45 năm ngày thành lập Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài - FOSCO: Vững vàng và không ngừng lớn mạnh

Chu Văn
Thông qua việc cung cấp các dịch vụ thiết yếu từ hỗ trợ hậu cần, hành chính đến các dịch vụ giáo dục, văn hóa, FOSCO đã tạo dựng được mối quan hệ đối tác lâu dài và tin cậy với các khách hàng quốc tế, qua đó đóng góp thiết thực vào công tác đối ngoại của TP. Hồ Chí Minh và cả nước.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài - FOSCO kỷ niệm 45 năm ngày thành lập
Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trao Bằng khen của Bộ trưởng Ngoại giao cho tập thể lãnh đạo FOSCO. (Nguồn: thanhuytphcm.vn)

Tối 9/7, Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài (FOSCO) tổ chức kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (9/7/1979-9/7/2024).

Đến dự sự kiện có Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng; Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan; Bí thư Quận ủy Quận 1 Dương Anh Đức…

Tin liên quan
Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Đạt nhiều thành tích trong hoạt động đối ngoại

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội đồng Thành viên FOSCO Lê Thị Hồng Hậu cho biết, trong 45 năm hoạt động và phát triển, FOSCO đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức và đạt được nhiều thành công trong công tác thực hiện những nhiệm vụ được giao.

Cụ thể, FOSCO đã cung ứng gần 46.200 m2 nhà đất, văn phòng làm trụ sở và nhà ở; Cung cấp chương trình giáo dục quốc tế Mỹ cho 3.800 lượt học sinh là con em của viên chức, cán bộ làm việc tại các cơ quan tổ chức nước ngoài.

Bên cạnh đó, FOSCO phối hợp với 19 tỉnh, thành phía Nam từ Bình Thuận đến Cà Mau trên cơ sở quyết định của Bộ Ngoại giao trong công tác tuyển dụng, quản lý hàng chục ngàn nhân viên Việt Nam làm việc tại hàng ngàn tổ chức, cá nhân nước ngoài.

Bà Lê Thị Hồng Hậu cũng cho biết, FOSCO tiếp tục tái cấu trúc ngành nghề kinh doanh; nâng cao chất lượng; đa dạng hóa loại hình, đổi mới phương thức cung ứng dịch vụ; chú trọng phát triển ngành nghề kinh doanh chủ lực cho thuê nhà, văn phòng, dịch vụ cung ứng lao động và nhất là dịch vụ giáo dục.

Ngoài ra, Công ty quan tâm rà soát, đánh giá hiệu quả sử dụng, kinh doanh bất động sản để lập phương án trình UBND TP. Hồ Chí Minh chấp thuận cải tạo cơ sở vật chất, đầu tư các dự án vừa và nhỏ nhằm tạo nguồn doanh thu cho công ty, góp phần thực hiện tốt nhất nhiệm vụ chính trị đối ngoại.

Đồng thời, FOSCO tập trung hoàn thiện và triển khai Đề án tái cấu trúc mở rộng quy mô hoạt động của Trường Mầm non và Tiểu học Quốc tế FOSCO; đáp ứng tiêu chuẩn giáo dục quốc tế và giá trị truyền thống 25 năm thành lập, phát triển của trường.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng ghi nhận và biểu dương những cố gắng nỗ lực của các thế hệ lãnh đạo và người lao động của FOSCO đã đạt được trong thời gian qua.

Thứ trưởng nhấn mạnh, trong chặng đường xây dựng và phát triển, đứng trước nhu cầu và yêu cầu đối ngoại ngày càng tăng, FOSCO cũng trải qua nhiều lần thay đổi về cơ cấu tổ chức và mô hình hoạt động, nhưng đã vững vàng và không ngừng lớn mạnh, khẳng định vai trò quan trọng trong tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan đại diện nước ngoài và tổ chức quốc tế hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh và 19 tỉnh, thành phía Nam.

Thông qua việc cung cấp các dịch vụ thiết yếu từ hỗ trợ hậu cần, hành chính đến các dịch vụ giáo dục, văn hóa, FOSCO đã tạo dựng được mối quan hệ đối tác lâu dài và tin cậy với các khách hàng quốc tế, qua đó đóng góp thiết thực vào công tác đối ngoại của Thành phố và Bộ Ngoại giao.

Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài - FOSCO kỷ niệm 45 năm ngày thành lập
Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tặng hoa chúc mừng Ban lãnh đạo FOSCO. (Nguồn: thanhuytphcm.vn)

Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ

Trong thời gian tới, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đề nghị FOSCO chủ động, tập trung nghiên cứu những cách làm và hướng đi mới phù hợp; tiếp tục là địa điểm đáng tin cậy, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình và thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các địa phương phía Nam với các cơ quan đại diện nước ngoài, đóng góp ngày càng tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu đối ngoại chung của cả nước và TP. Hồ Chí Minh nói riêng.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng khẳng định, Bộ Ngoại giao sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để FOSCO phát huy những tiềm năng hiện có, phục vụ công tác phát triển đối ngoại của Thành phố và cả nước.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tặng Bằng khen cho tập thể FOSCO vì có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ các hoạt động đối ngoại.

Cũng tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của tập thể FOSCO đã đạt được trong 45 năm qua, nổi bật là hàng chục ngàn lao động Việt Nam đã và đang làm việc tại cơ quan nước ngoài, thông qua FOSCO, được đảm bảo quyền lợi và các chế độ theo luật định.

Diện tích nhà đất do Thành phố giao FOSCO quản lý, kinh doanh được khai thác hiệu quả, vừa đóng góp cho ngân sách, vừa góp phần đáng kể tạo môi trường an ninh, an toàn cho hoạt động các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, văn phòng kinh tế nước ngoài tại Thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan tin tưởng, FOSCO sẽ hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra năm 2024 và những năm tiếp theo; tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của tổ chức, cá nhân nước ngoài tại địa bàn.

Bên cạnh đó, ông Võ Văn Hoan cũng đề nghị FOSCO tiếp tục nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra theo Chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển 5 năm (2021-2025) đã được UBND TP phê duyệt.

FOSCO được thành lập theo Quyết định của Bộ Ngoại giao ngày 9/7/1979. Năm 2010, Công ty chuyển đổi thành Công ty TNHH Một Thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu, chức năng nhiệm vụ của Công ty là cung cấp dịch vụ cho cơ quan nước ngoài (cho thuê nhà, cung ứng và quản lý nguồn lao động trong nước); cung cấp dịch vụ giới thiệu việc làm, dịch vụ tư vấn, giáo dục mầm non; giáo dục tiểu học; kinh doanh bất động sản; sửa chữa nhà; trang trí nội thất; xây dựng công nghiệp; xây dựng dân dụng; cung cấp dịch vụ viễn thông, dịch vụ văn phòng, dịch thuật, dịch vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu, môi giới thương mại; tư vấn đầu tư; câu lạc bộ thể dục, thể hình, bơi lội.

Trên cơ sở cung ứng các loại hình dịch vụ cho các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ (NGO), các văn phòng đại diện kinh tế nước ngoài, ngoài thực hiện tốt chính sách đối ngoại của Nhà nước, FOSCO đã góp phần quản lý và hướng dẫn các tổ chức nước ngoài chấp hành đúng quy định pháp luật Việt Nam, đồng thời thực hiện tốt chính sách đối ngoại của Nhà nước.

Năm 2023, FOSCO tiếp tục được Bộ Ngoại giao quyết định chọn là tổ chức có thẩm quyền tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân người nước ngoài trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam từ Bình Thuận đến Cà Mau theo Nghị định 152/2020/NĐ-CP và 70/2023/NĐ-CP của Chính phủ.

Giao lưu thể thao kỷ niệm 60 năm thành lập Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn

Giao lưu thể thao kỷ niệm 60 năm thành lập Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn

Hơn 300 vận động viên từ các đơn vị trong Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan đối tác đã tham gia tranh tài trong ...

Tưng bừng Hội diễn văn nghệ quần chúng chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn

Tưng bừng Hội diễn văn nghệ quần chúng chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn

Chiều ngày 16/5, tại Hà Nội, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn đã tưng bừng tổ chức Hội diễn văn nghệ quần chúng Kỷ niệm ...

Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn: 60 năm đổi mới và phát triển

Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn: 60 năm đổi mới và phát triển

Trong suốt chặng đường 60 năm, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn (PVNGĐ) liên tục là đơn vị vững mạnh của Bộ Ngoại giao, luôn ...

Tăng cường phối hợp quản lý lao động Việt Nam làm việc cho NGO

Tăng cường phối hợp quản lý lao động Việt Nam làm việc cho NGO

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Lãnh đạo cơ quan ngoại vụ địa phương - Tổng kết và tập huấn công tác thanh tra ...

"Khi nhà Ngoại giao vào bếp"

Ngày 27/10/2018, tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP. Hồ Chí Minh, đã diễn ra Chương trình “Khi Gia đình Ngoại giao vào bếp lần ...

Đọc thêm

Bài tarot hôm nay 17/7: Bạn có đang mắc phải chứng vô cảm trước tình yêu không?

Bài tarot hôm nay 17/7: Bạn có đang mắc phải chứng vô cảm trước tình yêu không?

Hãy thử chọn một lá bài tarot dưới đây theo trực giác để khám phá xem liệu bạn có đang mắc phải chứng vô cảm trước tình yêu hay không ...
Lịch nghỉ Quốc Khánh ngày 2/9/2024 kéo dài 4 ngày

Lịch nghỉ Quốc Khánh ngày 2/9/2024 kéo dài 4 ngày

Lịch nghỉ Quốc Khánh ngày 2/9/2024 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc khu vực tư nhân.
Đại học chỉ là một trong nhiều con đường...

Đại học chỉ là một trong nhiều con đường...

Học đại học vẫn là con đường cơ bản nhất, đem đến nhiều cơ hội nhất cho học sinh nhưng điều đó không có nghĩa không học đại học thì… ...
Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 ở 63 tỉnh thành

Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 ở 63 tỉnh thành

Từ 8h ngày 17/7, thí sinh dự thi có thể vào tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024. Chi tiết tra cứu điểm thi sẽ được nêu trong bài ...
Cập nhật bảng giá xe Honda Super Cub C125 mới nhất tháng 7/2024

Cập nhật bảng giá xe Honda Super Cub C125 mới nhất tháng 7/2024

Bảng giá xe Honda Super Cub C125 mới nhất tháng 7/2024 tại các đại lý trên cả nước được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây.
Nam giới có triệu chứng 'mãn kinh' hay không?

Nam giới có triệu chứng 'mãn kinh' hay không?

Đàn ông ở độ tuổi 50 thường gặp phải các triệu chứng liên quan đến tuổi tác và suy giảm hormone.
Quyết tâm tạo bứt phá trong thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Trung Quốc và tỉnh Quảng Đông vào thị trường Việt Nam

Quyết tâm tạo bứt phá trong thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Trung Quốc và tỉnh Quảng Đông vào thị trường Việt Nam

Hội thảo giới thiệu môi trường và dự án đầu tư Việt Nam tại Quảng Châu thu hút sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực.
Vun đắp tình hữu nghị Việt Nam-Pháp trên tinh thần 'gác lại quá khứ, hướng tới tương lai'

Vun đắp tình hữu nghị Việt Nam-Pháp trên tinh thần 'gác lại quá khứ, hướng tới tương lai'

Tối 15/7, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 235 năm Quốc khánh Pháp (14/7/1789-14/7/2024).
Tổng thư ký Bộ Ngoại giao Áo tiếp Đại sứ Nguyễn Trung Kiên chào từ biệt

Tổng thư ký Bộ Ngoại giao Áo tiếp Đại sứ Nguyễn Trung Kiên chào từ biệt

Đại sứ Nguyễn Trung Kiên cảm ơn Bộ Ngoại giao Áo và các cơ quan của Áo đã tích cực hỗ trợ Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm kỳ.
Bộ Ngoại giao trao giấy chấp nhận lãnh sự cho Tổng Lãnh sự của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Thành phố Hồ Chí Minh

Bộ Ngoại giao trao giấy chấp nhận lãnh sự cho Tổng Lãnh sự của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 15/7, Cục trưởng Cục Lãnh sự Doãn Hoàng Minh đã trao Giấy chấp nhận lãnh sự cho bà Alexandra Elizabeth Smith.
Tư vấn lãnh sự Việt Nam-Hàn Quốc lần thứ 11: Nâng cao chất và lượng của quan hệ hợp tác lãnh sự

Tư vấn lãnh sự Việt Nam-Hàn Quốc lần thứ 11: Nâng cao chất và lượng của quan hệ hợp tác lãnh sự

Hai bên đều cho rằng hợp tác lãnh sự có vai trò rất quan trọng, đóng góp to lớn cho mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.
Toàn cảnh khai mạc Triển lãm Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Toàn cảnh khai mạc Triển lãm Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Ngày 15/7, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Triển lãm nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneva.
Hết lòng phụng sự bảo hộ công dân

Hết lòng phụng sự bảo hộ công dân

Bộ Ngoại giao và các Cơ quan đại diện đang nỗ lực triển khai bảo hộ công dân nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả...
Cục trưởng Cục Lãnh sự: Nâng cao tính chủ động, sẵn sàng trong công tác bảo hộ công dân

Cục trưởng Cục Lãnh sự: Nâng cao tính chủ động, sẵn sàng trong công tác bảo hộ công dân

Theo Cục trưởng Cục Lãnh sự Doãn Hoàng Minh, định hướng công tác bảo hộ công dân thời gian tới sẽ là nâng cao tính chủ động, sẵn sàng ứng phó.
Vụ giẫm đạp tại Ấn Độ: Chưa có thông tin công dân Việt Nam thương vong

Vụ giẫm đạp tại Ấn Độ: Chưa có thông tin công dân Việt Nam thương vong

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ ngày 4/7, chưa có công dân Việt Nam nào bị thương vong trong vụ giẫm đạp hôm 2/7 ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ
Tăng cường phối hợp bảo vệ quyền và lợi ích của lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài

Tăng cường phối hợp bảo vệ quyền và lợi ích của lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài

Bộ LĐTBXH triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo đảm di cư an toàn và bảo vệ quyền, lợi ích đối với người lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài.
Để công dân Việt Nam di cư an toàn, hợp pháp, tránh rơi vào cạm bẫy mua bán người

Để công dân Việt Nam di cư an toàn, hợp pháp, tránh rơi vào cạm bẫy mua bán người

Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự nêu những nguy cơ lao động thường gặp phải khi làm việc ở nước ngoài, khuyên công dân Việt Nam để thúc đẩy di cư an toàn
Tạo môi trường di cư an toàn, bảo vệ quyền và lợi ích của công dân Việt Nam

Tạo môi trường di cư an toàn, bảo vệ quyền và lợi ích của công dân Việt Nam

Ngày 25-26/6, Cục Lãnh sự phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế tổ chức buổi Tập huấn về Di cư an toàn và Bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đồng chí Phạm Văn Đồng và niềm tự hào của Ngoại giao Việt Nam

Đồng chí Phạm Văn Đồng và niềm tự hào của Ngoại giao Việt Nam

Cách đây đúng 70 năm, đồng chí Phạm Văn Đồng được cử làm Trưởng đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam tham dự Hội nghị Geneva 1954.
Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Lào: Nhất quán coi trọng, đưa quan hệ đặc biệt đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Lào: Nhất quán coi trọng, đưa quan hệ đặc biệt đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả

Theo Đại sứ Nguyễn Bá Hùng, chuyến thăm Lào của Chủ tịch nước Tô Lâm để thắt chặt tình cảm giữa Lãnh đạo cấp cao, tạo xung lực mới cho quan hệ.
Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Campuchia: Làm sâu sắc tình hữu nghị đặc biệt theo phương châm 16 chữ vàng

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Campuchia: Làm sâu sắc tình hữu nghị đặc biệt theo phương châm 16 chữ vàng

Chuyến thăm cấp nhà nước Campuchia của Chủ tịch nước Tô Lâm lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.
Đại sứ Lào: Chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm thể hiện tình hữu nghị Việt Nam-Lào và đoàn kết ASEAN

Đại sứ Lào: Chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm thể hiện tình hữu nghị Việt Nam-Lào và đoàn kết ASEAN

Đại sứ Lào Khamphao Ernthavanh đề cao ý nghĩa chuyến thăm Lào - điểm đến nước ngoài đầu tiên trên cương vị mới của Chủ tịch nước Tô Lâm.
Tình hữu nghị Việt-Nga: ‘Mọi sự giàu sang chẳng sánh được tình bằng hữu’

Tình hữu nghị Việt-Nga: ‘Mọi sự giàu sang chẳng sánh được tình bằng hữu’

Chủ tịch nước Tô Lâm nhắc đến câu ngạn ngữ Nga trong buổi gặp gỡ giữa Tổng thống Putin với các cựu sinh viên Việt Nam tại Nga...
Đánh dấu và mở đường 'cơ duyên' Việt Nam-Hàn Quốc tiếp tục đơm hoa kết trái

Đánh dấu và mở đường 'cơ duyên' Việt Nam-Hàn Quốc tiếp tục đơm hoa kết trái

Chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh dấu và mở đường để quan hệ giữa hai nước hướng tới những thành tựu mới trong tương lai
Phiên bản di động