Cạnh tranh Mỹ-Trung Quốc: Khi Mỹ mất cảnh giác trong cuộc chiến tiền số

Hoàng Nam
Với nền tảng vững chắc của USD, chỉ cần Mỹ phát triển mạnh đồng USD kỹ thuật số, vị thế của nó chắc chắn sẽ vượt qua NDT kỹ thuật số của Trung Quốc.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Cạnh tranh Mỹ-Trung Quốc: Khi Mỹ mất cảnh giác trong cuộc chiến tiền số
Chỉ cần Mỹ phát triển mạnh mẽ đồng USD kỹ thuật số, vị thế của nó chắc chắn sẽ vượt qua đồng NDT kỹ thuật số của Trung Quốc. (Nguồn: Forbes)

Trong cuộc họp báo đầu tiên từ khi nhậm chức vào ngày 25/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ duy trì vị thế dẫn đầu của Mỹ trên thế giới và sẽ không để Trung Quốc vượt qua trong nhiệm kỳ của ông.

Sau đó khoảng 1 tuần, ông Biden đã phác thảo kế hoạch trị giá 2.300 tỷ USD cho việc nâng cao năng lực cạnh tranh của Mỹ thông qua đầu tư cải thiện cơ sở hạ tầng, ứng phó với biến đổi khí hậu, thúc đẩy việc làm, nhằm giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh với Trung Quốc.

Mặc dù vậy, một số chuyên gia nhận định, thực tế cho thấy trong lĩnh vực quan trọng là tiền số, Mỹ đang tụt hậu so với Trung Quốc.

Trung Quốc đi trước một bước?

Hãng tin Bloomberg và tờ Nhật báo phố Wall đã nhiều lần đăng bài chỉ rõ Mỹ phải cảnh tỉnh nếu không sẽ khó đuổi kịp Trung Quốc và hậu quả khôn lường.

Trên phương diện tiền tệ truyền thống, kể từ sau Thế chiến II, đồng USD trở thành đồng tiền chủ chốt trên thị trường tài chính quốc tế, luôn là đồng tiền mạnh nhất toàn cầu và là một trong những đồng tiền quan trọng trong dự trữ ngoại tệ của các nước.

Đại đa số giao dịch thương mại toàn cầu cũng sử dụng đồng USD. Vị thế quốc tế của đồng bạc xanh phản ánh vị thế toàn cầu của Mỹ, vì vậy nếu vị thế của đồng USD bị tổn hại sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới địa vị bá chủ của Mỹ.

Cho đến nay, đồng USD vẫn chưa bị thách thức, nhưng các chuyên gia tin rằng, đồng đồng tiền này đã bắt đầu bị đe dọa bởi "Nhân dân tệ (NDT) kỹ thuật số".

Đồng tiền kỹ thuật số này không phải là tiền giấy hay tiền xu mà là một loại mã máy tính. Đồng NDT kỹ thuật số giống như đồng Bitcoin lưu hành mấy năm gần đây, nhưng so với đồng Bitcoin có biến động lớn, đồng NDT kỹ thuật số do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, ngân hàng trung ương) phát hành và giám sát, quản lý cho nên an toàn và ổn định hơn.

Từ cuối năm ngoái, Trung Quốc đã thử nghiệm đồng NDT kỹ thuật số tại 5 thành phố. Ví dụ, PBoC đã phát hành 10 triệu NDT kỹ thuật số ở Thâm Quyến vào tháng 10/2020, 20 triệu NDT kỹ thuật số ở Tô Châu vào tháng 12/2020 và 1,5 triệu NDT kỹ thuật số làm tiền lì xì trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay. Gần đây nhất là vào cuối tháng 2/2021, PBoC đã phát hành 6 triệu NDT kỹ thuật số ở Thành Đô.

Tin liên quan
Kế hoạch 2.000 tỷ USD của ông Joe Biden: Đại tu Kế hoạch 2.000 tỷ USD của ông Joe Biden: Đại tu 'thế thượng phong'

Theo những người được chọn để phân phối đồng NDT kỹ thuật số, họ chỉ cần sử dụng điện thoại di động tải xuống một ứng dụng và mã QR liên quan là có thể dùng đồng NDT kỹ thuật số để thanh toán mua hàng. Phương thức thanh toán bằng đồng NDT kỹ thuật số giống như thanh toán qua WeChat và Alipay, hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Nhờ đó, đồng tiền số trở thành công cụ mới để chính phủ giám sát người dân như giám sát dòng tiền, việc chuyển tiền và hành vi rửa tiền…, mà không ai có chút nghi ngờ nào.

Tới nay, Bắc Kinh không cho biết khi nào đồng NDT kỹ thuật số sẽ được phát hành trên diện rộng, thay thế hoàn toàn tiền giấy và tiền xu. Việc này có thể sẽ mất nhiều thời gian chờ đợi. Tuy nhiên, phát hành đồng NDT kỹ thuật số ở diện rộng hơn nữa là xu hướng tất yếu.

Một trong những kế hoạch là Bắc Kinh sẽ tổ chức Thế vận hội mùa Đông vào tháng 2/2022 và khi đó, tất cả các vận động viên cũng như khách du lịch sẽ có thể sử dụng đồng NDT kỹ thuật số để thanh toán mua sắm.

Ngoài ra, đồng NDT kỹ thuật số cũng được quốc tế hóa. PBoC bắt đầu thảo luận với Cục Giám sát quản lý tài chính tiền tệ Hong Kong để thúc đẩy việc thanh toán đồng NDT kỹ thuật số xuyên biên giới.

Vào tháng 2/2021, Trung Quốc và nước Cộng hòa Mauritius (đảo quốc nằm ở Tây Nam Ấn Độ Dương) đã đạt được thỏa thuận rằng Trung Quốc sẽ phụ trách thiết kế một loại tiền kỹ thuật số cung cấp cho tất cả khách du lịch địa phương sử dụng và thống nhất thanh toán cho tất cả các khoản chi tiêu liên quan tới du lịch.

Tâm điểm của sự cạnh tranh

Cạnh tranh công nghệ thế hệ mới giữa Mỹ và Trung Quốc được coi là yếu tố quyết định xem ai có thể thống trị thế giới. Với vai trò là một mắt xích quan trọng của công nghệ tài chính, tiền tệ kỹ thuật số cũng trở thành tâm điểm của sự cạnh tranh.

Vào tháng 3/2021, The Economist (Anh) đã đăng bài phân tích chỉ rõ tiền kỹ thuật số là tiền tệ của tương lai. Tờ báo còn dẫn lời nguyên Giám đốc Viện Nghiên cứu tiền kỹ thuật số thuộc PBoC Diêu Khiêm nói rằng tiền kỹ thuật số sẽ là cuộc chiến tranh quốc tế tiếp theo.

Trung Quốc coi đồng tiền kỹ thuật số là tâm điểm của cuộc chiến, nhưng Mỹ lại không có sự chuẩn bị.

Chính sách của Mỹ đối với Trung Quốc: Bình mới, rượu cũ?

Chính sách của Mỹ đối với Trung Quốc: Bình mới, rượu cũ?

Nhà nghiên cứu Ryan Hass cho rằng dù có một số thay đổi nhưng chính sách của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden với ...

Năm ngoái, Facebook có kế hoạch tung ra đồng tiền kỹ thuật số Libra. Khi đó, chính quyền cựu Tổng thống Trump và Quốc hội Mỹ đều phản đối, không chỉ ngăn cản mà Quốc hội còn muốn điều tra Facebook xem liệu đồng tiền kỹ thuật số có vi phạm quyền riêng tư của người sử dụng hay không và liệu chúng có gây ra mối đe dọa đối với đồng USD hay không.

Khi bị giới truyền thông chất vấn về "đồng USD kỹ thuật số” vào ngày 23/2, tân Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen nói rằng đồng tiền này an toàn và tiện lợi, vì vậy nó "đáng để nghiên cứu". Nói cách khác, Mỹ vẫn chưa nghiên cứu về tiền kỹ thuật số.

Trong phần trả lời, bà Yellen còn tiết lộ đã yêu cầu Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tại Boston phối hợp với Viện Công nghệ Massachusetts để tiến hành các nghiên cứu liên quan.

Theo tờ Tin tức Thế giới, phát biểu của bà Yellen cho thấy điểm khởi đầu trong nghiên cứu về đồng tiền kỹ thuật số dưới thời Tổng thống Biden là liệu tiền kỹ thuật số có tốt cho người Mỹ hay không và không liên quan đến lĩnh vực cạnh tranh công nghệ tài chính.

Một ngày sau phát biểu của bà Yellen, Chủ tịch Fed Jerome Powell nhấn mạnh, tiền kỹ thuật số rất quan trọng, cần phải phát triển.

Phát biểu của 2 người đứng đầu ngành tài chính, ngân hàng Mỹ được nhìn nhận là dấu hiệu mang tính lịch sử cho việc Mỹ tiến quân vào “đồng USD kỹ thuật số”.

Mỹ tụt hậu so với Trung Quốc về tiền kỹ thuật số và tình hình rất giống với mạng 5G. Mỹ chìm đắm trong việc dẫn đầu mạng 4G và không nhận ra rằng kỷ nguyên 5G nhất định sẽ đến, tới khi chính quyền ông Trump phát động chiến tranh công nghệ với Trung Quốc thì dường như mới tỉnh giấc.

Nhưng do đã đi sau vài năm nên Mỹ chỉ có thể sử dụng việc phong tỏa Huawei như một biện pháp để ngăn thiết bị liên lạc của Huawei xâm nhập vào Mỹ và yêu cầu đồng minh cùng cấm thiết bị 5G của Huawei. Tương tự với tiền kỹ thuật số, đợi tới khi Trung Quốc sử dụng đồng NDT kỹ thuật số, Mỹ mới bừng tỉnh sau cơn mê.

Dẫu vậy, Mỹ vẫn có cơ hội rất lớn để đuổi kịp Trung Quốc trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số. Cuộc chiến tiền tệ kỹ thuật số giữa Mỹ và Trung Quốc không chỉ là về công nghệ.

Đồng tiền kỹ thuật số của hai quốc gia còn phản ánh tình trạng thế giới của đồng USD và đồng NDT. Không phải ai phát triển tiền tệ kỹ thuật số trước sẽ giành được sự công nhận trên toàn thế giới và chấp thuận.

Với nền tảng vững chắc của đồng USD, chỉ cần Mỹ phát triển mạnh mẽ đồng USD kỹ thuật số, vị thế của nó chắc chắn sẽ vượt qua đồng NDT kỹ thuật số. Việc đồng NDT sau này có thể dễ dàng vượt qua đồng USD hay không mà tùy thuộc vào thái độ và quyết sách mà chính phủ Mỹ lựa chọn.

TIN LIÊN QUAN
Tin thế giới 15/4: Ẩn ý của Mỹ ở Biển Đen; Ukraine 'ấm ức' tố cáo bị Nga công khai đe dọa 'chiến tranh và hủy diệt'; Mỹ 'chọc giận' Trung Quốc
Kinh tế thế giới nổi bật tuần qua (8-15/4): Mỹ, EU đồng loạt 'tấn công' Trung Quốc; Bắc Kinh tiết lộ kế hoạch hàng không vũ trụ vì hòa bình
Bắc Kinh tiết lộ: Quan chức đầu tiên trong chính quyền Biden tới Trung Quốc bàn về vấn đề môi trường
Mặc Trung Quốc cảnh cáo 'đừng đùa với lửa', Mỹ chuẩn bị cử phái đoàn không chính thức đến Đài Loan
Tình báo Mỹ: Trung Quốc là mối đe dọa hàng đầu, Nga không muốn xung đột trực diện, Triều Tiên có thể hành động
Tin thế giới 13/4: Ukraine cầu viện NATO; Nga cảnh cáo Mỹ; Trung Quốc 'đe' Mỹ 'đừng đùa với lửa'; Philippines 'vô cùng bất bình' ở Biển Đông
Căng thẳng Mỹ-EU với Trung Quốc: Khi các hình phạt ‘mắt đền mắt’ có nguy cơ đẩy quan hệ tới gần ‘điểm sôi’

Bài viết cùng chủ đề

Cạnh tranh Mỹ-Trung Quốc

Đọc thêm

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay chỉ còn tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở miền Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 ...
Thắng đậm Lorient, PSG tiến dần đến chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2023/24

Thắng đậm Lorient, PSG tiến dần đến chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2023/24

Bộ đôi tiền đạo Kylian Mbappe và Dembele cùng tỏa sáng với cú đúp bàn thắng để giúp PSG giành chiến thắng 4-1 trước đội chủ nhà Lorient.
Chất 'xúc tác' bất ngờ khiến Triều Tiên tăng cường sức mạnh quân sự, Mỹ thể hiện vai trò 'anh cả' trong mối quan hệ với Hàn-Nhật

Chất 'xúc tác' bất ngờ khiến Triều Tiên tăng cường sức mạnh quân sự, Mỹ thể hiện vai trò 'anh cả' trong mối quan hệ với Hàn-Nhật

Triều Tiên tuyên bố sẽ tăng cường hành động nhằm duy trì sức mạnh quân sự, bất chấp áp lực trừng phạt của Mỹ.
Sắc vóc khác lạ của diễn viên bị ghét nhất phim Trạm cứu hộ trái tim - Lương Thu Trang

Sắc vóc khác lạ của diễn viên bị ghét nhất phim Trạm cứu hộ trái tim - Lương Thu Trang

Diễn viên Lương Thu Trang sở hữu thân hình thon gọn ở tuổi 34 và vóc dáng gợi cảm có thể 'cân' mọi loại trang phục từ váy ngắn đến ...
Một mốc son lịch sử của nền Ngoại giao Việt Nam

Một mốc son lịch sử của nền Ngoại giao Việt Nam

Trải qua 70 năm, những bài học từ Hiệp định Geneva vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ ...
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 25/4 và sáng 26/4: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - Brighton vs Man City; tứ kết U23 châu Á 2024 - U23 Qatar vs U23 Nhật Bản

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 25/4 và sáng 26/4: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - Brighton vs Man City; tứ kết U23 châu Á 2024 - U23 Qatar vs U23 Nhật Bản

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 25/4 và sáng 26/4: Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 - U23 Qatar vs U23 Nhật Bản; Ngoại hạng Anh - Brighton ...
Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Miền Nam tăng nhẹ; bệnh dịch tả xuất hiện ở 3 huyện của tỉnh Đắk Nông

Giá heo hơi hôm nay chỉ còn tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở miền Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024, lo ngại thiếu hụt nguồn cung, thị trường rục rịch tăng, đà đi lên có còn mạnh mẽ?

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập...
Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ; xăng trong nước có khả năng giảm trước dịp nghỉ lễ?

Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ; xăng trong nước có khả năng giảm trước dịp nghỉ lễ?

Giá xăng dầu hôm nay 24/4, dầu Brent tăng 1,42 USD, dầu WTI của Mỹ tăng 1,46 USD. Trong nước, giá xăng ngày mai có thể giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít.
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng nhẹ rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024 tại thị trường trong nước đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Phiên bản di động