📞

Alibaba hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường toàn cầu

17:37 | 24/07/2018
Ngày 24/7, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB đã ký kết hợp tác với AliExpress – sàn giao dịch bán lẻ toàn cầu thuộc Tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) triển khai chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xuất khẩu sản phẩm trực tuyến sang thị trường toàn cầu theo mô hình B2C (tiếp cận trực tiếp tới người mua toàn cầu).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đình Toản, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB cho biết, Chương trình hỗ trợ theo mô hình B2C sẽ giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tăng khả năng tiếp cận trực tiếp tới người mua toàn cầu và giảm chi phí liên quan đến việc xây dựng chuỗi cung ứng và thiết lập văn phòng tại các thị trường mục tiêu.

Sự hợp tác giữa OSB với AliExpress được đánh giá là phù hợp và kịp thời, bởi trong bối cảnh xuất khẩu đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác giữa AliExpress và Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB tại Hà Nội. (Ảnh: Vi Vi)

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, năm 2017, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 214.02 tỷ USD, tăng 21,2% so với năm 2016. Trong đó, thương mại điện tử xuyên biên giới được đánh giá là kênh quan trọng của các nhà xuất khẩu.

Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử cũng ghi nhận trong năm 2017 đã có 32% doanh nghiệp xuất khẩu nhỏ và vừa Việt Nam thiết lập mối quan hệ hợp tác kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua trực tuyến. Kênh thương mại trực tuyến đã cung cấp cho doanh nghiệp khả năng tiếp cận trực tiếp với người mua toàn cầu và giúp giảm chi phí liên quan đến việc xây dựng chuỗi cung ứng và thiết lập văn phòng tại các thị trường mục tiêu.

Ra mắt vào năm 2010, AliExpress là sàn giao dịch bán lẻ toàn cầu cho phép người tiêu dùng từ khắp nơi trên thế giới mua hàng trực tiếp từ các nhà sản xuất và nhà phân phối tại Trung Quốc. Các thị trường tiêu dùng hàng đầu mà AliExpress phổ biến là Nga, Hoa Kỳ, Brazil, Tây Ban Nha, Pháp, Anh.