Hyundai Tucson 2025 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của Tucson thế hệ thứ tư. Xe ra mắt thị trường Mỹ với ba tùy chọn hệ động lực cùng nhiều cấp độ trang bị như: xăng 2.5L (SE, SEL, XRT, Limited), Hybrid (Blue, SEL Convenience, N Line, Limited) và Plug-in Hybrid (SEL, Limited).
So với thế hệ tiền nhiệm, ngoại thất của Tucson 2025 không có quá nhiều khác biệt. Thay đổi dễ nhận thấy nhất là mặt trước trông nam tính hơn, với mặt ca-lăng có những chi tiết nổi khối và cản trước màu bạc được tạo hình vuông vức và gồ ghề. Những bóng đèn LED của hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày dạng ẩn đặc trưng được làm to bản, tách rời nhau rõ ràng hơn và được chia thành 3 hàng thay vì 4 như trước đây.
Trong khi đó, những thay đổi ở phần thân xe và đuôi xe lại ít hơn, bao gồm: toàn bộ tùy chọn la-zăng đường kính 17-19 inch được tái thiết kế, tấm phản quang màu hổ phách được chuyển từ đèn xe xuống phía vòm bánh trước, cản sau với mảng ốp màu bạc được mở rộng cùng cụm xi-nhan/đèn lùi lớn hơn trước.
Phiên bản tiêu chuẩn sở hữu tấm chống trượt phía trước và phía sau cỡ lớn. Bản N Line trông thể thao hơn nhờ những chi tiết trang trí cùng màu thân xe, trong khi bản XRT có nhiều tấm ốp nhựa hơn cùng đường ray trên nóc cao hơn. Huyndai cũng bổ sung thêm thiết kế mới cho bánh xe hợp kim cùng với bảng màu sơn ngoại thất mới.
Bước vào bên trong, Hyundai mang đến cho Tucson 2025 một không gian nội thất hoàn toàn mới mẻ. Toàn bộ khu vực đối diện hàng ghế trước được làm mới lại theo phong cách giống trên mẫu sedan hạng D cùng hãng là Sonata 2024 tới khoảng 90%.
Vô-lăng ba chấu thiết kế mới với thanh ngang gồm 4 dấu chấm - tức chữ "H" trong bảng kí hiệu mã Morse. Phía sau là cụm màn hình cong gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số cùng màn hình cảm ứng trung tâm có cùng kích thước 12,3 inch.
Bên cạnh đó, hệ thống thông tin - giải trí ccNC có giao diện thân thiện đối với người dùng hơn, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay không dây cũng như cập nhật phần mềm từ xa (OTA). Dải cửa gió điều hòa chạy ngang qua khu vực táp lô nằm ở vị trí thấp hơn trước.
Sẽ không còn cần số dạng nút bấm điện tử mà thay vào đó là cần xoay trên cột lái, cho phép nhà sản xuất nâng cụm nút điều khiển những tính năng vận hành và bàn sạc không dây chuẩn Qi có công suất tối đa 15W lên vị trí người dùng để tiếp cận dễ dàng hơn. Xe có thêm nhiều không gian chứa đồ tiện dụng ở bệ trung tâm cũng như đối diện ghế hành khách phía trước.
Hyundai Tucson 2025 bản cao cấp nhất sẽ nhận được nhiều "option" độc quyền như tính năng khởi động thông qua cảm biến vân tay, màn hình hiển thị trên kính lái (HUD) kích thước 12 inch mới, hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng có tính năng sưởi ấm/thông gió, bộ nhớ 2 vị trí ghế lái cùng gương chiếu hậu bên ngoài và hệ thống 8 loa Bose.
Về công nghệ an toàn, Tucson 2025 có thêm sự xuất hiện của hệ thống cảnh báo người lái tập trung phía trước (FAW). Tính năng này sẽ theo dõi ánh mắt của người lái bằng camera hồng ngoại và phát ra tín hiệu cảnh báo hoặc rung nhẹ phần vô-lăng khi xác định rằng người lái có dấu hiệu mất tập trung. Hơn nữa, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh thế hệ thứ hai được trang bị sẵn trên phiên bản N Line và Limited giúp tự động dừng xe, bật đèn cảnh báo nguy hiểm cũng như kích hoạt phanh tay điện tử nếu người lái không phản ứng.
Tại Mỹ, Hyundai Tucson 2025 sẽ có ba tùy chọn động cơ quen thuộc. Đầu tiên là động cơ xăng Smartstream 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, có dung tích 2.5L sản sinh công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 241 Nm, kết hợp cùng với hộp số tự động 8 cấp.
Hai lựa chọn còn lại là Hybrid (HEV) và Plug-in Hybrid (PHEV) tiếp tục vẫn sử dụng động cơ xăng 1.6L tăng áp có công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Song mô-tơ điện của cả hai cấu hình này đều mạnh hơn trước đây, qua đó nâng tổng công suất của bản HEV và PHEV lần lượt lên mức là 231 mã lực (tăng 5 mã lực) và 268 mã lực (tăng 7 mã lực). Sức kéo 350Nm của cả hai phiên bản này đều không đổi so với bản tiền nhiệm.
Bộ pin lithium-ion của Tucson PHEV sở hữu dung lượng 13,8 kWh - lớn hơn đáng kể mức 1,49 kWh trên bản HEV, đủ sức cho phép Hyundai Tucson 2025 đi được tối đa 53km ở chế độ thuần điện. Thời gian để sạc đầy pin bằng bộ sạc AC 7,2 kW là dưới 2 tiếng. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian H-TRAC được tích hợp khóa vi-sai trung tâm có mặt dưới dạng tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản "xăng điện" hoặc tùy chọn trên bản xăng 2.5L.
Ngoài ba chế độ lái Normal (Bình thường), Sport (Thể thao) và Snow (Đường tuyết), Tucson 2025 còn có thêm chế độ My Drive với cách hoạt động giống chế độ "Cá nhân hóa" trên nhiều mẫu xe khác. Đặc biệt, tính năng Baby Mode (Chế độ trẻ em) trên phiên bản HEV/PHEV do chính Hyundai phát triển dành riêng cho trẻ nhỏ và thú cưng sẽ làm cho chiếc CUV này tăng tốc "từ tốn" hơn, tránh gây gián đoạn giấc ngủ của những hành khách đặc biệt.
Phiên bản chạy bằng động cơ đốt trong truyền thống sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào tháng 6 tới, sau đó là những mẫu hybrid và plug-in hybrid sẽ ra mắt vào cuối mùa hè. Giá xe Hyundai Tucson 2025 tại thị trường Mỹ sẽ được công bố sau.
| Cận cảnh siêu xe McLaren 750S Spider vừa ra mắt tại Việt Nam, giá khởi điểm 21,7 tỷ đồng Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam với những nâng cấp vượt trội, đi kèm mức giá ... |
| Cận cảnh xe điện Zeekr 009 Grand - 'Minivan Rolls-Royce' của Trung Quốc vừa ra mắt Thương hiệu xe điện hàng đầu của Geely vừa ra mắt mẫu xe điện 4 chỗ Zeekr 009 Grand với thiết kế đặc biệt từ ... |
| Triệu hồi hơn 3.000 chiếc Tesla Cybertruck 2024 để khắc phục lỗi Hơn 3.000 chiếc xe bán tải Tesla Cybertruck 2024, được sản xuất từ ngày 13/11/2023 đến ngày 4/4/2024 bị triệu hồi để khắc phục lỗi ... |
| Siêu xe điện GAC Aion Hyper SSR cập bến thị trường châu Âu GAC Aion Hyper SSR- Siêu xe điện đầu tiên của Trung Quốc đã cập bến thị trường châu Âu thông qua buổi giới thiệu ở ... |
| Cận cảnh xe máy điện BMW CE04 ra mắt tại Việt Nam, giá gần 569 triệu đồng Xe máy điện BMW CE04 vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam với mức giá gần 569 triệu đồng, cao hơn đại đa số ... |