1 năm xung đột Nga-Ukraine: Moscow có vẻ ổn nhờ ‘chiêu’ cao tay này, Kiev tổn thất nặng, dân nghèo toàn cầu lao đao vì khủng hoảng kép

Hải An
Tác giả Ariel Margalith trong bài viết mới đây trên i24news.tv nhận định, khắp thế giới, giá cả hàng hóa đã tăng chóng mặt, hậu quả của xung đột Nga-Ukraine, nổ ra từ ngày 24/2/2022.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
1 năm xung đột Nga-Ukraine: Moscow có vẻ ổn nhờ ‘chiêu’ cao tay, Kiev tổn thất nặng, dân nghèo toàn cầu lao đao giữa khủng hoảng kép
Năm 2022, xung đột với Nga khiến nền kinh tế Ukraine phải chịu những tổn thất và thiệt hại lớn nhất trong lịch sử độc lập của quốc gia Đông Âu. Trong ảnh, người dân xếp hàng rút tiền từ một cây ATM ở Mariupol, Ukraine. (Nguồn: AP)

Theo Bộ Kinh tế Ukraine, chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow vào Ukraine từ tháng 2/2022 đã tàn phá nền kinh tế quốc gia này, khiến quy mô Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) bị thu hẹp 1/3. Trong khi, các biện pháp trừng phạt của phương Tây đang bắt đầu làm giảm doanh thu của Nga từ năng lượng và các mặt hàng xuất khẩu khác, cuộc khủng hoảng đã ảnh hưởng đáng kể đến thương mại toàn cầu.

Ngoài ra, xung đột tiếp tục có tác động to lớn đến chi phí khí đốt tự nhiên và các loại ngũ cốc thiết yếu trong khi phá hủy một số vùng đất màu mỡ nhất ở Đông Âu.

Đối với Ukraine, xung đột diễn ra sau gần một thập niên Nga sáp nhập bán đảo Crimea. Đối với phần còn lại của thế giới, chiến dịch được phát động sau hai năm xảy ra đại dịch Covid-19, dẫn đến nợ công tăng kỷ lục, đứt gãy chuỗi cung ứng, khủng hoảng chi phí sinh hoạt do lạm phát và tình trạng thiếu lao động trong nhiều lĩnh vực.

Quá trình phi toàn cầu hóa và gia tăng chủ nghĩa bảo hộ kinh tế vốn đã được thúc đẩy bởi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc kể từ năm 2016 và tiến trình Brexit (Anh rời khỏi Liên minh châu Âu-EU) vào năm 2020 lại càng chịu tác động bởi xung đột Nga-Ukraine.

Các biện pháp trừng phạt tài chính từ phương Tây đối với Moscow là rào cản đối với thương mại thế giới, dẫn đến “kỷ nguyên thương mại” giữa các đồng minh, trong đó sự ổn định và độ tin cậy được ưu tiên hơn giá cả và khoảng cách địa lý.

Ukraine thiệt hại nặng nề

Tháng 1/2023, Bộ trưởng Kinh tế Ukraine Yulia Svyrydenko cho biết: “Trong năm 2022, nền kinh tế Ukraine đã phải chịu những tổn thất và thiệt hại lớn nhất trong lịch sử độc lập của nước này”.

Tuy nhiên, mức giảm dự kiến 30,4% GDP vẫn được cho là tốt hơn nhiều so với lo ngại của các chuyên gia ngay sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự vào tháng 2/2022. Khi đó, hầu hết các dự đoán đều ước tính rằng, sản lượng kinh tế của quốc gia Đông Âu này sẽ giảm hơn 40%.

Tin liên quan
Ảnh ấn tượng tuần (13-19/2): Nga có ưu thế ở Bakhmut, Lễ tình nhân nơi chiến hào Ukraine, Belarus sẵn sàng sản xuất máy bay tấn công cho Moscow Ảnh ấn tượng tuần (13-19/2): Nga có ưu thế ở Bakhmut, Lễ tình nhân nơi chiến hào Ukraine, Belarus sẵn sàng sản xuất máy bay tấn công cho Moscow

Cơ sở hạ tầng năng lượng ở nước này chịu ảnh hưởng nặng nề của các đợt pháo kích giao tranh.

Theo đánh giá vào tháng 9/2022 của Ngân hàng Thế giới (WB), Ủy ban châu Âu (EC) và Kiev, chi phí tái thiết và phục hồi Ukraine dự kiến rơi vào khoảng 349 tỷ USD. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó đến nay, con số này không ngừng tăng lên trong bối cảnh xung đột ngày càng kéo dài và chưa ai nhìn thấy hồi kết.

Kể từ tháng 7/2022, một thỏa thuận mang tính đột phá giữa hai nước được ký kết dưới sự trung gian của Liên hợp quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, khởi động lại các chuyến hàng ngũ cốc qua Biển Đen đã giúp ích cho ngành nông nghiệp của Ukraine.

Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm như lúa mì của nước này vẫn thấp hơn nhiều so với trước xung đột. Hàng chục tỷ USD viện trợ từ phương Tây đóng vai trò quan trọng, cho phép chính phủ tiếp tục hoạt động.

Nga không mất nhiều như dự đoán

Vào tháng 3/2022, Viện Tài chính quốc tế dự báo nền kinh tế Nga giảm 15% vào cuối năm. Tuy nhiên, trong năm ngoái, nền kinh tế xứ sở bạch dương dường như không bị thiệt hại nhiều như dự doán, với mức giảm thấp hơn 3%.

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) kỳ vọng nền kinh tế nước này sẽ phục hồi tối thiểu 0,3% vào năm 2023. Trong khi đó, Quỹ kỳ vọng Liên minh châu Âu (EU) chỉ tăng trưởng 0,7% và GDP của Anh giảm 0,6%.

Trong vòng vài ngày sau thời điểm 24/2/2022, 300 tỷ USD dự trữ ngoài tệ ở nước ngoài của Nga đã bị đóng băng. Những tháng tiếp theo, các chính phủ phương Tây chuyển sang chặn tất cả đầu tư nước ngoài; ngắt kết nối 3/4 lĩnh vực tài chính của Nga khỏi mạng nhắn tin thanh toán toàn cầu SWIFT; chặn xuất khẩu linh kiện công nghệ cao; dừng các chuyến bay, dịch vụ vận chuyển, bảo trì và bảo hiểm đến Nga; xa lánh, trừng phạt và cấm vận năng lượng của nước này.

Vậy Moscow đã củng cố nền kinh tế như thế nào trong suốt chiến dịch?

Thông qua các biện pháp kiểm soát vốn và tăng lãi suất mạnh mẽ, Ngân hàng Trung ương Nga đã tránh được cuộc khủng hoảng tài chính thảm khốc vào mùa Xuân năm 2022. Hơn nữa, khoản dự trữ tài chính còn lại của chính phủ sẽ tạo ra một bước đệm trong thời gian tới.

1 năm xung đột Nga-Ukraine: Moscow có vẻ ổn nhờ ‘chiêu’ cao tay, Kiev tổn thất nặng, dân nghèo toàn cầu lao đao giữa khủng hoảng kép
Thông qua các biện pháp kiểm soát vốn và tăng lãi suất mạnh mẽ, Ngân hàng Trung ương Nga tránh được cuộc khủng hoảng tài chính thảm khốc vào mùa Xuân năm 2022. Trong ảnh, người phụ nữ đi ngang qua màn hình hiển thị tỷ giá hối đoái giữa đồng USD với Ruble ở St. Petersburg, Nga. (Nguồn: AP)

Khủng hoảng năng lượng

Trên khắp châu Âu, hóa đơn khí đốt tăng gần gấp đôi và chi phí tiền điện tăng vọt 70% trong 6 tháng đầu tiên sau xung đột. Phản ứng của các chính phủ khác nhau, với một số nước đã trợ cấp tiền cho người dân và doanh nghiệp.

Chi phí năng lượng tăng vọt bởi một số lý do, trong đó có nguyên nhân từ việc các nước châu Âu bắt đầu từ bỏ nhiên liệu hóa thạch của Nga để gây áp lực lên nền kinh tế nước này. Tuy nhiên, đến lượt Moscow sau đó lại giảm mạnh lượng dầu xuất khẩu sang các nước châu Âu để trả đũa. Bước đi quan trọng nhất diễn ra vào tháng 7/2022, khi Nga cắt hoàn toàn xuất khẩu khí đốt tự nhiên sang châu Âu.

Với nguồn cung khan hiếm trên thị trường toàn cầu, Nga vẫn là nhà xuất khẩu chiếm ưu thế ngay cả khi không có khách hàng châu Âu. Moscow bán nhiều năng lượng hơn cho Trung Quốc và Ấn Độ trong năm qua.

Tuy nhiên, ngay cả trong bối cảnh xung đột và bất chấp các lệnh trừng phạt từ Mỹ, EU, Anh hay Australia, thương mại của Nga với một số nước phương Tây như Nhật Bản và Bỉ vẫn tăng trưởng đáng kể vào năm 2022.

Bên cạnh đó, việc Nga được cho là “vũ khí hóa” hoạt động xuất khẩu khí đốt và dầu mỏ, thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng vốn trở nên cấp bách do biến đổi khí hậu.

Đầu năm 2022, toàn cầu đổ xô quay trở lại sử dụng than do thiếu nguồn cung cấp dầu và khí đốt. Tuy nhiên, sau đó, các chính phủ dường như có động lực hơn để ngày càng tăng đầu tư vào năng lượng tái tạo, vốn được cho là ít bị tổn thương hơn trước các cú sốc địa chính trị.

Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) dự kiến, việc Nga giảm xuất khẩu dầu sớm góp phần vào sự ổn định nhu cầu toàn cầu đối với nhiên liệu hóa thạch, mang lại khả năng chuyển đổi nhanh hơn sang năng lượng xanh.

Khủng hoảng chi phí lương thực

Cuộc khủng hoảng ở Ukraine, cũng như các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, đã dẫn đến sự sụt giảm nghiêm trọng nguồn cung lương thực chính, dẫn đến giá lương thực tăng trên quy mô toàn cầu.

Ukraine là nước sản xuất dầu hướng dương lớn nhất thế giới. Cùng với Nga, hai quốc gia này chiếm tới hơn một nửa xuất khẩu dầu thực vật toàn cầu. Hai nước cũng xuất khẩu tới 36% lượng lúa mì của thế giới.

Tình trạng thiếu lương thực do xung đột gây ra đã ảnh hưởng đến giá lương thực ở khắp mọi nơi, trong đó ảnh hưởng nặng nề nhất là các nền kinh tế đang phát triển.

Theo Tổ chức Lương thực và nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), Chỉ số giá lương thực toàn cầu (FPI) tăng 12,6% từ tháng 2 đến tháng 3/2022, mức cao nhất kể từ đầu năm 1990. Ngoài ra, giá dầu thực vật và ngũ cốc tăng lên mức cao nhất mọi thời đại trong thời gian này.

Theo các thống kê, từ tháng 2-3/2022, giá lương thực tăng mạnh nhất ở các khu vực đang phát triển/mới nổi như châu Phi cận Sahara. Điều này đã làm nổi bật tính dễ bị tổn thương của người nghèo, những người đầu tiên phải hứng chịu những thay đổi cực đoan trên toàn cầu.

Dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2023

Vào đầu năm 2023, nền kinh tế toàn cầu tiếp tục bị suy yếu do xung đột, sự gián đoạn dòng chảy thương mại, các cú sốc giá lương thực và nhiên liệu. Tất cả những vấn đề này đã góp phần gây ra lạm phát cao và kéo theo đó là công cụ thắt chặt các điều kiện tài chính toàn cầu.

Hoạt động ở khu vực đồng Euro xấu đi rõ rệt trong nửa cuối năm 2022 do gián đoạn, đứt gãy chuỗi cung ứng, căng thẳng tài chính gia tăng, niềm tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp sụt giảm.

Chiến dịch quân sự của Nga vào Ukraine và các lệnh trừng phạt từ phương Tây sau đó đã gây tổn hại cho hàng nghìn doanh nghiệp trên khắp châu Âu và thế giới mà Moscow là đối tác thương mại và kinh doanh lớn. Tuy nhiên, nền kinh tế Nga đứng thứ 11 thế giới và hiệu ứng dây chuyền vẫn khó cảm nhận được trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Theo IMF, nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng 3,4% vào năm 2022 - chỉ thấp hơn một điểm phần trăm so với dự báo trước khi nổ ra xung đột Nga-Ukraine và trước khi các ngân hàng trung ương thế giới hạ quyết tâm giảm lạm phát bằng các đợt tăng lãi suất mạnh tay. Liệu tăng trưởng thế giới năm 2023 có đúng như dự báo của IMF là 2,9% hay không? Điều này vẫn còn phải xem xét nhiều yếu tố.

Ảnh ấn tượng tuần (13-19/2): Nga có ưu thế ở Bakhmut, Lễ tình nhân nơi chiến hào Ukraine, Belarus sẵn sàng sản xuất máy bay tấn công cho Moscow

Ảnh ấn tượng tuần (13-19/2): Nga có ưu thế ở Bakhmut, Lễ tình nhân nơi chiến hào Ukraine, Belarus sẵn sàng sản xuất máy bay tấn công cho Moscow

Xung đột Nga-Ukraine, hoa hồng Ngày lễ tình nhân 14/2 ở chiến trường, Tổng thống Putin gặp người đồng cấp Belarus Lukashenko, Hội nghị An ...

Giá tiêu hôm nay 19/2/2023: Nối dài chuỗi tăng, Gia Lai nỗ lực lấy lại ‘thời hoàng kim’ của hồ tiêu

Giá tiêu hôm nay 19/2/2023: Nối dài chuỗi tăng, Gia Lai nỗ lực lấy lại ‘thời hoàng kim’ của hồ tiêu

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước tiếp tục tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 62.500 – ...

Giá tiêu hôm nay 20/2/2023: Thị trường trong nước tăng giá nhiều phiên liên tiếp; thế giới phản ứng trái chiều

Giá tiêu hôm nay 20/2/2023: Thị trường trong nước tăng giá nhiều phiên liên tiếp; thế giới phản ứng trái chiều

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước tiếp đà tăng ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 63.500 – 66.500 ...

Bất động sản mới nhất: ‘Đại gia’ đề xuất gì để gỡ mớ bòng bong? Khi nào giá đất Hà Nội tăng trở lại? TPHCM bán đấu giá 3.800 căn hộ

Bất động sản mới nhất: ‘Đại gia’ đề xuất gì để gỡ mớ bòng bong? Khi nào giá đất Hà Nội tăng trở lại? TPHCM bán đấu giá 3.800 căn hộ

Các doanh nghiệp địa ốc lớn đề xuất giải pháp tháo gỡ vướng mắc, dành gói tín dụng 120.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất, ...

Kinh tế thế giới nổi bật (10-16/2): EU lại bàn trừng phạt Nga, Moscow yêu cầu NATO họp khẩn về vụ nổ Dòng chảy phương Bắc, tin vui từ Mỹ

Kinh tế thế giới nổi bật (10-16/2): EU lại bàn trừng phạt Nga, Moscow yêu cầu NATO họp khẩn về vụ nổ Dòng chảy phương Bắc, tin vui từ Mỹ

EU nhắm trừng phạt các chính trị gia, lãnh đạo quân sự và 4 ngân hàng Nga; lạm phát tại Mỹ hạ nhiệt; Gazprom tăng ...

(theo i24news.tv)

Đọc thêm

XSMB 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. dự đoán XSMB 20/4/2024

XSMB 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. dự đoán XSMB 20/4/2024

XSMB 20/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. kết quả xổ số ngày ...
XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4 - Kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. SXMT 20/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. xổ số miền ...
XSMN 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4

XSMN 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4

XSMN 20/4 - kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. trực tiếp xổ số miền Nam 20/4/2024. xổ số miền Nam thứ 7. SXMN 20/4/2024. xổ số hôm nay ...
VCK Futsal châu Á 2024: Đội tuyển Futsal Việt Nam có trận thắng đầu tiên trước Futsal Trung Quốc

VCK Futsal châu Á 2024: Đội tuyển Futsal Việt Nam có trận thắng đầu tiên trước Futsal Trung Quốc

Đội tuyển Futsal Việt Nam thắng Futsal Trung Quốc với tỷ số 1-0 ở lượt trận thứ 2 bảng A vòng chung kết Futsal châu Á 2024.
Telegram bùng nổ: Cán mốc 1 tỷ người dùng trong năm nay

Telegram bùng nổ: Cán mốc 1 tỷ người dùng trong năm nay

Telegram, một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất ở Ukraine và Nga, dự kiến vượt qua mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng trong vòng ...
Thăm Indonesia, Ngoại trưởng Trung Quốc tìm cách tăng cường đầu tư sâu hơn vào một số lĩnh vực

Thăm Indonesia, Ngoại trưởng Trung Quốc tìm cách tăng cường đầu tư sâu hơn vào một số lĩnh vực

Indonesia và Trung Quốc tìm cách tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế thông qua đầu tư sâu hơn vào cơ sở hạ tầng, hạ nguồn, an ninh lương ...
Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh.
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng rải rác ở phía Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.
Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Cơ chế CBAM của Liên minh châu Âu (EU) là thuế carbon đánh vào hàng hóa nhập khẩu. Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’?
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4 ghi nhận thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư xem xét số liệu kinh tế của Mỹ.
Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 93.000 đồng/kg.
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương cho biết đang lấy ý kiến về 2 Dự thảo Nghị định về lĩnh vực điện.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động