TIN LIÊN QUAN | |
Á hậu Việt Nam dẫn chương trình quảng bá du lịch | |
Thủ tướng nhấn mạnh 3 yếu tố làm du lịch thành công |
Ảnh minh họa. |
Tham dự có đoàn Tổng cục Du lịch Việt Nam do Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu dẫn đầu, Phó Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney Đoàn Thanh Song, Trưởng Đại diện thương mại Việt Nam tại Australia Nguyễn Thị Hoàng Thúy, cùng đông đảo bạn bè, đại diện hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam và Australia hoạt động trong ngành du lịch và khách sạn.
Phát biểu tại sự kiện này, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết Việt Nam ngày càng đổi mới, hội nhập sâu, toàn diện với thế giới và khu vực, ngành du lịch cũng ngày càng phát triển. Số khách du lịch Australia đến Việt Nam ngày càng tăng và số khách Việt Nam sang Australia cũng ngày càng nhiều.
Năm 2015, số lượng khách Australia đến Việt Nam đạt trên 305.000 lượt, đứng thứ 8 trong 10 thị trường hàng đầu về số khách đến Việt Nam và tăng trưởng liên tục trong nhiều năm. Chính phủ Việt Nam xác định du lịch là một ngành mũi nhọn và có nhiều chính sách hỗ trợ, cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp lữ hành hai nước hoạt động ngày càng hiệu quả.
Ông Hà Văn Siêu cho rằng sự kiện này là một sân chơi, một diễn đàn để tạo cơ hội cho doanh nghiệp hai bên gặp nhau, giao thương và ký kết, với kỳ vọng tiếp sau đó các doanh nghiệp của Việt Nam và Australia sẽ đề xuất những chương trình du lịch và đưa khách Australia đến Việt Nam cũng như đưa khách Việt Nam sang Australia một cách cụ thể, thiết thực.
Tại chương trình phát động thị trường ở Sydney, các doanh nghiệp và đại biểu tham dự đã được nghe và xem các phần trình bày giới thiệu về những chính sách mới, những ưu đãi nhằm phát triển ngành du lịch; các chương trình hướng tới điểm đến thành phố Hà Nội và các dịch vụ mới của hãng hàng không quốc gia Việt Nam.
Buổi lễ cũng dành nhiều thời gian để các doanh nghiệp lữ hành và kinh doanh khách sạn hai nước trao đổi, tìm hiểu thông tin về thị trường, thị hiếu của du khách cũng như tìm kiếm đối tác mở rộng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực mình kinh doanh.
Nhiều doanh nghiệp Australia cho rằng hình thức hoạt động quảng bá du lịch như thế này rất hữu ích, giúp họ hiểu hơn các chính sách, những ưu đãi, nhu cầu và được cập nhật thông tin về thị trường du lịch Việt Nam, để trên cơ sở đó tăng cường giới thiệu và mời gọi du khách đến Việt Nam.
Trong chiến lược xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã xác định thị trường Australia và New Zealand là một trong các thị trường trọng điểm bởi khách du lịch từ Australia là một trong những dòng khách chi tiêu cao và lưu trú dài ngày.
Dự kiến sang năm 2017 và các năm tiếp theo, thị trường Australia sẽ là một thị trường hứa hẹn tăng trưởng mạnh bởi nhiều sản phẩm du lịch Việt Nam đang rất hấp dẫn du khách Australia, đặc biệt là các sản phẩm về du lịch văn hóa gắn với trải nghiệm lối sống cũng như ẩm thực văn hóa vùng miền, du lịch sinh thái đồng quê, du lịch cộng đồng.
Theo kế hoạch, ngoài Sydney, chương trình phát động thị trường của Tổng cục Du lịch Việt Nam tiếp tục diễn ra trong những ngày tới tại hai thành phố khác của Australia là Melbourne thuộc bang Victoria và Brisbane thuộc bang Queensland.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Quảng Ngãi Ngày 10/8, dự Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Quảng Ngãi năm 2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý công tác này cần ... |
“Việt Nam - điểm đến của đầu tư và kinh doanh” Đây là chủ đề buổi hội thảo do Đại sứ quán Việt Nam tại Romania và Phòng Thương mại, Công nghiệp, Hàng hải và Nông ... |