TIN LIÊN QUAN | |
Chính phủ mong sớm có ô tô thương hiệu Việt | |
Thủ tướng dự lễ khởi công Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST |
Ở khía cạnh tạo sức hút với khách hàng, đặc biệt là người Việt, hai mẫu xe mang logo VinFast đang nhận được sự kỳ vọng lớn. Còn đối với giới truyền thông trong và ngoài nước, VinFast đã trở thành tâm điểm bình luận.
Tờ CNET tỏ ra hài lòng với thiết kế của xe VinFast và cho rằng, người ta có thể không quá kỳ vọng về những chiếc xe hoàn thiện từ một nhà sản xuất lần đầu gia nhập thị trường, nhưng mẫu xe của Vinfast trông không khác gì đến từ một nhà sản xuất lâu năm.
Tuy nhiên, tờ Forbes lại cho rằng thiết kế ban đầu của xe Vinfast chưa thấy đột phá nhiều trong thiết kế. Tờ báo này cho rằng, mẫu sedan hòa trộn nhiều điểm thiết kế từ những chiếc xe phổ biến của Ford, Hyundai, Opel, Volkswagen, nên nó quá phổ thông đến mức bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Còn mẫu SUV cũng không có nhiều điểm khác biệt. Tuy nhiên, tờ báo uy tín này vẫn nhấn mạnh tới điểm đặc biệt, “đây là những chiếc xe đến từ Việt Nam. Sẽ rất thú vị để chờ đợi xem VinFast sẽ định vị thương hiệu như thế nào và cạnh tranh ra sao với các thương hiệu đã gây dựng được tên tuổi”.
Mẫu Lux A2.0 sedan của Vinfast được giới thiệu trong triển lãm Paris Motor Show. (Nguồn: Vtv) |
Tờ CNBC nhắc đến VinFast cùng với những tên tuổi thành công của châu Á, như Toyota, Nissan, Hyundai… nhưng cũng nêu ra những khó khăn không nhỏ đối với các thương hiệu mới. Tuy nhiên, CNBC đánh giá cao việc VinFast làm việc với hàng loạt đối tác lớn như ABB, Bosch, Magna Steyr, Siemens và chịu đầu tư lớn. CNBC đặt ra dấu hỏi về nhu cầu thị trường đối với xe VinFast tại Việt Nam, cho rằng thị trường xe Việt Nam khá nhỏ, nên cách tốt nhất để VinFast có thị trường là đi ra nước ngoài, ít nhất là thị trường Đông Nam Á.
Như vậy, sự xuất hiện của VinFast đã tạo hiệu ứng tích cực về mặt hình ảnh, tuy nhiên, bài toán chinh phục khách hàng về chất lượng, giá bán và dịch vụ hậu mãi vẫn còn để ngỏ. Vẫn còn sớm để nhận định VinFast có được đón nhận hay không, nhưng thương hiệu này đã tạo được một hiệu ứng lớn về mặt tinh thần đối với chính người Việt. Sự kiện cũng đã tạo dấu mốc nhất định trên thị trường ôtô thế giới, với nhiều ý kiến đồng tình, VinFast đang cho thấy một chiến lược bài bản trong cách phát triển kinh doanh xe ô tô.
Trao đổi với Bloomberg, người đứng đầu VinFast, bà Lê Thị Thu Thủy, chia sẻ về phân khúc sản phẩm nhắm đến. Thương hiệu VinFast không đối đầu trực tiếp với những thương hiệu hạng sang trong lĩnh vực ôtô mà tạo ra sản phẩm phù hợp với người Việt.
Ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú USD duy nhất của Việt Nam Theo cập nhật đến ngày 3/1 của tạp chí Forbes, Việt Nam vẫn chỉ có duy nhất 1 tỷ phú USD là ông Phạm Nhật ... |
Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt ngưỡng 2,2 tỷ USD Theo cập nhật của Fobes, với tài sản vượt ngưỡng 2,2 tỷ USD, xếp hạng của ông Phạm Nhật Vượng trong danh sách tỷ phú ... |
Vingroup muốn đầu tư nông nghiệp quy mô lớn tại Quảng Ninh Ngày 12/3, tại trụ sở Bộ NN&PTNT (Hà Nội), tỉnh Quảng Ninh đã làm việc với Bộ NN&PTNT và Tập đoàn Vingroup về một số ... |