.
Giới trẻ Anh ưa chuộng đọc tin trực tuyến. Nguồn: Guardian |
Nghiên cứu mới đây của Ofcom về xu hướng thu nhận tin tức hàng năm cho thấy, chỉ có 31% dân số Anh đọc báo in để biết tin tức thời sự, giảm 10% so với tỉ lệ 41% của năm 2014.
Theo nghiên cứu này, người dân lựa chọn phương tiện truyền thông theo thứ tự như sau: truyền hình 67%, Internet 41% và vô tuyến (32%).
Mặc dù truyền hình vẫn là phương tiện truyền thông phổ biến nhất nhưng cũng có sự sụt giảm đáng kể, từ 75% năm 2014 xuống 67% năm 2015.
Tương tự, mức độ phổ biến của đài phát thanh cũng suy giảm, từ 36% xuống 32% so với cùng năm trước.
Trong khi đó, số người cập nhật tin tức thông qua điện thoại di động tăng từ 21% lên 25%.
Bản báo cáo phản ánh xu thế đọc tin tức trực tuyến của những người trẻ. Khoảng một nửa người trẻ, tuổi từ 16-24, xem ti vi, 21% đọc báo và 23% nghe đài. Tuy nhiên, 59% trong số đó nói rằng họ cập nhật tin tức qua các phương tiện truyền thông trực tuyến.
Khảo sát của Ofcom cũng cho thấy, các hãng truyền thông phổ biến đối với người Anh là BBC, ITV, Sky News. Sun và Daily Mail được xem là hai tờ báo có nhiều người yêu thích nhất.
Theo một khảo sát của Cơ quan thống kê Anh, thì năm 2007 đánh dấu sự gia tăng nhanh chóng của xu hướng sử dụng Internet để tiếp nhận tin tức, nhờ các ứng dụng của hãng Apple, sự xuất hiện của điện thoại thông minh, máy tính bảng và hệ thống đường truyền tốc độ cao trên khắp nước Anh.
Đọc tin tức trực tuyến đã trở thành một đặc trưng trong lối sống của người dân Anh, song hành cùng với sự sụt giảm nhanh chóng về lượng phát hành của nhiều tờ báo có truyền thống lâu đời ở nước này.