Một nhân viên đeo khẩu trang đang sử lý bưu kiện của Amazon tại Italy. (Nguồn: Getty Images) |
Trong thông báo, Amazon cho biết Tập đoàn này tuân theo hướng dẫn giữ khoảng cách xã hội nhằm đảm bảo sự an toàn cũng như sức khỏe của các nhân viên trong bối cảnh bùng phát dịch Covid-19. Điều này đồng nghĩa với việc Tập đoàn phải tập trung năng lực có sẵn vào các mặt hàng ưu tiên cao nhất.
Vì vậy, Tập đoàn sẽ ngừng nhận các đơn hàng với mặt hàng có ưu tiên thấp hơn trên Amazon.it và Amazon.fr. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 21/3 và kéo dài tới ngày 5/4.
Các mặt hàng thiết yếu sẽ vẫn được cung cấp bao gồm các sản phẩm dành cho trẻ em; đồ y tế và đồ gia dụng; sản phẩm chăm sóc và làm đẹp, nhu yếu phẩm và các hàng cho vật nuôi, phục vụ công nghiệp và khoa học.
Trước đó, Amazon cũng thông báo không vận chuyển các mặt hàng không cần thiết ở Mỹ và Anh do nhu cầu tăng cao đối với các mặt hàng nhằm đối phó với dịch Covid-19
Trước đó, ngày 16/3, Tập đoàn này cho biết sẽ thuê hơn 100.000 nhân viên quản lý kho và giao hàng tại Mỹ để giải quyết các đơn đặt hàng trực tuyến đang có xu hướng tăng vọt hiện nay, đồng thời thông báo tăng lương từ 15 USD lên 17 USD/giờ cho công nhân làm việc của Tập đoàn này tại Mỹ.