Hãng sản xuất xe điện Nio của Trung Quốc hy vọng giá cả cạnh tranh và hệ thống trạm đổi pin đổi mới có thể giúp hãng cạnh tranh với các thương hiệu Đức. (Nguồn: Bloomberg) |
Nio tổ chức sự kiện tại Berlin để đánh dấu việc bắt đầu tung các mẫu ES8 SUV và ETV tại Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu.
Đối mặt với sự cạnh tranh dữ dội ở trong nước với các thương hiệu nổi tiếng từ Porsche tới Mercedes-Benz, Nio hy vọng giành được lợi thế trước các đối thủ với một hệ thống cho phép việc đổi pin diễn ra nhanh chóng.
Thay vì sạc lại xe, người lái xe có thể đổi pin đã hết điện lấy pin đã được sạc đầy chỉ trong vài phút tại một trạm đổi tự động.
Giám đốc điều hành Nio, William Li, cho biết hãng đặt mục tiêu hiện diện tại 25 quốc gia và vùng lãnh thổ vào năm 2025.
Chủ tịch Nio, Qin Lihong, cho biết công ty dự kiến lắp đặt một nghìn trạm đổi pin như vậy ở ngoài Trung Quốc và chủ yếu là ở châu Âu vào năm 2025.
Nio đã ra mắt tại Na Uy vào năm ngoái, lần đầu tiên hiện diện tại châu Âu và cho đến nay đã tiêu thụ được 750 chiếc tại đây.
Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng Nio có thể cạnh tranh với các đối thủ lâu đời hơn.
Chuyên gia về ô tô tại Đức Ferdinand Dudenhoeffer cho rằng Nio sẽ trở thành đối thủ lớn của các nhà sản xuất xe của Đức.
Nio cũng sẵn sàng cho việc ra mắt tại Hà Lan, Thụy Điển và Đan Mạch trong năm nay.