TIN LIÊN QUAN | |
Chương trình vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Kuwait | |
Tuần lễ hàng Việt Nam tại siêu thị Casino ở Lyon, Pháp |
Đó là thông tin được Ban tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” 2016 công bố tại cuộc họp báo về chương trình sáng 3/11 tại Hà Nội.
Toàn cảnh buổi họp báo sáng 3/11. (Ảnh: DL) |
Chủ trì họp báo có bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”; bà Lê Thị Ánh Mai, Phó Tổng Giám đốc Đài PT – TH Hà Nội, Phó Ban tổ chức chương trình bình chọn; ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, Thành viên Ban tổ chức chương trình bình chọn.
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” của TP. Hà Nội là hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Được triển khai từ năm 2010, năm 2016 là năm thứ 7 liên tiếp TP. Hà Nội tổ chức chương trình bình chọn này. Hà Nội cũng là địa phương duy nhất cả nước tổ chức chương trình với quy mô toàn quốc.
Bà Lê Thị Kim Oanh cho biết, qua 6 năm triển khai, Ban chỉ đạo cuộc vận động thành phố đã liên tục có sự cải tiến và cập nhật các hình thức bình chọn, tiếp cận với người tiêu dùng và doanh nghiệp với tinh thần tạo dựng kênh thông tin khách quan, truyền tải thông điệp trực tiếp và cụ thể đến người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2016 được thực hiện theo 6 bước: 1. Phát động tuyên truyền 2. Nhận hồ sơ đăng ký 3. Đăng tải thông tin bình chọn trên các kênh bình chọn 4. Tổ chức bình chọn online và bình chọn trực tiếp; kết hợp tuyên truyền trên các kênh chính thức từ 15/11 – 15/12 5. Tổng hợp kết quả bình chọn 6. Tổ chức công bố và cấp giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp có sản phẩm đăng ký bình chọn được người tiêu dùng yêu thích 2016 |
Tiêu chí tổ chức chương trình bình chọn là thúc đẩy, gia tăng, hiện thực hóa quyền và lợi ích của người tiêu dùng cũng như tạo động lực cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng, cải tiến công nghệ, chiếm lĩnh thị phần nội địa, tạo đà cạnh tranh quốc tế.
Bà Kim Oanh cũng khẳng định, chương trình bình chọn ngày càng uy tín hơn, thu hút đông đảo hơn sự tham gia của công chúng cũng như các doanh nghiệp. Lần đầu tiên vào năm 2010 mới có 30 doanh nghiệp với 35 sản phẩm tham gia thì đến năm 2015 đã có 200 doanh nghiệp với 306 sản phẩm tham gia bình chọn.
Theo Ban tổ chức, thay vì các doanh nghiệp tự tìm đến với chương trình bình chọn như mọi năm thì điểm mới của chương trình bình chọn năm nay, đó là các doanh nghiệp, sản phẩm được chính các hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức, đoàn thể ở địa phương giới thiệu.
“Đây có thể coi như một “bộ máy sàng lọc” trước và các sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn đều đã uy tín và đủ tiêu chí của chương trình, ngày càng đi vào chất lượng hơn”, bà Kim Oanh nói.
Được biết, danh mục sản phẩm giới thiệu bình chọn năm 2016 có 12 ngành hàng chủ đạo vói 120 sản phẩm đăng ký bình chọn. Đây là kết quả đã được sàng lọc từ hơn 1.000 doanh nghiệp trên toàn quốc bởi các cơ quan quản lý nhà nước dựa trên những tiêu chí của chương trình.
Chương trình bình chọn online (tại địa chỉ www.binhchonhangviet.com.vn) dành cho người tiêu dùng chính thức bắt đầu từ ngày 15/11 và kết thúc vào ngày 15/12. Bên cạnh đó, người tiêu dùng sẽ tham gia bình chọn trực tiếp tại khu vực tuyến phố đi bộ vào các ngày 19 – 20/11 và 3 – 4/12 tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ. Dự kiến chương trình sẽ thu hút hàng chục ngàn lượt người tiêu dùng tham gia bình chọn.
Ban tổ chức sẽ tổng hợp các kết quả bình chọn online và trực tiếp cùng với kết quả chấm điểm của Ban giám khảo độc lập chậm nhất đến ngày 20/12. Dự kiến, kết quả chính thức sẽ được công bố tại Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2016 vào ngày 22/12 và được truyền hình trực tiếp trên sóng HTV1.
Người tiêu dùng đã ý thức hơn trong việc lựa chọn hàng nội Người tiêu dùng đã ý thức hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm hàng nội địa khi mua sắm, tỷ lệ sử dụng hàng ... |
Nhiều điểm mới trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 Tháng khuyến mại năm 2016 thu hút trên 500 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hoạt động thương mại với hơn 1.000 điểm ... |
Khai mạc triển lãm hàng Việt Nam tại Nhật Bản Ngày 2/9, Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với tập đoàn Aeon tổ chức Triển lãm hàng ... |