![]() |
| Lễ ký kết thỏa thuận Arobid và Trung Tâm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp TP.HCM cho sự kiện Triển lãm số - Arobid TradeXpo cùng với hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2025. |
Điểm nhấn của sự kiện năm nay là sự góp mặt của Arobid TradeXpo, nền tảng triển lãm số tiên phong, giúp doanh nghiệp kết nối đối tác trong nước và quốc tế dễ dàng hơn.
Với Arobid TradeXpo, doanh nghiệp có thể, trưng bày sản phẩm online, tiếp cận khách hàng toàn cầu, tìm kiếm đối tác, hợp tác nhanh chóng nhờ phân tích dữ liệu thông minh, hỗ trợ tư vấn AI, quản lý logistics, tư vấn pháp lý, tài chính…
Bà Ngô Diệu Thủy, Tổng Giám đốc Arobid cho biết, triển lãm số sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng lên đến 70-80%, thúc đẩy giao thương bền vững.
Bà Thuỷ khẳng định, online (trực tuyến) sẽ là kênh để tối ưu bán hàng. Thông thường, doanh nghiệp mỗi năm triển lãm quốc tế trung bình khoảng 1 lần, tỉ lệ chốt đơn trực tiếp ngay thời điểm đó cho lần gặp đầu tiên sẽ rất thấp vì chưa hiểu nhau cũng như giá trị đơn hàng rất lớn, tính bằng đơn vị triệu USD.
![]() |
| Arobid gặp gỡ đối tác |
![]() |
| Arobid gặp gỡ đối tác |
Theo bà Thuỷ, triển lãm trực tiếp vẫn là kênh rất quan trọng để giao thương giữa các doanh nghiệp và nền tảng Arobid sẽ là đơn vị kết nối, giúp tối ưu chi phí quảng cáo. “Các dịch vụ trên Arobid gồm có quản lý chuỗi cung ứng logistics, tư vấn pháp lý, cho vay... để người mua/người bán thuận lợi trong kinh doanh”.
Theo ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. HCM, việc hợp tác cùng Arobid TradeXpo trong triển lãm số là bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung tận dụng tối đa lợi thế công nghệ để nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy và mở rộng thị trường quốc tế.
Về phần mình, ông Trần Văn Chín, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Công nghệ Arobid chia sẻ, mô hình triển lãm số năm nay không chỉ thể hiện nỗ lực đổi mới của Sở Công Thương TP. HCM trong chuyển đổi số, mà còn bám sát Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, nhằm mục đích thúc đẩy kinh tế số, triển lãm số, kinh tế xanh, chuỗi khối (blockchain), trí tuệ nhân tạo (AI)… hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
| HCM City Export 2025 hứa hẹn sẽ thu hút hơn 50.000 khách tham quan và các nhà nhập khẩu tiềm năng đến từ Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á,Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... Doanh nghiệp tham gia được áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ đặc biệt nhằm tăng hiệu quả, hiệu suất, giá trị quảng bá của doanh nghiệp. Sự kiện thu hút hơn 700 gian hàng trưng bày đa dạng các nhóm sản phẩm như nông sản, lương thực, thực phẩm, thủy sản; thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm, sản phẩm đặc trưng vùng miền; dệt may, da giày, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, năng lượng; thiết bị, công nghệ chế biến, đóng gói, bảo quản thực phẩm; bao bì, in ấn, nhãn mác, sản phẩm hỗ trợ xuất khẩu. Đây là cơ hội quan trọng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, các hệ thống phân phối trong nước và quốc tế, tạo điều kiện để sản phẩm Việt tiếp cận các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, Trung Đông, Mỹ, Anh |
| Bộ Ngoại giao đồng hành cùng Năm du lịch quốc gia - Huế 2025 Ngày 14/3, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ tiếp và làm việc với ông Nguyễn ... |
| 16 năm tận tâm đồng hành phát triển: Hành trình khẳng định thương hiệu T&T Suốt 16 năm qua, Công ty CP Xuất nhập khẩu vật tư máy móc T&T không chỉ cung cấp sản phẩm mà còn tận tâm ... |


