Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” 2016

Ngoài bình chọn online, người tiêu dùng sẽ trực tiếp tham gia bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2016 trong khu vực tuyến phố đi bộ vào các ngày 19 – 20/11 và 3 – 4/12 tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
TIN LIÊN QUAN
binh chon hang viet nam duoc nguoi tieu dung yeu thich 2016 Chương trình vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Kuwait
binh chon hang viet nam duoc nguoi tieu dung yeu thich 2016 Tuần lễ hàng Việt Nam tại siêu thị Casino ở Lyon, Pháp

Đó là thông tin được Ban tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” 2016 công bố tại cuộc họp báo về chương trình sáng 3/11 tại Hà Nội.

binh chon hang viet nam duoc nguoi tieu dung yeu thich 2016
Toàn cảnh buổi họp báo sáng 3/11. (Ảnh: DL)

Chủ trì họp báo có bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”; bà Lê Thị Ánh Mai, Phó Tổng Giám đốc Đài PT – TH Hà Nội, Phó Ban tổ chức chương trình bình chọn; ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, Thành viên Ban tổ chức chương trình bình chọn.

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” của TP. Hà Nội là hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Được triển khai từ năm 2010, năm 2016 là năm thứ 7 liên tiếp TP. Hà Nội tổ chức chương trình bình chọn này. Hà Nội cũng là địa phương duy nhất cả nước tổ chức chương trình với quy mô toàn quốc.

Bà Lê Thị Kim Oanh cho biết, qua 6 năm triển khai, Ban chỉ đạo cuộc vận động thành phố đã liên tục có sự cải tiến và cập nhật các hình thức bình chọn, tiếp cận với người tiêu dùng và doanh nghiệp với tinh thần tạo dựng kênh thông tin khách quan, truyền tải thông điệp trực tiếp và cụ thể đến người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2016 được thực hiện theo 6 bước:

1. Phát động tuyên truyền

2. Nhận hồ sơ đăng ký

3. Đăng tải thông tin bình chọn trên các kênh bình chọn

4. Tổ chức bình chọn online và bình chọn trực tiếp; kết hợp tuyên truyền trên các kênh chính thức từ 15/11 – 15/12

5. Tổng hợp kết quả bình chọn

6. Tổ chức công bố và cấp giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp có sản phẩm đăng ký bình chọn được người tiêu dùng yêu thích 2016

Tiêu chí tổ chức chương trình bình chọn là thúc đẩy, gia tăng, hiện thực hóa quyền và lợi ích của người tiêu dùng cũng như tạo động lực cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng, cải tiến công nghệ, chiếm lĩnh thị phần nội địa, tạo đà cạnh tranh quốc tế.

Bà Kim Oanh cũng khẳng định, chương trình bình chọn ngày càng uy tín hơn, thu hút đông đảo hơn sự tham gia của công chúng cũng như các doanh nghiệp. Lần đầu tiên vào năm 2010 mới có 30 doanh nghiệp với 35 sản phẩm tham gia thì đến năm 2015 đã có 200 doanh nghiệp với 306 sản phẩm tham gia bình chọn.

Theo Ban tổ chức, thay vì các doanh nghiệp tự tìm đến với chương trình bình chọn như mọi năm thì điểm mới của chương trình bình chọn năm nay, đó là các doanh nghiệp, sản phẩm được chính các hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức, đoàn thể ở địa phương giới thiệu.

“Đây có thể coi như một “bộ máy sàng lọc” trước và các sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn đều đã uy tín và đủ tiêu chí của chương trình, ngày càng đi vào chất lượng hơn”, bà Kim Oanh nói.

Được biết, danh mục sản phẩm giới thiệu bình chọn năm 2016 có 12 ngành hàng chủ đạo vói 120 sản phẩm đăng ký bình chọn. Đây là kết quả đã được sàng lọc từ hơn 1.000 doanh nghiệp trên toàn quốc bởi các cơ quan quản lý nhà nước dựa trên những tiêu chí của chương trình.

Chương trình bình chọn online (tại địa chỉ www.binhchonhangviet.com.vn) dành cho người tiêu dùng chính thức bắt đầu từ ngày 15/11 và kết thúc vào ngày 15/12. Bên cạnh đó, người tiêu dùng sẽ tham gia bình chọn trực tiếp tại khu vực tuyến phố đi bộ vào các ngày 19 – 20/11 và 3 – 4/12 tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ. Dự kiến chương trình sẽ thu hút hàng chục ngàn lượt người tiêu dùng tham gia bình chọn.

Ban tổ chức sẽ tổng hợp các kết quả bình chọn online và trực tiếp cùng với kết quả chấm điểm của Ban giám khảo độc lập chậm nhất đến ngày 20/12. Dự kiến, kết quả chính thức sẽ được công bố tại Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2016 vào ngày 22/12 và được truyền hình trực tiếp trên sóng HTV1.

binh chon hang viet nam duoc nguoi tieu dung yeu thich 2016 Người tiêu dùng đã ý thức hơn trong việc lựa chọn hàng nội

Người tiêu dùng đã ý thức hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm hàng nội địa khi mua sắm, tỷ lệ sử dụng hàng ...

binh chon hang viet nam duoc nguoi tieu dung yeu thich 2016 Nhiều điểm mới trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2016

Tháng khuyến mại năm 2016 thu hút trên 500 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hoạt động thương mại với hơn 1.000 điểm ...

binh chon hang viet nam duoc nguoi tieu dung yeu thich 2016 Khai mạc triển lãm hàng Việt Nam tại Nhật Bản

Ngày 2/9, Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với tập đoàn Aeon tổ chức Triển lãm hàng ...

Dương Liễu

Có thể bạn quan tâm

Đọc thêm

thoa thuan mua ban tiktok con lau moi den dich

Thỏa thuận mua bán TikTok còn lâu mới đến đích?

Thỏa thuận mua bán TikTok dù đã được cả ByteDance và Walmart lẫn Orcale đồng ý nhưng có vẻ vẫn còn nhiều 'gian truân' mới có thể 'cán đích'.
van de iran nga tan dung nhiem ky chu tich hdba trung quoc len tieng ve hanh dong cua my

Vấn đề Iran: Nga tận dụng nhiệm kỳ Chủ tịch HĐBA, Trung Quốc lên tiếng về hành động của Mỹ

Vấn đề Iran sẽ trở thành chủ đề 'nóng' trong giai đoạn Nga đảm nhiệm cương vị Chủ tịch luân phiên HĐBA.
an do nguoi dan ong danh 30 nam tu dao kenh dan nuoc ve lang

Ấn Độ: Người đàn ông dành 30 năm tự đào kênh dẫn nước về làng

Trong suốt 30 năm, ông Laungi Bhuiyan, sống tại Ấn Độ, một mình đào con kênh dài 3 km để dẫn nước về làng.
nghi le ngoai giao ra doi va phat trien nhu the nao

Nghi lễ ngoại giao ra đời và phát triển như thế nào?

Nghi lễ ngoại giao ra đời cùng với sự hình thành của các quốc gia và có sự bang giao giữa các quốc gia đó.
ve cac nha vo dich olympia ha co gi am i

Về các nhà vô địch Olympia: Hà cớ gì ầm ĩ...

Ra đi rồi ở lại hay trở về, đó hoàn toàn là chuyện cá nhân của nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia...
van de bien dong philippines tuyen bo khong co xung dot voi viet nam khong bao gio chap nhan yeu cau cua trung quoc

Vấn đề Biển Đông: Philippines tuyên bố không có xung đột với Việt Nam, 'không bao giờ chấp nhận yêu cầu của Trung Quốc'

Philippines khẳng định không có các xung đột trực diện với Malaysia, Việt Nam và Đài Loan trên Biển Đông.
du bao thoi tiet dem nay 229 khong khi lanh se ve toi bac bo

Dự báo thời tiết: Đêm nay 22/9 không khí lạnh sẽ về tới Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Hà Nội, hôm nay (22/9) có lúc có mưa rào và dông, từ đêm nay đến ngày 24/9, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất ...
chu tich fed kinh te my chi phu c ho i khi nguo i dan ca m tha y an toa n ve dich covid 19

Chủ tịch Fed: Kinh tế Mỹ chỉ phục hồi khi người dân cảm thấy an toàn về dịch Covid-19

Kinh tế Mỹ sẽ chỉ phục hồi sau cuộc khủng hoảng dịch Covid-19 khi người dân cảm thấy đủ an toàn để nối lại các hoạt động bình thường của ...
man city thang lon loi khang dinh cua pep guardiola

Man City thắng lớn: Lời khẳng định của Pep Guardiola

Man City thắng tưng bừng 3-1 trên sân Wolves, như lời khẳng định của Pep Guardiola về tham vọng tranh vinh quang Premier League.
bao noul lam mot phan hon dao o thai lan vo co nguy co roi xuong bien

Bão Noul làm một phần hòn đảo ở Thái Lan vỡ, có nguy cơ rơi xuống biển

Gần 20% diện tích một hòn đảo trong Công viên Biển Quốc gia Mu Ko Angthong, Thái Lan, bị tách ra khỏi đảo chính có thể do mưa lớn và ...
chu tich fed kinh te my chi phu c ho i khi nguo i dan ca m tha y an toa n ve dich covid 19

Chủ tịch Fed: Kinh tế Mỹ chỉ phục hồi khi người dân cảm thấy an toàn về dịch Covid-19

Kinh tế Mỹ sẽ chỉ phục hồi sau cuộc khủng hoảng dịch Covid-19 khi người dân cảm thấy đủ an toàn để nối lại các hoạt động bình thường của họ.
tiktok global len ke hoach phat hanh co phieu

TikTok Global lên kế hoạch phát hành cổ phiếu

TikTok Global sẽ tiến hành vòng huy động vốn trước khi IPO, theo đó sẽ để ByteDance nắm giữ 80% cổ phần trong công ty.
apple bi thoi bay hon 500 ty usd gia tri von hoa thi truong pho wall boi roi

Apple bị thổi bay hơn 500 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường, Phố Wall 'bối rối'

Chỉ sau 12 phiên giao dịch, cổ phiếu Apple đã giảm hơn 20% từ mức cao nhất từ trước tới nay.
kinh te the gioi hau dich covid 19 mo hinh phuc hoi hinh chu k

Kinh tế thế giới hậu dịch Covid-19: Mô hình phục hồi hình chữ K

Mô hình chữ K thể hiện sự phân hóa trong nền kinh tế với những nhóm ngành được hưởng lợi sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong đại dịch Covid-19.
Phiên bản di động