Đứng ở vị trí thứ 15 trong danh sách 20 quốc gia được yêu thích nhất với số điểm 89,11/100, Việt Nam được đánh giá là điểm đến văn hóa đa dạng, hấp dẫn du khách.
Xanh mướt rừng dừa nước An Giang, Việt Nam. (Nguồn: Trung tâm Thông tin du lịch) |
Condé Nast Traveler ca ngợi, sự mộc mạc và quyến rũ của Việt Nam đã góp phần đưa đất nước này trở thành một trong những điểm đến được yêu thích hàng đầu.
Năm 2023, Việt Nam đã đón 12,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế và đang không ngừng tăng lên khi du khách ngày càng quan tâm lựa chọn khám phá những "viên ngọc ẩn" của đất nước này, tham quan các thị trấn, bản làng để trải nghiệm bản sắc văn hóa truyền thống của mỗi địa phương.
Trong 9 tháng đầu năm 2024, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 12,7 triệu lượt, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn con số 12,6 triệu lượt cả năm 2023.
Condé Nast Traveler cũng nhắc đến những giải thưởng danh giá mà du lịch Việt Nam giành được tại World Travel Awards vừa qua.
Trong đó, Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là “Điểm đến hàng đầu châu Á”, cùng với đó là các danh hiệu như “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á”. Những danh hiệu này một lần nữa khẳng định vị thế, thương hiệu, hình ảnh du lịch Việt Nam là một điểm đến đa sắc màu, đa trải nghiệm, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
Tạp chí này khẳng định: “Việt Nam không còn là một điểm đến đáng chú ý nữa, mà là điểm đến nhất định phải ghé thăm”.
Bên cạnh Việt Nam, những quốc gia khác nằm trong danh sách giải thưởng Readers’ Choice Awards 2024, bao gồm: Nhật Bản, Thụy Sỹ, Thái Lan, Pháp, New Zealand, Maldives, Italy, Bồ Đào Nha, Canada, Sri Lanka, Hy Lạp, Croatia, Tây Ban Nha, Costa Rica, Australia, Malta, Ireland, Mexico, Seychelles.