Nhỏ Bình thường Lớn

Căng thẳng với 'cuộc chiến' gần 1.000 học sinh tranh 200 suất vào lớp 6 trường Chuyên Hà Nội - Amsterdam

Năm nay, gần 1.000 học sinh sẽ cạnh tranh nhau để giành 200 suất vào lớp 6 của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam nên đây sẽ là "cuộc chiến" vô cùng căng thẳng.
Gần 1.000 học sinh tranh 200 suất vào lớp 6 trường Chuyên Hà Nội - Amsterdam
Gần 1.000 học sinh tranh 200 suất vào lớp 6 Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam năm học 2021-2022.

Theo thống kê của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, tính đến hết ngày 24/8 - hạn cuối nộp hồ sơ dự tuyển vào lớp 6 năm học 2021 - 2022, trường nhận được tổng cộng 958 hồ sơ. Gần 1.000 học sinh này sẽ cạnh tranh cho khoảng 200 suất vào 5 lớp.

Theo kế hoạch, hôm nay 26/8, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ tổ chức xét tuyển và ngày 28/8 sẽ báo cáo kết quả về Sở GD-ĐT Hà Nội.

Ngày 30/8, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ phê duyệt danh sách trúng tuyển vào lớp 6 của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam năm học 2021-2022.

Đồng thời, nhà trường cũng sẽ thông báo danh sách trúng tuyển đến học sinh kèm lịch tiếp nhận hồ sơ. Việc xét tuyển sẽ được tiến hành căn cứ vào điểm xét tuyển được xác định bằng tổng điểm học tập cấp tiểu học, điểm ưu tiên và điểm khuyến khích.

Trong đó, điểm học tập cấp tiểu học là tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm các môn: Toán, Tiếng Việt ở cả 5 năm tiểu học; Tự nhiên và Xã hội ở lớp 1, 2 và 3; Tiếng Anh ở lớp 3, 4 và 5; Khoa học, Lịch sử và Địa lý ở lớp 4 và lớp 5.

Điểm khuyến khích là điểm được quy đổi từ các giải của cuộc thi học sinh giỏi, Olympic cấp quận/huyện/thị xã, thành phố, quốc gia, quốc tế mà Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố trước đó.

Học sinh trúng tuyển là học sinh đạt điểm xét tuyển theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến khi hết chi tiêu.

Trong trường hợp các học sinh có điểm xét tuyển trùng nhau, nếu tuyển hết thì vượt chỉ tiêu, thì tiêu chí phụ sẽ là phần điểm khuyến khích. Điểm khuyến khích khi đó sẽ tính bằng cách cộng tổng điểm của toàn bộ các giải thưởng học sinh đạt được trong các cuộc thi từ lớp 1 đến lớp 5 và lấy theo thứ tự từ điểm cao xuống để đủ chỉ tiêu.

PGS. TS. Chu Cẩm Thơ: 'Dạy học trực tuyến không phải là giải pháp tình thế'

PGS. TS. Chu Cẩm Thơ: 'Dạy học trực tuyến không phải là giải pháp tình thế'

PGS. TS. Chu Cẩm Thơ – Trưởng Ban Nghiên cứu Đánh giá giáo dục, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, Nhà sáng lập POMATH, ...

Người đồng hành với học sinh không thay đổi, triết lý giáo dục vẫn sẽ 'vẽ trên giấy'?

Người đồng hành với học sinh không thay đổi, triết lý giáo dục vẫn sẽ 'vẽ trên giấy'?

Dù triết lý giáo dục tốt, đúng đắn nhưng thầy cô giáo lẫn cha mẹ không thay đổi tư duy thì những triết lý giáo ...

(theo Vietnamnet)