Trụ sở ngân hàng RBC ở Toronto, Canada. (Nguồn: hrreporter) |
Những nỗ lực trên được đưa ra trong bối cảnh Canada đang chào đón số lượng kỷ lục người nhập cư mới, với mục tiêu thu hút 432.000 thường trú nhân trong năm nay và 451.000 người vào năm 2024.
Chính phủ Canada cho biết, việc người nhập cư chiếm gần như toàn bộ sự tăng trưởng lực lượng lao động của Canada và khoảng 3/4 tăng trưởng dân số đã thúc đẩy các ngân hàng tạo ra các mối quan hệ đối tác như một công bố gần đây giữa Ngân hàng Hoàng gia Canada (RBC) và ngân hàng lớn nhất của Ấn Độ ICICI.
Giám đốc điều hành RBC Dave McKay cho biết, theo thỏa thuận này, ICICI sẽ giới thiệu tất cả khách hàng mới đến RBC, giúp họ mở tài khoản ngân hàng dễ dàng hơn khi đến Canada.
Ngoài ra, ông Amit Brahme - người đứng đầu bộ phận văn hóa khách hàng và người mới đến tại RBC cho biết, sinh viên quốc tế là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất trong các loại visa. Vì vậy, RBC cũng sẽ tập trung vào phân khúc đang phát triển này.
Nhìn chung, số lượng sinh viên quốc tế đến Canada đã tăng gấp ba lần trong một thập niên tính đến năm 2019, đạt 638.000 người. Theo Cơ quan Thống kê Canada, cứ 10 sinh viên quốc tế thì có khoảng 3 người trở thành người nhập cư trong vòng 10 năm kể từ khi đến.
Các ngân hàng khác cũng đang nỗ lực để thu hút khách hàng mới đến. Chẳng hạn như Simplii Financial đã triển khai chương trình xác minh danh tính kỹ thuật số, cho phép khách hàng mở tài khoản trước khi họ đến Canada.
Ngân hàng Scotiabank đã thúc đẩy quan hệ đối tác tại Trung Quốc từ hơn một thập niên trước. CIBC thiết lập các đầu mối tại sân bay Toronto Pearson International để tiếp cận khách hàng đầu tiên.
Một số ngân hàng khác cũng cố gắng mở rộng và điều chỉnh các dịch vụ sản phẩm, bao gồm cả thẻ tín dụng mà không cần lịch sử tín dụng, vốn là trở ngại chính đối với nhiều người mới đến.