Giám đốc điều hành Amazon Australia Rocco Braeuniger cho biết, các mặt hàng trực tuyến của hãng tại “xứ sở chuột túi” ban đầu sẽ bao gồm 23 danh mục sản phẩm như sách, máy tính, âm nhạc, quần áo, phụ kiện, dụng cụ sửa chữa nhà, điện tử, thiết bị nhà bếp và các sản phẩm dành cho trẻ em.
Amazon cam kết hoạt động lâu dài, mong muốn trở thành một phần quan trọng trong lĩnh vực bán lẻ và nền kinh tế Australia. (Nguồn: FT) |
Để tăng sức cạnh tranh với các nhà bán lẻ truyền thống địa phương trước thềm Giáng sinh, Amazon sẽ giao hàng miễn phí trong ngày cho mỗi đơn hàng có giá trị trên 49 AUD (khoảng 45 USD) ở một số khu vực nhất định.
Ngoài các sản phẩm của mình, Amazon cũng sẽ cung cấp hàng triệu sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng của Australia khi công ty này bước vào thị trường bán lẻ trị giá 227 tỷ USD/năm này.
Ngoài trang web trực tuyến ở Australia, công ty còn mở văn phòng đại diện ở Sydney, Melbourne, Perth, Brisbane và Canberra với hơn 1.000 nhân viên. Kho bãi chính của Amazon Australia đặt tại bang Victoria với diện tích 24.000m2.
Ông Braeuniger bày tỏ tin tưởng rằng với kế hoạch được chuẩn bị kỹ lưỡng và bề dày kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến, Amazon Australia sẽ giành được niềm tin của khách hàng Australia trong dịp Giáng sinh năm nay và những năm tới.
Ông khẳng định, với hàng trăm triệu AUD đầu tư vào Australia và tạo ra hàng nghìn việc làm cho người dân địa phương, Amazon cam kết hoạt động lâu dài, mong muốn trở thành một phần quan trọng trong lĩnh vực bán lẻ và nền kinh tế Australia.
Chủ tịch Ủy ban cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng Australia (ACCC) Rod Sims cho rằng Amazon - công ty mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới - tham gia thị trường Australia sẽ có lợi cho người tiêu dùng, song cũng thừa nhận các nhà bán lẻ truyền thống địa phương sẽ gặp nhiều khó khăn, doanh thu có thể sẽ bị giảm mạnh.