Bất động sản mới nhất: Kiểm soát nguy cơ xảy ra bong bóng, giá đất nền tăng 30%, vì sao nhà view sông chưa bao giờ hạ nhiệt?

Hải An
Báo cáo của Bộ Xây dựng về hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất, lý do nhà view sông luôn hút khách, giá đất nền tăng mạnh… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Cận cảnh khu đất Tân Hoàng Minh trúng đấu giá ở Thủ Thiêm, TP. Hồ Chí Minh. (Nguồn: Dân trí)
Bất động sản mới nhất: Cận cảnh khu đất Tân Hoàng Minh trúng đấu giá ở Thủ Thiêm, TP. Hồ Chí Minh. (Nguồn: Dân trí)

Các dự án Thủ Thiêm đồng loạt tăng giá, giao dịch rất ít

Bộ Xây dựng vừa có báo cáo cụ thể về hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất thời gian qua.

Theo đó, vừa qua, nhiều địa phương thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất đạt kết quả, góp phần bổ sung vào nguồn thu lớn cho địa phương. Tuy nhiên, một số trường hợp trúng đấu giá với giá cao hơn gấp nhiều lần so với giá khởi điểm (có trường hợp cao bất thường) thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 21/12/2021, Thủ tướng Chính phủ có công điện gửi các Bộ Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính, Tư pháp, Bộ Công an, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp để tăng cường hiệu quả đối với công tác quản lý đất đai, BĐS, nhà ở, đảm bảo thị trường phát triển ổn định.

Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu tổng hợp báo cáo tình hình đấu giá đất, đánh giá tình hình, nguy cơ xảy ra bong bóng BĐS... đồng thời khẩn trương thực hiện các giải pháp để ổn định thị trường.

Theo báo cáo đánh giá của các địa phương, việc tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất được thực hiện công khai, khách quan, trung thực, bình đẳng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia đúng theo quy định của pháp luật.

Theo báo cáo, kết quả trúng đấu giá với giá bình quân ở nhiều địa phương không quá cao so với giá khởi điểm: Cần Thơ tối đa cao hơn 53%, Đồng Tháp tối đa cao hơn 24%, Bến Tre bình quân cao hơn 20%, Đắk Nông tối đa cao hơn 50%, Tuyên Quang bình quân cao hơn 34,4%, Phú Yên tối đa cao hơn 17%, Sơn La tối đa cao hơn 85,68%, Lai Châu cao hơn khoảng 20%...

Tuy nhiên, Bộ Xây dựng cũng chỉ ra, bên cạnh những lợi ích đạt được, việc đấu giá quyền sử dụng đất trong thời gian vừa qua cũng đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế. Một số trường hợp có kết quả trúng đấu giá cao gấp nhiều lần so với giá khởi điểm.

Cụ thể, với trường hợp đấu giá đất tại Thủ Thiêm, kết quả trúng đấu giá của 4 lô đất đã có phần tác động đến mặt bằng giá đất, nhà ở, đến thị trường BĐS của khu vực Thủ Thiêm.

"Sau khi có thông tin kết quả trúng đấu giá 4 lô đất này, giá rao bán tại các dự án khu đô thị, nhà ở khu vực Thủ Thiêm đã đồng loạt tăng, tuy nhiên ghi nhận giao dịch rất ít", Bộ Xây dựng cho biết.

Đáng lưu ý, theo bộ này, sau khi có thông tin chủ đầu tư xin chấm dứt thực hiện hợp đồng trúng đấu giá, thị trường BĐS khu vực đã cơ bản ổn định trở lại.

Giá BĐS, nhà ở, đất nền liên tục tăng

Trên cơ sở tổng hợp báo cáo của 56/63 tỉnh, thành phố và các cơ quan liên quan, Bộ Xây dựng đã tổng hợp tình hình thị trường BĐS quý IV/2021 và năm 2021.

Theo nhận định của các chuyên gia, mặc dù thị trường BĐS 2021 phải hứng chịu những tác động nặng nề từ dịch bệnh, nhưng nhìn chung nhiều động lực mới đã và đang thúc đẩy thị trường phục hồi và phát triển thời gian tới.

Về nguồn cung BĐS năm 2021, các dự án BĐS mới được cấp phép tiếp tục giảm so với các năm 2020 khiến nguồn cung BĐS, nhà ở, đặc biệt là nhà ở dành cho đối tượng thu nhập thấp vẫn còn hạn chế.

Theo đó, trên cả nước có 9 dự án được cấp phép mới với quy mô 5.763 căn hộ; có 16 dự án với 3.046 căn hộ đã hoàn thành xây dựng; có 9 dự án với 2.127 căn hộ đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai theo thông báo của các Sở Xây dựng.

Về lượng giao dịch căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền, cả nước có 282.105 giao dịch BĐS thành công. Lượng giao giao dịch căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ bằng khoảng 96,7% so với năm 2020 (tổng lượng giao dịch giảm mạnh trong quý III/2021); lượng giao dịch đất nền tăng mạnh tại các thời điểm cuối quý I, đầu quý II và tháng cuối năm 2021.

Tin liên quan
Bất chấp thách thức, kinh tế Trung Quốc vẫn tăng trưởng ấn tượng, thương mại bùng nổ, vì sao? Bất chấp thách thức, kinh tế Trung Quốc vẫn tăng trưởng ấn tượng, thương mại bùng nổ, vì sao?

Mặc dù nền kinh tế có sự giảm phát do ảnh hưởng của đại dịch nhưng giá BĐS, nhà ở, đất nền vẫn liên tục tăng từ đầu năm. Tính đến cuối năm 2021, giá căn hộ chung cư đã tăng bình quân khoảng 5-7%; giá nhà ở riêng lẻ trong dự án tăng 15-20%; giá đất nền tăng 20-30% so với thời điểm cuối năm 2020.

Đặc biệt, tại thời điểm cuối quý I đầu quý II đã xảy ra hiện tượng tăng giá đột biến, thậm chí "sốt giá" đất nền tại một số địa điểm ở một số địa phương…

Hiện tượng tăng giá đất nền nóng cục bộ cũng nhanh chóng hạ nhiệt sau khi Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường có các văn bản chỉ đạo để chính quyền địa phương kịp thời đưa ra các thông báo cảnh báo cũng như công khai các thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giá đất trên địa bàn.

Đến nay, theo báo cáo của các địa phương, hiện tượng tăng giá đất nền đã hạ nhiệt, nguy cơ "bong bóng" BĐS là khó xảy ra. Tuy nhiên, đây vẫn có thể là sự khởi phát của hiện tượng "sốt giá" BĐS trong năm 2022.

Hà Nội công khai thông tin quy hoạch

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện 1767/CĐ-TTg về tình hình thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất trong thời gian qua; chỉ đạo của Bộ Xây dựng đánh giá, kiểm soát nguy cơ xảy ra "bong bóng" BĐS và tăng cường công tác quản lý tình hình thị trường BĐS trên địa bàn, UBND TP. Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND quận, huyện, thị xã nghiêm túc thực hiện một số giải pháp thúc đẩy thị trường BĐS phát triển ổn định, lành mạnh, tránh để xảy ra tình trạng "bong bóng" BĐS trên địa bàn.

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì công bố công khai các đồ án về quy hoạch, tiến độ triển khai các dự án phát triển hạ tầng, các dự án BĐS, đặc biệt là các dự án lớn và việc sáp nhập, thành lập, nâng cấp đơn vị hành chính... tại địa phương để minh bạch thông tin, ngăn chặn hiện tượng phao tin đồn, đầu cơ nhằm đẩy giá để trục lợi bất hợp pháp.

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) thực hiện quản lý, kiểm soát chặt chẽ công tác đấu giá đất, việc định giá đất bảo đảm phù hợp điều kiện thực tế của các khu vực trên địa bàn, tránh ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động đầu tư, kinh doanh BĐS; tập trung rà soát, kiểm tra hoạt động của các tổ chức tư vấn đấu giá quyền sử dụng đất đối với những trường hợp có biểu hiện bất thường; đánh giá tình hình, kết quả đấu giá quyền sử dụng đất, đặc biệt là tác động của các trường hợp có kết quả đấu giá cao bất thường, có ý đồ gây biến động lớn về giá để trục lợi...

Sở Tài chính phối hợp Sở TN&MT thực hiện quản lý, kiểm soát việc quản lý giá đất nhằm bảo đảm phù hợp điều kiện thực tế của các khu vực trên địa bàn, tránh ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động đầu tư, kinh doanh BĐS.

Bất động sản. (Nguồn: LĐO)
Theo báo cáo của các địa phương, hiện tượng tăng giá đất nền đã hạ nhiệt, nguy cơ "bong bóng" BĐS là khó xảy ra. (Nguồn: LĐO)

UBND thành phố giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TP. Hà Nội chỉ đạo các tổ chức tín dụng rà soát việc cho các nhà đầu tư vay tiền tham gia đấu giá đất, đầu tư các dự án BĐS bảo đảm đúng quy định của pháp luật, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về cho vay vốn tín dụng..

Sở Kế hoạch & Đầu tư phối hợp Sở Xây dựng kiểm tra, rà soát các dự án BĐS đã có quyết định hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư, đặc biệt là các dự án BĐS nhà ở cao cấp để xử lý theo hướng sau: Đối với các dự án BĐS nhà ở trung, cao cấp đang tồn kho hoặc chủ đầu tư có nhu cầu điều chỉnh quy mô căn hộ sang phân khúc bình dân thì cần giải quyết ngay thủ tục cho phép chuyển đổi; có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đang tồn tại đối với các dự án nhà ở xã hội, các dự án nhà ở phân khúc bình dân, giá thấp đang gặp khó khăn trên phạm vi địa bàn...

Sở Xây dựng theo dõi, nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến thị trường, thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến và "bong bóng" BĐS trên địa bàn; chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thu thập các thông tin liên quan đến nhà ở và thị trường BĐS; định kỳ công bố thông tin, dữ liệu cơ bản về nhà ở và thị trường BĐS theo quy định.

Đồng thời, Sở Xây dựng tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm, kịp thời các vi phạm về đầu tư kinh doanh, môi giới BĐS; có giải pháp phù hợp nhằm ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn, tạo hiệu ứng đầu tư theo tâm lý đám đông... gây bất ổn cho thị trường; xử lý nghiêm các trường hợp môi giới, mua bán BĐS, dự án BĐS, quyền sử dụng đất chưa đủ điều kiện tham gia thị trường BĐS...

Lý do BĐS “view sông” chưa bao giờ hạ nhiệt

BĐS “view sông” luôn được nhà đầu tư săn lùng và chấp nhận trả mức giá đắt hơn rất nhiều so với những sản phẩm khác. Sức nóng của những căn hộ ven sông chưa bao giờ giảm nhiệt.

BĐS ven sông tại Australia hiện có giá trị cao hơn 60-70% so với BĐS thông thường. Trong khi tại Mỹ, căn hộ ven sông có giá trị cao hơn từ 40-50% giá BĐS tầm nhìn khác. Ở các khu vực như Miami, giá trị gia tăng có thể dao động từ 35% đến 105%.

Tại Việt Nam, mức giá bình quân thường cao hơn từ 50-80% và đang có xu hướng ngày càng cao hơn do sự khan hiếm ngày một tăng cao.

Bên cạnh vị trí đắc địa, các giá trị “hiếm có” như trải nghiệm sống 24/7 giống như một kỳ nghỉ dưỡng đẳng cấp, cảm giác thanh bình, sự riêng tư và yên tĩnh tuyệt vời cho chủ nhân là những yếu tố khiến BĐS view sông ngày càng đắt giá hơn.

Tầm nhìn vĩnh cửu

Thông thường, các nhà đầu tư luôn bị thu hút bởi yếu tố độc nhất, các căn hộ view sông thường không bị che chắn tầm nhìn, đồng nghĩa tầm nhìn sẽ vĩnh viễn không bị thay đổi.

Điều này khác biệt hoàn toàn với căn hộ tại những khu vực đang phát triển, nhà đầu tư sẽ khó dự báo được tầm nhìn tương lai có bị che chắn hay không, có làm giảm giá trị tài sản hay không.

Các chuyên gia tư vấn của Coastal Dream Life (Mỹ) khẳng định, tầm nhìn vĩnh cửu chính là giá trị quan trọng nhất làm nên sự đắt giá của BĐS có tầm view hướng ra sông.

Cuộc sống thượng lưu tương xứng

Những căn hộ view sông thường đi kèm với hệ thống tiện ích của giới thượng lưu hiện đại, mới mẻ và “không dành cho số đông”. Trải nghiệm cuộc sống quanh năm không khác gì nghỉ dưỡng ngay tại nhà chính là giá trị vượt trội mà các căn hộ thông thường sẽ không thể có được.

Đó cũng là những giá trị hưởng thụ mang tính đặc quyền không đo đếm được bằng tiền.

Tiềm năng tăng giá

Theo ông David Jackson, Tổng Giám đốc Collier Vietnam, người Việt Nam luôn đặc biệt xem trọng vị trí nơi ở ven sông. Thực tế, những căn hộ view sông sẽ có nhiều lợi thế về sức khỏe do không khí trong lành, thoáng đãng.

Đặc biệt, sau giai đoạn dịch bệnh, người mua BĐS ngày càng chú ý hơn đến môi trường sống đảm bảo an toàn và sức khoẻ, đặc biệt là thiết kế, cảnh quan cây xanh, sông nước… Nhu cầu được đẩy lên rất cao cũng khiến BĐS ven sông sở hữu lực cầu cao nhất so với bất kỳ loại hình BĐS nào khác.

Trong khi đó, nguồn cung căn hộ nói chung hiện nay cũng đang rất thiếu, quỹ đất kề cận mặt nước để các chủ đầu tư xây dựng còn hạn hẹp hơn, chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Khoản đầu tư sinh lời bậc nhất

Ở góc độ đầu tư, BĐS ven sông mang lại khả năng sinh lời bậc nhất. Bên cạnh khả năng tăng giá đều đặn qua thời gian, gia chủ còn có thể tính toán cho thuê với mức lợi nhuận cao từ chính căn hộ của mình, đặc biệt là với tài sản được quy hoạch đồng bộ, trong một hệ sinh thái đầy đủ các tiện nghi phục vụ cuộc sống, giải trí.

Với những lợi thế khác biệt, các căn hộ tại dự án view sông luôn mang tới tiềm năng sinh lời đa năng, ổn định và lâu dài cho chủ nhân.

Kinh tế thế giới nổi bật (21-27/1): Đồng Ruble lại suy yếu, EU bí mật bàn đòn phạt Moscow, giá năng lượng ở châu Âu có thể cao kỷ lục vì Nga

Kinh tế thế giới nổi bật (21-27/1): Đồng Ruble lại suy yếu, EU bí mật bàn đòn phạt Moscow, giá năng lượng ở châu Âu có thể cao kỷ lục vì Nga

Tăng trưởng kinh tế toàn cầu 2022 chậm lại, đồng Ruble suy yếu, giá khí đốt tại châu Âu có thể cao kỷ lục nếu ...

Bất động sản mới nhất: 2 phân khúc giá tăng vọt, thi tuyển kiến trúc xây nhà ga T2 Cát Bi, diện tích đất tối thiểu để tách sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: 2 phân khúc giá tăng vọt, thi tuyển kiến trúc xây nhà ga T2 Cát Bi, diện tích đất tối thiểu để tách sổ đỏ

Biệt thự, nhà liền kề tăng giá mạnh, Bộ Xây dựng yêu cầu thi tuyển kiến trúc xây dựng nhà ga T2 Cát Bi, quy ...

(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Tổng thống Mauritius đề nghị Việt Nam tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước gia tăng kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh, đơn giản hóa ...
XSMB 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. dự đoán XSMB 20/4/2024

XSMB 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. dự đoán XSMB 20/4/2024

XSMB 20/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. kết quả xổ số ngày ...
XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4 - Kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. SXMT 20/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. xổ số miền ...
XSMN 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4

XSMN 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4

XSMN 20/4 - kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. trực tiếp xổ số miền Nam 20/4/2024. xổ số miền Nam thứ 7. SXMN 20/4/2024. xổ số hôm nay ...
VCK Futsal châu Á 2024: Đội tuyển Futsal Việt Nam có trận thắng đầu tiên trước Futsal Trung Quốc

VCK Futsal châu Á 2024: Đội tuyển Futsal Việt Nam có trận thắng đầu tiên trước Futsal Trung Quốc

Đội tuyển Futsal Việt Nam thắng Futsal Trung Quốc với tỷ số 1-0 ở lượt trận thứ 2 bảng A vòng chung kết Futsal châu Á 2024.
Telegram bùng nổ: Cán mốc 1 tỷ người dùng trong năm nay

Telegram bùng nổ: Cán mốc 1 tỷ người dùng trong năm nay

Telegram, một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất ở Ukraine và Nga, dự kiến vượt qua mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng trong vòng ...
Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

JPMorgan Chase đã kiện VTB nhằm ngăn chặn nỗ lực của ngân hàng này tìm cách lấy lại tiền trong tài khoản bị phong tỏa.
Đồng USD tăng sức mạnh, thế giới lo?

Đồng USD tăng sức mạnh, thế giới lo?

Sự mạnh lên của đồng USD là mối lo ngại đáng kể đối với các quốc gia trên toàn thế giới, gây ra hồi chuông cảnh báo với các nền kinh tế mới nổi.
Dầu Nga bán ra ào ạt; Thụy Điển 'tố' Moscow sử dụng tàu cũ, vi phạm quy tắc hàng hải

Dầu Nga bán ra ào ạt; Thụy Điển 'tố' Moscow sử dụng tàu cũ, vi phạm quy tắc hàng hải

Hãng Bloomberg đưa tin, xuất khẩu dầu từ các cảng lớn của Nga đã tăng lên 3,95 triệu thùng/ngày trong tuần tính đến ngày 14/4.
Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Tháng 2, Pháp đã trở thành khách hàng mua khí đốt số một của Nga trong số các nước thành viên EU, thay thế Hungary ở vị trí này.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4 ghi nhận đồng USD tăng sau khi một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ được công bố.
Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, xu hướng mua mới chỉ bắt đầu, hãy 'thắt dây an toàn' vì vàng đang lên 3.000 USD. Đây là lý do...
Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh.
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng rải rác ở phía Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.
Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Cơ chế CBAM của Liên minh châu Âu (EU) là thuế carbon đánh vào hàng hóa nhập khẩu. Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’?
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4 ghi nhận thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư xem xét số liệu kinh tế của Mỹ.
Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 93.000 đồng/kg.
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương cho biết đang lấy ý kiến về 2 Dự thảo Nghị định về lĩnh vực điện.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động