TIN LIÊN QUAN | |
Facebook mở rộng thị trường quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu | |
Các nhà xuất bản Pháp chung sức thách thức Google và Facebook |
Theo bài báo trên The Wall Street Journal, đối với các nhà xuất bản trực tuyến, nhiều quảng cáo hơn thường đồng nghĩa với nhiều doanh thu hơn. Đó là lý do vì sao các trang web thường chật kín các banner nhấp nháy, video tự phát, các overlay che khuất nội dung và widget khuyến nghị những đường dẫn tới các nội dung được tài trợ.
Tuy nhiên, một số nhà xuất bản tin tức cho biết giờ đây họ đang áp dụng cách tiếp cận “đăng ít thu nhiều” đối với việc đặt quảng cáo trên các trang web của họ. Họ cho biết, việc loại bỏ những định dạng quảng cáo gây khó chịu và giới hạn số lượng quảng cáo áp đặt lên người truy cập có thể thực sự gia tăng sự tập trung chú ý của người tiêu dùng và cuối cùng dẫn tới gia tăng doanh thu quảng cáo.
Nhiều quảng cáo có thể gây ra sự nhầm lẫn. (Nguồn: Getty Images) |
Chẳng hạn, vào đầu năm 2016, nhà xuất bản LittleThings, với khách hàng mục tiêu là nữ giới, đã đặt ra một thách thức cho bản thân: loại bỏ ít nhất một dạng thức quảng cáo khỏi trang web của họ 3 tháng một lần, mà không hy sinh doanh thu.
Trong năm tiếp theo đó, họ đã loại bỏ khỏi các trang web của mình những quảng cáo khuyến nghị nội dung nặng về câu khách, những quảng cáo pop-up che khuất màn hình của người dùng và những quảng cáo video tự động phát. Giờ đây trang web này chủ yếu dựa vào quảng cáo hiển thị, quảng cáo video do người dùng khởi phát và nội dung được tài trợ.
Kết quả là giờ đây mỗi trang của họ đều có ít quảng cáo hơn, và trang web tạo ra ít doanh thu hơn từ mỗi trang mà người dùng tới thăm. Nhưng tổng doanh thu quảng cáo lại tăng.
“Người dùng xem nhiều trang hơn, chia sẻ nhiều nội dung hơn và nhìn chung tập trung chú ý hơn”, Justin Festa, Giám đốc kỹ thuật số của LittleThings nói. Anh cho biết, doanh thu được tạo ra từ mỗi phiên truy cập của người dùng đã tăng 38% vào tháng 6 so với cùng kỳ năm ngoái.
Hơn nữa, Festa cho biết đặt ít quảng cáo hơn trên mỗi trang trên thực tế lại giúp thúc đẩy hoạt động và giá trị của những quảng cáo còn lại. Những nội dung quảng cáo này có khả năng được xem và click hơn vì chúng ít tụ thành cụm hơn, anh giải thích.
Động thái của các nhà xuất bản nhằm loại bỏ những quảng cáo gây khó chịu cũng có thể được thúc đẩy bởi những điều khác, ngoài việc cải thiện trải nghiệm của người dùng.
Washington Post cấm nhân viên dùng mạng xã hội trong giờ làm việc Tờ Washington Post đã công bố một chính sách mới, theo đó cấm tất cả nhân viên sử dụng mạng xã hội trong giờ làm ... |
Google chấm dứt hình thức quảng cáo gây tranh cãi trên Gmail Cuối năm nay, Google sẽ chấm dứt hình thức quảng cáo bên trên Gmail (dịch vụ thư điện tử miễn phí do Google cung cấp) ... |
Google, Facebook mất hàng triệu USD quảng cáo vì nội dung cực đoan Ngày 22/6, The Guardian dẫn dự báo của GroupM, công ty đầu tư truyền thông quảng cáo lớn nhất thế giới, cho hay, Facebook và ... |