6.000 khách du lịch Ấn Độ đến Quảng Ninh: 'Mở cửa' đón dòng khách có mức chi tiêu cao, giàu tiềm năng phát triển

Gia Thành
Theo kế hoạch, từ ngày 29/8 đến ngày 3/9, Quảng Ninh sẽ đón đoàn khoảng 6.000 khách du lịch Ấn Độ.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Đoàn khách du lịch Ấn Độ tham quan vịnh Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Hùng
Một đoàn khách du lịch Ấn Độ tham quan vịnh Hạ Long, Quảng Ninh. (Ảnh: Nguyễn Hùng)

Thời gian gần đây, du lịch Quảng Ninh đã đón nhiều đoàn du khách Ấn Độ sử dụng dịch vụ lưu trú, tham quan vịnh Hạ Long. Đặc biệt, nhiều đám cưới của giới siêu giàu Ấn Độ và nhiều quốc gia trên thế giới đã được tổ tại Hạ Long.

Ấn Độ hiện là một trong 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Quảng Ninh. Xác định đây là thị trường tiềm năng, ngành du lịch của Quảng Ninh đã xây dựng các sản phẩm đặc trưng và đẩy mạnh quảng bá giúp đa dạng thị trường khách, tăng thu, đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến quốc tế đa văn hóa.

Cơ hội vàng để thu hút thị phần khách Ấn Độ

Tin liên quan
Quảng Ninh sẽ tổ chức 92 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch Quảng Ninh sẽ tổ chức 92 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch

Theo đại diện hãng lữ hành Vietravel, đoàn khách Ấn Độ thuộc phân khúc chi tiêu cao và là một trong những đoàn du khách Ấn Độ đến Hạ Long đông nhất từ trước đến nay. Quảng Ninh coi đây là cơ hội vàng để thu hút thị phần khách Ấn Độ có mức chi tiêu cao, giàu tiềm năng phát triển.

Theo đại diện Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo đơn vị sẽ có mặt chào mừng đoàn khách và dành tặng họ một tiết mục múa lân. Đây là nhóm khách quan trọng và tỉnh muốn để lại ấn tượng tốt cho họ.

Đại diện Sở Du lịch nói: "Công tác đón tiếp, hỗ trợ đoàn khách được nhiều ban ngành cùng tham gia. Đoàn sẽ không ngủ đêm ở Hạ Long, chỉ tham quan vịnh theo tuyến 1, gồm các điểm như Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Chó Đá, hang Ba Hang, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái (Gà Chọi)".

Bên cạnh đó, Sở cũng chuẩn bị kỹ các khâu như thuyết minh về điểm đến bằng tiếng Hindu, chuẩn bị đồ ăn Ấn Độ.

Sở Du lịch cũng đang phối hợp cùng các doanh nghiệp, đơn vị liên quan sẵn sàng các điều kiện đón tiếp, đảm bảo chất lượng dịch vụ, tạo ấn tượng tốt, đáp ứng được những yêu cầu riêng của đoàn khách. Các bên liên quan đang thống nhất phương án đón tiếp, bố trí phương tiện, phân luồng giao thông, đảm bảo chất lượng dịch vụ, tạo thuận lợi, ấn tượng tốt, đáp ứng được những yêu cầu riêng của đoàn khách.

Bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong hành trình đến tham quan Hạ Long, đoàn khách sẽ ghé thăm Vịnh Hạ Long.

Bà nhấn mạnh: “Sự kiện được kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng truyền thông, quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Hạ Long, Quảng Ninh hấp dẫn, thân thiện, là tiền đề cho các đoàn khách số lượng lớn hơn đến Quảng Ninh trong thời gian tới”, bà Nguyễn Huyền Anh khẳng định.

6.000 khách du lịch Ấn Độ sẽ được Quảng Ninh tiếp đón thế nào?
Du thuyền Grand Pioneers với "Hành trình di sản" là một trong những sản phẩm tiên phong khai thác hành trình tham quan kết nối Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long. (Nguồn: BQN)

Tăng cường khách quốc tế, không "bỏ quên" thị trường nội địa

Không chỉ Ấn Độ, thời gian qua, ngành du lịch Quảng Ninh tăng cường xúc tiến, quảng bá hướng đến các thị trường khách du lịch quốc tế tiềm năng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Pháp, Australia, Anh, Đức, Nhật...

Tỉnh đang đẩy mạnh thu hút dòng khách tàu biển quốc tế, sẵn sàng cho mùa du lịch tàu biển mới bắt đầu từ tháng 9 năm nay.

Tỉnh dự kiến mở mới 2 tuyến du lịch đường biển: Tuyến du lịch từ thành phố Bắc Hải, Quảng Tây, Trung Quốc đến TP. Hạ Long, Quảng Ninh, Việt Nam và tuyến du lịch đường biển từ thành phố Quảng Châu, Trung Quốc đến TP. Hạ Long, Quảng Ninh, Việt Nam, mở ra không gian du lịch quốc tế, xây dựng sản phẩm du lịch tổ chức, khai thác khách du lịch Việt Nam sử dụng sản phẩm du lịch tàu biển, kết hợp khai thác khách du lịch từ Trung Quốc đến Việt Nam.

Đồng thời, tỉnh chủ động kết nối các doanh nghiệp du lịch, mở tuyến du lịch quốc tế khác từ Hàn Quốc và đường bay nội địa khu vực phía nam đến Quảng Ninh qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

6.000 khách du lịch Ấn Độ sẽ được Quảng Ninh tiếp đón thế nào?
TP Hạ Long - trung tâm du lịch của tỉnh - các tháng cuối năm hứa hẹn sôi động với chuỗi sự kiện văn hóa hấp dẫn, cụ thể hóa mục tiêu xây dựng thương hiệu Thành phố của lễ hội. (Nguồn: mia.vn)

Thị trường nội địa cũng tiếp tục được tỉnh chú trọng quan tâm.

Từ nay đến cuối năm, tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức trên 90 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn. Trong đó, có những sự kiện văn hóa, thể thao quy mô lớn, nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, du khách như: Chương trình Đại nhạc hội Hàn Quốc và Việt Nam tại TP Hạ Long; Giải chạy Vnexpress Marathon Amazing 2024; Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh 2024…

Riêng tại TP Hạ Long - trung tâm du lịch của tỉnh - các tháng cuối năm hứa hẹn sôi động với chuỗi sự kiện văn hóa hấp dẫn, cụ thể hóa mục tiêu xây dựng thương hiệu Thành phố của lễ hội.

Điển hình như lễ hội đua thuyền buồm thể thao và thuyền rồng truyền thống (tháng 8); Lễ hội Trăng rằm và trình diễn ánh sáng nghệ thuật bên Vịnh Di sản (tháng 8 âm lịch); Lễ hội Khinh khí cầu, Lễ hội Mùa ổi chín (tháng 9); Ngày Di sản Vịnh Hạ Long, Lễ hội Hoa tại thiên đường hoa Quảng La (tháng 12)…

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND TP. Hạ Long tiết lộ, những tháng cuối năm 2024, TP. Hạ Long sẽ có những bước chuyển mình tích cực hơn nữa, tạo ra ngày càng nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, đẳng cấp, thu hút khách du lịch. Từ đó, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng của nền kinh tế.

"TP. Hạ Long cũng sẽ tạo điều kiện, thu hút các nhà đầu tư dàn dựng, tổ chức các chương trình sản xuất phim điện ảnh, âm nhạc, giải trí, biểu diễn thực cảnh, gắn với văn hóa biển, đảo, văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn", ông Nguyễn Ngọc Sơn nhấn mạnh.

Ấn Độ là một trong những thị trường khách tiềm năng của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Ninh nói riêng.

Số liệu của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho thấy, trong 7 tháng đầu năm, ngành du lịch đã đón hơn 271.000 lượt khách Ấn Độ, tăng tới 127% so với cùng kỳ năm trước.

Trước đó, năm 2023, Việt Nam đón hơn 392.000 lượt khách Ấn Độ, tăng 231% so với năm 2019. Những con số trên chứng minh, Ấn Độ hiện đã trở thành một trong 10 thị trường khách du lịch quốc tế lớn nhất Việt Nam và Việt Nam có đầy đủ thế mạnh để thu hút mạnh mẽ hơn nữa dòng khách này.

Khoảng cách giữa Việt Nam và Ấn Độ không quá xa, gần đây lại có thêm nhiều đường bay thẳng kết nối hai quốc gia chính thức đi vào hoạt động nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. Từ sân bay Ấn Độ, du khách chỉ mất khoảng 4-5 giờ cho hành trình bay đến Việt Nam.

Tuần Du lịch Quảng Bình năm 2024: Nhiều hoạt động đặc sắc chờ du khách khám phá

Tuần Du lịch Quảng Bình năm 2024: Nhiều hoạt động đặc sắc chờ du khách khám phá

Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Bình tổ chức chuỗi sự kiện quy mô lớn với nhiều hoạt động đặc sắc về du lịch, ...

Quảng bá văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng

Quảng bá văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng

Từ ngày 13-15/7, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức sự kiện “Ngày văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024” tại khu ...

Ngành du lịch Quảng Ninh liên tục 'chuyển động', giữ vững vị trí trên bản đồ du lịch Việt Nam

Ngành du lịch Quảng Ninh liên tục 'chuyển động', giữ vững vị trí trên bản đồ du lịch Việt Nam

6 tháng đầu năm 2024, Quảng Ninh nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về các chỉ tiêu phát triển du lịch. Mục tiêu cả ...

Du lịch Quảng Bình: Top 5 món ăn dân dã làm du khách nhớ mãi không quên

Du lịch Quảng Bình: Top 5 món ăn dân dã làm du khách nhớ mãi không quên

Những món ăn được chế biến mang đậm hương vị Quảng Bình đầy nắng và gió, ẩn chứa sự bình dị, nhẹ nhàng nhưng lại ...

Quảng Ninh tăng cường mở rộng kết nối du lịch biển đảo

Quảng Ninh tăng cường mở rộng kết nối du lịch biển đảo

Tỉnh Quảng Ninh phát triển sản phẩm mới đa dạng, độc đáo, có sức cạnh tranh cao ở khu vực vịnh Bái Tử Long nhằm ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Chuyển nhượng cầu thủ MU ngày 15/8: Đội hình 'Hà Lan hóa'; Ugarte đến, Sancho đi?; Fernandes nhận nhiều lời mời

Chuyển nhượng cầu thủ MU ngày 15/8: Đội hình 'Hà Lan hóa'; Ugarte đến, Sancho đi?; Fernandes nhận nhiều lời mời

Báo Thế giới và Việt Nam cập nhật thông tin chuyển nhượng cầu thủ MU diễn ra trong những giờ qua.
Tổng thống Palestine tới Nga và Thổ Nhĩ Kỳ: Chuyến thăm đặc biệt

Tổng thống Palestine tới Nga và Thổ Nhĩ Kỳ: Chuyến thăm đặc biệt

Chuyến thăm của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tới Nga và Thổ Nhĩ Kỳ phản ánh nỗ lực từ các bên nhằm tìm kiếm giải pháp cho hòa bình tại ...
Napoli yêu cầu Chelsea đổi 2 cầu thủ để lấy Victor Osimhen

Napoli yêu cầu Chelsea đổi 2 cầu thủ để lấy Victor Osimhen

Chelsea sẽ phải nhả 2 ngôi sao cùng với một khoản tiền cho Napoli để đổi lấy sự phục vụ của Victor Osimhen.
Cháo lươn Nghệ An được đề cử Di sản văn hóa phi vật thể là thông tin sai sự thật

Cháo lươn Nghệ An được đề cử Di sản văn hóa phi vật thể là thông tin sai sự thật

Bộ VHTTDL đề nghị các cơ quan liên quan xử lý hành vi đăng thông tin xuyên tạc, sai sự thật việc Cháo lươn được đề cử vào Di sản ...
Australia sắp tổ chức Đối thoại cấp cao với Trung Quốc lần thứ 4

Australia sắp tổ chức Đối thoại cấp cao với Trung Quốc lần thứ 4

Đối thoại cấp cao Australia-Trung Quốc sẽ tổ chức tại thành phố Adelaide (Australia) trong tuần này.
Singapore chuẩn bị đối thoại 3+3 với Ấn Độ và đón Thủ tướng Modi

Singapore chuẩn bị đối thoại 3+3 với Ấn Độ và đón Thủ tướng Modi

Ấn Độ và Singapore tiến hành các hoạt động giao lưu cấp cao với chuyến thăm sắp tới của Thủ tướng Narendra Modi và cuộc đối thoại cấp bộ trưởng ...
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 18]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 18]

Margaret Munnerlyn Mitchell (1900-1949) là tiểu thuyết gia và nhà báo người Mỹ, cả đời viết có một cuốn tiểu thuyết được xuất bản.
GS Ngô Bảo Châu ra mắt sách Toán

GS Ngô Bảo Châu ra mắt sách Toán

GS. Ngô Bảo Châu chia sẻ, ông rất hồi hộp không phải vì chuyện ra đời của cuốn sách mà là chờ đợi phản ứng của độc giả ra sao.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 17]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 17]

John Ernst Steinbeck là một báo, nhà văn viết tiểu thuyết tự nhiên chủ nghĩa. Ông sinh ra ở California, gốc Đức và Ireland.
'Ba nghìn thế giới thơm’ của nhà nghiên cứu Nhật Chiêu

'Ba nghìn thế giới thơm’ của nhà nghiên cứu Nhật Chiêu

Cuốn sách 'Ba nghìn thế giới thơm' không chỉ giúp người đọc hiểu thêm về thơ ca truyền thống mà còn truyền tải những giá trị văn hóa của người Nhật.
Bộ sách hấp dẫn dành cho người yêu sử Việt

Bộ sách hấp dẫn dành cho người yêu sử Việt

Hướng tới năm học mới, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bộ sách văn học 'Ngàn năm sử Việt' chọn lọc các tác phẩm nổi tiếng nhất viết về lịch sử của nhiều tác ...
Lan tỏa những cuốn sách quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lan tỏa những cuốn sách quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa đã trao tặng những cuốn sách quý của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp.
Cháo lươn Nghệ An được đề cử Di sản văn hóa phi vật thể là thông tin sai sự thật

Cháo lươn Nghệ An được đề cử Di sản văn hóa phi vật thể là thông tin sai sự thật

Bộ VHTTDL đề nghị các cơ quan liên quan xử lý hành vi đăng thông tin xuyên tạc, sai sự thật việc Cháo lươn được đề cử vào Di sản văn hóa phi vật thể.
Cơ hội trải nghiệm văn hoá dân gian đặc sắc của dân tộc Nùng

Cơ hội trải nghiệm văn hoá dân gian đặc sắc của dân tộc Nùng

Lễ hội văn hóa dân gian dân tộc Nùng lần thứ hai sẽ được tổ chức tại huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang vào tháng 9 tới với nhiều hoạt động đặc sắc.
Nghề làm gốm ở Sa Huỳnh và nghề làm chiếu Cà Hom được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Nghề làm gốm ở Sa Huỳnh và nghề làm chiếu Cà Hom được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nghề làm gốm ở Sa Huỳnh và nghề làm chiếu Cà Hom thể hiện bản sắc văn hóa, mang đậm dấu ấn làng nghề truyền thống.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận thêm 4 Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận thêm 4 Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Nghệ thuật trang trí cây nêu của người Cor, tri thức may và mặc áo dài Huế, lễ hội bơi chải... được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Hà Nội ghi danh thêm 2 Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Hà Nội ghi danh thêm 2 Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Mới đây, món phở Hà Nội và nghề thủ công truyền thống ướp trà sen Quảng An đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản văn hóa ...
Mỳ Quảng được đưa vào Danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Mỳ Quảng được đưa vào Danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định đưa 'Tri thức dân gian Mỳ Quảng' tỉnh Quảng Nam vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Phiên bản di động