Nhỏ Bình thường Lớn

Ăn các loại hạt để giảm viêm

Các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra rằng, ăn các loại hạt khoảng 5 lần/tuần có khả năng giảm viêm cho cơ thể.
TIN LIÊN QUAN
an cac loai hat de giam viem Ăn các loại hạt giúp kéo dài tuổi thọ
an cac loai hat de giam viem Ăn hạt để bớt béo bụng

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc bệnh viện Brigham and Women tại Boston (Mỹ), việc ăn các loại hạt thay thịt khoảng 5 lần/tuần có thể giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm của cơ thể.

Để chứng minh điều này, các nhà khoa học đã tiến hành quan sát và thu thập dữ liệu về chế độ ăn uống của hơn 5.000 tình nguyện viên. Kết quả cho thấy, những người ăn các loại hạt khoảng 5 lần/tuần hoặc thay thế thịt đỏ, thịt chế biến sẵn, trứng bằng các loại hạt khoảng 3 bữa/tuần có thể tình trạng viêm ít hơn hẳn so với những người không ăn.

an cac loai hat de giam viem
Ăn các loại hạt  giúp kháng viêm. (Nguồn: UPI)

Mặc dù chưa thể giải thích rõ ràng mối liên hệ giữa việc ăn các loại hạt và tình trạng viêm của cơ thể nhưng nhóm nghiên cứu đã chỉ ra được nhiều lợi ích của việc ăn các loại hạt để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là giảm thiểu các vấn đề về tim mạch.

Chẳng hạn như: Hạt lạc chứa magie, chất xơ, L-arginine, chất chống oxy hóa và axit béo không bão hòa; Hạnh nhân rất giàu chất xơ, vitamin E và canxi; Quả óc chó chứa nhiều loại omega-3. Tất cả các loại hạt đều chứa các chất chống oxy hóa có tác dụng chống viêm.

an cac loai hat de giam viem Hạt đậu nhỏ bé sẽ cứu thế giới?

Liên hợp quốc đã tuyên bố 2016 là năm của loài đậu, đặt trọng trách lên loại ngũ cốc nhỏ bé này.

an cac loai hat de giam viem 6 loại thực phẩm giúp răng chắc khỏe

Đậu nành, cải bó xôi, bông cải xanh, rong biển, cải xoăn, cải làn... đều là những loại thực phẩm giúp cho răng luôn chắc ...

Trang Ngân (theo UPI)