Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn đánh giá cao sự trở lại Việt Nam của Peugeot và bày tỏ tin tưởng hãng xe mô tô của Pháp sẽ gặt hái được nhiều thành công.
Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn phát biểu tại buổi lễ. |
Đại sứ chia sẻ, với dân số gần 92 triệu người, Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng cho xe máy. Peugeot có những triển vọng tốt đẹp tại Việt Nam. Tuy nhiên, phía trước vẫn là một chặng đường dài còn nhiều khó khăn, với sự cạnh tranh của nhiều hãng xe máy của Nhật Bản, Italy đã có mặt và thâm nhập khá sâu vào thị trường Việt Nam.
Dẫu vậy, với hình ảnh “Peugeot cá vàng” tốt đẹp trước đây đã ăn sâu trong tâm trí người Việt Nam, cộng với chất lượng cao và giá cả cạnh tranh của sản phẩm, và nhất là với chiến lược thích hợp, “Peugeot hoàn toàn có thể gặt hái những thành công to lớn tại Việt Nam”, Đại sứ nói.
Thay mặt lãnh đạo Peugeot, ông Eric Mougin, Giám đốc Marketing và Thiết kế phát biểu nêu rõ chiến lược phát triển và những kỳ vọng của Peugeot tại Việt Nam. Ông nhấn mạnh, Việt Nam là thị trường chiến lược của Peugeot. Hiện nay, thị trường xe máy ở Việt Nam tiêu thụ tương đương 4 lần thị trường toàn châu Âu. Chúng tôi có tham vọng ngay từ năm 2017 Việt Nam sẽ nằm trong tốp 5 thị trường hàng đầu của Peugeot và sẽ tiêu thụ gần 10% tổng sản phẩm bán ra của Peugeot trên toàn thế giới.
Trong gần 3 năm qua, Peugeot đã liên tục cải tiến mẫu mã để cho xe máy của hãng thích nghi với những đặc điểm và thị hiếu của người dân Việt Nam. Thành công với loại xe Django 125 cm3, Peugeot rất lạc quan để sắp tới tung ra loại xe Speedfight 125 cm3. “Do vậy, chúng tôi tin tưởng sẽ đạt mục tiêu từ nay đến 5-7 năm tới sẽ bán được tại Việt Nam 50.000 xe, đưa thị trường này trở thành thị trường số 1 thế giới của chúng tôi”, ông Eric Mougin nhấn mạnh.
Ông Eric Mougin cũng cho biết Peugeot đang hợp tác với đối tác Việt Nam là “One Asia” và hiện đối tác Việt Nam đã xây dựng một nhà máy lắp ráp đạt tiêu chuẩn Peugeot. Với sự trợ giúp kỹ thuật của các chuyên gia của Văn phòng đại diện Peugeot tại thành phố Hồ Chí Minh, One Asia đã có thể xuất xưởng các sản phẩm chất lượng tương đương các sản phẩm được lắp ráp tại Pháp và những nước khác. Bên cạnh đó, Peugeot đang thành lập 2 showroom tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với mục tiêu trong 3 năm tới sẽ lập được thêm 30 showroom nữa trên toàn Việt Nam.
Các đại biểu tham dự buổi lễ chào mừng. |
Ông Eric Mougin cũng chia sẻ tham vọng của Peugeot là từ Văn phòng Đại diện của mình ở thành phố Hồ Chí Minh sẽ triển khai mở rộng các hoạt động thương mại sản phẩm của Peugeot ra các nước khác ở châu Á như” Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore và Indonesia.
Sau 60 vắng bóng, cuối tháng 10/2016, Peugeot đã chính thức quay trở lại Việt Nam với việc mở Văn phòng Đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh. Trước khi chính thức quay lại Việt Nam, từ tháng 8/2016, Peugeot cũng đã triển khai dự án Django Adventure, với việc thực hiện một cuộc hành trình bằng loại xe Django từ Paris đến thành phố Hồ Chí Minh. Hành trình này dài hơn 12.000 km, đi qua 13 nước đã được thực hiện trong 2 tháng, bắt đầu ngày 29/8/2016, và kết thúc 28/10/2016.
Hai tay đua, phóng viên quay phim là Samuel Felice và Ambroise Prince, thực hiện hành trình Paris - Hồ Chí Minh, cũng đã có mặt tại lễ chào mừng do Đại sứ quán tổ chức tối 30/3/2017.