Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Trung Quốc trở thành đối tác thương mại hàng đầu của các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam

Đức Khải
(từ Nam Ninh, Trung Quốc)
Nhân dịp tháp tùng Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại - Đầu tư Trung Quốc-ASEAN (CABIS) tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã trả lời phỏng vấn của phóng viên.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Trung Quốc trở thành đối tác thương mại hàng đầu của các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam
Sáng 17/9, tại thành phố Nam Ninh, Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại Đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CABIS) lần thứ 20. (Ảnh: Dương Giang)

Bộ trưởng đánh giá như thế nào về quan hệ Việt Nam-Trung Quốc và kỳ vọng gì về sự phát triển trong tương lai của quan hệ giữa hai nước?

Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng, núi liền núi, sông liền sông, nhân dân hai nước có tình hữu nghị truyền thống lâu đời. Trong chặng đường hơn 7 thập niên kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1950 đến nay, hợp tác luôn là dòng chảy chính trong quan hệ Việt Nam-Trung Quốc.

Tin liên quan
CAEXPO 2023: Tận dụng lợi thế vị trí địa lý và hơn thế nữa... CAEXPO 2023: Tận dụng lợi thế vị trí địa lý và hơn thế nữa...

Năm 2008, Trung Quốc là nước đầu tiên cùng Việt Nam xác lập khuôn khổ quan hệ "Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện", khung hợp tác sâu rộng nhất trong khuôn khổ quan hệ đối tác của Việt Nam với các nước trên thế giới cho đến nay.

Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam coi trọng và xác định phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị, đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc là chủ trương nhất quán, lâu dài, là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Những năm gần đây, dưới sự chỉ đạo, định hướng trực tiếp của hai đồng chí Tổng Bí thư, đặc biệt là sau chuyến thăm chính thức Trung Quốc mang ý nghĩa lịch sử của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (30/10-01/11/2022, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc không ngừng được củng cố và tăng cường. Giao lưu, tiếp xúc cấp cao và các cấp diễn ra thường xuyên với hình thức linh hoạt.

Hợp tác kinh tế-thương mại, đầu tư tăng trưởng tích cực và liên tiếp đạt kỷ lục mới, Trung Quốc nhiều năm liền là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất trong ASEAN, lớn thứ 6 trên thế giới của Trung Quốc.

Các lĩnh vực hợp tác cùng có lợi khác không ngừng được mở rộng và đi vào chiều sâu, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó lường hiện nay, việc duy trì quan hệ Việt-Trung ổn định, lành mạnh và ngày càng đi vào chiều sâu là yêu cầu khách quan, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển lâu dài của mỗi nước cũng như đối với hòa bình, ổn định, phát triển của khu vực.

Với tinh thần đó, tôi mong muốn các cấp, các ngành hai bên tăng cường quán triệt và tích cực triển khai các nhận thức chung cấp cao hai Đảng, hai nước, tiếp tục đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn nữa hợp tác trên các lĩnh vực, trong đó tập trung vào:

Một là, củng cố tin cậy chính trị thông qua tăng cường giao lưu, tiếp xúc cấp cao và các cấp, nhất là trao đổi chiến lược giữa lãnh đạo cao nhất hai Đảng, hai nước để định hướng tổng thể quan hệ song phương; duy trì giao lưu, trao đổi giữa các bộ, ngành, địa phương hai nước; kết hợp chặt chẽ giữa đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân; Tăng cường vai trò điều phối của Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam-Trung Quốc; tích cực thúc đẩy giao lưu hợp tác trên các kênh Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với Nhân đại, Chính hiệp Trung Quốc.

Hai là, thúc đẩy và nâng cao chất lượng hợp tác thực chất trên các lĩnh vực, trọng tâm là kinh tế - thương mại, đầu tư, phát huy tốt vai trò và hiệu quả của các cơ chế hợp tác về tài chính tiền tệ, cơ sở hạ tầng; thúc đẩy quan hệ thương mại phát triển theo hướng cân bằng hơn; tích cực nghiên cứu, triển khai các dự án hợp tác kết nối cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt giữa hai nước.

Ba là, mở rộng giao lưu hữu nghị giữa các tầng lớp nhân dân, đoàn thể xã hội, nhất là thế hệ trẻ hai nước để củng cố nền tảng xã hội cho quan hệ song phương; đẩy mạnh tuyên truyền về truyền thống hữu nghị tốt đẹp giữa hai Đảng, hai nước.

Bốn là, kiểm soát và xử lý thỏa đáng bất đồng trên cơ sở tuân thủ nghiêm túc các thỏa thuận và nhận thức chung cấp cao, tôn trọng lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhau, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác, phát triển của khu vực và trên thế giới.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên. (Nguồn: VGP/Nhật Bắc)
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên. (Nguồn: VGP)

Năm nay kỷ niệm 20 năm tổ chức Hội chợ CAEXPO. Bộ trưởng có bình luận như thế nào về vai trò của Hội chợ CAEXPO trong 20 năm qua và kỳ vọng thế nào về sự phát triển của Hội chợ CAEXPO trong tương lai?

Trải qua 20 kỳ tổ chức, Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc-ASEAN (CABIS) đã trở thành một trong những cơ chế quan trọng, uy tín về hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư của các nước ASEAN và Trung Quốc; góp phần trực tiếp và thực chất đưa ASEAN trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc, và Trung Quốc trở thành đối tác thương mại hàng đầu của các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Trong suốt 20 năm qua, Việt Nam tự hào là một trong những thành viên tích cực nhất đóng góp vào sự thành công của CAEXPO và CABIS. Trong các nước ASEAN, Việt Nam luôn là quốc gia tham dự CAEXPO với quy mô doanh nghiệp đông nhất, diện tích và số lượng gian hàng trưng bày hàng hóa lớn nhất tại tất cả các kỳ Hội chợ trực tiếp.

Chúng tôi kỳ vọng những hợp tác trong khuôn khổ cơ chế CAEXPO sẽ là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển chung toàn khối ASEAN-Trung Quốc và các quốc gia thành viên RCEP, các quốc gia thuộc Sáng kiến "Vành đai và Con đường", hướng đến tương lai, trở thành một trong những Trung tâm tăng trưởng kinh tế năng động nhất trên thế giới.

Trong thời gian tới, Việt Nam mong rằng, các kỳ CAEXPO, CABIS và các hoạt động trong khuôn khổ liên quan sẽ tập trung vào các nội dung ưu tiên.

Một là, thu hút nhiều hơn nữa sự tham gia, giao dịch của các doanh nghiệp, nhà xuất khẩu, nhập khẩu uy tín, có quy mô, tiềm lực đến từ Trung Quốc và thế giới trong các lĩnh vực có thế mạnh của ASEAN và Trung Quốc.

Trọng tâm là các lĩnh vực công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, phát triển xanh, công nghệ giảm phát thải carbon và xử lý môi trường, sản xuất - chế biến nguyên nhiên liệu, máy móc thiết bị hiện đại tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường… để thích ứng với xu thế phát triển xanh, bền vững.

Thứ hai, đổi mới, đa dạng hóa và làm phong phú hơn nữa các hoạt động, lĩnh vực và hình thức hợp tác trong khuôn khổ của CAEXPO và CABIS để đưa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch giữa Trung Quốc với các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam lên tầm cao mới.

Thứ ba, sẽ tận dụng tối đa cơ hội tại CAEXPO và những diễn đàn bên lề để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu quốc gia của các nước ASEAN và Trung Quốc.

Xin trân trọng cảm ơn Bộ trưởng!

Đại sứ Hàn Quốc: Hòa bình, ổn định ở Biển Đông có ý nghĩa quan trọng để ASEAN trở thành tâm điểm của tăng trưởng

Đại sứ Hàn Quốc: Hòa bình, ổn định ở Biển Đông có ý nghĩa quan trọng để ASEAN trở thành tâm điểm của tăng trưởng

Để giải quyết những thách thức của thời đại, thế giới hy vọng vào đóng góp của ASEAN dựa trên vai trò trung tâm của ...

Hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại giữa các KCN lớn của Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc

Hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại giữa các KCN lớn của Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc

Sự kiện đã được tổ chức long trọng sáng ngày 5/9/2023 bởi Tập đoàn CFLD và CFLD International (Việt Nam) và Công ty Cổ phần ...

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường đến Trung Quốc dự Hội chợ Trung Quốc-ASEAN lần thứ 20

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường đến Trung Quốc dự Hội chợ Trung Quốc-ASEAN lần thứ 20

Sáng nay 16/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính rời Hà Nội, lên đường sang thành phố Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc) dự Hội chợ ...

Việt Nam-Quảng Tây (Trung Quốc) ký 4 nội dung chính trong hợp tác nông nghiệp

Việt Nam-Quảng Tây (Trung Quốc) ký 4 nội dung chính trong hợp tác nông nghiệp

Ngày 16/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Việt Nam) và Chính quyền nhân dân khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây ...

Đọc thêm

Kinh tế thế giới nổi bật (28/6-4/7): Vượt G7, tỷ trọng BRICS trong GDP toàn cầu đạt kỷ lục, Mỹ nguy cơ mất đà, đấu giá xì gà Cuba ở Anh

Kinh tế thế giới nổi bật (28/6-4/7): Vượt G7, tỷ trọng BRICS trong GDP toàn cầu đạt kỷ lục, Mỹ nguy cơ mất đà, đấu giá xì gà Cuba ở Anh

Khoảng 1/3 thực phẩm bị thất thoát, tỷ trọng BRICS trong GDP toàn cầu đạt kỷ lục, đồng Ruble Nga tăng mạnh… là những tin kinh tế thế giới nổi ...
Tình hình Sudan: Giao tranh liên tiếp giữa SAF và RSF, hàng trăm nghìn người tháo chạy

Tình hình Sudan: Giao tranh liên tiếp giữa SAF và RSF, hàng trăm nghìn người tháo chạy

Các lực lượng vũ trang Sudan và Lực lượng hỗ trợ nhanh bán quân sự đụng độ ở nhiều mặt trận trên khắp cả nước.
So găng mức độ tàn phá của 18 cơn bão dữ dội nhất lịch sử nước Mỹ

So găng mức độ tàn phá của 18 cơn bão dữ dội nhất lịch sử nước Mỹ

Mới đây, Beryl, cơn bão thứ 2 trong mùa bão Đại Tây Dương đã gợi nhớ lại lịch sử các cơn bão kinh hoàng đổ bộ vào Mỹ khiến hàng ...
Khu vực Caribe 'oằn mình' chống chịu siêu bão Beryl, cảnh báo khẩn về tình trạng biến đổi khí hậu

Khu vực Caribe 'oằn mình' chống chịu siêu bão Beryl, cảnh báo khẩn về tình trạng biến đổi khí hậu

Beryl trở thành cơn bão đầu tiên của mùa bão Đại Tây Dương và nhanh chóng mạnh lên thành cấp 4, gây thiệt hại lớn về người và của tại ...
Bài tarot hôm nay 5/7: Vì sao gần đây, không có ai tán tỉnh hay theo đuổi bạn?

Bài tarot hôm nay 5/7: Vì sao gần đây, không có ai tán tỉnh hay theo đuổi bạn?

Hãy thử chọn một lá bài tarot dưới đây theo trực giác để khám phá xem vì sao dạo gần đây, không có ai tán tỉnh hay theo đuổi bạn ...
Mức lương tối thiểu vùng 2 với người lao động từ ngày 1/7/2024

Mức lương tối thiểu vùng 2 với người lao động từ ngày 1/7/2024

Theo Nghị định 74/2024, mức lương tối thiểu vùng 2 với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động từ ngày 1/7 sẽ là 4.410.000 đồng/tháng.
Kinh tế thế giới nổi bật (28/6-4/7): Vượt G7, tỷ trọng BRICS trong GDP toàn cầu đạt kỷ lục, Mỹ nguy cơ mất đà, đấu giá xì gà Cuba ở Anh

Kinh tế thế giới nổi bật (28/6-4/7): Vượt G7, tỷ trọng BRICS trong GDP toàn cầu đạt kỷ lục, Mỹ nguy cơ mất đà, đấu giá xì gà Cuba ở Anh

Khoảng 1/3 thực phẩm bị thất thoát, tỷ trọng BRICS trong GDP toàn cầu đạt kỷ lục, đồng Ruble Nga tăng mạnh… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Cơn sốt trái phiếu bùng nổ ở Trung Quốc, Ngân hàng Nhân dân 'ra tay' làm điều lần đầu tiên trong lịch sử

Cơn sốt trái phiếu bùng nổ ở Trung Quốc, Ngân hàng Nhân dân 'ra tay' làm điều lần đầu tiên trong lịch sử

Tiền đang đổ xô vào trái phiếu chính phủ Trung Quốc, khiến giá trái phiếu tăng vọt và lợi suất giảm xuống mức thấp kỷ lục.
'Gã khổng lồ' Huyndai Hàn Quốc tham vọng chinh phục thị trường xe điện Đông Nam Á

'Gã khổng lồ' Huyndai Hàn Quốc tham vọng chinh phục thị trường xe điện Đông Nam Á

'Gã khổng lồ' xe hơi Hàn Quốc đang tăng cường hoạt động sản xuất và phân phối xe điện nhằm nâng cao chỗ đứng tại thị trường Đông Nam Á.
Tổng thống Nga và Chủ tịch Trung Quốc có chỉ thị mới về 'siêu dự án' Power of Siberia 2

Tổng thống Nga và Chủ tịch Trung Quốc có chỉ thị mới về 'siêu dự án' Power of Siberia 2

Power of Siberia 2 là dự án đường ống dẫn khí đốt đi qua lãnh thổ Tây Siberia đến Trung Quốc.
Quên Đức đi, đây mới là động lực kinh tế mới của châu Âu; ý kiến trái chiều từ ‘cơn sốt Địa Trung Hải’ mang tên ‘khách du lịch Mỹ’

Quên Đức đi, đây mới là động lực kinh tế mới của châu Âu; ý kiến trái chiều từ ‘cơn sốt Địa Trung Hải’ mang tên ‘khách du lịch Mỹ’

Những du khách Mỹ chi tiêu thoải mái đang thúc đẩy du lịch bùng nổ mạnh mẽ ở miền Nam châu Âu, làm đảo lộn sức mạnh kinh tế ở khu vực.
Giá vàng hôm nay 4/7/2024: Giá vàng nhẫn áp sát SJC, chuyên gia lý giải nguyên nhân thị trường 'bất động'

Giá vàng hôm nay 4/7/2024: Giá vàng nhẫn áp sát SJC, chuyên gia lý giải nguyên nhân thị trường 'bất động'

Giá vàng hôm nay 4/7/2024 tại thị trường thế giới ghi nhận tăng mạnh, trong khi đó, SJC vẫn 'bất động'.
Giá cà phê hôm nay 4/7/2024: Giá cà phê giảm, robusta tiếp tục nhận thông tin hỗ trợ, tại sao xuất khẩu từ nguồn Việt Nam giảm?

Giá cà phê hôm nay 4/7/2024: Giá cà phê giảm, robusta tiếp tục nhận thông tin hỗ trợ, tại sao xuất khẩu từ nguồn Việt Nam giảm?

Giá cà phê hôm nay 4/7/2024: Giá cà phê giảm, robusta tiếp tục nhận thông tin hỗ trợ...
Giá heo hơi hôm nay 4/7: Ổn định; lợn thảo dược tại Tuyên Quang 'đắt khách'

Giá heo hơi hôm nay 4/7: Ổn định; lợn thảo dược tại Tuyên Quang 'đắt khách'

Giá heo hơi hôm nay đứng yên trên cả nước. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 61.000 - 69.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu hôm nay 4/7: Cả Brent và WTI đều giảm nhẹ; trong nước giá xăng sẽ tăng lần thứ 4 liên tiếp?

Giá xăng dầu hôm nay 4/7: Cả Brent và WTI đều giảm nhẹ; trong nước giá xăng sẽ tăng lần thứ 4 liên tiếp?

Giá xăng dầu hôm nay 4/7, trên thế giới cả dầu Brent và WTI đều giảm nhẹ. Trong nước, giá xăng chiều nay được dự báo điều chỉnh tăng lần thứ 4 liên tiếp.
Giá tiêu hôm nay 4/7/2024, thiếu hụt nguồn cung, tình trạng hàng ra thị trường ‘nhỏ giọt’ sẽ còn hỗ trợ giá

Giá tiêu hôm nay 4/7/2024, thiếu hụt nguồn cung, tình trạng hàng ra thị trường ‘nhỏ giọt’ sẽ còn hỗ trợ giá

Giá tiêu hôm nay 4/7/2024 tại thị trường trong nước quay đầu giảm ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 152.000 - 155.000 đồng/kg.
Tăng lương cơ sở sẽ không gây ra tình trạng lạm phát tăng đột biến

Tăng lương cơ sở sẽ không gây ra tình trạng lạm phát tăng đột biến

Không nên chủ quan và vẫn phải lường trước hiện tượng 'té nước theo mưa' khi tăng lương cơ sở từ ngày 1/7.
FPT Korea song hành cùng doanh nghiệp Hàn Quốc trên hành trình chuyển đổi số: Cầu nối Việt Nam và Hàn Quốc

FPT Korea song hành cùng doanh nghiệp Hàn Quốc trên hành trình chuyển đổi số: Cầu nối Việt Nam và Hàn Quốc

Được chính thức thành lập vào năm 2018 tại Seoul, công ty FPT Software Korea (FPT Korea) nằm trong hệ sinh thái của FPT - tập đoàn CNTT có quy mô hiện diện tại 30 ...
Bất động sản mới nhất: Rà soát dự thảo quy định tiền sử dụng đất, đề xuất giảm giá thành nhà ở xã hội, 5 trường hợp không được cấp sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Rà soát dự thảo quy định tiền sử dụng đất, đề xuất giảm giá thành nhà ở xã hội, 5 trường hợp không được cấp sổ đỏ

Chính phủ rà soát dự thảo quy định tiền sử dụng đất; HoREA đề xuất giải pháp tăng nguồn cung nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Bảng hàng chung cư sơ cấp tại Hà Nội hết sạch sau mỗi lần mở bán, 4 phương pháp định giá đất

Bất động sản mới nhất: Bảng hàng chung cư sơ cấp tại Hà Nội hết sạch sau mỗi lần mở bán, 4 phương pháp định giá đất

Hà Nội thu hồi, bãi bỏ 153 dự án; giá chung cư Hà Nội tăng vọt; 4 phương pháp định giá đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về 4 dự thảo nghị định liên quan đến đất đai

Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về 4 dự thảo nghị định liên quan đến đất đai

Tại Thông báo, Phó Thủ tướng yêu cầu Cơ quan chủ trì soạn thảo rà soát, tổng hợp, nghiên cứu tiếp thu, giải trình đầy đủ ý kiến liên quan.
Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Phụng Hiệp, Thường Tín có tổng mức đầu tư tới 2.938 tỷ đồng

Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Phụng Hiệp, Thường Tín có tổng mức đầu tư tới 2.938 tỷ đồng

Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Phụng Hiệp, huyện Thường Tín có tổng mức đầu tư tới 2.938 tỷ đồng.
Bất động sản mới nhất: Chỉ số nhà tại Hà Nội và TP.HCM đối lập, nhiều dự án lớn ‘đổ bộ’ Thanh Hóa, quy định đổi sổ đỏ ghi sai vị trí đất

Bất động sản mới nhất: Chỉ số nhà tại Hà Nội và TP.HCM đối lập, nhiều dự án lớn ‘đổ bộ’ Thanh Hóa, quy định đổi sổ đỏ ghi sai vị trí đất

Chỉ số nhà ở tại Hà Nội tăng 8 điểm phần trăm, đề xuất phải công bố xếp hạng chung cư trước khi mở bán… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Rà soát dự thảo nghị định quy định giá đất, đất nền Hà Nội tấp nập lên sàn đấu giá, thêm dự án hàng hiệu ở Đà Nẵng

Bất động sản mới nhất: Rà soát dự thảo nghị định quy định giá đất, đất nền Hà Nội tấp nập lên sàn đấu giá, thêm dự án hàng hiệu ở Đà Nẵng

Chính phủ họp rà soát dự thảo Nghị định quy định về giá đất, đất nền ven Hà Nội tấp nập lên sàn đấu giá… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 4/7: Euro kiên cường, Yen Nhật vẫn chưa khởi sắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 4/7: Euro kiên cường, Yen Nhật vẫn chưa khởi sắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 4/7 ghi nhận USD giảm sau một loạt dữ liệu kinh tế Mỹ yếu hơn dự kiến, đồng Yen vẫn là tâm điểm chính.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/7: 'Sức nặng' từ bình luận của Chủ tịch Fed kéo USD đi xuống

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/7: 'Sức nặng' từ bình luận của Chủ tịch Fed kéo USD đi xuống

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/7 ghi nhận đồng USD giảm sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell đưa ra giọng điệu ôn hòa.
Giao dịch ngân hàng trực tuyến: Bảo vệ khách hàng với ‘tấm khiên’ sinh trắc học

Giao dịch ngân hàng trực tuyến: Bảo vệ khách hàng với ‘tấm khiên’ sinh trắc học

Từ 1/7, bắt buộc xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt khi thực hiện các giao dịch trực tuyến từ 10 triệu đồng/lần hoặc hơn 20 triệu đồng/ngày.
Lãi suất ngân hàng tiếp tục nhích tăng từ 0,1-0,6%/năm, không còn dư địa giảm

Lãi suất ngân hàng tiếp tục nhích tăng từ 0,1-0,6%/năm, không còn dư địa giảm

Biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm mới nhất áp dụng tại các ngân hàng từ ngày 1/7 đã có nhiều điều chỉnh.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/7: USD tăng lên mức cao mới trong 38 năm so với Yen

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/7: USD tăng lên mức cao mới trong 38 năm so với Yen

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/7 ghi nhận USD giảm so với các loại tiền tệ khác, song đã tăng lên mức cao mới so với Yen.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/6: Yen Nhật bật tăng từ đáy 38 năm, USD giảm nhẹ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/6: Yen Nhật bật tăng từ đáy 38 năm, USD giảm nhẹ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/6 ghi nhận USD giảm giá so với hầu hết các loại tiền tệ do bị áp lực bởi dữ liệu kinh tế ảm đạm ở ...
Phiên bản di động