Bất động sản mới nhất: Nhà đầu tư có dấu hiệu ‘đuối sức’, Vingroup tiếp tục 'rót' tiền sản xuất Pin Lithium, 3 phân khúc được ưa chuộng

Hải An
Lựa chọn phân khúc an toàn để đầu tư, xuất hiện dấu hiệu bắt đáy lướt sóng, cách xác định diện tích đất vi phạm hành chính… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
bất động sản công nghiệp. (Nguồn: reatimes)
Theo giới chuyên gia, bất động sản công nghiệp là một trong những phân khúc đầu tư an toàn. (Nguồn: reatimes)

Lựa chọn phân khúc đầu tư an toàn

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán và vàng không ổn định, nhiều người đã chuyển dịch sang đầu tư BĐS. Tuy nhiên, không phải hạng mục BĐS nào cũng an toàn và ổn định.

Theo các chuyên gia đánh giá, 3 phân khúc vẫn được các nhà đầu tư ưa chuộng đó là đất nền, nhà ở và BĐS công nghiệp.

Hiện nay, nhiều người có xu hướng đầu tư mua bán đất vùng ven hoặc tỉnh lẻ và chờ tăng giá. Thế nhưng, đây không phải là kênh đầu tư dành cho người mới. Bởi vì phân khúc này cần nguồn tài chính mạnh và đi kèm với rủi ro cao.

Tuy nhiên, vẫn còn một cơ hội khác dành cho những người có tài chính hạn hẹp. Đó là thu mua lại những ngôi nhà hay căn hộ cũ bị “lãng quên”, giá chỉ từ 23-30 triệu đồng/m². Sau đó tiến hành sửa chữa và bán lại với giá cao hơn.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư có ngân sách từ 500 triệu đồng cho đến 1 tỷ đồng thì không dễ để đầu tư. Những ngôi nhà riêng hay căn hộ tầm trung và bình dân sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.

Mặt khác, sự tái cơ cấu của các công ty sau đại dịch Covid-19 khiến cho ngành BĐS tăng trưởng trở lại. Chính điều này đã biến phân khúc BĐS công nghiệp trở thành tâm điểm mới.

Theo thông tin từ Cục Quản lý Nhà và Thị trường BĐS, một số dự án KCN mới đã được chấp thuận đầu tư và triển khai trong năm 2022. Điều này góp phần bổ sung nguồn cung cho thị trường trong tương lai. Đặc biệt, tỷ lệ lấp đầy các KCN ở cả phía Bắc lẫn phía Nam đều rất cao (80% ở phía Bắc).

Ngoài ra, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng cũng có dấu hiệu tăng trưởng. Trong quý I/2022 có 12 dự án mở bán với 1.020 căn. Hơn nữa kênh đầu tư biệt thự, nhà liền kề cũng mang lại nhiều lợi ích đáng kể trong năm 2022.

Nguyên nhân chủ yếu là do sự thiếu hụt nguồn cung nhà ở tại các khu vực trung tâm thành phố lớn. Do đó mà nguồn cung từ các dự án ngoại thành trung tâm sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Đi kèm với đó là sự phát triển đồng bộ và hoàn thiện của cơ sở hạ tầng tại khu vực này. Điều này sẽ khiến cho giá bán nhà riêng tăng trưởng nhanh chóng trong thời gian sắp tới.

Đi ngược đám đông, một số nhà đầu tư sẵn sàng lướt sóng

Thị trường BĐS hạ nhiệt và có nhiều bất ổn, nhưng không ít nhà đầu tư lại coi đây là cơ hội bắt đáy và sẵn sàng lướt sóng.

Bức tranh hạ nhiệt đang có dấu hiệu lan rộng trên thị trường BĐS. Thống kê của không ít đơn vị nghiên cứu thị trường BĐS công bố gần đây cho thấy, lượng giao dịch sụt giảm kéo theo tâm lý nhà đầu tư phải hạ giá BĐS so với kỳ vọng.

Một khảo sát của Batdongsan.com.vn ghi nhận những lô đất được chào bán rẻ hơn 10-20% so với trên thị trường tại một số điểm nóng đất nền của Hà Nội như Hoài Đức, Gia Lâm, Thanh Trì, Nam Từ Liêm…

Tin liên quan
Nga khóa van khí đốt, người Đức Nga khóa van khí đốt, người Đức 'đỏ mắt' tìm hàng giá rẻ, mùa Đông lạnh giá khắc nghiệt tới mức nào?

Tương tự, theo số liệu từ DKRA, tháng 7 vừa qua, sức cầu chung toàn thị trường đất nền chỉ đạt 48%, giảm đáng kể so với các tháng trước đó. Cụ thể, giảm 6% so với tháng 6 và giảm 26% so với tháng 5.

Trước thực tế thanh khoản sản phẩm thấp, giao dịch khó diễn ra, nhiều nhà đầu tư bắt đầu đuối sức sau một thời gian cầm cự. Họ buộc phải chọn giải pháp bán cắt lỗ để thoát khỏi tình trạng phá sản. Thị trường có thể xấu hơn, nếu hiệu ứng domino xảy ra thì kịch bản là sự giảm giá lan rộng.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, hành vi của nhiều nhà đầu tư, đầu cơ BĐS trở nên tiêu cực hơn, dè dặt hơn đã làm kìm hãm, giảm mức cầu đầu tư thể hiện trên các phương diện.

Tuy nhiên, cũng có số ít nhà đầu tư lại nghe ngóng, chờ đợi thông tin thị trường, kể cả về chính sách liên quan lĩnh vực tín dụng, BĐS để bắt đáy và lướt sóng.

Về vấn đề này, một số chuyên gia BĐS nhận định, hoạt động đầu cơ, hay lướt sóng BĐS sẽ gặp khó khăn trong thời gian tới, với bối cảnh thị trường BĐS như hiện nay, việc lướt sóng sẽ ngày càng gặp khó. Bởi, câu chuyện nới tín dụng với BĐS chưa tác động rõ nét đến hoạt động đầu tư ở giai đoạn này.

Vingroup được chấp thuận dự án Pin Lithium 6.300 tỷ ở Hà Tĩnh

Vừa qua, ông Lê Trung Phước - Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ký Quyết định số 90/QĐ-KKT ngày 21/9/2022 về việc chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư cho Dự án Nhà máy sản xuất Pin Lithium do Công ty Cổ phần Giải pháp năng lượng VINES (thuộc Tập đoàn Vingroup) làm chủ đầu tư.

Theo đó, Dự án Nhà máy sản xuất Pin Lithium sẽ được thực hiện trên diện tích dự kiến hơn 14 ha thuộc Quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Trung tâm lô CN4, CN5, Khu kinh tế Vũng Áng.

Tổng mức đầu tư cho Dự án hơn 6.329 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn của chủ đầu tư là 2.405 tỷ đồng (tỷ lệ góp vốn 38%), nguồn vốn huy động 3.924 tỷ đồng (chiếm 62%).

Bất động sản mới nhất: Hình ảnh nhà máy pin đầu tiên tại Khu kinh tế Vũng Áng của Vingroup. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh).
Hình ảnh nhà máy pin đầu tiên tại Khu kinh tế Vũng Áng của Vingroup. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh).

Công suất thiết kế của nhà máy là 5GWh/năm, tương đương khoảng 30.000.000 cell pin sạc LFP (năng lượng: 166,4 Wh/cell pin) mỗi năm; sản phẩm, dịch vụ cung cấp là cell pin sạc LFP (Lithium Iron Phosphate) sử dụng chủ yếu cho pin xe ô tô điện và hệ thống lưu trữ điện năng (ESS).

Dự kiến đến quý IV/2023, nhà máy sẽ hoàn thành phần xây dựng; đến quý I/2024 hoàn thành việc lắp đặt máy móc, dây chuyền sản xuất và bắt đầu vận hành hoạt động; đến quý III/2024 bước vào giai đoạn sản xuất đại trà.

Trước đó, ngày 12/12/2021, VinGroup đã chính thức khởi công nhà máy sản xuất pin VinES tại Khu kinh tế Vũng Áng - giai đoạn 1 với quy mô là 8ha, tổng mức đầu tư 4.000 tỷ đồng.

Cách xác định diện tích đất vi phạm hành chính

Tại Điều 8 Nghị định 91/2019/NĐ-CP đã hướng dẫn chi tiết về cách xác định diện tích đất vi phạm và mức phạt hành vi vi phạm hành chính.

Cụ thể, trường hợp vi phạm toàn bộ diện tích thửa đất thì xác định theo diện tích ghi trên giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định tại các Khoản 1, 2 và 3 Điều 11 của Luật Đất đai.

Trường hợp vi phạm toàn bộ diện tích thửa đất không có giấy tờ về quyền sử dụng đất mà đã có bản đồ địa chính thì sử dụng bản đồ địa chính để xác định. Trường hợp không có bản đồ địa chính nhưng có bản đồ khác đã, đang sử dụng trong quản lý đất đai tại địa phương thì sử dụng bản đồ đó để xác định.

Trường hợp vi phạm toàn bộ diện tích thửa đất mà không có giấy tờ quy định nêu trên hoặc vi phạm một phần diện tích thửa đất thì người thi hành nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra có trách nhiệm xác định phạm vi, ranh giới đất vi phạm; xác định diện tích đất vi phạm hoặc trưng cầu đơn vị có chức năng đo đạc (trong trường hợp diện tích đất vi phạm lớn, hình thể thửa đất phức tạp không thể đo đạc bằng phương pháp thủ công) để xác định diện tích đất vi phạm ghi vào biên bản vi phạm hành chính.

Trường hợp người có hành vi vi phạm không đồng ý với kết quả đo đạc do cơ quan thanh tra, kiểm tra xác định thì được quyền thuê đơn vị có chức năng đo đạc xác định lại diện tích đất vi phạm. Chi phí trưng cầu đo đạc để xác định diện tích đất vi phạm do người vi phạm chi trả.

Việc xác định mức phạt cụ thể đối với từng trường hợp sẽ căn cứ vào khung xử phạt quy định tại Nghị định này và tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng theo quy định tại Điều 9 và Điều 10 của Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Đất vi phạm là đất do hộ gia đình, cá nhân sử dụng có vi phạm pháp luật đất đai trước ngày 1/7/2014 theo quy định tại Điều 22 Nghị định 43/2014/NĐ-CP, gồm những trường hợp như:

Đất lấn, chiếm hành lang bảo vệ an toàn công trình công cộng như công trình giao thông, thủy lợi… sau khi Nhà nước đã công bố, cắm mốc hành lang bảo vệ.

Đất lấn, chiếm lề đường, lòng đường, vỉa hè sau khi Nhà nước đã công bố chỉ giới xây dựng.

Lấn, chiếm đất sử dụng cho mục đích xây dựng công trình sự nghiệp, trụ sở cơ quan, công trình công cộng khác.

Đất lấn, chiếm đã được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng cho nông trường, lâm trường quốc doanh, Ban quản lý rừng, trung tâm, trại, trạm, công ty nông nghiệp, lâm nghiệp.

Lấn, chiếm đất chưa sử dụng hoặc tự ý chuyển mục đích sử dụng đất thuộc trường hợp phải xin phép cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép mà chưa được cho phép.

Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất nông nghiệp như trồng cây hàng năm, cây lâu năm… do tự khai hoang.

Giữa khủng hoảng năng lượng, cả 2 đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1 và 2 của Nga đều bất ngờ gặp trục trặc

Giữa khủng hoảng năng lượng, cả 2 đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1 và 2 của Nga đều bất ngờ gặp trục trặc

Văn phòng báo chí công ty Nord Stream AG cho biết đã ghi nhận áp suất giảm mạnh ở cả 2 nhánh của tuyến đường ...

Nga khóa van khí đốt, người Đức 'đỏ mắt' tìm hàng giá rẻ, mùa Đông lạnh giá khắc nghiệt tới mức nào?

Nga khóa van khí đốt, người Đức 'đỏ mắt' tìm hàng giá rẻ, mùa Đông lạnh giá khắc nghiệt tới mức nào?

Việc Nga ngừng vô thời hạn đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 khiến giá khí đốt tại Đức tăng cao, người dân không chỉ ...

Ảnh ấn tượng tuần (19-25/9): Xe bọc thép bị phá hủy tại Kharkov, Tổng thống Ukraine nói về trừng phạt Nga tại LHQ, tuần hành ủng hộ phụ nữ Iran

Ảnh ấn tượng tuần (19-25/9): Xe bọc thép bị phá hủy tại Kharkov, Tổng thống Ukraine nói về trừng phạt Nga tại LHQ, tuần hành ủng hộ phụ nữ Iran

Xung đột Nga-Ukraine, Tổng thống Zelensky phát biểu qua băng ghi hình tại Liên hợp quốc (LHQ), lễ tang Nữ hoàng Anh Elizabeth II, lũ ...

Bất động sản mới nhất: Giá chung cư Hà Nội cao gấp đôi TP.HCM, dòng tiền trở lại khu vực phía Nam, địa ốc công nghiệp sôi động

Bất động sản mới nhất: Giá chung cư Hà Nội cao gấp đôi TP.HCM, dòng tiền trở lại khu vực phía Nam, địa ốc công nghiệp sôi động

Giá chung cư Hà Nội cao gấp đôi, gấp ba lần TPHCM, tỷ lệ lấp đầy địa ốc công nghiệp cao, đấu giá đất ngoại ...

Châu Âu ‘khát’ khí đốt khi Nga khóa nguồn cung, ‘cuộc chiến’ LNG toàn cầu khốc liệt bắt đầu, phép màu có đến?

Châu Âu ‘khát’ khí đốt khi Nga khóa nguồn cung, ‘cuộc chiến’ LNG toàn cầu khốc liệt bắt đầu, phép màu có đến?

Kể từ khi xảy ra xung đột Nga-Ukraine, lượng khí đốt tự nhiên hóa lỏng EU nhập tăng khoảng 60%, đặc biệt từ Mỹ. Những ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

Ngoại hạng Anh: Hình ảnh trận đấu Liverpool thua không bàn thắng trước Everton

Ngoại hạng Anh: Hình ảnh trận đấu Liverpool thua không bàn thắng trước Everton

Trong ngày thi đấu dưới sức, Liverpool để thua 0-2 trước Everton, khiến cơ hội đua vô địch Ngoại hạng Anh bị thu hẹp.
Israel chỉ còn chờ một mệnh lệnh tấn công ở Rafah, Ai Cập cảnh báo đanh thép

Israel chỉ còn chờ một mệnh lệnh tấn công ở Rafah, Ai Cập cảnh báo đanh thép

Israel sẽ lập tức phát động chiến dịch tấn công Rafah ngay khi được Thủ tướng nước này Benjamin Netanyahu 'bật đèn xanh'.
Á hậu Huỳnh Minh Kiên chuộng các thiết kế cắt xẻ tôn dáng và khoe đôi chân dài miên man

Á hậu Huỳnh Minh Kiên chuộng các thiết kế cắt xẻ tôn dáng và khoe đôi chân dài miên man

Á hậu Huỳnh Minh Kiên đầy sang trọng và quyến rũ với phong cách thời trang gợi cảm, khoe trọn những nét đẹp cơ thể.
Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

G7 đang tìm cách sử dụng tài sản trị giá gần 300 tỷ USD của Nga bị đóng băng bởi các lệnh trừng phạt kể từ năm 2022 để hỗ ...
Mỹ tuyên bố cấp cho Ukraine tên lửa có thể tấn công sâu vào Nga, Washington đã quẳng nỗi lo bị kéo vào xung đột trực tiếp?

Mỹ tuyên bố cấp cho Ukraine tên lửa có thể tấn công sâu vào Nga, Washington đã quẳng nỗi lo bị kéo vào xung đột trực tiếp?

Mỹ xác nhận đã chuyển giao cho Kiev các Hệ thống tên lửa chiến thuật Lục quân (ATACMS) tầm xa để sử dụng trong lãnh thổ Ukraine.
Điểm tin thế giới sáng 25/4: Palestine thực hiện cải cách, Mỹ bảo vệ Đại sứ quán ở Haiti, gánh nặng nợ công châu Phi

Điểm tin thế giới sáng 25/4: Palestine thực hiện cải cách, Mỹ bảo vệ Đại sứ quán ở Haiti, gánh nặng nợ công châu Phi

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay, 25/4.
Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

Tài sản Nga bị phong tỏa vẫn trên 'bàn cân' của phương Tây, vì lo châu Âu sẽ mất nhiều hơn?

G7 đang tìm cách sử dụng tài sản trị giá gần 300 tỷ USD của Nga bị đóng băng bởi các lệnh trừng phạt kể từ năm 2022 để hỗ trợ Ukraine.
Giá vàng hôm nay 25/4/2024: Giá vàng SJC tăng cả triệu vì thông báo của NHNN, thế giới 'lình xình' chờ xúc tác mới

Giá vàng hôm nay 25/4/2024: Giá vàng SJC tăng cả triệu vì thông báo của NHNN, thế giới 'lình xình' chờ xúc tác mới

Giá vàng hôm nay 25/4/2024 ghi nhận thị trường thế giới chờ thông tin kinh tế Mỹ, SJC tăng vọt sau một thông báo từ Ngân hàng Nhà nước.
Áo: Đức khiến hành trình rời khí đốt Nga trở nên tốn kém

Áo: Đức khiến hành trình rời khí đốt Nga trở nên tốn kém

Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EPP) cùng Bộ trưởng Năng lượng Áo đệ trình khiếu nại lên Ủy ban châu Âu (EC) về thuế khí đốt của Đức.
Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Trung Quốc 'tung' chiến lược mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, 'đập tan' mọi ngờ vực của Mỹ và châu Âu về xe điện

Ngành công nghiệp xe điện đang dẫn đầu thế giới của Trung Quốc sẽ nhận được sự thúc đẩy lớn từ chính phủ.
Doanh nghiệp Trung Quốc ở châu Âu bị đột kích, Bắc Kinh nói 'rất sốc và không hài lòng'

Doanh nghiệp Trung Quốc ở châu Âu bị đột kích, Bắc Kinh nói 'rất sốc và không hài lòng'

Ngày 23/4, lực lượng chức năng của EC đã đột kích các văn phòng ở Hà Lan và Ba Lan của một công ty thiết bị an ninh Trung Quốc.
EU đưa thông báo mới liên quan đến tài sản Nga; tiền của Moscow bị đóng băng tại Thụy Sỹ giảm - nước này có lối đi riêng?

EU đưa thông báo mới liên quan đến tài sản Nga; tiền của Moscow bị đóng băng tại Thụy Sỹ giảm - nước này có lối đi riêng?

EU này đã soạn thảo kế hoạch sử dụng lợi tức thu được từ tài sản của Nga bị phong tỏa ở phương Tây.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập...
Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ; xăng trong nước có khả năng giảm trước dịp nghỉ lễ?

Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ; xăng trong nước có khả năng giảm trước dịp nghỉ lễ?

Giá xăng dầu hôm nay 24/4, dầu Brent tăng 1,42 USD, dầu WTI của Mỹ tăng 1,46 USD. Trong nước, giá xăng ngày mai có thể giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít.
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng nhẹ rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024 tại thị trường trong nước đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Sáng 23/4, Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức buổi công bố báo cáo Điểm lại - cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam ấn bản tháng 4/2024.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Phiên bản di động