Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát động chủ đề thi đua mới năm 2024 với cán bộ, công chức, viên chức ngoại giao

Quang Hòa
“Phát huy mạnh mẽ vai trò tiên phong của đối ngoại, nỗ lực xây dựng ngành vững mạnh, toàn diện, hiện đại, tận tụy phục vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân” là chủ đề thi đua năm 2024 mà Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát động tại Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức Bộ Ngoại giao ngày 25/1.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát động chủ đề thi đua mới năm 2024 với cán bộ, công chức, viên chức ngoại giao
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2023.

Ngày 25/1, tại Nhà làm việc Bộ Ngoại giao, Hà Nội, Công đoàn Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2023. Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Thái Hoài Nam, các Trợ lý Bộ trưởng, Lãnh đạo các đơn vị trong Bộ, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Bộ; Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Trưởng ban Nữ công Công đoàn và hơn 200 đại biểu đại diện cán bộ, công chức, viên chức của các đơn vị trong Bộ.

Trong phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn chúc mừng và biểu dương những nỗ lực vượt bậc, bản lĩnh tinh thần trách nhiệm cao, cống hiến bền bỉ và to lớn của tất cả cán bộ, công chức, viên chức. Những đóng góp đó khẳng định ý chí, bản lĩnh và truyền thống vẻ vang của ngoại giao Việt Nam được dày công vun đắp qua nhiều thế hệ cán bộ ngoại giao trong sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Bộ trưởng cho rằng, Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức lần này có ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra ngay sau Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32. Tại Hội nghị Ngoại giao 32, toàn ngành Ngoại giao đã phát huy trí tuệ tập thể, đánh giá toàn diện sâu sắc thành tựu, kết quả công tác của ngành từ đầu nhiệm kỳ khóa XIII của Đảng đến nay; quán triệt sâu sắc các kết luận, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trên cơ sở đã thống nhất các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngoại giao trong những năm tới.

Vì vậy, những ý kiến trao đổi tại Hội nghị có ý nghĩa thiết thực, đóng góp vào việc tổ chức triển khai Nghị quyết, chương trình hành động của Hội nghị Ngoại giao 32, nhất là các nhiệm vụ, biện pháp triển khai công tác của ngành trong năm 2024.

Bộ trưởng cho biết, lần đầu tiên từ khi đổi mới, Việt Nam đã xây dựng và ban hành hệ thống chủ trương, đường lối tương đối toàn diện, chi tiết về đối ngoại với việc xây dựng những đề án, chiến lược lớn, dài hạn để cụ thể hóa, thể chế hóa đường lối đối ngoại của Đảng. Năm 2023, Bộ Ngoại giao và các cơ quan đã tham mưu với Bộ Chính trị, Ban Bí thư thông qua nhiều nghị quyết, chỉ thị, kết luận về phát triển quan hệ với các đối tác quan trọng, hợp tác ASEAN, hợp tác tiểu vùng Mekong, chủ trương ứng xử với sáng kiến của các nước… Trước những biến động phức tạp của tình hình quốc tế, đối ngoại đã tiên phong tham mưu và xử lý đúng đắn quan hệ với các đối tác để bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị và bảo vệ những lợi ích chính đáng trên biển, trên bộ của Việt Nam.

Các hoạt động đối ngoại được triển khai sôi động, với nhiều đối tác và trên nhiều diễn đàn. Cùng với đó, khuôn khổ quan hệ với nhiều đối tác quan trọng được nâng tầm, nâng cấp, đồng thời mở rộng quan hệ ngoại giao thêm với 3 nước, nâng tổng số các nước có quan hệ ngoại giao lên 193 quốc gia.

Vị thế, uy tín và tiếng nói của Việt Nam ngày càng được khẳng định và lan tỏa trên trường quốc tế. Trên các diễn đàn đa phương, Việt Nam tiếp tục đảm nhận thành công các trọng trách quốc tế tại Hội đồng Nhân quyền, Ủy ban Luật pháp quốc tế và các cơ chế của UNESCO, đề xuất nhiều sáng kiến, giải pháp đóng góp có trách nhiệm vào các vấn đề chung như phòng, chống dịch bệnh, thiên tai, biến đổi khí hậu, an ninh lương thực.... Các lĩnh vực thông tin đối ngoại, ngoại giao văn hóa, công tác người Việt Nam ở nước ngoài, bảo hộ công dân đạt nhiều kết quả quan trọng. Nhiều di sản được UNESCO vinh danh, công nhận. Lần đầu tiên Việt Nam tham gia vào 5 cơ chế quan trọng của UNESCO. Kịp thời bảo hộ hàng trăm ngư dân, đưa về nước an toàn hàng nghìn công dân từ các địa bàn có xung đột, thiên tai…

Bộ trưởng cho biết thêm, công tác xây dựng ngành đạt nhiều kết quả, xây dựng, chỉnh đốn Đảng về chính trị, đạo đức, lối sống được tăng cường; tổ chức bộ máy được sắp xếp, kiện toàn tinh gọn, hiệu quả hơn; phong cách, lề lối làm việc từng bước được đổi mới theo hướng chuyên nghiệp; phẩm chất, năng lực và trình độ cán bộ ngoại giao được rèn luyện ngày càng trưởng thành hơn.

Bộ Ngoại giao đang hoàn thiện Đề án Chiến lược xây dựng và phát triển ngành ngoại giao đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tạo khuôn khổ dài hạn cho việc xây dựng ngành toàn diện, hiện đại.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát động chủ đề thi đua mới năm 2024 với cán bộ, công chức, viên chức ngoại giao
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị.

Có được những thành tựu đó là nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo sát sao của các đồng chí Lãnh đạo cấp cao, sự vào cuộc của tất cả các cấp, các ngành các địa phương. Đồng thời những thành tựu đó cũng xuất phát từ sự những nỗ lực không ngừng của mỗi cán bộ, công chức, viên chức của ngành ngoại giao với tâm thế, quyết tâm và niềm tin mới, đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, thách thức.

Những nỗ lực này của các cán bộ ngành ngoại giao đã được Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ghi nhận. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Ngoại giao 32 vừa qua đã biểu dương những “đóng góp to lớn, rất có ý nghĩa” cũng như “sự tâm huyết, trách nhiệm và trình độ chuyên môn cao” của đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại nói chung và ngành ngoại giao nói riêng.

Trong năm 2024, Bộ trưởng cho biết, tình hình thế giới dự báo sẽ có những chuyển động lớn, tác động sâu rộng, nhiều chiều tới hoạt động đối ngoại. Trong bối cảnh tình hình diễn biến ngày càng nhanh và phức tạp, ngành ngoại giao cần tiếp tục phát huy vai trò tiên phong để tận dụng được các cơ hội, hóa giải được các thách thức, đóng góp thực chất, cụ thể, hiệu quả cho mục tiêu chung xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bộ trưởng đề nghị toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngoại giao: Thứ nhất là phát huy vai trò tiên phong, tạo đột phá trong tất cả các lĩnh vực công tác đối ngoại. Tiên phong trong đề xuất, tham mưu, cụ thể hóa đường lối đối ngoại thành các đề án, chiến lược đối ngoại, tiên phong bảo vệ Tổ quốc “từ sớm, từ xa”. Tiên phong trong tiếp tục mở rộng và nâng tầm mạng lưới quan hệ đối tác, tận dụng hiệu quả mạng lưới này để đưa quan hệ đi vào chiều sâu, hiệu quả. Tiên phong trong nâng tầm đối ngoại đa phương, phát huy vai trò, vị thế mới của Việt Nam trong các tổ chức khu vực, quốc tế, chủ động tham gia xây dựng, định hình các cơ chế, quy tắc, luật pháp quốc tế. Tiên phong “đi trước, mở đường” cho phát triển, đa dạng hóa thị trường, thu hút nguồn lực chất lượng cao, hỗ trợ các quá trình chuyển đổi; tiên phong trong phát huy, lan tỏa sức mạnh “mềm” của Việt Nam.

Để làm được điều đó, mỗi cán bộ cần tích lũy tri thức, rèn luyện kỹ năng, không ngừng hoàn thiện bản thân; đẩy mạnh đổi mới tư duy, sáng tạo, tìm cách làm, hướng đi mới có hiệu quả cao hơn.

Thứ hai, tạo bước chuyển về xây dựng và phát triển ngành ngoại giao toàn diện, hiện đại, vững mạnh. Bài học của những thắng lợi trong năm 2023 cho thấy yếu tố quyết định của thành công là con người và công tác tổ chức, sắp xếp lực lượng, kết hợp chặt chẽ giữa công tác chính trị, chuyên môn với công tác xây dựng, phát triển ngành. Một nền ngoại giao toàn diện, hiện đại, chuyên nghiệp đòi hỏi sự tận tâm, chuyên nghiệp trong công vụ, chuẩn hóa tác phong, giữ nghiêm nề nếp, kỷ luật của cán bộ nhưng đồng thời dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung, dám đổi mới sáng tạo và dám đương đầu với khó khăn, thử thách.

Trong đó các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Hội phụ nữ, Đoàn thành niên… phải vừa vận động, tập hợp đoàn viên, hội viên, thanh niên đoàn kết, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, vừa quan tâm, bảo đảm quyền lợi chính đáng của các cán bộ trong Bộ, qua đó vun đắp tình yêu nghề, lòng tự hào và nỗ lực cống hiến của cán bộ ngoại giao.

Cuối cùng, để làm được điều đó cần tăng cường đoàn kết, phát huy bản lĩnh, sức mạnh tổng hợp của ngành ngoại giao. Đoàn kết là truyền thống quý báu của ngành kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh thành lập và luôn được giữ gìn, phát huy trong gần 80 năm qua. Đoàn kết giúp chúng ta tập hợp sức mạnh và trí tuệ tập thể của tất cả các các cán bộ trong ngành, giúp vượt qua những giai đoạn khó khăn, thử thách và đạt được những thành công, thắng lợi mới. Phát huy đoàn kết cần sự đồng lòng, nhất trí từ tập thể Ban cán sự đảng Bộ tới từng các đơn vị trong Bộ và mỗi cá nhân cán bộ, công chức, viên chức.

Trên tinh thần đó, tiếp nối thành công của Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32, Bộ trưởng đã phát động chủ đề thi đua của Bộ Ngoại giao năm 2024 là “Phát huy mạnh mẽ vai trò tiên phong của đối ngoại, nỗ lực xây dựng ngành vững mạnh, toàn diện, hiện đại, tận tụy phục vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân”.

Nhân dịp Năm mới, Bộ trưởng chúc toàn cán bộ, công chức, người lao động ngành Ngoại giao và gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và nhiều thành công. Chúc ngành Ngoại giao và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức nhiều thắng lợi mới, năm 2024 đạt nhiều thắng lợi cao hơn năm 2023.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát động chủ đề thi đua mới năm 2024 với cán bộ, công chức, viên chức ngoại giao
Thứ trưởng Hà Kim Ngọc phát biểu dẫn đề tại Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức 2023.

Trước đó, trong phát biểu dẫn đề, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc cho biết, năm 2023, Bộ Ngoại giao đã triển khai và hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ quan trọng. Tại Hội nghị Ngoại giao 32, Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức cấp cơ sở đã kiểm điểm, đánh giá kết quả, thành tích đạt được của toàn ngành cũng như từng lĩnh vực, đơn vị, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và đóng góp của từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong năm.

Các hoạt động đối ngoại triển khai đồng bộ, với nhiều hoạt động có ý nghĩa lịch sử, góp phần khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Bên cạnh các thành tựu đối ngoại, công tác đoàn thể của Bộ năm qua đã được triển khai tốt. Hoạt động Công đoàn nhiều đổi mới, cán bộ, công chức, viên chức Bộ Ngoại giao trong và ngoài nước phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Về kết quả hoạt động Công đoàn Bộ Ngoại giao năm 2023, Chủ tịch Công đoàn Đỗ Ngọc Thuỷ báo cáo Hội nghị những cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, phát huy sức mạnh đoàn kết và trí tuệ tập thể của toàn thể đội ngũ đoàn viên Công đoàn, triển khai công tác với nhiều khởi sắc.

Bám sát chủ đề thi đua từ đầu năm 2023 được Bộ trưởng phát động “Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, bản lĩnh, vượt qua mọi thách thức, phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại trong giai đoạn phát triển mới của đất nước”, Công đoàn Bộ Ngoại giao đã làm tốt việc chỉ đạo, hướng dẫn các Công đoàn trực thuộc tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028, tổ chức thành công Đại hội 29 Công đoàn Bộ Ngoại giao, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc thực hiện các chức năng nhiệm vụ của Bộ, khơi dậy mạnh mẽ tâm huyết và khát vọng vươn lên của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của giai đoạn cách mạng mới, đó là xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại, vững mạnh.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát động chủ đề thi đua mới năm 2024 với cán bộ, công chức, viên chức ngoại giao
Chủ tịch Công đoàn Đỗ Ngọc Thuỷ đọc báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn 2023.

Công đoàn Bộ tích cực triển khai công tác tuyên truyền về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các sự kiện chính trị, ngày lễ lớn, cập nhật chế độ chính sách liên quan đến lao động,

Về công tác chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động, Ban Chấp hành Công đoàn Bộ luôn quan tâm, chú trọng nghiên cứu, tham gia ý kiến xây dựng chính sách, pháp luật, đặc biệt các văn bản bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên. Kiểm tra, giám sát thường xuyên việc thực hiện chế độ, chính sách có liên quan đến người lao động.

Trong công tác đền ơn đáp nghĩa, Công đoàn Bộ đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà các đồng chí đoàn viên công đoàn là thương binh, các đồng chí nguyên Lãnh đạo Bộ… Chủ động tham mưu, tổ chức tốt công tác xã hội từ thiện.

Về nữ công, Công đoàn Bộ với Ban Nữ công tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Bộ Ngoại giao triển khai công tác nữ với nhiều hoạt động thiết thực.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện Cục Quản trị Tài vụ báo cáo về công tác tài chính của Bộ năm 2023; đại diện Ban Thanh tra nhân dân báo cáo công tác nhiệm kỳ 2022-2023, Nữ công Bộ, đại diện Công đoàn các đơn vị tham luận về thành tích của công đoàn đơn vị mình, đóng góp vào thành công chung của Công đoàn Bộ…

Tại Hội nghị, cán bộ, công chức, viên chức Bộ Ngoại giao năm 2023 tiến hành bầu ra Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024-2025 gồm các thành viên là những đồng chí có uy tín, hiểu biết về chính sách pháp luật, góp phần phát huy dân chủ, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Bộ.

Công đoàn Bộ Ngoại giao đã công bố danh sách các đơn vị nhận cờ thi đua. Trong đó, Báo Thế giới &Việt Nam vinh dự là một trong các đơn vị nhận cờ lần này. Sau đó, các cán bộ công chức, viên chức thông qua Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức viên chức Bộ Ngoại giao năm 2024.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát động chủ đề thi đua mới năm 2024 với cán bộ, công chức, viên chức ngoại giao
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024-2025.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát động chủ đề thi đua mới năm 2024 với cán bộ, công chức, viên chức ngoại giao
Thứ trưởng Thương trực Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc, Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024-2025.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát động chủ đề thi đua mới năm 2024 với cán bộ, công chức, viên chức ngoại giao
Toàn cảnh các đại biểu dự Hội nghị tha gia bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024-2025.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát động chủ đề thi đua mới năm 2024 với cán bộ, công chức, viên chức ngoại giao
Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024-2025 ra mắt tại Hội nghị.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát động chủ đề thi đua mới năm 2024 với cán bộ, công chức, viên chức ngoại giao
Các tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị của các sinh viên Học viện Ngoại giao.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát động chủ đề thi đua mới năm 2024 với cán bộ, công chức, viên chức ngoại giao
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát động chủ đề thi đua mới năm 2024 với cán bộ, công chức, viên chức ngoại giao
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm việc với đại diện các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Hoa Kỳ

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm việc với đại diện các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Hoa Kỳ

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã chỉ ra nhiệm vụ của các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Hoa Kỳ trong thời ...

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đón, đồng chủ trì tham vấn chính trị với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đón, đồng chủ trì tham vấn chính trị với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith

Sáng 22/11, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đón và đồng chủ trì Tham vấn chính trị cấp ...

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm, làm việc tại tỉnh Hòa Bình thúc đẩy công tác ngoại giao văn hóa

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm, làm việc tại tỉnh Hòa Bình thúc đẩy công tác ngoại giao văn hóa

Ngày 13/1, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm Trưởng đoàn đã ...

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: Chuyến công tác của Thủ tướng thành công tốt đẹp ở nhiều phương diện, để lại dấu ấn đậm nét

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: Chuyến công tác của Thủ tướng thành công tốt đẹp ở nhiều phương diện, để lại dấu ấn đậm nét

Trả lời phỏng vấn báo chí, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, chuyến công tác tham dự Hội nghị WEF Davos 54, ...

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp mặt các vị nguyên Lãnh đạo Bộ dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp mặt các vị nguyên Lãnh đạo Bộ dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Ngày 25/1, tại Hà Nội, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chủ trì buổi gặp mặt thường niên các vị nguyên Lãnh đạo Bộ ...

Bài viết cùng chủ đề

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Đọc thêm

Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Lãnh đạo các cơ quan Chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có các chuyến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành ...
Chuyển nhượng cầu thủ: Barca tính bán Frenkie de Jong; MU đánh giá cao Raphinha; Juventus đàm phán Gabriel Jesus

Chuyển nhượng cầu thủ: Barca tính bán Frenkie de Jong; MU đánh giá cao Raphinha; Juventus đàm phán Gabriel Jesus

Báo Thế giới và Việt Nam cập nhật thông tin chuyển nhượng cầu thủ diễn ra trong những giờ qua.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 3/5 và sáng 4/5: Lịch thi đấu chung kết U23 châu Á 2024 - U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan; Serie A - Torino vs Bologna

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 3/5 và sáng 4/5: Lịch thi đấu chung kết U23 châu Á 2024 - U23 Nhật Bản vs U23 Uzbekistan; Serie A - Torino vs Bologna

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 3/5 và sáng 4/5: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - Luton Town vs Everton; V-League vòng 16 - Hà Tĩnh vs Quảng ...
XSMN 2/5, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 2/5/2024. xổ số ngày 2 tháng 5. xổ số hôm nay 2/5/2024

XSMN 2/5, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 2/5/2024. xổ số ngày 2 tháng 5. xổ số hôm nay 2/5/2024

XSMN 2/5 - Kết quả xổ số ngày 2 tháng 5. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 2/5/2024. SXMN 2/5/2024. KQXSMN thứ 5. xổ số hôm ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Sáu ngày 3/5/2024: Kim Ngưu đừng quá kén chọn

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Sáu ngày 3/5/2024: Kim Ngưu đừng quá kén chọn

Tử vi hôm nay 3/5/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 2/5 - SXMN 2/5/2024 - kết quả xổ số hôm nay 2/5

Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 2/5 - SXMN 2/5/2024 - kết quả xổ số hôm nay 2/5

XSMN 2/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 2/5/2023. kết quả xổ số ngày 2 tháng 5. xổ số hôm nay 2/5. SXMN 2/5. XSMN ...
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Củng cố nền tảng cho sự phát triển sâu rộng mối quan hệ với OECD và Pháp

Củng cố nền tảng cho sự phát triển sâu rộng mối quan hệ với OECD và Pháp

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng trả lời phỏng vấn về mục đích, ý nghĩa của chuyến công tác, mối quan hệ giữa Việt Nam với OECD và với nước Pháp.
Thông điệp quan trọng từ nghị trường Italy

Thông điệp quan trọng từ nghị trường Italy

Việt Nam là quốc gia được Italy rất quan tâm, được coi là điểm sáng có nhiều tiềm năng ở khu vực Đông Nam Á...
Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam: Hiệp định Geneva gợi nhắc về tầm quan trọng của hòa bình

Dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva, các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam đánh giá cao tầm quan trọng, các bài học của sự kiện lịch sử này.
Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Đại sứ Australia tại ASEAN: Tiếng nói của ASEAN gây tiếng vang khắp khu vực

Australia công nhận vai trò trung tâm của ASEAN là chìa khóa cho sự ổn định và an ninh của khu vực.
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Phiên bản di động