Bất động sản mới nhất: Người vay ngân hàng mua nhà ‘ngồi trên đống lửa’, bỏ quy định 80% đồng ý là thu hồi đất, lý do hủy kết quả 5 gói thầu

Hải An
Lãi suất tăng, người vay mua nhà lo ngay ngáy gánh nặng trả nợ, không thu hồi khi 80% người có đất đồng ý, công khai thông tin pháp lý các dự án ở Đồng Nai… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bất động sản mới nhất
Bất động sản mới nhất: Chuyên gia cho rằng, những người quyết định mua nhà trả góp cần phải tính toán lãi suất về lâu dài, không để vượt quá năng lực tài chính của mình.

Người mua nhà lo gánh nặng trả nợ

Cuối năm 2021, lãi suất cho vay bình quân chỉ ở khoảng 5%/năm, mức thấp nhất trong 10 năm qua. Mức lãi suất hấp dẫn này thúc đẩy nhiều người tranh thủ vay vốn để mua nhà.

Tuy nhiên, với việc các ngân hàng sẽ tăng lãi suất cho vay trong thời gian tới, những người đã vay mua nhà như "ngồi trên đống lửa".

Không chỉ những người đã mua nhà, nhiều người chưa mua nhà cũng lo lắng vì sợ lãi suất ngân hàng tiếp tục tăng cao. Chẳng hạn, với khoản vay ngân hàng 1 tỷ đồng trong 10 năm để mua căn hộ chung cư, lãi suất trong năm đầu tiên là 8,5%/năm, sau đó thả nổi theo thị trường.

Theo phân tích giới chuyên gia, khó tránh được áp lực lên lãi suất đầu ra, dù có độ trễ. Đặc biệt khi room tín dụng của nhiều nhà băng đã cạn, nên việc tăng lãi vay là khó tránh.

TS. Cấn Văn Lực - Chuyên gia về tài chính, ngân hàng - cho rằng, lạm phát Việt Nam đang gia tăng, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng phấn đấu giảm lãi suất để hỗ trợ phục hồi kinh tế. Nhưng nếu lạm phát tăng cao, thì mặt bằng lãi suất khó tiếp tục duy trì ở mức thấp như hiện nay, nhất là khi USD tăng áp lực lên tỷ giá.

Còn theo TS. Võ Trí Thành - Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia, thời gian qua, thị trường đã ghi nhận lãi suất huy động tăng trên thị trường 1, nhất là lãi suất kỳ dài hạn. Việc Ngân hàng Nhà nước tăng lãi suất điều hành sẽ khiến lãi suất huy động tăng thêm, nhưng lãi suất cho vay có độ trễ và mức tăng sẽ thấp hơn nhiều.

Theo PGS.TS Đinh Trọng Thịnh - Chuyên gia kinh tế cho rằng, khi các ngân hàng tăng lãi suất huy động, thì sớm hay muộn cũng sẽ tăng lãi suất cho vay. Đó là chưa kể, vừa qua, hàng loạt các ngân hàng trung ương trên thế giới đã tăng lãi suất, nếu các ngân hàng trong nước không tăng theo, đồng Việt Nam sẽ rất dễ bị mất giá, và điều này không tốt cho nền kinh tế.

Do đó, ông Thịnh khuyến cáo, những người quyết định mua nhà trả góp cần phải tính toán lãi suất về lâu dài, không để vượt quá năng lực tài chính của mình.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước quyết định tăng một số lãi suất chính sách chủ chốt. Cụ thể, lãi suất tái cấp vốn và lãi suất tái chiết khấu đều tăng 1 điểm phần trăm lên lần lượt 5,0% và 3,5%/năm.

Ngoài ra, trần lãi suất huy động của các ngân hàng thương mại cũng được điều chỉnh tăng. 4 ngân hàng gốc quốc doanh lớn là Vietcombank, VietinBank, Agribank và BIDV đã tăng lãi suất huy động ở nhiều kỳ hạn.

Bỏ quy định 80% người dân đồng ý là thu hồi đất

Tại Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) mà Chính phủ gửi tới Quốc hội mới đây, nhiều nội dung trong Dự thảo đã chỉnh lý sau tiếp thu ý kiến tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội tuần trước.

Báo cáo vấn đề này tại phiên họp toàn thể lần thứ 9, thẩm tra Dự án Luật Đất đai (sửa đổi), của Ủy ban Kinh tế sáng 29/9, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Trần Hồng Hà cho biết, tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, dự thảo đã quy định rõ nội hàm dự án phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng.

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Chính phủ dự kiến định nghĩa đây là "các dự án phát huy nguồn lực, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, thực hiện chính sách về phát triển hạ tầng, đô thị, nông nghiệp, nông thôn; giải quyết các vấn đề chính sách xã hội, bảo vệ môi trường, bảo tồn di sản văn hóa, phân bổ công bằng, hài hòa giá trị tăng thêm từ đất, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo, nhằm phát triển kinh tế của đất nước, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân".

Cũng theo lãnh đạo Bộ TN&MT, Chính phủ tiếp tục quy định cụ thể các trường hợp nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng. Trong đó, vẫn bao gồm các dự án khu đô thị và nhà ở thương mại.

Tin liên quan
Kinh tế thế giới nổi bật (23-29/9): EU sẽ ‘cấm cửa’ kim cương Nga, Nord Stream hư hại ‘chưa từng có’, Moscow nói ‘cáo buộc ngớ ngẩn’, Đức kém vui Kinh tế thế giới nổi bật (23-29/9): EU sẽ ‘cấm cửa’ kim cương Nga, Nord Stream hư hại ‘chưa từng có’, Moscow nói ‘cáo buộc ngớ ngẩn’, Đức kém vui

Tuy nhiên, trong tờ trình mới, Chính phủ dự kiến quy định điều kiện thu hồi đất với dự án nhà ở thương mại sử dụng các loại đất không phải đất ở. Theo đó, chỉ thu hồi đất để tạo quỹ đất đấu giá quyền sử dụng đất hoặc đấu thầu dự án có sử dụng đất.

Trong khi, các quy định về thu hồi đất cho dự án đô thị, nhà ở thương mại không nhận được sự đồng thuận của cơ quan thẩm tra là Ủy ban Kinh tế cũng như Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Đáng chú ý, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, tại dự thảo mới cũng không quy định trường hợp thu hồi khi có 80% người có đất thu hồi đồng ý như trước đó. Đây cũng là nội dung tiếp thu "triệt để" ý kiến của cơ quan thẩm tra và Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp hồi tuần trước khi hầu hết các ý kiến đều không đồng tình với đề xuất này.

Trước đó, tại phiên họp pháp luật tháng 9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có ý kiến và lưu ý, những vấn đề đặt ra nhưng chưa đủ độ chín, chưa đúng với tinh thần nghị quyết Trung ương tuyệt đối không đưa vào dự thảo luật, chỉ thể chế hóa những vấn đề đã chín, đã đủ rõ và Trung ương đã có kết luận.

Đặc biệt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng nhấn mạnh về quy định Nhà nước thu hồi đất đối với "các dự án khác được trên 80% người dân có đất thu hồi đồng ý" (tại khoản 5 Điều 70 Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

“Còn 20% chưa đồng ý mà áp dụng cơ chế hành chính để thu hồi đất, như vậy là không được. Dân sự là dân sự, hành chính là hành chính, không thể cộng vào để thu hồi đất. Quy định như vậy là chung chung, không đúng chủ trương của Trung ương", Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lưu ý.

Vì sao Thanh Hóa hủy kết quả 5 gói thầu sơ tuyển?

5 dự án vừa được UBND tỉnh Thanh Hóa thông báo sẽ hủy kết quả sơ tuyển, tổ chức lựa chọn lại nhà đầu tư để bố trí quỹ đất 20% xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH) bao gồm: Khu dân cư xã Đông Lĩnh, Khu dân cư phường Nam Ngạn, Công viên thể thao Đình Hương, Khu dân cư phía Tây đường Hải Thượng Lãn Ông, Khu nhà ở thương mại xã Đông Tân.

Bất động sản mới nhất. (Nguồn: BXD)

Dự án Công viên thể thao Đình Hương, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa - 1 trong 5 dự án vừa được UBND tỉnh Thanh Hóa thông báo sẽ hủy kết quả sơ tuyển. (Nguồn: BXD)

Liên quan đến việc lựa chọn nhà đầu tư đối với các dự án đầu tư có sử dụng đất, thuộc trường hợp phải điều chỉnh quy hoạch để bố trí quỹ đất 20% xây dựng NƠXH, ngày 22/8/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa đã có Văn bản 5769/SKHĐT-ĐTTĐGS tổng hợp ý kiến tham gia của các đơn vị liên quan, cùng đó là việc đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh hủy kết quả sơ tuyển, tổ chức lựa chọn lại nhà đầu tư đối với 5 dự án nhằm tháo gỡ khó khăn trong việc lựa chọn nhà đầu tư do thiếu quỹ đất xây dựng NƠXH.

Theo đó, đề xuất của Sở Xây dựng Thanh Hóa về phương án dự kiến điều chỉnh quy hoạch bố trí quỹ đất 20% xây dựng NƠXH với 5 dự án, bao gồm: Khu dân cư xã Đông Lĩnh; Khu dân cư phường Nam Ngạ; Công viên thể thao Đình Hương, phường Đông Thọ; Khu dân cư phía Tây đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Quảng Thắng; Khu nhà ở thương mại xã Đông Tân.

Sau khi nhận được Công văn của Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra Văn bản số 12786/UBND-CN chỉ đạo giao các bên mời thầu làm việc, thông báo cho các nhà đầu tư trúng thầu sơ tuyển tại 5 dự án nêu trên về việc UBND tỉnh sẽ hủy kết quả sơ tuyển, tổ chức lựa chọn lại nhà đầu tư để bố trí quỹ đất 20% xây dựng NƠXH, đồng thời báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 20/9/2022.

Công khai thông tin pháp lý các dự án BĐS ở Đồng Nai

Ngày 30/9, UBND tỉnh Đồng Nai đã có công văn gửi các cơ quan chuyên môn về việc công khai thông tin dự án đầu tư BĐS trên địa bàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, hiện nay trên địa bàn tỉnh quy hoạch gần 300 dự án BĐS. Các địa phương có nhiều dự án là các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom và TP Biên Hòa.

Trong thời gian qua, các dự án BĐS, nhà ở tại Đồng Nai chưa được công khai thông tin pháp lý, điều kiện mua bán chuyển nhượng để người dân biết rõ. Do đó, đã gây ra hệ lụy là một số người dân trong và ngoài tỉnh chuyển nhượng BĐS, nhà ở tại những dự án chưa đủ điều kiện giao dịch trên thị trường, làm phát sinh tình trạng khiếu kiện đông người, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, thực hiện chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp với các Sở: Xây dựng, TN-MT, TT-TT nghiên cứu thực hiện đăng thông tin và cập nhật thông tin dự án thông qua báo chí và website của các sở chuyên ngành.

Định kỳ hằng tháng, cơ quan truyền thông của tỉnh và các website sẽ đăng thông tin về tính pháp lý, tiến độ đầu tư, điều kiện mua bán chuyển nhượng BĐS, nhà ở của dự án trên toàn tỉnh để người dân kịp thời nắm bắt thông tin.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, các thông tin về dự án BĐS được công khai chi tiết sẽ hạn chế được tình trạng các chủ đầu tư dự án lén lút bán đất nền, nhà ở cho người dân khi chưa đủ điều kiện.

Khủng hoảng năng lượng: Khi Nga thẳng tay cúp nguồn cung và ‘nhà giàu’ châu Âu được áp đặt luật chơi

Khủng hoảng năng lượng: Khi Nga thẳng tay cúp nguồn cung và ‘nhà giàu’ châu Âu được áp đặt luật chơi

Gần đây, tàu chở LNG xuất phát từ các cảng ở miền Nam nước Mỹ đi vào kênh đào Panama về phía Đông Á lại ...

Khủng hoảng năng lượng: Đức có thể mất danh hiệu thịnh vượng lâu dài; 'số phận' doanh nghiệp châu Âu bị đe dọa

Khủng hoảng năng lượng: Đức có thể mất danh hiệu thịnh vượng lâu dài; 'số phận' doanh nghiệp châu Âu bị đe dọa

Việc giảm giá khí đốt hiện đang được Chính phủ Đức thảo luận có thể tiêu tốn từ 15-24 tỷ Euro, tùy thuộc vào diễn ...

Kinh tế thế giới nổi bật (23-29/9): EU sẽ ‘cấm cửa’ kim cương Nga, Nord Stream hư hại ‘chưa từng có’, Moscow nói ‘cáo buộc ngớ ngẩn’, Đức kém vui

Kinh tế thế giới nổi bật (23-29/9): EU sẽ ‘cấm cửa’ kim cương Nga, Nord Stream hư hại ‘chưa từng có’, Moscow nói ‘cáo buộc ngớ ngẩn’, Đức kém vui

EU cảnh báo áp dụng gói trừng phạt thứ 8 đối với Nga, đường ống khí đốt Nord Stream gặp sự cố, Mỹ-Nhật thúc đẩy ...

Bất động sản mới nhất: Nhà đầu tư có dấu hiệu ‘đuối sức’, Vingroup tiếp tục 'rót' tiền sản xuất Pin Lithium, 3 phân khúc được ưa chuộng

Bất động sản mới nhất: Nhà đầu tư có dấu hiệu ‘đuối sức’, Vingroup tiếp tục 'rót' tiền sản xuất Pin Lithium, 3 phân khúc được ưa chuộng

Lựa chọn phân khúc an toàn để đầu tư, xuất hiện dấu hiệu bắt đáy lướt sóng, cách xác định diện tích đất vi phạm ...

Bất động sản mới nhất: Nghịch lý hàng ế nhưng giá vẫn ‘trên trời’, sốt đất có thể ‘tái diễn’ vào cuối năm, thêm dự án bị thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nghịch lý hàng ế nhưng giá vẫn ‘trên trời’, sốt đất có thể ‘tái diễn’ vào cuối năm, thêm dự án bị thu hồi đất

Dự đoán diễn biến thị trường địa ốc sau quyết định ‘nới room’ tín dụng, giá nhà vẫn cao ngất ngưởng dù thanh khoản kém, ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

EU đưa thông báo mới liên quan đến tài sản Nga; tiền của Moscow bị đóng băng tại Thụy Sỹ giảm - nước này có lối đi riêng?

EU đưa thông báo mới liên quan đến tài sản Nga; tiền của Moscow bị đóng băng tại Thụy Sỹ giảm - nước này có lối đi riêng?

EU này đã soạn thảo kế hoạch sử dụng lợi tức thu được từ tài sản của Nga bị phong tỏa ở phương Tây.
Bị thu hồi bằng lái xe do cho người khác mượn sẽ phải sát hạch lại từ ngày 1/6/2024

Bị thu hồi bằng lái xe do cho người khác mượn sẽ phải sát hạch lại từ ngày 1/6/2024

Tôi muốn hỏi có phải người bị thu hồi bằng lái xe do cho người khác mượn sẽ phải sát hạch lại từ ngày 1/6/2024 đúng không? – Độc giả ...
Trạm cứu hộ trái tim tập 21: Nghĩa chặn đánh tình cũ của vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 21: Nghĩa chặn đánh tình cũ của vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 21, Nghĩa nghi ngờ Vũ gian díu và có con với Hà nên chặn đánh tình cũ của vợ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Viên kim cương nhân tạo đầu tiên trên thế giới được tạo ra từ chiết xuất hoa mẫu đơn đỏ

Viên kim cương nhân tạo đầu tiên trên thế giới được tạo ra từ chiết xuất hoa mẫu đơn đỏ

Các nhà khoa học đến từ Trung Quốc đã tạo ra một viên kim cương 3 carat hoàn toàn từ nguyên tố carbon có nguồn gốc từ hoa mẫu đơn ...
Body nuột nà của 'ngọc nữ' Ninh Dương Lan Ngọc

Body nuột nà của 'ngọc nữ' Ninh Dương Lan Ngọc

Để có body hoàn hảo, 'ngọc nữ màn ảnh Việt' Ninh Dương Lan Ngọc chăm chỉ trong việc giữ gìn hình thể bằng việc tập gym, thể thao.
EU đưa thông báo mới liên quan đến tài sản Nga; tiền của Moscow bị đóng băng tại Thụy Sỹ giảm - nước này có lối đi riêng?

EU đưa thông báo mới liên quan đến tài sản Nga; tiền của Moscow bị đóng băng tại Thụy Sỹ giảm - nước này có lối đi riêng?

EU này đã soạn thảo kế hoạch sử dụng lợi tức thu được từ tài sản của Nga bị phong tỏa ở phương Tây.
Giá vàng hôm nay 24/4/2024: Giá vàng diễn biến phức tạp, đấu thầu vàng ế bởi lý do này, học đầu tư theo cách của tỷ phú?

Giá vàng hôm nay 24/4/2024: Giá vàng diễn biến phức tạp, đấu thầu vàng ế bởi lý do này, học đầu tư theo cách của tỷ phú?

Giá vàng hôm nay 24/4/2024: Giá vàng diễn biến phức tạp, đấu thầu vàng ế bởi lý do này, nên học đầu tư theo tỷ phú?
Tài sản Nga bị phong tỏa: Phương Tây có hành động bất ngờ, Điện Kremlin phát tín hiệu đáp trả

Tài sản Nga bị phong tỏa: Phương Tây có hành động bất ngờ, Điện Kremlin phát tín hiệu đáp trả

Ngày 22/4, Điện Kremlin tuyên bố, bất kỳ động thái nào của Mỹ nhằm tịch thu các tài sản bị phong tỏa của Nga đều là bất hợp pháp.
Giá vàng hôm nay 23/4/2024: Giá vàng SJC lập tức phản ứng sau tin bất ngờ, quý kim thế giới cắm đầu lao dốc, ‘lu mờ’ trước tài sản rủi ro khác

Giá vàng hôm nay 23/4/2024: Giá vàng SJC lập tức phản ứng sau tin bất ngờ, quý kim thế giới cắm đầu lao dốc, ‘lu mờ’ trước tài sản rủi ro khác

Giá vàng hôm nay 23/4/2024, giá vàng SJC bất ngờ giảm, thế giới lao dốc. Giới đầu tư giảm nhu cầu trú ẩn an toàn.
Gói trừng phạt Nga thứ 14: Đội tàu 'bóng tối' bị gọi tên, Moscow tuyên bố sẽ tìm cách giảm thiểu thiệt hại

Gói trừng phạt Nga thứ 14: Đội tàu 'bóng tối' bị gọi tên, Moscow tuyên bố sẽ tìm cách giảm thiểu thiệt hại

Ngoại trưởng Thụy Điển tuyên bố, gói trừng phạt Nga tiếp theo của EU sẽ bao gồm các bước chống lại đội tàu 'bóng tối' vận chuyển dầu Nga.
Nga nói Mỹ ngang nhiên đưa ra quyết định trái pháp luật, có mọi lý do để đáp trả tương xứng

Nga nói Mỹ ngang nhiên đưa ra quyết định trái pháp luật, có mọi lý do để đáp trả tương xứng

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin chỉ trích quyết định của Mỹ về việc tịch thu các tài sản bị đóng băng của Nga là bất hợp pháp.
Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024 tại thị trường trong nước đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Sáng 23/4, Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức buổi công bố báo cáo Điểm lại - cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam ấn bản tháng 4/2024.
Việt Nam trong ASEAN: Một đối tác năng động, tích cực, trách nhiệm

Việt Nam trong ASEAN: Một đối tác năng động, tích cực, trách nhiệm

Từ thời điểm gia nhập ASEAN đến nay, Việt Nam trở thành một đối tác năng động, tích cực và tham gia có trách nhiệm vào phát triển kinh tế của khu vực.
Giá cà phê hôm nay 23/4/2024: Giá cà phê robusta tăng, arabica giảm, chuyên gia dự báo đà tăng có thể còn tiếp diễn

Giá cà phê hôm nay 23/4/2024: Giá cà phê robusta tăng, arabica giảm, chuyên gia dự báo đà tăng có thể còn tiếp diễn

Giá cà phê hôm nay 23/4/2024: Giá cà phê robusta tăng, arabica giảm, chuyên gia dự báo đà tăng có thể còn tiếp diễn...
Giá xăng dầu hôm nay 23/4: Đồng loạt giảm

Giá xăng dầu hôm nay 23/4: Đồng loạt giảm

Giá xăng dầu hôm nay 23/4, dầu WTI và dầu Brent đều giảm.
Giá heo hơi hôm nay 23/4: Tiếp tục tăng mạnh; giá ngô và đỗ tương làm thức ăn gia súc giảm

Giá heo hơi hôm nay 23/4: Tiếp tục tăng mạnh; giá ngô và đỗ tương làm thức ăn gia súc giảm

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Phiên bản di động