5 bộ phim Hàn Quốc xem đi xem lại vẫn không chán

Minh Nhật
Trang web Rotten Tomatoes chuyên đánh giá các bình luận và thông tin về các bộ phim đã đưa ra danh sách 5 bộ phim Hàn Quốc được khán giả yêu thích.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

1. The Age of Shadows (Thời kỳ đen tối)

10 bộ phim Hàn Quốc đáng xem nhất

The Age of Shadows là bộ phim hành động tâm lý giật gân, ra mắt vào năm 2016 và được Cục Điện ảnh Hàn Quốc lựa chọn làm tác phẩm đại diện tại hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc của Oscar 2017, tuy nhiên, bộ phim này lại không gặt hái được thành công tại giải thưởng điện ảnh danh giá này.

Bộ phim có sự tham gia của một số ngôi sao lớn của Hàn Quốc như Song Kang Ho, Gong Yoo, và Lee Byung Hun cũng góp mặt với một vai khách mời.

Bộ phim cũng nhận được nhiều đề cử khác tại các Liên hoan phim danh giá khác và giúp Đạo diễn Kim Jee Woon giải thưởng "Đạo diễn xuất sắc nhất" và giải Nam chính xuất sắc nhất cho diễn viên Song Kang Ho tại Lễ trao giải nghệ thuật Baeksang lần thứ 53.

Bộ phim lấy bối cảnh thập niên 1920, khi bán đảo Triều Tiên còn nằm dưới ách đô hộ của Nhật Bản, xoay quanh một nhóm người yêu nước đứng đầu bởi Kim Woo Jin (Gong Yoo) tìm cách lén vận chuyển thuốc nổ từ Thượng Hải về quê hương để nhằm lật đổ chính quyền Nhật Bản.

Lee Jung Chul (Song Kang Ho) từng là thành viên của Phong trào đòi độc lập của Triều Tiên, nhưng phong trào thất bại, anh hiện là viên cảnh sát theo Nhật Bản và phải làm nhiệm vụ tiêu diệt các thủ lĩnh tổ chức kháng chiến chống Nhật.

Tuy nhiên, Lee Jung Chul bắt đầu tự vấn bản thân khi truy đuổi Km Jang Ok (Park Hee Soon) - một chiến binh đã từng là bạn cùng lớp của anh.

Lee Jung Chul sau đó gặp Kim Woo Jin - một nhà môi giới tranh chuyên nghiệp và cũng chính là thủ lĩnh của tổ chức kháng chiến chống Nhật có tên là Hội Huynh đệ.

Lee Jung Chul đã cố tình làm quen và tiếp cận với Woo Jin nhằm được anh tiết lộ thông tin, hoạt động của hội. Tuy nhiên Kim Woo Jin cũng đã biết rõ âm mưu của Lee Jung Chul nên anh cũng âm mưu thông qua Lee Jung Chul để khai thác thông tin về quân đội Nhật Bản.

Lúc này, Hội Huynh đệ phát hiện nội bộ có gián điệp, danh tính của các thành viên bị lộ, buộc họ phải trốn sang Thượng Hải, Trung Quốc.

Lee Jung Chul cùng với một sĩ quan người Nhật là Hashimoto (Uhm Tae Goo) cũng quyết định sang Thượng Hải để truy lùng tung tích của các thành viên trong Hội Huynh đệ. Trước sự truy đuổi gắt gao của quân đội Nhật Bản, Kim Woo Jin cùng các thành viên khác trong hội quyết định cùng nhau lên kế hoạch cho một vụ tấn công lớn vào sào huyệt của chính quyền Nhật Bản bằng cách vận chuyển thuốc nổ trái phép từ Thượng Hải về nước...

2. Poetry (Thi ca)

10 bộ phim Hàn Quốc đáng xem nhất

Poetry là bộ phim tâm lý tình cảm của Hàn Quốc ra mắt vào năm 2010. Phim Lee Chang Dong làm biên kịch kiêm đạo diễn.

Nhờ cốt truyện dung dị, tinh tế nhưng thông điệp mạnh mẽ, cùng diễn xuất tuyệt vời của nữ diễn viên gạo cội Yun Jeong Hie trong vai Mija, Poetry đã chiến thắng nhiều giải thưởng lớn như Kịch bản xuất sắc nhất tại LHP Cannes 2010, và xuất sắc giành ba giải thưởng quan trọng nhất: phim hay nhất, kịch bản hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Điện ảnh Hàn Quốc (Korean Film Awards) lần 8.

Nhân vật chính của phim là Mija (Yun Jeong Hie) – một người phụ nữ lớn tuổi sống cô đơn cùng người cháu trai nghịch ngợm và khó bảo Jong-wook (Lee David) tại một thị trấn nhỏ nằm ở vùng ngoại ô thành phố.

Giống như những người lớn tuổi khác, cụ bà Mija cũng mắc phải căn bệnh mất trí nhớ ở người già Alzheimer và thay vì chờ đợi vào những phúc lợi của chính phủ, Mija quyết định tìm cho mình một công việc để có tiền lo cho cháu trai. Sau bao tháng ngày loay hoay tìm việc, cuối cùng bà Mija cũng được nhận vào làm người chăm sóc cho cụ ông của một gia đình khá giả tại thị trấn.

Ngoài đi làm và dành thời gian chăm sóc cho cháu trai duy nhất của mình, bà Mija còn có niềm đam mê mãnh liệt với nghệ thuật đặc biệt là làm thơ. Hằng ngày bà đều cố gắng dành thời gian đến trung tâm văn hóa địa phương để được tham gia vào các lớp học dạy làm thơ tại đây.

Một ngày nọ tai họa bất ngờ ập xuống gia đình của bà Mija khi cháu trai của bà bị tình nghi là kẻ đã gây ra cái chết cho người bạn gái cùng lớp có tên là Agnes và để bù đắp cho gia đình nạn nhân, bà Mija buộc phải tìm mọi cách để gom đủ số tiền 5 triệu Won nếu không muốn cháu trai mình phải chịu cảnh tù tội...

3. The Wailing (Tiếng than oán)

10 bộ phim Hàn Quốc đáng xem nhất

The Wailing có tên gốc là Gokseong, là bộ phim điện ảnh thứ ba của đạo diễn tài năng Na Hong Jin – bậc thầy thể loại phim giật gân của xứ Hàn và ra mắt vào năm 2016.

Bối cảnh phim ở một ngôi làng trong núi, một nơi xa xôi hẻo lánh của Hàn Quốc. Tuy cuộc sống nơi đây không giàu có xa hoa nhưng vẫn luôn yên bình, dường như không hề có gì nguy hiểm. Mãi cho đến một buổi tối, trong làng xảy ra một vụ án giết người, phá vỡ khung cảnh bình yên từ trước đến nay.

Cảnh sát Jong Go (Kwak Do Won) và đồng nghiệp nhanh chóng đến hiện trường để điều tra vụ án. Anh cho rằng đây là một vụ cố ý giết người, tuy nhiên người trong làng lại rỉ tai nhau, kẻ bị nghi ngờ nhất là một người Nhật Bản (Jun Kunimura) không biết xuất hiện trong làng từ bao giờ.

Người Nhật Bản này biết một loại tà thuật nào đó, và ông ta dùng thủ đoạn tà ác để nguyền rủa người khác. Và khi vụ án này vẫn chưa đi đến đâu thì những án mạng tập thể đáng sợ lại xảy ra với các gia đình khác trong ngôi làng...

4. Parasite (Ký sinh trùng)

10 bộ phim Hàn Quốc đáng xem nhất

Parasite là một bộ phim điện ảnh hài kịch đen của Hàn Quốc, được ra mắt công chúng vào năm 2019 do Bong Joon-ho làm đạo diễn. Phim có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên: Song Kang-ho, Lee Sun-kyun, Cho Yeo-jeong, Choi Woo-sik và Park So-dam.

Tác phẩm đã dành được giải Cánh cọ vàng khi tham dự liên hoan phim Cannes 2019 tại Pháp và trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên dành được giải thưởng này.

Tháng 2/2020 phim liên tục nhận các giải thưởng danh giá như: tượng vàng Oscar cho hạng mục phim hay nhất - Best Picture và 3 giải khác tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92 được tổ chức ở Mỹ là đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản gốc hay nhất, phim quốc tế hay nhất và phim hay nhất. Thắng 4 trên 6 giải đề cử Oscar, Parasite cũng là tác phẩm ngoại ngữ và là phim châu Á đầu tiên vinh dự nhận được giải thưởng này.

Kim Ki-taek (Song Kang-ho), vợ Chung-sook (Jang Hye-jin), con trai Ki-woo (Choi Woo-sik) và con gái Ki-jeong (Park So-dam) sống trong một căn hộ bán tầng hầm nhỏ, làm việc lương thấp và gặp khó khăn trong việc kiếm tiền.

Min-hyuk (Park Seo-joon) đề nghị Ki-woo giả làm sinh viên đại học để tiếp quản công việc bỏ trống của mình như một gia sư tiếng Anh cho con gái của gia đình Park giàu có, Park Da-hye (Jung Ji-so). Cũng từ đây, hàng loạt những âm mưu hiểm độc của gia đình nhà họ Kim được bày ra với mong muốn có thể chen thân vào sống trong căn biệt thự sang trọng của nhà họ Park.

Bộ phim xoay quanh hai gia đình hoàn toàn trái ngược: một bên vô cùng giàu có, còn một bên luôn sống trong cảnh nghèo túng. Họ tình cờ gặp gỡ và quen biết nhau sau một biến cố không ngờ…

5. Spring, Summer, Fall, Winter… And Spring (Xuân, Hạ, Thu, Đông rồi lại Xuân)

10 bộ phim Hàn Quốc đáng xem nhất

Spring, Summer, Fall, Winter… And Spring là bộ phim tâm lý tình cảm lãng mạn của đạo diễn quái kiệt Kim Ki Duk ra mắt vào năm 2004. Bộ phim gồm các tình tiết nhẹ nhàng, dung dị lại nên thơ vô cùng với hàng loạt khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và những triết lý nhân văn mang đậm chất Phật giáo.

Phim có sự tham gia của Su Oh-yeong, Kim Young-min, Seo Jae-kyung và Kim Jong-ho.

Chuyện phim kể về cuộc đời của một vị nhà sư từ khi còn là một cậu bé cho đến khi đã quá tuổi trung niên. Bộ phim được chia thành năm phân đoạn và ở mỗi phân đoạn cách nhau trong khoảng từ 10 đến 20 năm. Năm phân đoạn này cũng chính là tượng trưng cho năm giai đoạn trong cuộc đời của vị nhà sư và là 5 cột mốc đánh dấu sự trưởng thành trong cuộc đời. Đặc biệt các sự việc diễn ra trong các giai đoạn này đều tương ứng với các mùa trong tựa phim.

Mọi chuyện bắt đầu vào mùa xuân nọ, tại một hồ nước nhỏ cách biệt với thế giới bên ngoài đây cũng là nơi sinh sống của một vị sư già và một chú tiểu nhỏ tuổi. Nhận thấy chú tiểu thường xuyên hành hạ động vật, vị sư đã cố tình dạy cho chú tiểu một bài học khiến cậu nhận ra lỗi lầm của mình.

Đến mùa hạ, chú tiểu nay đã trưởng thành và trở thành một chàng thanh niên cao lớn, lúc này có hai người phụ nữ đã đến thăm chùa với ý định tìm vị sư già nhờ chữa trị chứng bệnh lạ cho người con gái. Trong quá trình lưu lại chùa an dưỡng, cô gái và chú tiểu đã nảy sinh tình cảm và ăn nằm với nhau rồi bị sư trụ trì phát hiện. Vừa đau đớn vừa xấu hổ, chú tiểu quyết định bỏ trốn khỏi ngôi chùa đã lớn lên từ nhỏ.

Và từ đó, cuộc đời của chú bắt đầu rẽ sang một hướng khác…

Cho đến mùa thu, lúc này vị sư già nghe được vị sư trẻ kia trở thành tội phạm giết người do anh ta đã giết vợ của mình vì ngoại tình. Lúc này vị sư trẻ đã trốn cảnh sát và trở về ngôi chùa để gặp vị sư già và anh còn có ý định tự tử nhưng đã bị can ngăn lại. Cuối cùng sau khi nghe lời vị sư già, anh đã theo cảnh sát về quy án.

Mùa đông tới rất nhanh chóng, lúc này vị sư trẻ kia đã được mãn hạn tù và đây cũng là lúc vị sư này đã ở tuổi trung niên. Ông quay lại tìm vị sư già và ngôi chùa nhưng lúc này vị sư già đã mất. Lúc này vị sư trẻ vô tình gặp được một đứa bé bị bỏ rơi và ông đã nhận nuôi nó. Và rồi mùa xuân lại đến, đứa bé bỏ rơi nay đã lớn và cũng như vị chú tiểu năm xưa, cậu bé cũng thích hành hạ động vật và vô cùng nghịch ngợm. Một vòng đời mới lại bắt đầu.

Với những ý nghĩa nhân văn đậm chất triết lý Phật giáo sâu sắc, bộ phim sau khi ra mắt đã được bình chọn là 1 trong 100 phim hay nhất Hàn Quốc sau năm 2000 đồng thời nhận được vô số giải thưởng quốc tế ấn tượng.

TIN LIÊN QUAN
Những bộ phim nào đang thống trị phòng vé Bắc Mỹ đầu tháng 5?
Kịch bản phim kinh dị của Việt Nam được các nhà làm phim quốc tế săn đón
Bầu cử bổ sung ở Hàn Quốc: Đảng cầm quyền nhận cú sốc, lãnh đạo đảng từ chức, Tổng thống Moon sẽ làm gì?
Hàn Quốc bác tuyên bố mới của Nhật Bản về chủ quyền đối với quần đảo tranh chấp giàu tài nguyên
Cảnh hôn của Song Joong Ki trong phim Vincenzo thu hút nhiều lượt xem

(theo Korea Boo, Rotten Tomatoes)

Đọc thêm

Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Tiền tư nhân, đầu tư vào chứng khoán địa phương tại châu Âu liệu có thể giúp thu hẹp khoảng cách tăng trưởng, năng suất với Mỹ và Trung Quốc?
Việt Nam luôn coi trọng và ủng hộ các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư, kinh doanh

Việt Nam luôn coi trọng và ủng hộ các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư, kinh doanh

Chủ tịch Quốc hội mong Ủy ban kinh tế Việt-Nhật cũng như Keidanren triển khai các hoạt động quảng bá hình ảnh, môi trường đầu tư của Việt Nam...
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 29/3 và sáng 30/3: Lịch thi đấu La Liga vòng 30 - Cadiz vs Granada; Hạng nhất Anh vòng 39

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 29/3 và sáng 30/3: Lịch thi đấu La Liga vòng 30 - Cadiz vs Granada; Hạng nhất Anh vòng 39

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 29/3 và sáng 30/3: Lịch thi đấu La Liga vòng 30- Cadiz vs Granada; Hạng nhất Anh vòng 39; Ligue 1 vòng 27...
HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2024

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới, tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 ...
Hàn Quốc cảnh giác động thái mới của Triều Tiên, thảo luận cùng Mỹ-Nhật Bản tìm cách hợp tác an ninh

Hàn Quốc cảnh giác động thái mới của Triều Tiên, thảo luận cùng Mỹ-Nhật Bản tìm cách hợp tác an ninh

Triều Tiên dường như đang chuẩn bị cho vụ phóng vệ tinh do thám tiếp theo, mặc dù không có dấu hiệu cho thấy vụ phóng sắp xảy ra.
XSMN 28/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. xổ số hôm nay 28/3. xổ số ngày 28 tháng 5

XSMN 28/3, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 28/3/2024. xổ số hôm nay 28/3. xổ số ngày 28 tháng 5

XSMN 28/3 - SXMN 28/3. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 28/3/2024. XSMN thứ 5. xổ số hôm nay 28/3. Kết quả xổ số ngày 28 ...
Hình ảnh cô dâu Chu Thanh Huyền xinh đẹp cùng trang phục cưới trong ngày trọng đại

Hình ảnh cô dâu Chu Thanh Huyền xinh đẹp cùng trang phục cưới trong ngày trọng đại

Cô dâu Chu Thanh Huyền trang điểm xinh đẹp lộng lẫy, là tâm điểm trong ngày trọng đại với chú rể Quang Hải.
Lisa BlackPink bất ngờ lần đầu giới thiệu nhà riêng và xe hơi tại Hàn Quốc

Lisa BlackPink bất ngờ lần đầu giới thiệu nhà riêng và xe hơi tại Hàn Quốc

Baoquocte.vn. Ca sĩ Lisa của nhóm nhạc nữ Hàn quốc BlackPink, khoe xe hơi và nhà tự mình sắm được sau nhiều năm ca hát.
Vẻ ngoài cuốn hút của diễn viên Minh Thu phim Lỡ hẹn với ngày xanh

Vẻ ngoài cuốn hút của diễn viên Minh Thu phim Lỡ hẹn với ngày xanh

Diễn viên Minh Thu - người thủ vai Giang trong phim Lỡ hẹn với ngày xanh sở hữu nhan sắc trẻ trung và thời trang thanh lịch, cuốn hút.
Nhan sắc thăng hạng của Á hậu Ngọc Hằng

Nhan sắc thăng hạng của Á hậu Ngọc Hằng

Nhờ sở hữu vóc dáng thanh mảnh, Á hậu Ngọc Hằng luôn biết khoe khéo hình thể bằng những bộ đầm gợi cảm, hút mắt.
Hình ảnh Lisa BlackPink nổi bật trên khán đài xem trận bóng đá Thái Lan và Hàn Quốc

Hình ảnh Lisa BlackPink nổi bật trên khán đài xem trận bóng đá Thái Lan và Hàn Quốc

Nữ ca sĩ Lisa, nhóm BlackPink, cùng bạn bè theo dõi trận bóng giữa đội tuyển Thái Lan và Hàn Quốc tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.
Đời thường xinh tươi, rạng rỡ của Hoa hậu Đỗ Thị Hà

Đời thường xinh tươi, rạng rỡ của Hoa hậu Đỗ Thị Hà

Dù tham dự sự kiện hay đời thường, Hoa hậu Đỗ Thị Hà vẫn vô cùng nổi bật, xinh đẹp và gợi cảm nhờ đôi chân dài 1m11.
Phim Titanic: Bán đấu giá tấm ván gỗ thu về hơn 700.000 USD

Phim Titanic: Bán đấu giá tấm ván gỗ thu về hơn 700.000 USD

Tại cuộc bán đấu giá, tấm ván gỗ chỉ đủ chỗ cho Rose và khiến Jack bỏ mạng trong phim 'Titanic' được một nhà lý luận mua với giá 718.750 USD.
Indonesia nỗ lực và hy vọng loài hổ Java thực tế vẫn tồn tại trong tự nhiên

Indonesia nỗ lực và hy vọng loài hổ Java thực tế vẫn tồn tại trong tự nhiên

Indonesia đang hy vọng sẽ tìm thấy thêm bằng chứng về hổ Java, một loài được công bố đã tuyệt chủng nhưng thực tế vẫn tồn tại trong tự nhiên.
Ngôi chùa cổ hơn 700 năm đứng vững giữa dòng nước chảy xiết

Ngôi chùa cổ hơn 700 năm đứng vững giữa dòng nước chảy xiết

Là ngôi chùa đầu tiên trên sông Trường Giang, Trung Quốc, Quan Âm Các có niên đại từ thời nhà Nguyên, từng phải chịu vô số trận đại hồng thủy.
Phát hiện lăng mộ trang trí độc đáo thời kỳ Ai Cập cổ đại

Phát hiện lăng mộ trang trí độc đáo thời kỳ Ai Cập cổ đại

Nhóm chuyên gia từ viện Khảo cổ học Đức ở Cairo, mới công bố phát hiện về một lăng mộ cổ thuộc loại mastaba ở thời kỳ Cổ Vương quốc (Ai Cập).
Phát hiện hộp sọ hóa thạch cá heo sông khổng lồ từ 16 triệu năm trước

Phát hiện hộp sọ hóa thạch cá heo sông khổng lồ từ 16 triệu năm trước

Ngày 20/3, các nhà khoa học đã công bố hộp sọ hóa thạch 16 triệu năm tuổi của loài cá heo sông từng sống ở vùng nước mà ngày nay là sông Amazon.
Cây hoa mộc lan 500 năm tuổi nở rộ hút du khách tham quan, chụp ảnh

Cây hoa mộc lan 500 năm tuổi nở rộ hút du khách tham quan, chụp ảnh

Khách du lịch đổ xô đến ngắm cây mộc lan cổ thụ 500 năm tuổi ở một ngôi chùa tại thành phố Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc).
Phiên bản di động