Bộ Ngoại giao và Nghệ An phối hợp triển khai công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế

Tin/ảnh: Tuấn Anh
Chiều ngày 20/2, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Ngoại giao làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An về công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại địa phương.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bộ Ngoại giao và Nghệ An phối hợp triển khai công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Ngoại giao làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An về công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại địa phương.

Tham gia tiếp đoàn có các đồng chí: Thái Thanh Quý, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.

Về phía Bộ Ngoại giao có Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng, đoàn Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài bổ nhiệm năm 2022 và đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng có liên quan của Bộ Ngoại giao.

Nghệ An triển khai toàn diện, hiệu quả công tác đối ngoại

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thanh An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, sau thời gian dịch bệnh, nền kinh tế xã hội Nghệ An đã phục hồi mạnh mẽ. Năm 2022, tốc độ tăng trưởng đạt 9,05%; thu ngân sách năm 2022 lần đầu tiên vượt trên 20.000 tỷ đồng.

Kết quả thu hút đầu tư trong năm qua có sự chuyển biến tích cực, tăng cả về quy mô, số lượng và chất lượng dự án, nhất là các dự án FDI. Tổng số vốn cấp mới và điều chỉnh là 45,7 nghìn đồng, tăng 3,74% so với cùng kỳ năm 2021.

Đặc biệt, cũng lần đầu tiên Nghệ An lọt vào nhóm 10 địa phương thu hút vốn FDI cao nhất cả nước, với tổng vốn đăng ký gần 1 tỷ USD. Lũy kế đến nay, Nghệ An đã thu hút được 115 dự án FDI thuộc 14 quốc gia, vùng lãnh thổ, với tổng số vốn đăng ký gần 2,5 tỷ USD.

Năm 2022, phát huy thế và lực mới của đất nước, bám sát đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng, được sự chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ của Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, hoạt động đối ngoại của Nghệ An có nhiều đổi mới mạnh mẽ, tích cực, đồng bộ và hiệu quả trên ba trụ cột: Đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, đối ngoại Nhân dân.

Các hoạt động hợp tác và hội nhập quốc tế của tỉnh được triển khai tích cực, phù hợp với tình hình mới, đạt nhiều kết quả quan trọng. Các hoạt động thu hút đầu tư, thương mại, du lịch; Công tác thông tin đối ngoại; Công tác lãnh sự và bảo hộ công dân; Công tác văn hóa đối ngoại; Công tác quản lý đoàn ra, đoàn vào; Hoạt động đối ngoại nhân dân… tiếp tục được được tăng cường theo hướng trọng tâm, trọng điểm.

Bộ Ngoại giao và Nghệ An phối hợp triển khai công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi làm việc.

Năm 2023, tỉnh Nghệ An xác định 11 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đối ngoại, trong đó có việc ban hành Chiến lược Hội nhập và Hợp tác quốc tế đến năm 2030; Tổ chức hội đàm giữa tỉnh Nghệ An với các địa phương của Lào, Nhật Bản...; Tổ chức Lễ khởi công Khu công nghiệp VSIP Nghệ An 2…

Trên cơ sở đó, Nghệ An mong muốn Bộ Ngoại giao hỗ trợ tỉnh triển khai hiệu quả các hoạt động đối ngoại Đảng, Ngoại giao Nhà nước và Đối ngoại nhân dân, nhất là công tác ngoại giao kinh tế, hội nhập quốc tế, trong đó, tập trung triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, y tế, nông nghiệp, giáo dục đào tạo, đào tạo nghề... tại nước ngoài.

Bộ cũng hỗ trợ, lựa chọn tỉnh Nghệ An là địa phương đăng cai các diễn đàn, hội nghị quốc tế lớn do Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức nhằm góp phần nâng cao quảng bá hình ảnh địa phương, thúc đẩy đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh; Giúp Nghệ An tiếp cận với các quỹ đầu tư phát triển các chương trình và quỹ hỗ trợ phát triển vùng khó khăn.

Trong công tác quản lý biên giới, Nghệ An mong muốn Bộ ủng hộ đề xuất tuyến đường cao tốc Hà Nội- Vientiane qua Cửa khẩu Thanh Thủy là tuyến thuận lợi nhất, kết nối ngắn nhất với trục dọc là tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam cũng như trong các hoạt động sửa chữa, gia cố mốc biên giới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý nhấn mạnh, tỉnh sẽ cung cấp thông tin gắn gọn về tiềm năng, thế mạnh về kinh tế xã hội cũng như văn hóa, đối ngoại cho các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam giúp thông tin đến các đối tác; hỗ trợ tỉnh nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác đối ngoại, đưa các bạn bè quốc tế về tỉnh… đặc biệt là trong giao lưu với các địa phương các nước: Lào, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Tỉnh cũng sẽ phát triển hạ tầng giao thông, đặc biệt là cao tốc Quốc lộ 1 đến tháng 5 có thể sẽ thông đến Diễn Châu, đường sắt tốc độ cao, đường kết nối ven biển; mở rộng đường băng số 2 của Sân bay Vinh… Tỉnh cũng có 6 trường Đại học, 11 Cao đẳng, 34 trường đào tạo nghề… hoàn toàn có thể cung cấp nguồn lao động được đào tạo dồi dào.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, khát vọng đưa Nghệ An phát triển tương xứng với vị trí, vai trò, tiềm năng, lợi thế vẫn luôn là mục tiêu của tỉnh; mong muốn Bộ Ngoại giao hỗ trợ thu hút các nguồn lực từ bên ngoài giúp tỉnh tiến nhanh, tiến mạnh trong giai đoạn mới. Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An mong muốn hai bên có thể xây dựng chương trình hợp tác trong thời gian tới.

Bộ Ngoại giao tiếp tục đồng hành với Nghệ An

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chúc mừng các thành tựu mà Nghệ An đã được trong phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch, trong đó công tác đối ngoại, với sự quan tâm, chú trọng của các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, được triển khai toàn diện, hiệu quả và đạt nhiều kết quả tốt, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Bộ Ngoại giao và Nghệ An phối hợp triển khai công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, thực hiện đường lối đối ngoại Đại hội Đảng XIII, Hội nghị Đối ngoại toàn quốc, Bộ Ngoại giao xác định phương châm tiên phong, ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển là nhiệm vụ trung tâm, ngoại giao văn hóa cùng các công tác khác như công tác người Việt Nam ở nước ngoài, thông tin đối ngoại, bảo hộ công dân, đào tạo là nhiệm vụ quan trọng của toàn ngành.

Đặc biệt triển khai Chỉ thị số 15-CT/TW ngày 10/8/2022 của Ban Bí thư về công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước đến năm 2030, Bộ Ngoại giao coi nhiệm vụ ngoại giao phục vụ phát triển kinh tế, phục vụ các địa phương và doanh nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm.

Bộ trưởng nhấn mạnh, việc kết hợp sức mạnh của các địa phương với đối ngoại phục vụ phát triển, từ đó tạo ra sức mạnh tổng hợp, tạo sự đột phá cho phát triển kinh tế xã hội của địa phương đi đôi với bảo vệ quốc phòng an ninh.

Tham gia đoàn công tác làm việc với Tỉnh ủy lần này có đoàn Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài bổ nhiệm năm 2022, Bộ trưởng cho rằng các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các đơn vị của Bộ chủ động trao đổi, nắm bắt các đề nghị, yêu cầu của tỉnh Nghệ An, đồng thời có các ý kiến phản hồi, thống nhất các bước triển khai cụ thể để đáp ứng tối đa các ý kiến của tỉnh trong kêu gọi các nguồn lực bên ngoài, phục vụ phát triển của tỉnh nhà.

Nhất trí với Bí thư Tỉnh ủy về cơ chế làm việc giữa hai bên, Bộ trưởng giao Cục Ngoại vụ rà soát các ý kiến của tỉnh để triển khai cụ thể.

Bộ trưởng đề nghị các đơn vị trong Bộ và cơ quan đại diện tiếp tục hỗ trợ xây dựng kế hoạch triển khai chương trình hoạt động đối ngoại của lãnh đạo tỉnh nhằm tăng cường giao lưu với các địa phương bạn, qua đó tăng cường kết nối thu hút đầu tư, mở rộng thị trường cho tỉnh; cung cấp thông tin về thị trường cho tỉnh.

Bộ Ngoại giao và Nghệ An phối hợp triển khai công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế
Toàn cảnh buổi làm việc.

Bộ trưởng cũng đề nghị tỉnh tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư, các di sản của tỉnh…; giới thiệu quảng bá cho các khu công nghiệp của tỉnh nhằm thu hút các nhà đầu tư; kết hợp trong công tác nâng cao nguồn nhân lực cho đối ngoại địa phương; phối hợp trong triển khai các hoạt động đối ngoại quốc gia lồng ghép với các hoạt động đối ngoại địa phương, trong đó có Nghệ An. Các hoạt động kết nghĩa với các địa phương bạn, có thể tiếp tục mở rộng ra các đối tác như Australia, châu Âu, châu Mỹ…

Với bạn Lào, Bộ trưởng đề nghị Nghệ An tăng cường hợp tác với các địa phương bạn, đặc biệt trong công tác quản lý biên giới, từ đó tạo được hiệu ứng lớn trong phát triển kinh tế biên mậu, thúc đẩy khu vực biên giới ngày càng phát triển.

Bộ trưởng kỳ vọng sự kiện hôm nay hai bên đã trao đổi những thông tin hữu ích, các ý tưởng hợp tác cụ thể, thiết thực, đáp ứng mong muốn của cả hai bên, mở ra thời kỳ hợp tác mới, sâu sắc hơn giữa Bộ Ngoại giao và Nghệ An.

Bộ Ngoại giao và Nghệ An phối hợp triển khai công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế
Nhân dịp này, Công đoàn Bộ Ngoại giao đã trao quà hỗ trợ Trung tâm nhân đạo tỉnh.
Bộ Ngoại giao và Nghệ An phối hợp triển khai công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dâng hương tưởng niệm Bác tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, Nghệ An

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dâng hương tưởng niệm Bác tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, Nghệ An

Ngành Ngoại giao Việt Nam rất vinh dự và tự hào được Chủ tịch Hồ Chí Minh trực tiếp đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng ...

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dự Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI tỉnh Nghệ An

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dự Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI tỉnh Nghệ An

Sáng ngày 20/2, tại Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị ...

Hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Vừa qua, Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội đã kết hợp với Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình ...

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu tham dự Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ thế giới lần thứ 9, đồng chủ trì Tham vấn chính trị với Bộ Ngoại giao UAE

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu tham dự Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ thế giới lần thứ 9, đồng chủ trì Tham vấn chính trị với Bộ Ngoại giao UAE

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, từ ngày 13-15/2, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu đã tham ...

Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc trao quyết định tiếp nhận, điều động và bổ nhiệm cán bộ cấp Vụ

Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc trao quyết định tiếp nhận, điều động và bổ nhiệm cán bộ cấp Vụ

Sáng 16/2, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã trao quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm cán ...

Đọc thêm

Kinh tế thế giới nổi bật (19-25/4): Nga mạnh mẽ, cơn sốt vàng lan sang giới trẻ Hàn Quốc, hoạt động kinh doanh của Mỹ chậm lại

Kinh tế thế giới nổi bật (19-25/4): Nga mạnh mẽ, cơn sốt vàng lan sang giới trẻ Hàn Quốc, hoạt động kinh doanh của Mỹ chậm lại

Nga tăng trưởng mạnh mẽ, châu Âu khởi động điều tra ứng dụng Lite của TikTok (Trung Quốc)… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Bài tarot hôm nay 26/4/2024: Đối với bạn, điều gì đang là thứ quan trọng nhất?

Bài tarot hôm nay 26/4/2024: Đối với bạn, điều gì đang là thứ quan trọng nhất?

Hãy thử chọn một lá bài tarot dưới đây để khám phá điều gì đang là thứ quan trọng nhất với bạn nhé!
Nhiều ca sĩ nổi tiếng tham dự lễ hội 'Chúng ta là một' dành cho 300.000 người Việt tại Hàn Quốc

Nhiều ca sĩ nổi tiếng tham dự lễ hội 'Chúng ta là một' dành cho 300.000 người Việt tại Hàn Quốc

Lễ hội Chúng ta là một mùa 6 năm nay sẽ được tổ chức kéo dài trong hai ngày 15-16/6/2024 tại Hội trường lớn của Đài truyền hình KBS Busan.
Mẹ bạn trai ca ngợi tài năng âm nhạc của Taylor Swift

Mẹ bạn trai ca ngợi tài năng âm nhạc của Taylor Swift

Bà Donna Kelce - mẹ của cầu thủ bóng bầu dục Travis Kelce - dành nhiều lời khen cho album mới của nữ ca sĩ Taylor Swift.
Mỹ liệt UAV cảm tử của Nga vào 'danh sách nguy hiểm nhất'

Mỹ liệt UAV cảm tử của Nga vào 'danh sách nguy hiểm nhất'

UAV cảm tử Lancet của Nga được sử dụng thành công trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine bị Mỹ liệt vào danh sách những UAV nguy ...
Chuyển nhượng bóng đá: HLV Xavi đồng ý ở lại dẫn dắt Barca đến mùa Hè 2025

Chuyển nhượng bóng đá: HLV Xavi đồng ý ở lại dẫn dắt Barca đến mùa Hè 2025

HLV Xavi đổi ý không rời Barca vào cuối mùa giải này, thay vào đó tiếp tục ngồi ‘ghế nóng’ cho đến hết hợp đồng vào Hè năm sau (2025).
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Sự khác biệt lớn nhất của Diễn đàn Tương lai ASEAN đó chính là dành riêng cho ASEAN, của ASEAN, vì ASEAN và vì người dân của ASEAN
Phiên bản di động