Bộ Tài chính chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017

Khoảng 300 đại biểu quốc tế và trong nước sẽ dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC và các Hội nghị liên quan diễn ra từ 19-21/10 tới tại Hội An (Quảng Nam).
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
bo tai chinh chu tri hoi nghi bo truong tai chinh apec 2017 Khai mạc Hội nghị lần thứ 3 các quan chức cao cấp APEC
bo tai chinh chu tri hoi nghi bo truong tai chinh apec 2017 APEC tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin trong lĩnh vực thông tin tín dụng

Thông tin vừa được Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế (Bộ Tài chính) Vũ Nhữ Thăng đưa ra tại buổi họp báo về Hội nghị chiều 9/10 tại Hà Nội.

Theo ông Vũ Nhữ Thăng, đây cũng là sự kiện quan trọng nhất của Tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC sau Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương (FCBDM) tháng 2/2017 tại Nha Trang và Hội nghị Quan chức Tài chính Cao cấp (SFOM) tháng 5/2017 tại Ninh Bình.

Dự kiến, tham dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC và các Hội nghị liên quan sẽ có khoảng 300 đại biểu quốc tế và trong nước, trong đó có các Bộ trưởng Tài chính, lãnh đạo cơ quan tài chính và lãnh đạo ngân hàng trung ương của 21 nền kinh tế thành viên trong khu vực, lãnh đạo cấp cao của các tổ chức tài chính quốc tế như Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

bo tai chinh chu tri hoi nghi bo truong tai chinh apec 2017
Họp báo thông tin về Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC. (Ảnh: Vi Vi)

Trước Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC sẽ diễn ra Hội nghị Quan chức Tài chính cao cấp và Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương APEC vào ngày 19-20/10 nhằm chuẩn bị nội dung, kiện toàn các báo cáo và văn kiện để báo cáo lên các Bộ trưởng.

Tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC, các Bộ trưởng Tài chính sẽ thảo luận về tình hình kinh tế và tài chính vĩ mô toàn cầu và khu vực, xem xét kết quả tiến trình hợp tác tài chính về bốn chủ đề ưu tiên trong năm, cập nhật tình hình triển khai Kế hoạch Hành động Cebu và thảo luận các vấn đề quan tâm khác.

Bên cạnh đó, các Bộ trưởng sẽ có phiên đối thoại với Hội đồng Tư vấn Doanh nghiệp APEC (ABAC) và lãnh đạo cao cấp một số doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong khu vực. Bên lề Hội nghị, các Bộ trưởng sẽ có phiên họp kín để thảo luận riêng các vấn đề quan tâm.

bo tai chinh chu tri hoi nghi bo truong tai chinh apec 2017
Hội nghị Quan chức Tài chính Cao cấp APEC tháng 5/2017. (Nguồn: TCTC)

Trên cơ sở định hướng chủ đề quốc gia APEC 2017 “Tạo thêm động lực mới, cùng vun đắp tương lai”, tại Hội nghị các Thứ trưởng và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương tháng 2/2017, các Thứ trưởng và Phó Thống đốc đã thống nhất bốn chủ đề ưu tiên hợp tác trong năm 2017, bao gồm: Đầu tư dài hạn cho cơ sở hạ tầng; Xói mòn cơ sở thuế và dịch chuyển lợi nhuận; Tài chính và Bảo hiểm rủi ro thiên tai và Tài chính bao trùm.

Kết quả hợp tác trong bốn lĩnh vực ưu tiên trên sẽ được báo cáo lên các Bộ trưởng vào ngày 21/10/2017. Trên cơ sở đó, các Bộ trưởng sẽ ra Tuyên bố chung thể hiện quan điểm về các vấn đề liên quan đến hợp tác tài chính khu vực, các chủ đề hợp tác ưu tiên trong năm và định hướng của Tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC trong thời gian tới.

Kết quả của Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC sẽ được báo cáo lên Ủy ban quốc gia APEC 2017 để chuẩn bị nội dung cho Hội nghị cấp cao APEC vào tháng 11/2017. Thành công của Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC sẽ đóng góp thiết thực vào kết quả của Hội nghị cấp cao APEC năm 2017 cũng như thành công chung của Việt Nam trong Năm APEC 2017.

bo tai chinh chu tri hoi nghi bo truong tai chinh apec 2017 SFOM: Thúc đẩy hội nhập và phát triển dài hạn

Ngày làm việc thứ hai (19/5) của Hội nghị Quan chức Tài chính Cao cấp APEC (SFOM) tiếp tục tập trung thảo luận các nội ...

bo tai chinh chu tri hoi nghi bo truong tai chinh apec 2017 Khai mạc Hội nghị Quan chức Tài chính Cao cấp APEC 2017

Ngày 18/5, trong khuôn khổ Tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC 2017, Hội nghị Quan chức Tài chính Cao cấp APEC (SFOM) đã chính ...

bo tai chinh chu tri hoi nghi bo truong tai chinh apec 2017 Tìm giải pháp phát triển cơ sở hạ tầng trong khu vực APEC

Nhu cầu đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương ngày càng lớn trong khi nguồn ...

Vi Vi

Xem nhiều

Đọc thêm

Vòng bảng giải U23 châu Á 2024: Những kỷ lục vui, buồn của U23 Việt Nam

Vòng bảng giải U23 châu Á 2024: Những kỷ lục vui, buồn của U23 Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) có những đánh giá về U23 Việt Nam sau trận thua U23 Uzbekistan ở lượt cuối vòng bảng VCK U23 châu Á 2024.
Lịch cúp điện Bình Dương hôm nay ngày 25/4/2024

Lịch cúp điện Bình Dương hôm nay ngày 25/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Bình Dương theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 25/4/2024.
Làm tốt công tác chuẩn bị cho Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Làm tốt công tác chuẩn bị cho Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia.
Dự báo thời tiết ngày mai (25/4): Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An đêm mưa to cục bộ; nhiều nơi nắng nóng, Trung Bộ trên 39 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai (25/4): Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An đêm mưa to cục bộ; nhiều nơi nắng nóng, Trung Bộ trên 39 độ C

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (25/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Nếu đủ điều kiện tham gia xét tuyển thẳng vào lớp 10, học sinh cần khẩn trương nộp hồ sơ tại trường ngay từ hôm nay (24/4).
Mỹ-Philippines triệu tập cuộc họp 3+3, thảo luận về Biển Đông

Mỹ-Philippines triệu tập cuộc họp 3+3, thảo luận về Biển Đông

Các quan chức Mỹ và Philippines tiếp tục quyết định khai thác thêm cơ hội để tăng cường sự hỗ trợ toàn cầu nhằm duy trì luật biển quốc tế.
Phiên bản di động