TIN LIÊN QUAN | |
Quảng bá ẩm thực Việt ở Morocco | |
Quảng bá ẩm thực Việt tại Bangladesh |
Các gian hàng của Việt Nam thu hút rất đông những người yêu ẩm thực với các món ăn đã trở nên nổi tiếng ở Czech như nem rán, tôm chiên xù, tôm rán tẩm bột... Để ẩm thực Việt có chỗ đứng vững chắc tại Czech như ngày hôm nay là nhờ sự nỗ lực trong hàng chục năm qua của cộng đồng Việt Nam cùng với sự tham gia gián tiếp hoặc trực tiếp của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng các phu quân, phu nhân tại nhiều hội chợ, lễ hội, ngày văn hóa, tuần văn hóa... tại The Prague và các địa phương.
Thực khách địa phương thưởng thức ẩm thực Việt tại nhà hàng Gạo Đen - nổi tiếng ở The Prague. (Nguồn: Netspace) |
Hiện có một lượng rất lớn người Czech đặc biệt ưa thích thưởng thức ẩm thực Việt. Điều này thể hiện rõ khi ở một số tuyến phố tại trung tâm The Prague, các quán ăn nhanh và nhà hàng Việt mọc lên san sát nhau và thu hút đông đảo thực khách. Vào các ngày cuối tuần, nhiều người Czech đưa cả gia đình đến Trung tâm Thương mại The Prague, vốn nằm tại khu vực vắng vẻ ở rìa thủ đô The Prague, chỉ để thưởng thức các món ăn Việt Nam.
Sự quan tâm của người Czech đối với ẩm thực Việt Nam còn được thể hiện qua kết quả một cuộc điều tra được đăng tải trên báo chí địa phương. Với câu hỏi "Bạn có thích các quán ăn Việt tại The Prague không", có tới 85% số người được hỏi khẳng định là "Có". Về tần suất thưởng thức các món ăn Việt Nam, câu trả lời "thường xuyên" chiếm 67%, "rất thường xuyên" chiếm 19% và "hàng ngày" chiếm 1%. Về cảm nhận đối với các món ăn truyền thống của Việt Nam như phở bò và phở gà, có tới 52% số người trả lời "rất ngon" và 37% muốn nếm thử.
Báo Czech giới thiệu món ăn và đầu bếp người Việt. (Nguồn: Netspace) |
Theo nhận xét của nhiều thực khách Czech, các món ăn Việt Nam được chế biến đơn giản mà thanh tao, hấp dẫn, đủ vị, đủ màu sắc, chứa đủ năng lượng mà không gây ngấy, hợp khẩu vị với hầu hết mọi người. Họ cũng cho rằng ẩm thực Việt không chỉ đơn thuần chỉ là những món ăn mà là nghệ thuật chế biến và thưởng thức.
Theo báo chí Czech, nhiều năm trước, các quán ăn Việt Nam phải mượn danh nhà hàng Trung Quốc, nhưng thực khách bản địa rất nhanh chóng phân biệt được ẩm thực Việt Nam đích thực và tỏ ra thích thú. Bởi vậy những cái tên Trung Quốc được thay bằng tên Việt và thực đơn cũng biến đổi theo. Người Việt Nam hiểu rằng, mình đang có trong tay "mỏ vàng" để khai thác văn hóa ẩm thực, vốn được xem cũng là một dạng "sứ giả văn hóa Việt trên đất Czech".
Vẻ đẹp Việt Nam qua góc nhìn một doanh nhân Argentina Trong bài viết được đăng trên trang mạng Equilibrium Global ngày 14/4, doanh nhân Argentina Guillermo Perez Cena đã ca ngợi vẻ đẹp kỳ diệu ... |
Cô gái Việt khởi nghiệp kinh doanh ẩm thực Việt tại Hà Lan Sau hơn 2 năm hoạt động, Công ty Bánh Mì Girls của cô gái Nguyễn Hoàng Lê My tại Hà Lan đã có được các ... |
Đầu bếp Tây “phải lòng” Việt Nam Paul Alan Wood – bếp trưởng của khách sạn Hà Nội Daewoo, từng tốt nghiệp nghề đầu bếp ở trường Westminster London (Anh) đã chia ... |