Việt Nam - Một trong những đối tác song phương quan trọng nhất của Australia

Hoài Thu
(thực hiện)
Đại sứ Andrew Goledzinowski nhận định, quan hệ song phương giữa hai nước tiếp tục phát triển ngày càng mạnh mẽ và hiện nay Việt Nam được coi là một trong những đối tác song phương quan trọng nhất của Australia.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Việt Nam - Một trong những đối tác song phương quan trọng nhất của Australia
Đại sứ Andrew Goledzinowski trao đổi tại Hội nghị "Phát triển thị trường khoa học, công nghệ: Đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập" do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì ngày 23/9/2022. (Nguồn: ĐSQ Australia tại Việt Nam)

Việt Nam đang nằm ở đâu trong chính sách đối ngoại của Australia, thưa Đại sứ?

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1973, Australia và Việt Nam đã xây dựng một mối quan hệ mạnh mẽ và bền bỉ với lợi ích đa dạng và ngày càng tăng. Quan hệ song phương giữa hai nước tiếp tục phát triển ngày càng mạnh mẽ và hiện nay Việt Nam được coi là một trong những đối tác song phương quan trọng nhất của Australia.

Trong những năm gần đây, sự hợp tác giữa hai quốc gia đã mở rộng nhanh chóng. Bất chấp những khó khăn do đại dịch Covid-19, chúng ta tiếp tục chứng kiến động lực phát triển mạnh mẽ trên nhiều phương diện của mối quan hệ song phương.

Quan hệ kinh tế của Australia với Việt Nam rất năng động và đang phát triển, là nền tảng cho quan hệ Đối tác chiến lược. Vào năm 2022, Australia trở thành đối tác thương mại lớn thứ 10 của Việt Nam và chúng tôi cam kết sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các cơ hội thương mại và đầu tư cho cả hai nước.

Cơ sở cho sự phát triển nhanh chóng trong mối quan hệ của Australia với Việt Nam là quan điểm chung của chúng ta về môi trường chiến lược khu vực. Australia coi Việt Nam là một đối tác ngày càng có chung quan điểm về các vấn đề an ninh khu vực và là một trong những nước mà chúng tôi có thể hợp tác chặt chẽ để giúp hình thành một khu vực cởi mở, an toàn và bền bỉ.

Các quan chức Australia và Việt Nam thường xuyên trao đổi quan điểm về các vấn đề chiến lược, an ninh khu vực và toàn cầu, cũng như cách thức chúng ta có thể hợp tác nhằm thúc đẩy một khu vực an toàn và có khả năng chống chịu cao.

Mặc dù hợp tác an ninh và quốc phòng giữa hai nước đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, chúng ta vẫn có thể cùng nhau làm nhiều việc hơn nữa để giải quyết các thách thức khu vực đang gia tăng, gồm biến đổi khí hậu, an ninh mạng và an minh hàng hải.

Khi hai nước chuẩn bị kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm nay, triển vọng cho mối quan hệ song phương là vô cùng tích cực. Tuyên bố gần đây của Thủ tướng Australia Antony Albanese và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ về ý định nâng cấp mối quan hệ song phương lên Đối tác chiến lược toàn diện (CSP) cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của hai nước đối với nhau cùng mức độ tin cậy và và tôn trọng cao.

Một khi được ký kết, CSP sẽ phản ánh bản chất chiến lược và toàn diện của mối quan hệ giữa hai nước và định vị tốt để chúng ta tiếp tục tăng cường hợp tác song phương nhằm tận dụng các cơ hội mới cũng như đối mặt với những thách thức đang nổi lên.

Năm 2018, Việt Nam-Australia đã ký kết nâng tầm quan hệ lên Đối tác chiến lược, tập trung vào 3 trụ cột chính. Đại sứ có thể chia sẻ thêm về 3 trụ cột hợp tác này?

Năm 2018 là một cột mốc quan trọng. Quan hệ Đối tác chiến lược thiết lập cấu trúc cơ bản để thúc đẩy mối quan hệ song phương và tập trung vào 3 lĩnh vực ưu tiên: tăng cường hợp tác kinh tế; làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác chiến lược, quốc phòng và an ninh; và xây dựng quan hệ đối tác về tri thức và đổi mới sáng tạo.

Trọng tâm chính trong trụ cột hợp tác kinh tế là việc triển khai Chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế giữa Australia và Việt Nam (EEES) được lãnh đạo hai nước thống nhất vào tháng 12/2021, nhằm đưa Australia và Việt Nam nằm trong top 10 đối tác thương mại hàng đầu của nhau và tăng gấp đôi đầu tư hai chiều.

Chiến lược xác định các cơ hội và rào cản hiện tại đối với sự tăng trưởng hơn nữa trong thương mại và đầu tư, và bao gồm những hợp tác thiết thực mà mỗi quốc gia sẽ thực hiện để mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực này.

ĐẠi sứ Australia tại Việt Nam
Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski. (Nguồn: VTC News)

Chúng ta đang đạt được những bước tiến lớn trong quan hệ kinh tế trong khuôn khổ EEES, nhưng vẫn còn tiềm năng đáng kể để mở ra những cơ hội mới nhằm phát triển quan hệ đối tác kinh tế mang tính bổ trợ cao giữa hai nước trong tương lai.

Về trụ cột chiến lược, quốc phòng và an ninh, Australia và Việt Nam đã cam kết thực hiện một loạt các hành động nhằm bảo vệ và thúc đẩy các lợi ích chung trong một trật tự dựa trên luật lệ và tuân thủ luật pháp và chuẩn mực quốc tế.

Hai nước đã tiếp tục trao đổi quan điểm và ý tưởng về môi trường chiến lược khu vực, tăng cường hợp tác quốc phòng và an ninh thông qua các cơ chế đối thoại khác nhau, cũng như gia tăng quy mô và mức độ phức tạp của các hoạt động quốc phòng song phương. Chúng ta cũng đã tăng cường hợp tác trong các cơ chế do ASEAN dẫn dắt và các diễn đàn khác nhằm thúc đẩy các kết quả giúp tăng cường an ninh, ổn định và thịnh vượng của khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Cuối cùng, thông qua trụ cột đối tác tri thức và đổi mới sáng tạo, Australia và Việt Nam đã tăng cường hợp tác về tri thức và đổi mới để bảo đảm cả hai nước có thể nắm bắt các cơ hội sẵn có từ công nghệ tiên tiến và đổi mới, cũng như các cơ hội kỹ thuật số trong tương lai.

Chúng ta đang thúc đẩy các liên kết giữa nhân dân hai nước và liên kết về thể chế, bao gồm liên kết giữa các loại dịch vụ công, doanh nghiệp và các viện nghiên cứu và học thuật, thúc đẩy hợp tác và các dự án chung, đồng thời tổ chức các hội thảo, hội nghị nghiên cứu và khoa học về các chủ đề hai bên cùng quan tâm.

Thời gian qua, nhiều rau quả, trái cây và nông sản Việt Nam đã có mặt tại thị trường Australia. Ở chiều ngược lại, nhiều sản phẩm của Australia cũng đang được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận. Đại sứ nhận định như thế nào về tiềm năng, triển vọng hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực này?

Triển vọng hợp tác về nông nghiệp và thực phẩm giữa Australia và Việt Nam vẫn rất lớn. Về thương mại, Australia đã xuất khẩu sang Việt Nam 2,36 tỷ AUD (khoảng 1,678 tỷ USD) thực phẩm và đồ uống trong 10 tháng đầu năm 2022, tăng 8,6% so với năm trước.

Trong cùng thời gian này, Australia đã nhập khẩu thực phẩm và đồ uống từ Việt Nam trị giá 928,4 triệu AUD (khoảng 660,1 tỷ USD), tăng 50,5% so với năm trước. Australia cung cấp cho Việt Nam các sản phẩm chất lượng cao và đa dạng như ngũ cốc, thịt, hải sản, các sản phẩm từ sữa, rượu vang và sản phẩm tươi sống. Việt Nam cung cấp cho Australia hải sản, hạt điều, cà phê, gạo và ngày càng nhiều các loại trái cây.

Về đầu tư, công ty SunRice (Australia) có nhà máy chế biến gạo tại tỉnh Đồng Tháp, đảm bảo nguồn cung gạo cho các thị trường của công ty. Các công ty Việt Nam cũng là những nhà đầu tư tích cực tại Australia. Năm 2020, Tập đoàn TH đã đầu tư 130 triệu AUD (khoảng 92,4 triệu USD) vào các trạm chăn nuôi gia súc ở miền Bắc Australia. Tập đoàn An Viên đã cam kết đầu tư 18 triệu AUD (khoảng 12,8 triệu USD) vào một trạm gia súc ở Lãnh thổ phía Bắc vào năm 2016.

Có nhiều cơ hội để Australia tăng cường xuất khẩu nông sản sang Việt Nam. Năm 2021, Việt Nam nhập khẩu 28,23 tỷ USD thực phẩm và đồ uống nhưng trong đó, chỉ 2,11 tỷ USD đến từ Australia. Lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp và thực phẩm đang mở rộng của Australia tạo cơ hội cho các nhà đầu tư Việt Nam tăng cường sản xuất lương thực và sản xuất sợi, cũng như phát triển các ngành công nghiệp chế biến hạ nguồn. Lĩnh vực công nghệ nông nghiệp tiên tiến của Australia cũng có thể hỗ trợ ngành nông nghiệp Việt Nam với các công nghệ mới và đổi mới sáng tạo.

Việt Nam - Một trong những đối tác song phương quan trọng nhất của Australia
Đại sứ Andrew Goledzinowski tham dự Hội nghị đối tác ACIAR 2022: Hướng tới kinh doanh nông nghiệp bao trùm ngày 18/11/2022. (Nguồn: ĐSQ Australia tại Việt Nam)

Sau chuỗi sự kiện “Taste of Australia” tháng 12/2012, trong năm 2023, Đại sứ quán có kế hoạch gì để tiếp tục giới thiệu thêm nhiều sản phẩm Australia đến với thị trường Việt Nam?

Bên cạnh chương trình "Taste of Australia" nhằm quảng bá thực phẩm và đồ uống Australia thông qua các kênh truyền thống và trực tuyến vào tháng 5/2023, Đại sứ quán Australia và Ủy ban thương mại và đầu tư Australia (AusTrade) sẽ tổ chức một "Roadshow khu vực" để kết nối các nhà sản xuất Australia cung cấp thịt, rượu, hải sản, sữa và sản phẩm từ vườn với các cơ hội về dịch vụ khách sạn ngày càng tăng ở Hội An, Đà Nẵng, Cần Thơ và Nha Trang cũng như ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, "Taste the wonders of Australia" và "Sợi bền vững và thời trang" (Sustainable Fiber & Fashion) - Lễ hội Thời trang quốc tế Việt Nam năm 2023 là những chương trình hấp dẫn diễn ra cùng thời điểm với dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ Australia-Việt Nam. Chương trình "Taste the wonders of Australia" sẽ nâng cao hiểu biết về các sản phẩm thực phẩm và rượu vang của Australia có chất lượng, tiêu chuẩn cao và quá trình sản xuất có tính bền vững.

Chương trình do 5 cơ quan công nghiệp Australia thực hiện, với sự hỗ trợ của AusTrade. Với chương trình “Sợi bền vững và thời trang”, AusTrade sẽ thông qua Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội để quảng bá bông và len.

Cùng với Woolmark và Cotton Australia, AusTrade sẽ tổ chức các hội thảo về chuỗi giá trị sợi bền vững của Australia đối với len và bông. AusTrade cũng sẽ hỗ trợ nhiều triển lãm khác nhau vào năm 2023 như Food Hotel Vietnam, Food Hotel Australia, HOFEX, VinExpo và Fine Food Australia.

Năm 2023 sẽ một là năm đặc biệt ý nghĩa đối với Việt Nam và Australia khi hai nước cùng kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Đại sứ có thể chia sẻ những kế hoạch và dự định sẽ triển khai trong năm nay của Đại sứ quán nhằm tiếp tục làm sâu sắc thêm quan hệ song phương?

Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Australia và Việt Nam là một cột mốc quan trọng trong lịch sử quan hệ hai nước. Các hoạt động kỷ niệm sẽ hỗ trợ mong muốn chung của chúng ta là tiếp tục hợp tác, học hỏi và cùng nhau phát triển thông qua chiến dịch kéo dài suốt năm, tập trung vào tất cả các khía cạnh từ giáo dục, nông nghiệp, thương mại và đầu tư, du lịch đến hợp tác khí hậu, kỹ năng, đổi mới sáng tạo và bình đẳng.

Chúng tôi đang lên kế hoạch cho một loạt các hoạt động thú vị nhằm tôn vinh các nền văn hóa bản địa, tình yêu thể thao, thực phẩm và đồ uống đẳng cấp thế giới cũng như xã hội năng động và đổi mới sáng tạo.

Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên hiện có, trong đó có thương mại và đầu tư, giáo dục và gìn giữ hòa bình, đồng thời tăng cường hợp tác đối với những thách thức mới đang nổi lên như biến đổi khí hậu, chuyển đổi năng lượng và chuyển đổi kỹ thuật số.

Tết Quý Mão năm nay cũng là năm đầu tiên Đại sứ được đón Tết cổ truyền tại đây. Đại sứ có thể chia sẻ cảm nhận về ngày Tết cổ truyền của Việt Nam?

Tôi nghe nhiều về Tết Nguyên đán và cách người dân Việt Nam tổ chức Tết Nguyên đán, vì vậy tôi đã rất mong đợi được trải nghiệm! Tôi đã thấy nhiều cây và hoa Tết được bày bán trên đường phố. Khung cảnh đó thật độc đáo và tuyệt vời khi những con đường nhuộm đầy màu sắc, tràn đầy năng lượng. Tôi rất vui vì được ăn Tết ở Hà Nội và đã lên kế hoạch tận dụng tối đa khoảng thời gian này. Chúc mừng năm mới!

Xin cám ơn Đại sứ!

Tạo động lực đưa quan hệ Việt Nam với Australia và New Zealand sang giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn nữa

Tạo động lực đưa quan hệ Việt Nam với Australia và New Zealand sang giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn nữa

Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc trả lời phỏng vấn về kết quả nổi bật chuyến thăm chính thức Australia và New Zealand của ...

Thúc đẩy và làm sâu sắc quan hệ Việt Nam với Australia và New Zealand

Thúc đẩy và làm sâu sắc quan hệ Việt Nam với Australia và New Zealand

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà trao đổi với phóng viên về kết quả chuyến thăm chính thức Australia ...

Những chuyến thăm viết thêm ‘trang sử mới’

Những chuyến thăm viết thêm ‘trang sử mới’

Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Hàn Quốc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc (4-6/12) và chuyến thăm chính thức Australia và New Zealand ...

Đào và xuân đào Australia đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Đào và xuân đào Australia đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Ngày 31/12/2022, tại Winmart Times City Hà Nội đã diễn ra chương trình Trái cây mùa hạ Australia mùa vụ 2022-23 nhằm giới thiệu và ...

Cựu Đại sứ Australia cảm nhận về Tết Nguyên đán, 'chặng đường dài đáng tự hào của Việt Nam' và quan hệ song phương

Cựu Đại sứ Australia cảm nhận về Tết Nguyên đán, 'chặng đường dài đáng tự hào của Việt Nam' và quan hệ song phương

Là Đại sứ Australia tại Việt Nam giai đoạn 1981-1983, ông John McCarthy với lần trở lại "chốn cũ" này, đã chia sẻ cảm nhậnvề ...

Đọc thêm

XSMB 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. dự đoán XSMB 27/4/2024

XSMB 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. dự đoán XSMB 27/4/2024

XSMB 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. SXMB 27/4. dự ...
XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4 - xổ số hôm nay 27/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 27/4/2024. Kết quả xổ số ngày 6 tháng 4. xổ số miền Trung thứ ...
XSMN 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4

XSMN 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4

XSMN 27/4 - xổ số hôm nay 27/4. SXMN 27/4. kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. kết quả xổ số hôm nay ngày 27 ...
Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Cơ hội hợp tác, giao thương cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Cơ hội hợp tác, giao thương cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 lần thứ 28 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) từ 8-10/8.
Xung đột Nga-Ukraine: Kiev loại xe tăng Mỹ khỏi tiền tuyến vì một vũ khí của Moscow, Lầu Năm Góc phàn nàn

Xung đột Nga-Ukraine: Kiev loại xe tăng Mỹ khỏi tiền tuyến vì một vũ khí của Moscow, Lầu Năm Góc phàn nàn

Mỹ không mong đợi Ukraine sẽ tiến hành các hoạt động tấn công quy mô lớn ứng phó lực lượng Nga trong thời gian tới.
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và ngày 1/5 (27/4-1/5): Nắng nóng gay gắt diện rộng, Tây Bắc, Trung Bộ có nơi trên 40 độ C; ngày 1/5 nắng nóng giảm

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và ngày 1/5 (27/4-1/5): Nắng nóng gay gắt diện rộng, Tây Bắc, Trung Bộ có nơi trên 40 độ C; ngày 1/5 nắng nóng giảm

Thông tin dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và ngày 1/5 (27/4-1/5) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Việt Nam tham gia Ban cố vấn của Tổng thư ký LHQ về khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi năng lượng

Việt Nam tham gia Ban cố vấn của Tổng thư ký LHQ về khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi năng lượng

Lễ công bố thành lập Ban cố vấn của Tổng thư ký LHQ về khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi năng lượng được tiến hành bằng hình thức trực tuyến.
Sâu lắng chương trình 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' chào mừng lễ 30/4 và 1/5

Sâu lắng chương trình 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' chào mừng lễ 30/4 và 1/5

Đêm nhạc 'Cùng hát vang bài ca cuộc đời' trình diễn các ca khúc được viết lời bởi PGS.TS Lê Thanh Bình để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.
Trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng

Trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng

Cục trưởng Cục Lãnh sự Doãn Hoàng Minh đã trao Giấy Chấp nhận lãnh sự cho ông Mori Takero, tân Tổng Lãnh sự của Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng.
Việt Nam kêu gọi chấm dứt leo thang căng thẳng Trung Đông

Việt Nam kêu gọi chấm dứt leo thang căng thẳng Trung Đông

Việt Nam ủng hộ mọi nỗ lực hòa giải hướng tới một giải pháp bền vững, lâu dài cho cuộc xung đột đang diễn ra và tiến trình hòa bình Trung Đông...
Việt Nam đề cao việc huy động, sử dụng và quản lý tài chính cho phát triển bền vững tại diễn đàn Liên hợp quốc

Việt Nam đề cao việc huy động, sử dụng và quản lý tài chính cho phát triển bền vững tại diễn đàn Liên hợp quốc

Đại diện Việt Nam khẳng định nguồn vốn nhà nước và nguồn lực tư nhân cùng đóng vai trò trong việc đáp ứng nhu cầu tài chính cho thực hiện SDG.
Việt Nam-Ai Cập trao đổi về mô hình tổ chức bộ máy

Việt Nam-Ai Cập trao đổi về mô hình tổ chức bộ máy

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa thăm Ai Cập và hội kiến Bộ trưởng Bộ Phát triển địa phương Ai Cập Hisham Abdel Ghani Abdulaziz Amna.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva, các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam đánh giá cao tầm quan trọng, các bài học của sự kiện lịch sử này.
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Phiên bản di động