TIN LIÊN QUAN | |
35 doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến xuất khẩu trực tuyến nông sản, thực phẩm sang Trung Quốc | |
Khuyến cáo doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh với doanh nghiệp Morocco |
Giày dép là một trong những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. (Nguồn: Báo Công Thương) |
Đây là kế hoạch thuộc chương trình hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ với Hiệp hội các nhà Phân phối và Bán lẻ Giày dép Mỹ (FDRA) trong khuôn khổ "Hội nghị giao thương trực tuyến: Xúc tiến thương mại Giày dép Việt Nam - Mỹ hậu Covid 19", diễn ra từ ngày 28 – 30/5.
Hội nghị là sự kiện giao thương trực tuyến đầu tiên trong lĩnh vực giày dép của Việt Nam với thị trường Mỹ.
Tại hội nghị giao thương, 2 bên sẽ cập nhật tình hình thị trường giày dép Mỹ trong bối cảnh dịch Covid 19 và đánh giá triển vọng thời gian tới cũng như cách thích ứng trong bối cảnh mới.
Bên cạnh đó, Việt Nam cũng sẽ giới thiệu định hướng chính sách nhằm phát triển ngành giày dép và thúc đẩy hoạt động giao thương trong lĩnh vực giày dép với thị trường Mỹ trong giai đoạn tiếp theo.
Giày dép là một trong những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Năm 2019 được xem là năm thành công của xuất khẩu giày dép khi kim ngạch đạt 18,3 tỷ USD, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất với kim ngạch đạt 6,65 tỷ USD, tăng 14,2%.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, quý I/2020, Mỹ tiếp tục là thị trường số 1 nhập khẩu nhóm hàng giày dép các loại của Việt Nam với kim ngạch đạt 1,56 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019.
Mặc dù xuất khẩu giày dép sang thị trường Mỹ đạt mức tăng trưởng trong quý I/2020 nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, nhiều doanh nghiệp Việt cho biết, các hợp đồng đàm phán của quý II và quý III/2020 chưa thể chốt được do lượng tiêu thụ tại Mỹ trên đà suy giảm. Không chỉ giảm đơn hàng, nhiều đối tác còn đột ngột dừng đơn hàng khiến doanh nghiệp không kịp trở tay.
Đến nay, Việt Nam đã chứng tỏ sự thành công trong việc kiểm soát, ngăn chặn lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng. Nhiều chuyên gia dự báo, sau khi khống chế được dịch Covid 19, nhu cầu mặt hàng giày dép tại thị trường Mỹ sẽ tăng cao. Vì vậy, ngay từ bây giờ các doanh nghiệp giày dép cần thúc đẩy xúc tiến thương mại.
Thông qua hội nghị giao thương này, doanh nghiệp Việt Nam và các nhà nhập khẩu Mỹ sẽ hiểu rõ hơn nhu cầu, năng lực của nhau. Từ đó tiến tới thỏa thuận các cơ hội hợp tác xúc tiến thương mại, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp an toàn vượt qua đại dịch, chuẩn bị sẵn lực lượng ứng phó nhanh với các diễn biến thương mại...
Doanh nghiệp Mỹ mong muốn nắm bắt cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam TGVN. Ngày 14/4, tại Washington DC, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc đã có buổi trao đổi trực tuyến với Chủ tịch Hội ... |
Việt Nam luôn tạo điều kiện các doanh nghiệp EU đầu tư TGVN. Chiều 7/10, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã tiếp Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh EU-ASEAN Donald ... |
Doanh nghiệp Mỹ không tự tin với quyết định đưa sản xuất hồi hương Tổng thống Trump đã nhiều lần tuyên bố chiến tranh thương mại mang lại lợi ích cho nền kinh tế Mỹ. Ông ấy cho rằng, Mỹ ... |