Bất động sản mới nhất: Sửa luật, quản lý cò đất, nội thành TP. Hồ Chí Minh ‘tuyệt chủng’ nhà giá dưới 3 tỷ, Quảng Ninh hút 'đại gia' FDI

Hoàng Nam
Bộ Xây dựng sửa luật, bổ sung nhiều quy định hoạt động của cò đất, nội thành TP. Hồ Chí Minh ‘tuyệt chủng’ nhà giá dưới 3 tỷ, xu hướng phát triển wellness tại Nam Phú Quốc… là những tin bất động sản mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bất động sản mới nhất: Sửa luật, bổ sung nhiều quy định quản lý ‘cò đất’, nội thành TP HCM ‘tuyệt chủng’ nhà giá dưới 3 tỷ
Bộ Xây dựng đánh giá đội ngũ môi giới bất động sản hoạt động thiếu chuyên nghiệp, thiếu kiến thức pháp luật căn bản, gây thiệt hại cho khách hàng dẫn đến tình trạng khiếu kiện kéo dài. (Nguồn: Báo Quảng Ninh)

Bộ Xây dựng sửa luật, đưa cò đất vào “khuôn khổ”

Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Hồ sơ đề nghị sửa Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (BĐS) 2014, trong đó có nhiều sửa đổi các quy định về hành nghề môi giới BĐS.

Bộ Xây dựng đánh giá đội ngũ môi giới bất động sản hoạt động thiếu chuyên nghiệp, thiếu kiến thức pháp luật căn bản, nặng tính “chụp giật”, kiếm lời, chưa tôn trọng khách hàng, gây thiệt hại cho khách hàng dẫn đến tình trạng khiếu kiện kéo dài. Mặt khác, do một số quy định pháp luật về quản lý hoạt động môi giới hiện nay còn khá lỏng lẻo dẫn đến tình trạng các tổ chức, cá nhân môi giới có cơ hội “lách luật” trốn thuế”.

Từ thực tế trên, Bộ Xây dựng đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định phải có Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học thì mới được thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS.

Bổ sung các quy định các tổ chức, cá nhân hoạt động môi giới đều phải thành lập doanh nghiệp, văn phòng môi giới…, phải có chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS, cá nhân không được hoạt động môi giới độc lập.

Sửa đổi bổ sung quyền và nghĩa vụ của môi giới BĐS, trong đó có quy định về chế độ báo cáo định kỳ của các tổ chức môi giới BĐS.

Bổ sung về thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề, quy định về thẩm quyền tổ chức thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS (Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS - Bộ Xây dựng cấp chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS và có trách nhiệm tổ chức thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS).

Theo Bộ Xây dựng, việc sửa đổi, bổ sung các quy định như trên sẽ tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh, tính minh bạch cao. Phát huy được hết vai trò, chức năng của đội ngũ môi giới, nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp của các nhân môi giới.

Đồng thời, cơ quan quản lý nhà nước kiểm soát tốt được thị trường, khắc phục được hiện tượng “sốt ảo”, “bong bóng” BĐS do các môi giới BĐS gây ra.

Tuyệt chủng nhà nội thành TP. Hồ Chí Minh giá dưới 3 tỷ

Báo cáo mới nhất về thị trường nhà phố tại TP HCM của Công ty Propzy cho biết, với ngân sách 3 tỷ đồng chỉ có thể mua nhà tại các quận nằm ngoài khu vực trung tâm hoặc huyện ven đô.

Khu vực trung tâm quận 1, 3 có giá đất bình quân dao động 300 triệu đồng một m2, việc sở hữu căn nhà phố để ở với ngân sách 3 tỷ đồng là nhiệm vụ bất khả thi.

Tin liên quan
Xuất khẩu ngày 28/9-1/10: Đấu giá nhập 97.000 tấn đường, cá tra Việt có ở 139 thị trường thế giới, Trung Quốc thiếu điện-Việt Nam có bị ảnh hưởng? Xuất khẩu ngày 28/9-1/10: Đấu giá nhập 97.000 tấn đường, cá tra Việt có ở 139 thị trường thế giới, Trung Quốc thiếu điện-Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Tại các quận 4, 6, 11, Tân Bình, Phú Nhuận và Bình Thạnh được xếp vào địa bàn nhóm 2, đơn giá nhà hẻm xe máy dao động 82-112 triệu đồng một m2. Giá đất ở các địa bàn này tuy neo ở mức cao, gây trở ngại cho việc sở hữu nhà nhưng với 3 tỷ đồng vẫn có thể tiếp cận loại nhà phố hộp diêm diện tích đất tối thiểu 25-26 m2.

Đối với các quận 2, 7, 8, 9, 12, Bình Tân, Tân Phú, Gò Vấp, Thủ Đức được xếp vào địa bàn nhóm 3, đơn giá nhà hẻm xe hơi khoảng 54-96 triệu đồng một m2, còn nhà hẻm xe máy dao động trong khoảng 44-76 triệu đồng một m2.

Với dòng tiền 3 tỷ đồng, nếu không quá kén chọn, người mua vẫn có thể thương lượng mua được những căn nhà mini nằm trong hẻm nhỏ, diện tích trên 30 m2.

Trường hợp chấp nhận đi xa, dịch chuyển ra khu vực các huyện vùng ven Sài Gòn, với 3 tỷ đồng có thể mua được nhà liền thổ diện tích rộng rãi hơn. Điển hình như các huyện Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh giá đất trung bình 43-66 triệu đồng một m2, ngân sách 3 tỷ có thể mua được nhà phố tại các khu vực này với diện tích 50 m2 mặt tiền đường nhỏ hoặc hẻm xe hơi.

Báo cáo của đơn vị này cho biết thêm, phân khúc nhà phố giá trên dưới 3 tỷ đồng được giao dịch nhiều nhất trong 6 tháng đầu năm 2021 rơi vào các quận 12, Gò Vấp và Bình Tân.

Ba đại gia FDI muốn làm 2 dự án khu công nghiệp ở Quảng Ninh

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn vừa có cuộc làm việc với Tập đoàn Amata, Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản) và Tập đoàn GS (Hàn Quốc) về ý tưởng đầu tư phát triển các dự án khu công nghiệp (KCN) trong phạm vi Khu phức hợp đô thị công nghiệp công nghệ cao thuộc Khu kinh tế (KKT) ven biển Quảng Yên.

Theo đó, KCN do Tập đoàn Marubeni đề xuất có diện tích 724 ha; KCN do Tập đoàn GS đề xuất có diện tích 676 ha.

Quan điểm và nguyên tắc phát triển 2 KCN này theo hướng thân thiện với môi trường, kỹ thuật số, sức khỏe và dịch vụ, thu hút đầu tư các nhóm ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường.

Trong 2 KCN này có đầy đủ các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục đào tạo phục vụ công nhân trong KCN và người dân khu vực lân cận, tạo nên sự hấp dẫn cho các nhà đầu tư thứ cấp.

KKT ven biển Quảng Yên hiện đã có nhiều KCN, tuy nhiên tỷ lệ lấp đầy còn rất ít, chưa đạt được kỳ vọng của tỉnh. Trong khi đó, Quảng Ninh có đầy đủ hạ tầng giao thông, kỹ thuật, đáp ứng cho sự phát triển của các KCN.

Chủ tịch Quảng Ninh đã giao Ban Quản lý KKT tỉnh làm đầu mối, phối hợp với các nhà đầu tư triển khai các công việc tiếp theo, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét theo đúng quy định.

Dự án Sun Tropical Village tại Bãi Kem, Nam Phú Quốc tiên phong cho lối sống wellness living (nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe). (Nguồn: cafeland.vn)
Dự án Sun Tropical Village tại Bãi Kem, Nam Phú Quốc tiên phong cho lối sống wellness living - nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe.. (Nguồn:

Xu hướng phát triển wellness tại Nam Phú Quốc

Tọa lạc tại Bãi Kem, Nam Phú Quốc, Kiên Giang, dự án Sun Tropical Village tiên phong cho lối sống wellness living (nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe) đang có sức hút lớn trên thị trường.

Theo các chuyên gia, một cuộc sống cân bằng giữa công việc và nghỉ dưỡng trên hòn đảo nhiệt đới, nơi chất lượng không khí tốt hơn các thành phố lớn, giúp cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Đây cũng là điều ngày càng nhiều người muốn hướng tới.

Tại Việt Nam, có một hòn đảo nhiệt đới sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có, khí hậu trong lành cùng ẩm thực, văn hóa phong phú, nơi tuyệt vời để nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe (wellness living). Đó là Phú Quốc, một trong 15 điểm đến tốt nhất thế giới dành cho tuổi nghỉ hưu.

Hấp lực từ xu hướng wellness living đang khiến những dự án địa ốc đáp ứng tiêu chí này tại đảo Ngọc được săn lùng mạnh mẽ. 97% biệt thự Sun Tropical Village trong đợt 1 đã nhanh chóng được đặt chỗ ngay ngày đầu tiên giới thiệu đến khách hàng thân thiết.

Theo các chuyên gia bất động sản, điều này cho thấy mong muốn của thị trường về dự án mang tới ngôi nhà chăm sóc thân - tâm - trí một cách trọn vẹn nhất.

Bất động sản mới nhất: Lại siết tín dụng địa ốc, Vingroup đề xuất làm công viên rừng 650ha ở Hạ Long, người mua nhà lần đầu cần biết gì?

Bất động sản mới nhất: Lại siết tín dụng địa ốc, Vingroup đề xuất làm công viên rừng 650ha ở Hạ Long, người mua nhà lần đầu cần biết gì?

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục yêu cầu kiểm soát tín dụng đối với địa ốc, những điều người mua nhà lần đầu tại TP ...

Bất động sản mới nhất: ‘Đẩy sóng’ giá đất ăn theo cầu Trần Hưng Đạo-Hà Nội, làm đường 2 bên sông Hồng, cần làm gì trước khi đặt cọc mua nhà?

Bất động sản mới nhất: ‘Đẩy sóng’ giá đất ăn theo cầu Trần Hưng Đạo-Hà Nội, làm đường 2 bên sông Hồng, cần làm gì trước khi đặt cọc mua nhà?

Cầu Trần Hưng Đạo chưa duyệt, giá đất đã tăng cao ăn theo, quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, cần làm gì trước ...

(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Baoquocte.vn. Ngày 29/3 đã diễn ra Hội thảo quốc gia với chủ đề 'Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và ...
Tín hiệu tích cực về môi trường biển khi cá heo liên tục xuất hiện tại các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

Tín hiệu tích cực về môi trường biển khi cá heo liên tục xuất hiện tại các vùng biển tỉnh Quảng Ninh

Thời gian gần đây cá heo, trong đó có cá heo trắng liên tục xuất hiện tại các vùng biển Quảng Ninh như Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long...
Cự tuyệt kế hoạch của Ukraine, Nga sẽ chỉ tham gia hội nghị hòa bình nếu có điều kiện này

Cự tuyệt kế hoạch của Ukraine, Nga sẽ chỉ tham gia hội nghị hòa bình nếu có điều kiện này

Nếu lợi ích của Nga được tôn trọng, Moscow sẵn sàng bảo đảm lợi ích hợp pháp của các bên tham gia khác trong quá trình đàm phán về vấn ...
Tổng Cục Thống kê họp báo: Điểm sáng FDI quý I/2024, vốn FDI tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước

Tổng Cục Thống kê họp báo: Điểm sáng FDI quý I/2024, vốn FDI tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước

Ngày 29/3 Tổng cục Thống kê tổ chức Họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế – xã hội quý I/2024. Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng ...
Lỡ hẹn với ngày xanh tập 10: Chủ tịch Thắng tiết lộ quá khứ với con gái

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 10: Chủ tịch Thắng tiết lộ quá khứ với con gái

Lỡ hẹn với ngày xanh tập 10, người lạ mặt bà Thật nhắc tới có phải là ông Thắng? Duyên và Giang có liên hệ gì không?
Olympic Paris 2024: Lo nguy cơ bị tấn công khủng bố, Pháp điều hàng chục nghìn quân, vẫn phải nhờ cậy thêm đồng minh

Olympic Paris 2024: Lo nguy cơ bị tấn công khủng bố, Pháp điều hàng chục nghìn quân, vẫn phải nhờ cậy thêm đồng minh

Pháp đã đề nghị các đồng minh quốc tế cử hàng nghìn nhân viên an ninh đến hỗ trợ bảo vệ Olympic Paris 2024 trước nguy cơ khủng bố.
Bất chấp xung đột Nga-Ukraine, chiến sự Israel-Hamas hay Houthi tấn công tàu ở Biển Đỏ, báo Anh vẫn khẳng định giá dầu năm 2024 ổn định, vì sao?

Bất chấp xung đột Nga-Ukraine, chiến sự Israel-Hamas hay Houthi tấn công tàu ở Biển Đỏ, báo Anh vẫn khẳng định giá dầu năm 2024 ổn định, vì sao?

Tờ Economist (Anh) mới đây đã chỉ ra 3 nguyên nhân có thể giá dầu tiếp tục ổn định trong năm 2024.
Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024 tại thị trường thế giới và trong nước đều giữ nhịp đi lên, cán mốc quan trọng.
Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Tiền tư nhân, đầu tư vào chứng khoán địa phương tại châu Âu liệu có thể giúp thu hẹp khoảng cách tăng trưởng, năng suất với Mỹ và Trung Quốc?
Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Dữ liệu từ Cục Thống kê Australia (ABS) công bố ngày 26/3 cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 chỉ tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023, tương tự mức tăng ...
Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Châu Âu tiếp tục hành trình giảm phụ thuộc vào dầu khí của Nga, chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Ngày 27/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp lãnh đạo các doanh nghiệp và học giả Mỹ.
Tổng Cục Thống kê họp báo: Điểm sáng FDI quý I/2024, vốn FDI tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước

Tổng Cục Thống kê họp báo: Điểm sáng FDI quý I/2024, vốn FDI tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước

Ngày 29/3 Tổng cục Thống kê tổ chức Họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế – xã hội quý I/2024. Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng chủ trì cuộc họp báo.
Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê robusta thế giới dự kiến còn hướng lên vùng kỷ lục 4.000 USD/tấn. Giá cà phê trong nước sẽ tiếp tục hướng tới các mức trên 100.000 đồng/kg...
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giá heo hơi tiếp đà giảm; sản lượng thịt hơi xuất chuồng tăng

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giá heo hơi tiếp đà giảm; sản lượng thịt hơi xuất chuồng tăng

Giá heo hơi hôm nay tiếp đà giảm 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Giảm nhẹ; trong nước tăng mạnh, xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Giảm nhẹ; trong nước tăng mạnh, xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu Brent và WTI giảm nhẹ. Xăng trong nước được điều chỉnh tăng mạnh từ chiều 28/3, riêng xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít.
Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực, thương mại hai chiều Việt Nam-Canada tăng trưởng 170%.
PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3: Đồng USD leo dốc trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ; Yen Nhật giảm mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3: Đồng USD leo dốc trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ; Yen Nhật giảm mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3 ghi nhận đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3 ghi nhận đồng USD đang trên đà tăng trưởng hằng quý vững chắc.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3 ghi nhận USD tăng nhẹ khi các nhà giao dịch chờ đợi các dữ liệu mới về chính sách tiền tệ của Fed.
Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Tôi đọc được thông tin tới đây nếu chuyển khoản trên 10 triệu thì phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. Vậy thông tin này có đúng không? – Độc giả Hà Phương
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3 ghi nhận đồng USD quay đầu giảm, trong khi đó, Yen Nhật cũng không giữ được mức tăng lâu dài.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3 ghi nhận đồng USD tăng cao, phục hồi toàn bộ khoản lỗ và kéo đồng Euro xuống thấp hơn.
Phiên bản di động