào về những chuyển biến sau chuyến thăm, nhất là trong những lĩnh vực trọng tâm, được hai bên cùng ưu tiên?

Đây không chỉ là lần đầu tiên ông Lý Gia Siêu thăm chính thức Việt Nam với tư cách Trưởng Đặc khu, mà còn là lần đầu tiên một Trưởng khu hành chính đặc biệt Hong Kong thăm chính thức Việt Nam.

Như Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nói với ông Lý Gia Siêu tại Hội đàm, thực ra Việt Nam và Hong Kong đã là đối tác tin cậy từ lâu. Theo số liệu năm 2023 của Cục Thống kê Hong Kong, tổng kim ngạch trao đổi thương mại Việt Nam-Hong Kong đạt 31,3 tỷ USD.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ hai trong ASEAN (sau Singapore) và lớn thứ 7 trên toàn cầu của Hong Kong. Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 8 sang Hong Kong với kim ngạch đạt 17,1 tỷ USD, đồng thời là thị trường nhập khẩu lớn thứ 5 từ Hong Kong với kim ngạch đạt 14,2 tỷ USD.

Tính đến tháng 12/2023, Hong Kong là nhà đầu tư FDI lớn thứ 5 tại Việt Nam với tổng mức đầu tư lũy kế đạt 34,1 tỷ USD. Tính riêng trong năm 2023, đầu tư của Hong Kong vào Việt Nam đứng thứ 3.

Hai nền kinh tế đã có những kết nối đặc biệt chặt chẽ trong các ngành như sản xuất, chế biến, bất động sản, xuất khẩu nông sản, hải sản từ Việt Nam sang Hong Kong. Song, còn rất nhiều dư địa, nếu xét đến một bên là thế mạnh của Hong Kong với đặc thù “một quốc gia, hai chế độ”, giữ vị trí “cầu nối” giữa Trung Quốc đại lục và thế giới, đang mong muốn phát triển thành “trung tâm siêu kết nối”, bên kia là thế mạnh của Việt Nam, “một ngôi sao đang lên” (theo lời phát biểu của Trưởng Đặc khu Lý Gia Siêu tại Thành phố Hồ Chí Minh) với tốc độ tăng trưởng ấn tượng và nền tảng chính trị ổn định, mong muốn kết nối mạnh mẽ hơn với các thị trường quốc tế, với mục tiêu tới năm 2045 trở thành quốc gia thu nhập cao.

Từ quan sát của tôi, chuyến thăm đã làm sâu sắc hơn quan hệ giữa hai bên và mở ra các hướng hợp tác mới, cụ thể là:

Thứ nhất, hai bên nhất trí ủng hộ nhau tham gia và đóng góp tích cực tại các diễn đàn kinh tế quốc tế. Hong Kong ủng hộ Việt Nam đăng cai APEC 2027, Việt Nam hoan nghênh Hong Kong bày tỏ ý định đàm phán gia nhập RCEP.

Thứ hai, hai bên ký các bản ghi nhớ về hợp tác tài chính và về việc xây dựng trung tâm tài chính quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ngay trong chuyến thăm đã có những tiếp xúc, thảo luận thực chất giữa các chuyên gia, nhà quản lý của hai bên nhằm cụ thể hóa lộ trình, định hướng thực hiện thỏa thuận này.

Thứ ba, hai bên nhấn mạnh tiếp tục thúc đẩy hợp tác về đào tạo và hỗ trợ khởi nghiệp, đặc biệt là đào tạo nhân tài và đào tạo nghề, tận dụng lợi thế của Hong Kong với nhiều trường đại học hàng đầu thế giới, chính sách hỗ trợ tài năng của chính quyền Hong Kong. Hai bên cũng nhất trí thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác về khoa học và công nghệ, dịch vụ, trong đó phía Việt Nam đánh giá cao đội ngũ chuyên gia Hong Kong có trình độ ngang tầm thế giới trong nhiều lĩnh vực, còn phía Hong Kong khiêm tốn nhấn mạnh “sự học hỏi lẫn nhau”.

Thứ tư, hai bên đạt được những nhận thức chung rất tích cực về sự gần gũi về văn hóa, lịch sử giữa hai bên, nhất trí tăng cường trao đổi đoàn, tạo thuận lợi hơn nữa cho du lịch hai chiều và giao lưu nhân dân.

Cũng ngay trong chuyến thăm, Trưởng khu hành chính đặc biệt Hong Kong Lý Gia Siêu trân trọng mời lãnh đạo Chính phủ Việt Nam tham dự và phát biểu tại Hội nghị Cấp cao Vành đai – Con đường tổ chức vào tháng 9/2024 tại Hong Kong.

Có thể nói, kết quả chuyến thăm lần này không những đáp ứng mong mỏi của người dân, doanh nghiệp hai bên mà còn thể hiện tầm nhìn xa về phát triển của lãnh đạo hai bên, phản ánh sự coi trọng đối với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc nói chung, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hong Kong nói riêng.

Một trong những điểm nhấn của chuyến thăm lần này là thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các địa phương của đặc khu Hong Kong, trong đó nổi bật là thúc đẩy quan hệ với Thành phố Hồ Chí Minh, trong bối cảnh thành phố đang định hướng xây dựng trung tâm tài chính khu vực và quốc tế. Xin bà cho biết cụ thể hơn về hợp tác này, mục tiêu và kỳ vọng về những chuyển biến khả quan sau chuyến thăm.

Như ông Lý Gia Siêu phát biểu tại buổi tiếp của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi, phía Hong Kong tin tưởng tầm nhìn của Thành phố Hồ Chí Minh định hướng trở thành trung tâm tài chính quốc tế sẽ trở thành hiện thực, đặc biệt là sau hơn một ngày tại Thành phố Hồ Chí Minh của đoàn ông Lý Gia Siêu, cảm nhận sự quyết tâm và năng động của thành phố.

Việt Nam-Hong Kong: 'Một ngôi sao đang lên' và 'trung tâm siêu kết nối'
Tổng Lãnh sự Lê Đức Hạnh đến chào Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong Lý Gia Siêu nhân bắt đầu nhiệm kỳ công tác.

Sau chuyến thăm của Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong, phía Việt Nam cũng nắm rõ hơn về kỳ vọng của Hong Kong trở thành “trung tâm siêu kết nối”, với các thế mạnh như đội ngũ chuyên gia trình độ quốc tế với kiến thức về khu vực, hiểu biết quy luật trong lĩnh vực tài chính, đầu tư, khả năng kết nối quốc tế và kết nối với Trung Quốc đại lục…

Thỏa thuận hợp tác của hai bên xuất phát từ những đánh giá rất thực tế về điểm mạnh và điểm cần hỗ trợ, bổ sung lẫn nhau, cũng như mối quan hệ kinh tế, văn hóa, nhân dân lâu đời giữa hai địa phương, do đó tôi tin, hợp tác xây dựng trung tâm tài chính quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh là khả thi và sẽ đem lại hiệu quả thực chất.

Ngay trong các cuộc trao đổi, tiếp xúc, đã có những đề xuất rất cụ thể như phía Hong Kong mời doanh nghiệp Việt Nam tham gia IPO tại thị trường chứng khoán Hong Kong.

Mặc dù vậy, hai bên cũng hiểu rõ rằng, trung tâm tài chính quốc tế không chỉ bao gồm thị trường chứng khoán, mà còn bao gồm cả các khía cạnh trái phiếu, đầu tư, bảo hiểm… Hơn nữa, việc xây dựng cơ sở vật chất cho trung tâm tài chính quốc tế chỉ là phần việc đơn giản nhất, so với khối lượng công việc khổng lồ xây dựng thể chế pháp lý và quan trọng hơn, xây dựng một đội ngũ chuyên gia có trình độ tầm cỡ quốc tế về các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, đầu tư, bảo hiểm, luật pháp, giải quyết tranh chấp… và năng lực kết nối trong các lĩnh vực này, kể cả kết nối về dữ liệu.

Tôi cho rằng, trong thời gian tới, để từng bước triển khai Bản ghi nhớ về xây dựng trung tâm tài chính quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh, hai địa phương sẽ cần trao đổi rất nhiều thông tin qua lại, cũng như cử đoàn sang làm việc trực tiếp ở nhiều cấp.

Thực hiện nhiệm vụ cơ quan đại diện của Việt Nam tại Hong Kong, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong cũng sẽ cần nỗ lực hết sức để tạo thuận lợi cho sự trao đổi ở tất cả các cấp, từ chính phủ, địa phương đến doanh nghiệp và người dân, không chỉ để thực hiện Bản ghi nhớ, mà còn tiếp tục đóng góp vào phát triển quan hệ giữa Việt Nam-Hong Kong trên đà “Siêu kết nối những lộ trình mới hướng tới thành công” như chủ đề cuộc gặp gỡ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Xin cảm ơn Tổng Lãnh sự!

Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) thăm chính thức Việt Nam

Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) thăm chính thức Việt Nam

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao ngày 29/7, nhận lời mời của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng Khu hành chính ...

Nhất trí mở rộng không gian hợp tác giữa Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc)

Nhất trí mở rộng không gian hợp tác giữa Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc)

Ngày 1/8, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã hội đàm với Trưởng Khu hành chính đặc biệt ...

Tái thiết Ukraine: Đại dự án lớn nhất thế kỷ 21 ở châu Âu, Mỹ kỳ vọng như Kế hoạch Marshall

Tái thiết Ukraine: Đại dự án lớn nhất thế kỷ 21 ở châu Âu, Mỹ kỳ vọng như Kế hoạch Marshall

Đại diện đặc biệt của Mỹ về Phục hồi kinh tế Ukraine Penny Pritzker, ngày 31/7 đã vạch ra một kế hoạch tái thiết gồm ...

Kinh tế Việt Nam: Thời khắc mong đợi đã tới, giữ vững '3 chân kiềng kinh tế', lấy lại hào quang

Kinh tế Việt Nam: Thời khắc mong đợi đã tới, giữ vững '3 chân kiềng kinh tế', lấy lại hào quang

Ấn tượng về tăng trưởng kinh tế Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024, báo cáo của Bộ phận nghiên cứu toàn cầu của Ngân ...

Trung Quốc có thể trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2035

Trung Quốc có thể trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2035

Trung Quốc được cho là sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2035, sau khi nâng cấp hầu hết các ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Lịch tựu trường và lịch khai giảng năm học 2024 - 2025 của học sinh cả nước

Lịch tựu trường và lịch khai giảng năm học 2024 - 2025 của học sinh cả nước

Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố lịch tựu trường và lịch khai giảng năm học 2024-2025 của học sinh cả nước.
Chảo lửa Trung Đông: Mỹ điều hàng loạt máy bay chiến đấu, tuyên bố sẽ không dung thứ một việc, can ngăn Israel-Iran leo thang căng thẳng

Chảo lửa Trung Đông: Mỹ điều hàng loạt máy bay chiến đấu, tuyên bố sẽ không dung thứ một việc, can ngăn Israel-Iran leo thang căng thẳng

Khoảng 10 chiếc máy bay chiến đấu F/A-18 từ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã bay đến một căn cứ quân sự ở Trung Đông trước đó một ngày.
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 8/8/2024, Lịch vạn niên ngày 8 tháng 8 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 8/8/2024, Lịch vạn niên ngày 8 tháng 8 năm 2024

Lịch âm 8/8. Lịch âm hôm nay 8/8/2024? Âm lịch hôm nay 8/8. Lịch vạn niên 8/8/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Cả nước có 619 dự án nhà ở xã hội đã được triển khai từ năm 2021 đến nay

Cả nước có 619 dự án nhà ở xã hội đã được triển khai từ năm 2021 đến nay

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng, từ 2021 đến nay, cả nước có 619 dự án nhà ở xã hội đã được triển khai với quy mô ...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 8/8/2024: Tuổi Tuất lao động chăm chỉ

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 8/8/2024: Tuổi Tuất lao động chăm chỉ

Xem tử vi 8/8 - tử vi 12 con giáp hôm nay 8/8/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Tiền đạo Hà Đức Chinh khoe ảnh con trai ngày đầy tháng

Tiền đạo Hà Đức Chinh khoe ảnh con trai ngày đầy tháng

Tiền đạo Becamex Bình Dương Hà Đức Chinh công bố diện mạo của con trai nhân dịp đầy tháng bé.
Hồ tiêu Việt Nam xuất khẩu sang nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng hơn 48%

Hồ tiêu Việt Nam xuất khẩu sang nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng hơn 48%

Năng lực chế biến hồ tiêu của doanh nghiệp Việt Nam rất lớn, có thể đạt 140.000 tấn/năm, là cơ hội giúp ngành hồ tiêu phát triển thời gian tới.
Giá xăng dầu hôm nay 7/8: Leo dốc nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 7/8: Leo dốc nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 7/8, giá dầu Brent và WTI cùng giảm nhẹ dù trước đó cả hai mặt hàng này tăng nhẹ ở phiên giao dịch ngày 6/8.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/8: Yen Nhật neo cao, USD lấy lại vị thế, dòng tiền trở lại

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/8: Yen Nhật neo cao, USD lấy lại vị thế, dòng tiền trở lại

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 7/8 ghi nhận đồng Yen Nhật ổn định quanh mức cao nhất trong 7 tháng so với đồng USD.
Giá heo hơi hôm nay 7/8: Giá heo hơi đi ngang, 5 thị trường cung cấp thịt heo lớn nhất cho Việt Nam

Giá heo hơi hôm nay 7/8: Giá heo hơi đi ngang, 5 thị trường cung cấp thịt heo lớn nhất cho Việt Nam

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay không đổi. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 61.000 - 66.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 7/8/2024: Thị trường diễn biến bất ngờ, tiêu Việt sang quốc gia tỷ dân giảm mạnh, đây là lý do

Giá tiêu hôm nay 7/8/2024: Thị trường diễn biến bất ngờ, tiêu Việt sang quốc gia tỷ dân giảm mạnh, đây là lý do

Giá tiêu hôm nay 7/8/2024 tại thị trường trong nước bất ngờ giảm mạnh ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 140.000 – 141.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 6/8/2024: Giá cà phê đồng loạt giảm mạnh, hiện tượng hiếm gặp, thị trường chưa có tín hiệu hứa hẹn

Giá cà phê hôm nay 6/8/2024: Giá cà phê đồng loạt giảm mạnh, hiện tượng hiếm gặp, thị trường chưa có tín hiệu hứa hẹn

Giá cà phê hôm nay 6/8/2024: Giá cà phê đồng loạt giảm mạnh, hiện tượng hiếm gặp, thị trường chưa có tín hiệu hứa hẹn, vì những lý do này...
Bất động sản mới nhất: Chung cư Hà Nội mất ‘phong độ’, giới hạn số lần giao dịch trong năm đối với cá nhân kinh doanh địa ốc

Bất động sản mới nhất: Chung cư Hà Nội mất ‘phong độ’, giới hạn số lần giao dịch trong năm đối với cá nhân kinh doanh địa ốc

Thị trường Hà Nội sụt giảm mức độ quan tâm, lượng tin đăng, cá nhân không được mua bán quá 10 lần/năm… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nghịch lý thị trường, vừa thiếu vừa thừa; lý do ‘sóng’ đầu tư đang đổ dồn về nhiều địa phương

Bất động sản mới nhất: Nghịch lý thị trường, vừa thiếu vừa thừa; lý do ‘sóng’ đầu tư đang đổ dồn về nhiều địa phương

Thị trường các tỉnh, thành đang hút dòng vốn đầu tư, rút ngắn thời gian cấp sổ đỏ lần đầu từ 1/8… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Tâm lý chờ đợi sắp được tháo bỏ, căn hộ phía Tây Hà Nội ‘chiếm sóng’, giá đất TP.HCM tăng bao nhiêu sau điều chỉnh?

Bất động sản mới nhất: Tâm lý chờ đợi sắp được tháo bỏ, căn hộ phía Tây Hà Nội ‘chiếm sóng’, giá đất TP.HCM tăng bao nhiêu sau điều chỉnh?

Thị trường tốt dần lên; bảng giá đất điều chỉnh TP.HCM chỉ bằng khoảng 70% giá thị trường… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
4 quy định về kiểm kê đất đai theo Luật Đất đai 2024

4 quy định về kiểm kê đất đai theo Luật Đất đai 2024

Bài viết dưới đây là các quy định về kiểm kê đất đai được quy định tại Luật Đất đai 2024 như nguyên tắc kiểm kê đất đai; phạm vi, đối tượng kiểm kê đất ...
Bất động sản mới nhất: Niềm tin dần trở lại, dòng tiền sẽ ‘rẽ’ đến sản phẩm ‘sẵn sàng’ giao dịch, sắp điều chỉnh giá đất tại TPHCM

Bất động sản mới nhất: Niềm tin dần trở lại, dòng tiền sẽ ‘rẽ’ đến sản phẩm ‘sẵn sàng’ giao dịch, sắp điều chỉnh giá đất tại TPHCM

Niềm tin đối với thị trường địa ốc Việt Nam đang dần trở lại, sắp điều chỉnh giá đất tại TPHCM… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường ấm lên từng ngày, định lại giá đất hơn 60 dự án, quy định mới về mua bán đất nền

Bất động sản mới nhất: Thị trường ấm lên từng ngày, định lại giá đất hơn 60 dự án, quy định mới về mua bán đất nền

Lượng giao dịch tăng hơn 10%, Khánh Hòa định lại giá đất 60 dự án, quy định mới về mua bán đất nền dự án… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/8: USD rớt thảm, Yen Nhật lên mức cao nhất trong 7 tháng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/8: USD rớt thảm, Yen Nhật lên mức cao nhất trong 7 tháng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/8 ghi nhận USD tiếp tục giảm mạnh, trong bối cảnh đồng Yen tăng vọt lên mức cao nhất trong 7 tháng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 5/8: Yen Nhật tăng trở lại, nhà đầu tư bán USD nhiều hơn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 5/8: Yen Nhật tăng trở lại, nhà đầu tư bán USD nhiều hơn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 5/8 ghi nhận đồng USD giảm nhẹ, sau khi một loạt dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/8: Lý do USD đi lên sau khi bị bán tháo

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/8: Lý do USD đi lên sau khi bị bán tháo

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/8 ghi nhận đồng USD đi lên khi căng thẳng địa chính trị gia tăng.
Tối ưu hóa hiệu quả tài chính trên BIZ MBBank

Tối ưu hóa hiệu quả tài chính trên BIZ MBBank

Thông qua MB Bank, doanh nghiệp xuất nhập khẩu có thể tối ưu hóa hiệu quả tài chính thông qua giao dịch online trên BIZ MBBank – nền tảng dịch vụ tài chính ngân hàng ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/8: Yen Nhật vụt tăng, USD đi lùi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/8: Yen Nhật vụt tăng, USD đi lùi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/8 ghi nhận đồng Yen Nhật đạt mức cao nhất trong 4 tháng so với đồng USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 31/7: USD đi xuống, Yen Nhật tăng giá chỉ là tạm thời?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 31/7: USD đi xuống, Yen Nhật tăng giá chỉ là tạm thời?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 31/7 ghi nhận đồng Yen tăng giá khi có nguồn tin cho biết, BOJ đang cân nhắc tăng lãi suất lên 0,25%.
Phiên bản di động