Một cửa hàng bán lẻ của Apple. (Nguồn: Getty Images) |
Mới đây, Apple đã công bố danh sách việc làm trên trang web của mình cho các địa điểm ở Malaysia, trong đó tìm kiếm quản lý cửa hàng, chuyên gia kỹ thuật, nhân viên hỗ trợ, nhân viên bán hàng cho các doanh nghiệp và chuyên gia vận hành.
Danh sách chỉ ra rằng các vị trí sẽ dành cho các cửa hàng bán lẻ của Apple, chứ không phải các địa điểm của đại lý bán lẻ bên thứ ba đã hoạt động lâu dài ở Malaysia.
Động thái này cho thấy tập đoàn công nghệ của Mỹ sẽ tăng cường sự hiện diện tại Đông Nam Á - nơi hãng đã có các cửa hàng ở Thái Lan và Singapore.
Apple gần đây cũng đã bắt đầu quảng bá danh sách việc làm cho vị trí đầu tiên của mình ở Ấn Độ, đã được lên kế hoạch trong vài năm.
Danh sách việc làm không cho biết cửa hàng bán lẻ đầu tiên sẽ ở đâu tại Malaysia, nhưng Apple có thể sẽ bắt đầu ở thủ đô Kuala Lumpur.
Apple không báo cáo doanh số bán hàng ở từng quốc gia, nhưng tập đoàn này đã tạo ra hơn 29 tỷ USD từ phân khúc châu Á-Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc và Nhật Bản)= trong năm qua.
Apple bắt đầu chuỗi bán lẻ cách đây gần 22 năm và hiện có hơn 500 cửa hàng trên toàn cầu, phần lớn nằm ở Mỹ. Lần mở rộng quốc tế cuối cùng diễn ra vào năm 2018 với một địa điểm ở Bangkok.