Để thành công, các doanh nghiệp không nên chỉ trông chờ “hữu xạ tự nhiên hương” mà cần phải biết marketing cho doanh nghiệp của mình. Đặc biệt, các doanh nghiệp nhỏ cần phải làm gì để có một chiến lược marketing sáng tạo, đem lại hiệu quả cao? Bằng kinh nghiệm của mình, tác giả Robert Craven đã đúc kết những vấn đề trên trong cuốn sách Marketing sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ.
Tác giả Robert Craven đã đúc kết những kinh nghiệm quý báu trong cuốn "Marketing sáng tạo". (Nguồn: Saigon Books) |
Là một người am hiểu về kinh doanh, Robert Craven đã sáng lập hàng loạt công ty và diễn thuyết ở nhiều hội thảo Marketing sáng tạo (Bright Marketing). Các buổi hội thảo của Robert Craven được đánh giá là sinh động, nhiều cảm xúc, thậm chí còn có khi gây tranh cãi khi ông mở đầu hội thảo bằng lời khuyên “hãy loại bỏ 50% số khách hàng”.
Xuất phát từ hai câu hỏi cơ bản: “Tại sao khách hàng nên mua sản phẩm/dịch vụ của bạn trong khi họ có thể mua từ các công ty khác?” và “Điều gì khiến công ty của bạn khác biệt so với các đối thủ?”, Robert Craven đã tổng hợp toàn bộ kiến thức cần thiết để giúp các khán giả tự tin rằng họ có thể làm marketing hiệu quả hơn và thu được nhiều lợi nhuận hơn, khiến các khán giả tham gia hội thảo rất hào hứng, tích cực.
Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội tham gia các hội thảo của Robert Craven nên ông viết cuốn sách này nhằm chia sẻ rộng rãi những kiến thức của ông về marketing. Nội dung sách không rối rắm, không lý thuyết suông, bao gồm những bước đơn giản, thực tế mà bạn có thể áp dụng để tăng lợi nhuận và doanh số cho công ty.
Tờ Financial Times miêu tả Robert Craven là “bậc thầy về khởi nghiệp”; còn Cranfeld School of Management - trường đào tạo về kinh doanh nổi tiếng tại Anh gọi ông là “John Harvey Jones của những doanh nghiệp đang phát triển trong thời đại ngày nay”.