Biến nguy thành cơ trong công tác ngoại vụ địa phương

Minh Hòa
Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng mọi mặt đời sống xã hội và công tác ngoại vụ địa phương cũng không phải ngoại lệ. Đại sứ Trần Thanh Huân, Cục trưởng Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao chia sẻ với TG&VN về bước chuyển mình của công tác này khi thích nghi với tình hình mới nhằm đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác mới giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và EuroCham, ngày 25/11/2021. (Ảnh: Tuấn Anh)
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác mới giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và EuroCham, ngày 25/11/2021. (Ảnh: Tuấn Anh)

Thưa Cục trưởng, những biến động chưa từng có trong giai đoạn hiện nay đã tác động thế nào đến công tác đối ngoại địa phương?

Đại dịch Covid-19 gây tác động nghiêm trọng tới mọi mặt của cuộc sống, làm thay đổi những thói quen vốn có, gây đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng. Công tác đối ngoại địa phương không phải là một ngoại lệ, cũng chịu tác động mạnh. Một trong những sứ mệnh của công tác đối ngoại địa phương là “kết nối”, với chuỗi sự kiện gắn kết địa phương, doanh nghiệp ta với bạn bè, đối tác nước ngoài. Trên thực tế, chuỗi kết nối đó ban đầu cũng chịu những đứt gãy.

Bước vào năm 2021, Cục Ngoại vụ như thông lệ, với hành trang là một Kế hoạch tổng thể các hoạt động để sẵn sàng phối hợp tổ chức xuyên suốt trong năm. Rất tiếc, làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát và diễn biến phức tạp, nhất là ở các tỉnh, thành phố phía Nam. Chỉ một vài hoạt động như Hội nghị tập huấn về công tác ngoại vụ địa phương (Bình Định, từ ngày 15-16/4), Diễn đàn Nhịp cầu phát triển (Hà Nội, ngày 26/4), Đoàn Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ (AmCham) và một số doanh nghiệp thành viên thăm làm việc tại tỉnh Thái Bình (ngày 28/4)… được phối hợp tổ chức theo đúng kế hoạch. Phần lớn các hoạt động khác đều phải hoãn, hủy hoặc điều chỉnh để phù hợp với tình hình.

Theo ông, việc thích nghi kịp thời của Cục vừa qua đã mang lại những kết quả như thế nào?

Dịch bệnh chưa có dấu hiệu sớm chấm dứt. Nhằm mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa duy trì hoạt động, thích ứng là đòi hỏi tất yếu, linh hoạt điều chỉnh là cần thiết để vượt qua những đứt gãy, khôi phục chuỗi kết nối. Trên tinh thần đó, kế hoạch tổng thể các hoạt động đã được điều chỉnh kịp thời cả về quy mô, địa điểm và cách thức tổ chức, được phối hợp chuẩn bị công phu và tổ chức đạt kết quả thành công. Điển hình là Diễn đàn quốc tế Chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam, với chủ đề “Phát huy vai trò trụ đỡ của nền kinh tế trong bối cảnh đại dịch và hậu đại dịch Covid-19”, với sự tham gia của các bộ, ngành chức năng, hầu hết các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các cơ quan, tổ chức nước ngoài và nhiều chuyên gia quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số nông nghiệp (ngày 16/9).

Tiếp đến là các sự kiện “Kết nối Hàn Quốc - Quảng Bình” (ngày 15/10), “Kết nối các địa phương Việt Nam với các địa phương Liên bang Nga” (ngày 27/10), “Gặp gỡ Hoa Kỳ: Chung tay tái mở cửa, phục hồi và phát triển khu vực kinh tế phía Nam” (ngày 23/11), “Gặp gỡ châu Âu: Đối tác Việt Nam - châu Âu hậu Covid-19 và Công bố Sách trắng EuroCham 2021” (ngày 25/11), Hội thảo trực tuyến kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam với đối tác Australia trên ba lĩnh vực bất động sản, năng lượng tái tạo, công nghệ thông tin và viễn thông (ngày 2/12)…

Công tác đối ngoại địa phương được đổi mới cả về nội dung và hình thức cũng như phương thức hoạt động. Về nội dung, tính thiết thực, hiệu quả được đặt lên hàng đầu, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đòi hỏi càng phải căn cơ. Về hình thức, kết hợp hài hòa các hoạt động ở quy mô lớn, vừa và nhỏ, phù hợp với từng nhóm đối tượng, khu vực, ngành, lĩnh vực.

Để vượt qua các thách thức trong giai đoạn bình thường mới, công tác đối ngoại địa phương đã có những đổi mới như thế nào?

Công tác đối ngoại địa phương được đổi mới cả về nội dung và hình thức cũng như phương thức hoạt động.

Về nội dung, tính thiết thực, hiệu quả được đặt lên hàng đầu, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đòi hỏi càng phải căn cơ. Hoạt động hội nhập, kết nối không chỉ dừng ở số lượng cặp quan hệ “kết nghĩa”, các thỏa thuận hợp tác quốc tế cấp địa phương mà cần đi kèm kế hoạch triển khai cụ thể. Thúc đẩy hợp tác đầu tư, xúc tiến kinh tế đối ngoại luôn là trọng tâm ưu tiên và theo đúng phương châm “lấy người dân, địa phương, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, đáp ứng “trúng” nhu cầu của địa phương, doanh nghiệp. Đồng thời, chú trọng tham mưu, tư vấn cho các địa phương để bắt kịp những xu hướng phát triển lớn của thế giới như kinh tế xanh, năng lượng sạch, giảm thiểu khí thải, chuyển đổi số… Các lĩnh vực hoạt động khác cũng theo hướng đó.

Về hình thức, kết hợp hài hòa các hoạt động ở quy mô lớn với quy mô vừa và nhỏ, phù hợp với từng nhóm đối tượng, khu vực, ngành, lĩnh vực.

Về phương thức hoạt động, thay vì thói quen trực tiếp, để thích ứng với tình hình dịch bệnh phải thực hiện giãn cách, chuyển nhanh sang phương thức trực tuyến và kết hợp giữa trực tiếp - trực tuyến.

Xin Cục trưởng cho biết những dự định mà Cục Ngoại vụ sẽ triển khai để thực hiện tốt nhiệm vụ của Bộ Ngoại giao trong giai đoạn mới?

Không chỉ là dự định mà là hoạt động đặc biệt quan trọng trước mắt đó là Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 20 diễn ra vào ngày 13/12/2021 tại Hà Nội, bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Hội nghị lần này có chủ đề “Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế của các địa phương”. Đây là dịp để kiểm điểm, đánh giá kết quả triển khai công tác đối ngoại địa phương kể từ Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 19 (tháng 8/2018) và thống nhất phương hướng công tác đối ngoại địa phương trong giai đoạn mới. Điểm mới là trong khuôn khổ Hội nghị, Tọa đàm “Gặp gỡ Đoàn Ngoại giao, Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài, kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam” và “Triển lãm trưng bày sản phẩm thương hiệu Việt Nam” sẽ được kết hợp tổ chức. Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 20 dự kiến sẽ thông qua Định hướng hành động công tác đối ngoại địa phương trong giai đoạn mới là văn kiện khung làm căn cứ hợp tác giữa Bộ Ngoại giao và các địa phương triển khai trong ba đến năm năm tới.

Đại sứ Trần Thanh Huân phát biểu tại Tọa đàm Kết nối Quảng Bình - Hàn Quốc, ngày 15/10/2021. (Ảnh: Tuấn Anh)
Đại sứ Trần Thanh Huân phát biểu tại Tọa đàm Kết nối Quảng Bình - Hàn Quốc, ngày 15/10/2021. (Ảnh: Tuấn Anh)

Xin Cục trưởng chia sẻ những câu chuyện đáng nhớ trong quá trình Cục Ngoại vụ hợp tác với địa phương trong tình hình mới?

Có lẽ câu chuyện ấn tượng và đáng nhớ nhất trong năm nay là khi phối hợp tổ chức Diễn đàn quốc tế Chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam và Triển lãm quốc tế nông nghiệp Việt Nam, bằng hình thức thực tế ảo. Lần đầu tiên Cục Ngoại vụ “lấn sân” sang lĩnh vực nông nghiệp, lần đầu tiên áp dụng nền tảng công nghệ thực tế ảo và cũng là lần đầu tiên nâng tầm sự kiện thực sự lên tầm quốc gia và quốc tế. Nhưng đúng là “trong nguy có cơ”.

Nhờ có sự hợp tác hiệu quả của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Hiệp hội Chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam và các cơ quan chức năng liên quan về chuyên môn, VnExpress về nền tảng công nghệ và đặc biệt, do chủ đề chuyển đổi số nông nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, biến đổi khí hậu gay gắt, đang rất “nóng”, cho nên sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp.

Gần 1.500 đại biểu tham dự Diễn đàn và hơn 300.000 lượt tham quan Triển lãm. 61/63 tỉnh/thành phố tham dự và đóng góp tại Diễn đàn thông qua mạng lưới 94 Cơ quan đại diện của ta ở nước ngoài, kết nối được với các cơ quan chính phủ, hiệp hội, doanh nghiệp đối tác nước ngoài và mời được các diễn giả là chuyên gia quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số nông nghiệp tham dự băng hình thức trực tuyến.

Xin cảm ơn ông!

Press Corner Đại sứ với Doanh nghiệp: Xây dựng một nền ngoại giao kinh tế lấy địa phương và doanh nghiệp là trung tâm phục vụ

Press Corner Đại sứ với Doanh nghiệp: Xây dựng một nền ngoại giao kinh tế lấy địa phương và doanh nghiệp là trung tâm phục vụ

Triển khai chủ đề "Hoạt động Ngoại giao phục vụ phát triển, lấy doanh nghiệp là trung tâm trong phục hồi và tăng trưởng kinh ...

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ làm việc với các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk về công tác biên giới

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ làm việc với các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk về công tác biên giới

Từ ngày 28/11-2/12, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia Nguyễn Minh Vũ đã dẫn đầu đoàn công tác ...

(thực hiện)

Bài viết cùng chủ đề

Hội nghị Đối ngoại toàn quốc 2021

Đọc thêm

Dự báo thời tiết ngày mai (11/5): Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, chiều, tối mưa to cục bộ; Đông Nam Bộ nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày mai (11/5): Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, chiều, tối mưa to cục bộ; Đông Nam Bộ nắng nóng

Thông tin dự báo thời tiết ngày mai (11/5) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Mời Chủ tịch Trung Quốc về quê ngoại, Tổng thống Pháp thể hiện 'ngoại giao quyến rũ'

Mời Chủ tịch Trung Quốc về quê ngoại, Tổng thống Pháp thể hiện 'ngoại giao quyến rũ'

Tới vùng núi Pyrenees, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã trò chuyện trực tiếp để giải quyết các khác biệt.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng Việt Nam không thua kém các nước trên thế giới

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng Việt Nam không thua kém các nước trên thế giới

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng Việt Nam không thua kém các nước trên thế giới tại sự kiện Chuyển đổi ...
Tổng thống Putin chọn ai làm Thủ tướng cho nhiệm kỳ mới?

Tổng thống Putin chọn ai làm Thủ tướng cho nhiệm kỳ mới?

Duma quốc gia (Hạ viện Nga) sẽ bỏ phiếu phê chuẩn các ứng cử viên thủ tướng, phó thủ tướng và đa số bộ trưởng.
'Làm ngơ' với khí đốt Nga đủ lâu, đã đến lúc EU đặt lên 'bàn cân', xuất hiện lỗ hổng lớn

'Làm ngơ' với khí đốt Nga đủ lâu, đã đến lúc EU đặt lên 'bàn cân', xuất hiện lỗ hổng lớn

Châu Âu đã 'làm ngơ' trước 1/5 sản lượng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga đang chảy qua các cảng của Liên minh châu Âu (EU).
Mỹ họp bàn với các nước Đông Bắc Á, chỉ ra cách khả thi duy nhất cho hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên

Mỹ họp bàn với các nước Đông Bắc Á, chỉ ra cách khả thi duy nhất cho hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên

Mỹ coi ngoại giao và đối thoại với Triều Tiên là phương thức khả thi duy nhất đạt được hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên.
Đại sứ Phạm Hùng Tâm tiếp đoàn đại biểu Hội đồng kinh doanh Australia-Việt Nam

Đại sứ Phạm Hùng Tâm tiếp đoàn đại biểu Hội đồng kinh doanh Australia-Việt Nam

Đại sứ Phạm Hùng Tâm đề nghị Hội đồng kinh doanh Australia-Việt Nam tiếp tục hợp tác và đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp hai bên.
Gặp mặt nhân dịp 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Brazil và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Gặp mặt nhân dịp 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Brazil và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đại sứ quán Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ để cùng nhìn lại và chia sẻ ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ, chặng đường 35 năm quan hệ Việt Nam-Brazil.
Festival Huế 2024 nhấn mạnh tinh thần di sản văn hóa với hội nhập và phát triển

Festival Huế 2024 nhấn mạnh tinh thần di sản văn hóa với hội nhập và phát triển

Sau 24 năm tổ chức thường niên, Festival Huế năm nay trở lại với diện mạo mới mẻ, đặc sắc, nêu bật những điểm khác biệt với các lễ hội khác ở Việt Nam.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran tuyên truyền về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran tuyên truyền về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hòa chung không khí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về sự kiện này.
Giải Bowling ASEAN mở rộng lần thứ 12 tại Praha thành công tốt đẹp

Giải Bowling ASEAN mở rộng lần thứ 12 tại Praha thành công tốt đẹp

Giải Bowling ASEAN mở rộng là sự kiện thường niên, tổ chức theo sáng kiến của Ủy ban ASEAN tại Praha nhằm tăng cường tình hữu nghị và sự gắn kết.
Truyền thông Uruguay đưa tin đậm nét về chiến thắng Điện Biên Phủ

Truyền thông Uruguay đưa tin đậm nét về chiến thắng Điện Biên Phủ

Tờ Grupo R Multimedio của Uruguay khẳng định Chiến thắng Điện Biên Phủ là mốc son vàng chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam.
Vụ 4 tàu cá gặp nạn ngoài biển: Phối hợp với Trung Quốc tích cực tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân

Vụ 4 tàu cá gặp nạn ngoài biển: Phối hợp với Trung Quốc tích cực tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân

Hiện các lực lượng chức năng, tàu cá của Việt Nam đã phối hợp với lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Trung Quốc tích cực tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân còn lại.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Mời Chủ tịch Trung Quốc về quê ngoại, Tổng thống Pháp thể hiện 'ngoại giao quyến rũ'

Mời Chủ tịch Trung Quốc về quê ngoại, Tổng thống Pháp thể hiện 'ngoại giao quyến rũ'

Tới vùng núi Pyrenees, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã trò chuyện trực tiếp để giải quyết các khác biệt.
Báo chí Cuba đưa đậm nét về lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngợi ca ý chí và tinh thần quật cường của quân dân Việt Nam

Báo chí Cuba đưa đậm nét về lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngợi ca ý chí và tinh thần quật cường của quân dân Việt Nam

Báo chí Cuba khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những thiên sử thi vĩ đại nhất của thế kỷ XX.
Hai kỷ niệm không thể nào quên

Hai kỷ niệm không thể nào quên

Vào ngày 8/5 cách đây 35 năm, Việt Nam và Brazil đã tuyên bố thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước ở cấp Đại sứ.
Đại sứ Bùi Văn Nghị: Đánh dấu 35 năm quan hệ Việt Nam-Brazil bằng những hợp tác thực chất và hiệu quả hơn nữa

Đại sứ Bùi Văn Nghị: Đánh dấu 35 năm quan hệ Việt Nam-Brazil bằng những hợp tác thực chất và hiệu quả hơn nữa

Theo Đại sứ Bùi Văn Nghị, đối tác toàn diện 'thực chất, hiệu quả' là cụm từ phản ánh quan hệ Việt Nam-Brazil trong 35 năm qua và cả trong tương lai.
Đại sứ Marco Farani: Động lực mới cho hợp tác song phương Brazil - Việt Nam

Đại sứ Marco Farani: Động lực mới cho hợp tác song phương Brazil - Việt Nam

Kể từ khi Việt Nam và Brazil thiết lập quan hệ ngoại giao vào 8/5/1989, hợp tác giữa hai nước không ngừng phát triển trên mọi mặt từ chính trị, quốc phòng, ngoại giao đến ...
Từ Điện Biên Phủ đến Geneva: Tư thế của người chiến thắng

Từ Điện Biên Phủ đến Geneva: Tư thế của người chiến thắng

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là một chiến thắng vượt qua cả không gian và thời gian.
Phiên bản di động