ASEAN và Việt Nam coi trọng mở rộng quan hệ hợp tác với các nước đối thoại

Chu An
Sáng 30/9, trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia lần thứ 15 (AMMTC 15) và các Hội nghị liên quan do Brunei Darussalam chủ trì theo hình thức trực tuyến, Đoàn đại biểu Việt Nam do Trung tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tham dự cuộc họp tham vấn AMMTC + Trung Quốc lần thứ 8, AMMTC + Hàn Quốc lần thứ 2, AMMTC + Nhật Bản lần thứ 6 và AMMTC + 3.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
cuộc họp AMMTC + Trung Quốc
Cuộc họp AMMTC + Trung Quốc

Tại cuộc họp AMMTC + Trung Quốc, các Bộ trưởng đã trao đổi quan điểm về những lĩnh vực hợp tác ưu tiên tiềm năng giữa ASEAN-Trung Quốc về thực thi pháp luật và các vấn đề an ninh phi truyền thống.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Lương Tam Quang nhấn mạnh, Việt Nam đánh giá cao tầm quan trọng của mối quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Trung Quốc đối với hoà bình, ổn định và thịnh vượng khu vực; sự ủng hộ, hỗ trợ của Trung Quốc đối với các nước ASEAN.

Trong cơ chế hợp tác SOMTC/AMMTC thời gian qua, hai bên tập trung thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia đặc biệt là lĩnh vực tội phạm mạng, tội phạm truy nã và trong ứng phó với các thách thức an ninh phi truyền thống.

Thời gian tới, Việt Nam cam kết sẽ tích cực cùng các nước ASEAN và Trung Quốc tăng cường hợp tác toàn diện, đưa quan hệ hai bên trở thành hình mẫu của quan hệ đối tác ổn định và bền vững giữa các nước láng giềng.

Thứ trưởng Lương Tam Quang đề nghị Trung Quốc duy trì, phát huy hiệu quả các cơ chế hợp tác về đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm trong phòng, chống các loại tội phạm này với các nước ASEAN; Nghiên cứu hỗ trợ vật tư, thiết bị phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia của các nước ASEAN;

Đẩy mạnh cung cấp vaccine cho các nước ASEAN, hỗ trợ ASEAN nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển, sản xuất và phân phối vaccine trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã và đang tiếp tục diễn biến phức tạp tại các nước ASEAN.

Nhằm triển khai hiệu quả Bản ghi nhớ (MoU) giữa ASEAN và Trung Quốc trong lĩnh vực giải quyết các vấn đề An ninh phi truyền thống giai đoạn 2017-2023 và Kế hoạch hành động về hợp tác trong lĩnh vực An ninh phi truyền thống 2019-2023, Thứ trưởng Lương Tam Quang đề nghị, thời gian tới, hai bên tăng cường chia sẻ kinh nghiệm trong ứng phó với các thách thức an ninh phi truyền thống thông qua tổ chức các hội nghị, hội thảo tham vấn.

Trung tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tham dự cuộc họp tham vấn AMMTC + Trung Quốc lần thứ 8, AMMTC + Hàn Quốc lần thứ 2, AMMTC + Nhật Bản lần thứ 6 và AMMTC + 3.
Trung tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tham dự cuộc họp tham vấn AMMTC + Trung Quốc lần thứ 8, AMMTC + Hàn Quốc lần thứ 2, AMMTC + Nhật Bản lần thứ 6 và AMMTC + 3.

Đẩy mạnh hợp tác trong huấn luyện, đào tạo và nghiên cứu khoa học để nâng cao năng lực cho cán bộ thực thi pháp luật các nước ASEAN nhằm tăng cường khả năng dự báo, ngăn ngừa và xử lý các mối đe dọa an ninh phi truyền thống đang nổi lên hiện nay.

Nghiên cứu thiết lập đầu mối liên lạc trong trường hợp khẩn cấp giữa cơ quan thực thi pháp luật các nước để nâng cao hiệu quả công tác phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phối hợp khi có yêu cầu liên quan đến ngăn chặn, đối phó với các thách thức an ninh phi truyền thống trên nguyên tắc đồng thuận, bình đẳng, cùng có lợi, tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau.

Thực hiện mở rộng các sáng kiến hợp tác mới trong lĩnh vực an ninh phi truyền thống giữa hai bên như an ninh hàng hải, quản lý thiên tai và ứng phó với khủng hoảng, tội phạm xuyên quốc gia, các khóa đào tạo về ngoại giao phòng ngừa, quản lý khủng hoảng…

Cuộc họp AMMTC + 3
Cuộc họp AMMTC + 3

Tại cuộc họp AMMTC + 3, Thứ trưởng Lương Tam Quang nêu rõ, trong hơn 2 thập niên qua kể từ khi thiết lập quan hệ đối tác, cơ chế hợp tác ASEAN với 3 nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã không ngừng được củng cố và phát triển, góp phần quan trọng vào hòa bình, an ninh và phát triển ở khu vực Đông Á.

Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn hiện nay, hai bên đã tiếp tục duy trì và tăng cường hợp tác đối phó hiệu quả với những thách thức từ vấn đề an ninh truyền thống và an ninh phi truyền thống đang nổi lên.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam, Thứ trưởng Lương Tam Quang gửi lời cảm ơn đến sự hỗ trợ tích cực của Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc trong suốt thời gian qua với lực lượng thực thi pháp luật các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng trong đào tạo nâng cao năng lực thực thi pháp luật; viện trợ không hoàn lại phương tiện, thiết bị phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; viện trợ vaccine ngừa Covid-19.

Trong khuôn khổ Năm chủ tịch ASEAN 2020, Bộ Công an Việt Nam cũng đã tích cực đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong cơ chế ASEAN+3 về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia. Trong đó nổi bật là việc chủ trì tổ chức Hội nghị quốc tế “Nâng cao hiệu quả hợp tác, phối hợp trong bảo đảm an ninh mạng và phòng, chống tội phạm mạng của các nước ASEAN+3” theo hình thức trực tuyến vào ngày 28/12.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác phòng, chống tội phạm mạng trong các nước ASEAN và các nước đối tác thông qua cơ chế đối thoại, chia sẻ kinh nghiệm bảo đảm an ninh, an toàn trên không gian mạng.

Về định hướng hợp tác ASEAN+3 đi vào chiều sâu và hiệu quả trong thời gian tới, Thứ trưởng Lương Tam Quang đề nghị hai bên dành ưu tiên cho hợp tác ứng phó dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, hai bên cần tăng cường hợp tác bảo đảm cung ứng đầy đủ vaccine phòng Covid-19 hướng tới tự cường, tự chủ về vaccine; phát triển chuỗi cung ứng vaccine khu vực gồm các trung tâm sản xuất vaccine tại các nước ASEAN+3; các đối tác Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ nâng cao năng lực y tế dự phòng và cung ứng vaccine cho các nước ASEAN.

Thứ trưởng Lương Tam Quang đồng thời đề nghị các bên liên quan tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình hành động ASEAN+3 giai đoạn 2018-2022 về phòng, chống khủng bố và tội phạm xuyên quốc gia; Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ đào tạo cho cán bộ thực thi pháp luật trong lĩnh vực tội phạm mạng, tội phạm ma túy, tội phạm mua bán người... cho các nước ASEAN.

Bên cạnh đó, ASEAN+3 cần chủ động, tăng cường hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật để thiết lập một cơ chế thuận lợi, hiệu quả trong ứng phó, xử lý tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia trong khuôn khổ hợp tác song phương, đa phương.

Trung tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tham dự cuộc họp tham vấn AMMTC + Trung Quốc lần thứ 8, AMMTC + Hàn Quốc lần thứ 2, AMMTC + Nhật Bản lần thứ 6 và AMMTC + 3.
Trung tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tham dự cuộc họp tham vấn AMMTC + Trung Quốc lần thứ 8, AMMTC + Hàn Quốc lần thứ 2, AMMTC + Nhật Bản lần thứ 6 và AMMTC + 3.

Phát biểu khai mạc cuộc họp AMMTC + Hàn Quốc, Thứ trưởng Lương Tam Quang khẳng định, với vai trò điều phối quan hệ đối thoại của ASEAN với Hàn Quốc giai đoạn 2021-2024, Việt Nam cam kết phối hợp cùng các nước tập trung tăng cường và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Hàn Quốc, mong muốn nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ tích cực từ Hàn Quốc và các nước thành viên ASEAN trong thời gian đảm nhiệm cương vị quan trọng này.

Nhấn mạnh Hàn Quốc là một trong những đối tác gần gũi và quan trọng hàng đầu của ASEAN, Thứ trưởng Lương Tam Quang nêu rõ, quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Hàn Quốc đã không ngừng được củng cố và phát triển trên tất cả các lĩnh vực kể từ khi thiết lập quan hệ đối thoại; bày tỏ tin tưởng quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn giữa ASEAN và Hàn Quốc sẽ góp phần thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN cũng như gia tăng vị thế của cả hai bên.

Việt Nam và các nước thành viên ASEAN mong muốn Hàn Quốc tiếp tục tích cực hỗ trợ ASEAN đẩy mạnh liên kết, xây dựng Cộng đồng, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN và tích cực tham gia các cơ chế thúc đẩy đối thoại, xây dựng lòng tin do ASEAN chủ trì, hợp tác ứng phó hiệu quả với các thách thức an ninh phi truyền thống, đóng góp duy trì hòa bình, an ninh và ổn định ở khu vực.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại khu vực và trên thế giới, ASEAN và Hàn Quốc cần tiếp tục triển khai có hiệu quả các nội dung hợp tác hai bên đã thỏa thuận, trước hết là cùng phối hợp khắc phục hậu quả và kiểm soát đại dịch, phục hồi kinh tế hậu Covid-19.

Việt Nam và các nước ASEAN đề nghị Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ tiếp cận vaccine và thuốc điều trị Covid-19 an toàn, đồng đều và hiệu quả.

Trong lĩnh vực hợp tác an ninh thời gian qua, hai bên đã duy trì và tăng cường hợp tác, trong đó ưu tiên nội dung phối hợp giải quyết các thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống, như tội phạm xuyên quốc gia, chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan bạo lực; ứng phó với các thách thức an ninh chung, đóng góp vào việc duy trì hòa bình, an ninh, ổn định và thịnh vượng ở khu vực cũng như trên thế giới.

Tại cuộc họp, hai bên đã thông qua Tuyên bố chung Cuộc họp tham vấn cấp Bộ trưởng AMMTC+Hàn Quốc về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia lần thứ 2.

Phát biểu bế mạc, Thứ trưởng Lương Tam Quang bày tỏ tin tưởng thành công của cuộc họp sẽ góp phần quan trọng tạo tiền đề thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa ASEAN và Hàn Quốc đặc biệt trong lĩnh vực phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia lên một tầm cao mới, hướng tới mục tiêu “một cộng đồng ASEAN-Hàn Quốc cùng phát triển, thịnh vượng và hòa bình cho người dân”; đề nghị các bên cùng phối hợp thực hiện tốt những thỏa thuận đã đạt được tại cuộc họp.

Bộ Công an Việt Nam cam kết và sẵn sàng đóng vai trò tích cực điều phối triển khai các nội dung hợp tác giữa hai bên theo các nội dung, lĩnh vực hợp tác đã được thống nhất trên cơ sở sự hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau, chia sẻ tầm nhìn chung và đem lại lợi ích cho các quốc gia và người dân hai bên.

Với thiện chí và hợp tác của tất cả các bên, hợp tác an ninh và phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia giữa ASEAN và Hàn Quốc sẽ ngày càng phát triển, đặc biệt trong giai đoạn hậu Covid-19, đóng góp quan trọng vào nhằm duy trì hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Cuộc họp AMMTC + Nhật Bản
Các đại biểu tham dự cuộc họp AMMTC + Nhật Bản.

Tại cuộc họp AMMTC + Nhật Bản, Thứ trưởng Lương Tam Quang nêu rõ, Quan hệ đối thoại ASEAN-Nhật Bản đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoà bình, an ninh và phát triển thịnh vượng tại khu vực. Nhật Bản luôn tích cực đẩy mạnh quan hệ Đối tác chiến lược, hợp tác hiệu quả với ASEAN, cùng ứng phó với các thách thức từ môi trường khu vực và quốc tế đang biến chuyển sâu sắc, khó lường.

Với vai trò điều phối quan hệ đối thoại ASEAN-Nhật Bản giai đoạn 2018-2021, Việt Nam đã đề xuất nhiều sáng kiến thúc đẩy hợp tác ASEAN-Nhật Bản trên tất cả các lĩnh vực, trong đó hợp tác an ninh và phòng chống tội phạm xuyên quốc gia đạt được nhiều kết quả ý nghĩa và thực chất. Trong cơ chế hợp tác SOMTC/AMMTC thời gian qua, hai bên tập trung thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực phòng, chống khủng bố và tội phạm xuyên quốc gia đặc biệt là tội phạm mạng, tội phạm ma túy.

Nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác trong lĩnh vực an ninh, hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ đối thoại (1953-2023), Việt Nam đề nghị ASEAN-Nhật Bản: tiếp tục triển khai hiệu quả Kế hoạch hành động SOMTC-Nhật Bản về hợp tác phòng, chống khủng bố và tội phạm xuyên quốc gia giai đoạn 2018-2022.

Tăng cường chia sẻ thông tin về các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm để cùng nhau hợp tác, ứng phó hữu hiệu hơn với các thách thức đặt ra, nỗ lực duy trì môi trường hòa bình, an ninh, ổn định và hợp tác phát triển thịnh vượng ở khu vực.

Đẩy mạnh hợp tác trong chia sẻ kinh nghiệm nâng cao kiến thức chuyên môn, đẩy mạnh các hoạt động tương trợ tư pháp về hình sự cũng như dẫn độ tội phạm; Thúc đẩy hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ sản xuất và tiếp cận nguồn vaccine góp phần hỗ trợ các nước ASEAN phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Việt Nam coi trọng quan hệ Đối tác Mekong-Hoa Kỳ

Việt Nam coi trọng quan hệ Đối tác Mekong-Hoa Kỳ

Nhận lời mời của Trung tâm Stimson, sáng ngày 15/9, Đại sứ Hà Kim Ngọc đã tham dự Hội thảo trực tuyến công bố Báo ...

Việt Nam thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước châu Phi trong tình hình mới

Việt Nam thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước châu Phi trong tình hình mới

Tiếp nối chuỗi hoạt động với các Đại sứ, Đại biện các nước khu vực Trung Đông - châu Phi, trong các ngày 24-25/8, Thứ ...

Bài viết cùng chủ đề

ASEAN

Đọc thêm

Đại sứ Bùi Văn Nghị tham dự Lễ hội Đỏ lần thứ 2 tại thành phố Salvador, Brazil

Đại sứ Bùi Văn Nghị tham dự Lễ hội Đỏ lần thứ 2 tại thành phố Salvador, Brazil

Việt Nam là một trong bảy nước được mời phát biểu trong Diễn đàn quốc tế về hoà bình, đoàn kết quốc tế và bảo vệ nhân dân Palestine.
Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Nhật Bản cũng như hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt ...
Hợp tác tài nguyên nước trong khuôn khổ Lan Thương - Mekong thể hiện sự đoàn kết khu vực

Hợp tác tài nguyên nước trong khuôn khổ Lan Thương - Mekong thể hiện sự đoàn kết khu vực

Sáu nước dọc sông Lan Thương - Mekong cùng giải quyết thách thức tài nguyên nước, thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực và phúc lợi người dân.
Tin thế giới 28/3: Mỹ rút quân khỏi Niger, Nga gia tăng tấn công Ukraine, Australia hủy vụ kiện Trung Quốc

Tin thế giới 28/3: Mỹ rút quân khỏi Niger, Nga gia tăng tấn công Ukraine, Australia hủy vụ kiện Trung Quốc

Iran bị trừng phạt vì cấp tên lửa cho Nga, Philippines cứng rắn với Trung Quốc, Cố vấn cảnh báo lực lượng Ukraine bị 'đình trệ', Trung Quốc-Nga-Iran tập trận
Bộ đội biên phòng Việt Nam-Lào tuần tra song phương biên giới

Bộ đội biên phòng Việt Nam-Lào tuần tra song phương biên giới

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Savanakhet (Lào) tổ chức tuần tra song phương đoạn biên giới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Ngân hàng thế giới tăng tài trợ vốn cho Việt Nam, tập trung vào những dự án trọng điểm quốc gia, quy mô ...
Hướng dẫn ASEAN về tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em: Vì một Cộng đồng không còn bạo lực

Hướng dẫn ASEAN về tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em: Vì một Cộng đồng không còn bạo lực

Các nước ASEAN đã có những kế hoạch, lộ trình cụ thể để hiện thực hóa Tuyên bố Hà Nội về Thúc đẩy công tác xã hội hướng tới Cộng đồng ASEAN.
Việt Nam có phát biểu chung đại diện nhóm các nước tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

Việt Nam có phát biểu chung đại diện nhóm các nước tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

Phát biểu chung này thể hiện đóng góp thực chất, trách nhiệm, có tính chất thời sự của Việt Nam vào công việc của Hội đồng Nhân quyền LHQ.
Vinh danh những cống hiến của người giữ rừng tại Vườn quốc gia Chư Yang Sin

Vinh danh những cống hiến của người giữ rừng tại Vườn quốc gia Chư Yang Sin

Lần đầu tiên WildAct và Ban quản lý Vườn quốc gia Chư Yang Sin tổ chức thành công giải thưởng 'Người giữ rừng Chư Yang Sin'.
Coi trọng đảm bảo các quyền con người trong công tác công an

Coi trọng đảm bảo các quyền con người trong công tác công an

Ý thức được ý nghĩa của UPR, Bộ Công an luôn coi trọng quá trình thực hiện các khuyến nghị nhằm thúc đẩy bảo vệ quyền con người ở Việt Nam.
Ngày Bắc Âu 2024: Từ kinh nghiệm của các quốc gia hạnh phúc, định hình lực lượng lao động tương lai của Việt Nam

Ngày Bắc Âu 2024: Từ kinh nghiệm của các quốc gia hạnh phúc, định hình lực lượng lao động tương lai của Việt Nam

Mô hình phúc lợi xã hội và quản trị lao động của các nước Bắc Âu có thể truyền cảm hứng cho chiến lược phát triển thị trường lao động Việt Nam.
Việt Nam đề cao vai trò của phụ nữ và thanh niên trong ngăn ngừa xung đột

Việt Nam đề cao vai trò của phụ nữ và thanh niên trong ngăn ngừa xung đột

Đại diện Việt Nam cam kết tiếp tục tăng cường sự tham gia, đóng góp của phụ nữ Việt Nam vào các hoạt động gìn giữ hoà bình LHQ.
Vì hoà bình - phát triển toàn cầu

Vì hoà bình - phát triển toàn cầu

Việt Nam đã khẳng định quyết tâm 'đóng góp cho hòa bình, phát triển toàn cầu và bảo đảm tất cả quyền con người cho tất cả mọi người'.
Mở rộng mặt trận công luận quốc tế ủng hộ Việt Nam về nhân quyền

Mở rộng mặt trận công luận quốc tế ủng hộ Việt Nam về nhân quyền

Công tác thông tin tuyên truyền về nhân quyền đã thực sự tạo ra mặt trận thông tin thống nhất, sáng tạo với nhiều hình thức thông tin mới.
Kon Tum: Xã biên giới Ia Đal lãnh đạo phát triển kinh tế, tạo 'đòn bẩy' xây dựng nông thôn mới

Kon Tum: Xã biên giới Ia Đal lãnh đạo phát triển kinh tế, tạo 'đòn bẩy' xây dựng nông thôn mới

Cùng với nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, Đảng bộ xã Ia Đal, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum chú trọng lãnh đạo thực hiện mục tiêu phát ...
Từ bục xanh đá cẩm thạch, thắp sáng hy vọng bình đẳng giới

Từ bục xanh đá cẩm thạch, thắp sáng hy vọng bình đẳng giới

Bình đẳng giới và bảo đảm quyền của phụ nữ luôn là vấn đề Việt Nam coi trọng và tích cực tham gia không chỉ ở cấp độ quốc gia mà cả ở cấp độ ...
Tháng Ramadan - Tháng yêu thương của đồng bào dân tộc Chăm An Giang

Tháng Ramadan - Tháng yêu thương của đồng bào dân tộc Chăm An Giang

Tháng Ramadan, đối với người Chăm tại An Giang có ý nghĩa rất quan trọng, là một trong những lễ lớn nhất trong năm...
Phụ nữ Việt với tinh thần hội nhập quốc tế

Phụ nữ Việt với tinh thần hội nhập quốc tế

Trong quá trình hội nhập chung của đất nước, hoạt động hội nhập quốc tế của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam liên tục được tăng cường, đổi mới...
Đại sứ Na Uy tại Việt Nam: Phụ nữ tham chính để nhiều vấn đề quan trọng không bị lãng quên…

Đại sứ Na Uy tại Việt Nam: Phụ nữ tham chính để nhiều vấn đề quan trọng không bị lãng quên…

Chia sẻ với báo chí về bình đẳng giới, Đại sứ Hilde Solbakken đã kể về câu chuyện của Na Uy và những trải nghiệm khi là một nữ Đại sứ.
Tinh vi các thủ đoạn lừa đảo việc làm trực tuyến, nhiều người có trình độ cao cũng là nạn nhân

Tinh vi các thủ đoạn lừa đảo việc làm trực tuyến, nhiều người có trình độ cao cũng là nạn nhân

Nạn mua bán người đang diễn biến ngày một phức tạp. Trong đó, hình thức lừa đảo việc làm trực tuyến được các chuyên gia đặc biệt cảnh báo.
Chuyển đổi số phục vụ người dân

Chuyển đổi số phục vụ người dân

Mục đích cuối cùng của chuyển đổi số là phục vụ con người, trên tinh thần lấy con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, là động lực phát triển.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang: Việt Nam cam kết ở cấp cao đối với bảo đảm bình đẳng giới

Đại sứ Đặng Hoàng Giang: Việt Nam cam kết ở cấp cao đối với bảo đảm bình đẳng giới

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã chia sẻ với cộng đồng quốc tế 4 đề xuất nhằm đẩy nhanh mục tiêu bình đẳng giới và các quyền của phụ nữ.
Tôn giáo Việt Nam tham gia bảo vệ môi trường

Tôn giáo Việt Nam tham gia bảo vệ môi trường

Bảo vệ môi trường đòi hỏi có sự chung tay của các quốc gia, các địa phương, các giai tầng xã hội, trong đó có đồng bào và các tổ chức tôn giáo.
UN Women - ‘Bạn đồng hành’ cùng Việt Nam kiến tạo đổi thay

UN Women - ‘Bạn đồng hành’ cùng Việt Nam kiến tạo đổi thay

Với phương pháp tiếp cận đa chiều, UN Women nhấn mạnh cam kết trong việc tạo ra một xã hội Việt Nam bình đẳng và bao trùm hơn.
Bộ Nội vụ Anh đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn nhập cư trái phép

Bộ Nội vụ Anh đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn nhập cư trái phép

Chính phủ Anh khởi động chiến dịch truyền thông toàn cầu phòng, chống nhập cư bất hợp pháp vào Anh.
Nước nào đứng đầu về tỷ lệ phụ nữ làm lãnh đạo?

Nước nào đứng đầu về tỷ lệ phụ nữ làm lãnh đạo?

Philippines đứng đầu trong số 28 quốc gia ở các châu lục trong bảng xếp hạng về tỷ lệ phụ nữ nắm giữ vị trí quản lý cấp cao.
Quốc gia châu Phi này có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới

Quốc gia châu Phi này có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng IPU, Rwanda có tỷ lệ đại diện nữ trong Quốc hội cao nhất thế giới, chiếm 61%.
Australia nỗ lực khẳng định tên tuổi của thể thao nữ

Australia nỗ lực khẳng định tên tuổi của thể thao nữ

Sự phát triển của thể thao nữ không chỉ góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế quốc gia, mà còn giúp tạo dựng vị thế đất nước trên trường quốc tế.
Rồng trong tâm thức người Việt

Rồng trong tâm thức người Việt

Trong 12 con giáp, Rồng là con vật duy nhất không có trong đời thực mà được hình thành bởi trí tưởng tượng của con người.
Tây Ban Nha: Chính phủ mới hướng về nữ quyền

Tây Ban Nha: Chính phủ mới hướng về nữ quyền

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez nhấn mạnh điều đó trong phát biểu tại họp báo công bố nội các mới ngày 20/11.
Phiên bản di động