Ngoại hình Ford Explorer 2025 đã được tinh chỉnh lại với lưới tản nhiệt lớn hơn, hai bên là đèn chiếu sáng LED có kích thước nhỏ hơn cùng với các hốc gió trên cản trước có sự thay đổi nhẹ. Phía sau xe sẽ có cụm đèn hậu góc cạnh hơn, mở rộng về phía cánh cửa đã được thiết kế lại.
Ford đã rút gọn số lượng phiên bản Explorer 2025 từ 8 xuống còn 4, bao gồm Active, ST-Line, ST, và Platinum.Mỗi phiên bản sẽ có một loại lưới tản nhiệt đặc trưng: Active với lưới tản nhiệt màu đen cùng thanh chrome, Platinum có thiết kế cánh màu satin chrome, trong khi ST-Line và ST sở hữu lưới tản nhiệt dạng tổ ong.
Khoang cabin của Explorer 2025 cũng có sự thay đổi lớn với việc thiết kế lại toàn bộ táp-lô. Trung tâm táp-lô sẽ là màn hình cảm ứng kích thước 13,2 inch đặt nổi, kết hợp cùng với bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch. Bố trí màn hình kiểu mới này cho cảm giác đỡ phô trương hơn phiên bản Explorer tại thị trường Trung Quốc.
Ford Explorer 2025 bản tiêu chuẩn được trang bị hệ thống thông tin giải trí kỹ thuật số "Ford Digital Experience", có hỗ trợ tính năng điều khiển bằng giọng nói Google Assistant hoặc Alexa.
Ngoài ra, xe còn sở hữu nhiều trang bị tiêu chuẩn như ghế trước sưởi, ghế lái có chỉnh điện 10 hướng, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây, 3 cổng 12-volt, 8 cổng USB, cốp sau mở điện và đèn pha LED.
Ford Explorer 2025 được trang bị gói an toàn ADAS mang tên Ford Co-Pilot360 Assist+. Tuy nhiên, điểm mới quan trọng nhất chính là sự hiện diện của hệ thống BlueCruise của Ford, bổ sung thêm tính năng lái xe rảnh tay trên đường cao tốc.
Về vận hành, Explorer 2025 vẫn dùng loại Ecoboost 4 xy-lanh tăng áp, có dung tích 2.3L, sản sinh công suất 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420Nm ở các bản Active, ST-Line và Platinum.
Phiên bản ST được trang bị khối động cơ Ecoboost V6 có dung tích 3.0L, sản sinh công suất 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 563Nm. Động cơ này giờ là trang bị tùy chọn trên phiên bản Platinum (trước đây là trang bị tiêu chuẩn). Như đã đề cập ở trên, xe không còn bản hybrid.
Cả hai khối động cơ EcoBoost nói trên sẽ kết hợp với duy nhất hộp số tự động 10 cấp, riêng bản ST có lẫy chuyển số ở trên vô-lăng. Hệ dẫn động cầu sau là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả những phiên bản, còn hệ dẫn động 4 bánh 4WD là tùy chọn.
Dự kiến Ford Explorer 2025 sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào quý II/2024, với mức giá từ 41.220 USD, tăng 2.765 USD so với bản hiện tại.
| Mazda 3 có thêm phiên bản 1.5 Signature, giá 739 triệu đồng Hãng xe Nhật Bản vừa bổ sung thêm phiên bản cao cấp nhất Mazda 3 1.5 Signature vào dải sản phẩm tại Việt Nam, với ... |
| Cận cảnh Mazda CX-70 vừa ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ Hãng xe Nhật Bản vừa ra mắt mẫu SUV 2 hàng ghế Mazda CX-70 tại thị trường Bắc Mỹ, đây được xem là phiên bản ... |
| Điểm danh những mẫu xe điện có thể ra mắt khách Việt trong năm 2024 "Làn sóng" điện hóa hứa hẹn tiếp tục bùng nổ trong năm 2024, với nhiều mẫu xe điện được hé lộ sẽ ra mắt khách ... |
| Cận cảnh Mitsubishi Triton 2024 vừa ra mắt tại Philippines, giá từ 495 triệu đồng Hãng xe Nhật Bản vừa ra mắt mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton 2024 tại thị trường Philippines với 7 phiên bản, đi kèm mức ... |
| Xe tay ga Honda Giorno+ được đăng ký bảo hộ, chuẩn bị ra mắt khách hàng Việt? Honda Giorno+ thế hệ mới vừa được đăng ký bảo hộ, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ sớm gia nhập dải sản phẩm chính ... |