Cập nhật 19h ngày 1/6: Mỹ chỉ còn cách kêu gọi người biểu tình đeo khẩu trang, Nga phân phối thuốc có thể điều trị Covid-19 trong 4 ngày

Chu Văn
TGVN. Các chuyên gia y tế lo ngại, nguồn siêu lây nhiễm Covid-19 đang ẩn náu trong đám đông biểu tình ở Mỹ. Trong khi đó, một số chính trị gia ngoài việc khẳng định quyền biểu tình của công dân Mỹ chỉ còn biết kêu gọi người tham gia đeo khẩu trang, cũng như duy trì khoảng cách an toàn.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
cap nhat 19h ngay 16 my chi con cach keu goi nguoi bieu tinh deo khau trang nga phan phoi thuoc co the dieu tri covid 19 trong 4 ngay Cập nhật 7h ngày 1/6: Hơn 6,2 triệu ca Covid-19 toàn cầu, 'tâm chấn' Brazil thêm áp lực, Ấn Độ vào top 7
cap nhat 19h ngay 16 my chi con cach keu goi nguoi bieu tinh deo khau trang nga phan phoi thuoc co the dieu tri covid 19 trong 4 ngay Cập nhật 7h ngày 30/5: Mỹ tuyên bố chấm dứt quan hệ với WHO tài trợ cho nơi xứng đáng hơn, Viễn cảnh tồi tệ hơn từ đỉnh dịch Covid-19 thứ hai
cap nhat 19h ngay 16 my chi con cach keu goi nguoi bieu tinh deo khau trang nga phan phoi thuoc co the dieu tri covid 19 trong 4 ngay
Những gì còn lại sau một cuộc biểu tình ở thành phố Minneapolis, Mỹ, ngày 29/5. (Nguồn: AP)

Hơn 106.000 người đã chết vì Covid-19 trên đất Mỹ. Trong đó, người da màu bị ảnh hưởng nặng nề, tỷ lệ nhập viện và tử vong vượt xa so với người da trắng. Các cuộc biểu tình tự phát đòi quyền lợi cho cộng đồng này diễn ra ở các bang, ngay khi quốc gia vừa nới lệnh hạn chế, mở cửa trở lại các trường học, bãi biển và công viên.

Tại Los Angeles, tình trạng hỗn loạn khiến nhiều trạm xét nghiệm bệnh Covid-19 bị đóng cửa. Thị trưởng Eric Garcetti cảnh báo các cuộc biểu tình có thể trở thành nguồn siêu lây nhiễm Covid-19, tạo ra làn sóng bùng phát thứ hai, trong khi Mỹ có thể nói là chưa kiểm soát được đợt dịch đầu tiên.

Thống đốc bang Maryland Larry Hogan lo ngại các ca nhiễm tại đây sẽ tăng đột biến trong khoảng hai tuần, thời gian ủ bệnh trung bình trước khi biểu hiện triệu chứng đầu tiên. Trong khi đó, Keisha Lance Bottoms, Thị trưởng thành phố Atlanta, khuyến nghị người biểu tình đi xét nghiệm Covid-19 ngay trong tuần.

Những cuộc biểu tình nổ ra sau khi cảnh sát Minneapolis ghì gáy George Floyd, một người Mỹ gốc Phi, anh này sau đó đã chết tại bệnh viện.

* Còn tại Nga, sau khi cấp phép thuốc kháng virus SARS-CoV-2, có tên gọi Avifavir, do Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) và Trung tâm Công nghệ cao ChemRar hợp tác sản xuất, nhà chức trách Nga cho biết, sẽ bắt đầu phân phối loại thuốc này để điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 từ tuần tới.

Theo giới chức RDIF, các bệnh viện Nga có thể bắt đầu phân phát thuốc Avifavir cho bệnh nhân từ 11/6. Lượng thuốc được sản xuất đủ để điều trị khoảng 60.000 bệnh nhân mỗi tháng.

Trước đó, ngày 31/5, Bộ Y tế Nga đã cấp phép lưu hành thuốc kháng virus SARS-CoV-2, được đăng ký dưới tên thương mại Avifavir. Đây là loại thuốc đầu tiên điều trị Covid-19 được cơ quan y tế Nga cấp phép sau khi trải qua các cuộc thử nghiệm.

Người đứng đầu RDIF Kirill Dmitriev cho biết, các cuộc thử nghiệm được tiến hành trên 330 bệnh nhân. Kết quả cho thấy thuốc phát huy tác dụng và điều trị thành công hầu hết các ca mắc Covid-19 trong vòng 4 ngày. Theo ông, không chỉ là loại thuốc chống virus SARS-CoV-2 đầu tiên được đăng ký ở Nga, mà có thể còn là loại thuốc chống Covid-19 hứa hẹn nhất thế giới.

Ông Dmitriev tin tưởng loại thuốc này có thể làm giảm áp lực của hệ thống y tế, khi có ít bệnh nhân rơi vào tình trạng nặng, trong khi 90% số bệnh nhân có thể loại bỏ virus trong vòng 10 ngày. Bên cạnh đó, loại thuốc này có thể giúp Nga khôi phục hoàn toàn hoạt động kinh tế. Tuy nhiên, người đứng đầu RDIF cũng cho rằng, người dân Nga vẫn cần tuân thủ giãn cách xã hội và Nga vẫn cần vaccine phòng bệnh.

Ngày 1/6, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của LB Nga cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 9.035 trường hợp mắc Covid-19 tại 84 chủ thể liên bang. Như vậy, tính đến nay, Nga ghi nhận tổng cộng 414.878 người mắc Covid-19, trong đó có 175.877 người đã bình phục và 4.855 trường hợp tử vong.

Thủ đô Moscow vẫn là địa phương ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 mới nhất, với 2.297 trường hợp, đưa tổng số người nhiễm virus SARS-CoV-2 tại đây lên 183.088 người. Hiện đã có 82.239 trường hợp đã khỏi bệnh và 2.553 người tử vong.

Theo kế hoạch, trong ngày 1/6, các trung tâm thương mại và công viên sẽ được mở cửa trở lại tại Thủ đô Moscow sau khi Tổng thống Vladimir Putin thông báo nước Nga đã qua đỉnh dịch Covid-19.

Tin liên quan
cap nhat 19h ngay 16 my chi con cach keu goi nguoi bieu tinh deo khau trang nga phan phoi thuoc co the dieu tri covid 19 trong 4 ngay Thị trường dầu mỏ hồi phục nhanh hơn dự kiến, nửa mừng nửa lo

* Cũng ngày, Bộ Y tế Belarus cho biết nước này đã ghi nhận thêm 894 ca mắc Covid-19. Tính đến nay, Belarus đã ghi nhận tổng cộng 41.658 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 17.964 bệnh nhân đã bình phục và 229 người tử vong.

Belarus là một trong 5 nước châu Âu ghi nhận tổng số ca mắc Covid-19 nhiều nhất trong vòng 14 ngày qua đồng thời là một trong 10 nước có tỷ lệ số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trên một triệu dân lớn nhất.

* Trong khi đó, Hội đồng An ninh quốc gia và quốc phòng Ukraine thông báo nước này ghi nhận thêm 468 trường hợp mắc Covid-19, đưa tổng số người mắc bệnh ở nước này lên 23.672 trường hợp. Hiện đã có 798 người tử vong do mắc Covid-19 tại Ukraine.

* Ngày 1/6, với dân số 83 triệu người, Thổ Nhĩ Kỳ đã ghi nhận hơn 4.500 ca tử vong do COovid-19 trong số 163.900 bệnh nhân.

* Trong khi đó, Phần Lan ghi nhận 6.776 ca nhiễm Covid-19 và 314 ca tử vong trong tổng dân số 5,5 triệu người.

* Na Uy xác nhận 8.411 ca nhiễm Covid-19 và 236 ca tử vong. Nước này đã áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh từ ngày 12/3 và đã từng bước nới lỏng từ ngày 20/4.

* Ngày 1/6, Iran thông báo trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 2.979 ca mới nhiễm virus SARS-CoV-2. Đây là mức tăng số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất trong hai tháng qua tại nước Hồi giáo này. Iran là một trong những nước ở Trung Đông chịu tác động nghiêm trọng nhất của dịch Covid-19.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Iran ghi nhận tổng cộng 154.445 ca mắc Covid-19, trong đó có 7.878 ca tử vong sau khi có thêm 81 ca tử vong trong 24 giờ qua. Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, Bộ trưởng Y tế Iran Saeed Namaki cảnh báo nước này có thể đối mặt với làn sóng lây nhiễm mới nghiêm trọng hơn nếu người dân không tuân thủ các hướng dẫn và các quy định về giãn cách xã hội.

Phát biểu tại cuộc họp báo được phát trên truyền hình, Bộ trưởng Namaki nêu rõ: "Dịch bệnh chưa kết thúc và có thể tái bùng phát bất kỳ lúc nào với mức độ nghiêm trọng hơn trước". Ông nhấn mạnh nếu người dân không tuân thủ các hướng dẫn y tế thì nước này có nguy cơ phải đón nhận tình huống tồi tệ nhất, đồng thời khẳng định Iran vẫn còn phải trải qua một chặng đường dài trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19.

* Bộ Y tế Ấn Độ ngày 1/6 thông báo trong 24 giờ qua nước này ghi nhận thêm 8.392 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Đây là ngày có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất từ trước tới nay.

Tính tới nay, quốc gia Nam Á này ghi nhận tổng cộng 190.535 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 5.394 người tử vong và 91.819 người khỏi bệnh. Như vậy, Ấn Độ đã vượt Pháp, trở thành nước có số ca nhiễm bệnh nhiều thứ 7 trên thế giới.

Mặc dù số ca mắc Covid-19 tại Ấn Độ khá cao, song số ca tử vong so với những nước có số ca mắc Covid-19 tương tự lại khá thấp. Chính phủ Ấn Độ cho rằng, điều này là nhờ các biện pháp phong tỏa giúp kiềm chế số ca mắc theo cấp số nhân và các bệnh viện vẫn còn đủ chỗ để chữa trị. Tuy nhiên, hiện vẫn còn lo ngại nếu số ca mắc Covid-19 tiếp tục tăng, đặc biệt là tại Delhi và Mumbai, hệ thống y tế sẽ trở nên quá tải.

Từ cuối tháng 3, Ấn Độ đã áp đặt lệnh phong tỏa sâu rộng và chưa từng có tiền lệ trên quy mô toàn quốc để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Sau 2 tháng phong tỏa khiến hàng triệu rơi vào cảnh thất nghiệp, nước này đã bắt đầu nới lỏng một số hạn chế từ ngày 1/6. Tuy nhiên, ngay trước thời điểm Ấn Độ kết thúc giai đoạn phong tỏa toàn quốc, nhiều bang của nước này đã gia hạn lệnh phong tỏa khi số ca mắc Covid-19 tăng nhanh trở lại.

* Theo Bộ Y tế Philippines, trong ngày 1/6, nước này đã ghi nhận thêm 3 ca tử vong và 552 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại nước này lên 18.638 ca và 960 ca tử vong. Số bệnh nhân phục hồi là 3.979 người. Philippines hiện có số ca nhiễm cao thứ ba và số ca tử vong do Covid-19 cao thứ hai tại khu vực Đông Nam Á.

* Tại Indonesia, Bộ Y tế nước này cho biết đã ghi nhận thêm 467 ca nhiễm mới và 28 ca tử vong trong ngày 1/6, nâng tổng số ca nhiễm và tử vong do Covid-19 tại nước này lên lần lượt là 26.940 ca và 1.641 ca. Tính đến nay, số bệnh nhân phục hồi tại Indonesia là 7.637 người.

* Ngày 1/6, Celltrion, một công ty sinh học của Hàn Quốc tham gia dự án phát triển thuốc điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tuyên bố đã đạt được những kết quả khả quan khi thử thuốc trên động vật là chồn sương.

Theo Celltrion, các triệu chứng như ho đã không còn kể từ ngày thứ năm dùng thuốc, lượng virus SARS-CoV-2 đã giảm tới 100 lần khi sử dụng thuốc nồng độ cao và tình trạng viêm phổi được cải thiện rất nhiều. Công ty này sẽ tiến hành đánh giá hiệu quả và độc tính của thuốc trên chuột đồng và khỉ trước khi bắt đầu thử thuốc ở người vào tháng 7 tới. Viện Y tế Quốc gia Hàn Quốc, một cơ quan nghiên cứu nhà nước, đã chọn Celltrion làm đối tác hợp tác để phát triển vaccine và thuốc điều trị Covid-19.

cap nhat 19h ngay 16 my chi con cach keu goi nguoi bieu tinh deo khau trang nga phan phoi thuoc co the dieu tri covid 19 trong 4 ngay Đại sứ Hoa Kỳ: Cả thế giới đang biết đến Việt Nam là nơi rất tuyệt vời

TGVN. “Báo chí quốc tế cũng như Hoa Kỳ nhìn nhận Việt Nam là một trong những nước thành công nhất trong chống dịch Covid-19”, Đại ...

cap nhat 19h ngay 16 my chi con cach keu goi nguoi bieu tinh deo khau trang nga phan phoi thuoc co the dieu tri covid 19 trong 4 ngay Điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến, kinh tế Nhật Bản làm thế nào để thoát khỏi 'vũng lầy' suy thoái?

TGVN. Nhật Bản cần phải tạo ra những “cú huých” đủ mạnh để đưa nền kinh tế thoát khỏi “vũng lầy” suy thoái.

cap nhat 19h ngay 16 my chi con cach keu goi nguoi bieu tinh deo khau trang nga phan phoi thuoc co the dieu tri covid 19 trong 4 ngay Kinh tế hậu Covid-19: Đón đại bàng hay chim sẻ?

TGVN. Đi nhanh, chủ động mới đón được "đại bàng", đi chậm chỉ đón được "chim sẻ". Đó là ý kiến của nhiều chuyên gia ...

(theo NY Times, TTXVN)

Bài viết cùng chủ đề

Dịch virus corona

Đọc thêm

Chu Thanh Huyền xinh đẹp ngọt ngào bên Quang Hải trong bộ ảnh trước đám cưới

Chu Thanh Huyền xinh đẹp ngọt ngào bên Quang Hải trong bộ ảnh trước đám cưới

Chu Thanh Huyền, vợ cầu thủ Quang Hải, thay nhiều mẫu váy cưới, trong đó có các mẫu đầm tinh xảo của NTK Trà Linh trong ảnh pre-wedding.
Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Vừa phóng tên lửa đạn đạo, Triều Tiên lại tung vũ khí 'siêu mạnh duy nhất trên thế giới'

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo cuộc huấn luyện sử dụng pháo phản lực phóng loạt cỡ nòng 600 mm.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3: Euro, Bảng Anh 'ngược chiều' USD, thị trường tự do đã hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/3 ghi nhận đồng USD tăng trước một loạt cuộc họp của các ngân hàng trung ương trong tuần này.
Ngày quốc tế hạnh phúc: Hạnh phúc của người dân đến từ đâu?

Ngày quốc tế hạnh phúc: Hạnh phúc của người dân đến từ đâu?

Mỗi người sẽ có các tiêu chuẩn khác nhau về hạnh phúc. Tiêu chuẩn này dựa trên sự thoải mái, hài lòng của người đó với chính tiêu chí của ...
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Phía sau kỳ vọng của Thái Lan ở EU

Thông điệp mà Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin muốn chuyển tới châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức là 'Thái Lan đã mở cửa kinh doanh trở lại'.
Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Tăng gắn kết, tìm đồng thuận

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cùng Thủ tướng Donald Tusk có thể coi là nỗ lực nâng tầm gắn kết mối quan hệ đồng minh với Mỹ.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Định hình cuộc đua ‘song mã’

Sau ngày Siêu thứ Ba, việc lựa chọn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa gần như đã an bài.
Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp thăm CH Czech: Nỗ lực tìm kiếm đồng minh

Tổng thống Pháp đến CH Czech không chỉ đáp lễ mà còn là nỗ lực thể hiện vai trò dẫn dắt của nước Pháp và tìm kiếm sự ủng hộ của đồng minh.
Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Âu về Ukraine mới đây tại Paris với những lời kêu gọi tiếp tục hỗ trợ Ukraine nhưng đã không đưa ra được biện pháp cụ thể nào.
Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Hoàn thiện cấu trúc an ninh của NATO: ‘Hành trình Odyssey’ đã kết thúc!

Khác với Phần Lan, hành trình trở thành thành viên NATO của Thụy Điển gập ghềnh, khó lường và kéo dài hơn rất nhiều.
Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Chạy đua vũ khí hạt nhân, Mỹ đánh cược vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel?

Những rắc rối trong chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sentinel đang khiến cho Mỹ khó tiếp cận mục tiêu răn đe hạt nhân của mình.
Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn ở Haiti: Nguồn cơn và nguy cơ

Bất ổn chính trị, tranh giành quyền lực giữa các băng đảng cùng các vụ đảo chính và nghèo đói là những gì mà người dân Haiti tiếp tục phải đối mặt...
70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

70 năm ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Baoquocte.vn. Ngày 13/3/1954 là ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử - nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan linh thiêng

Tháng Ramadan là tháng thứ Chín trong lịch Hồi giáo, được xem là tháng linh thiêng nhất trong năm đối với người Hồi giáo trên toàn thế giới.
Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Vụ vượt ngục gây 'sốc' và mối quan hệ với các băng đảng khét tiếng ở Haiti

Bất ổn chính trị, băng đảng tội phạm mọc lên như nấm khiến cuộc sống của người dân Haiti bị đe dọa nghiêm trọng, khủng hoảng nhân đạo ngày càng trầm trọng.
‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

‘Guồng máy’ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia

Mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia có vai trò quan trọng đối với hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động