Ông Mai Hoàng, CEO Vietkingtravel trả lời phỏng vấn bên lề Diễn đàn kinh doanh Việt Nam-Saudi Arabia. |
Được biết, đây là lần đầu tiên có đoàn doanh nghiệp lớn nhất Saudi Arabia đến Việt Nam tìm hiểu thị trường. Ông đánh giá như thế nào về cơ hội kết nối giao thương, tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước từ sự kiện lần này?
Theo đánh giá của tôi, đây là sự kiện rất quan trọng, được các cơ quan chính quyền và doanh nghiệp hai nước rất quan tâm. Sự kiện cũng là cơ hội rất lớn để doanh nghiệp Việt Nam có thể giao lưu, kết nối với thị trường nói tiếng Arab này.
Hiện tại, trên thế giới có khoảng 422 triệu người nói tiếng Arab, cùng với số lượng tín đồ Hồi giáo hơn 1,6 tỷ người. Tuy nhiên, thực tế, Việt Nam đón được rất ít khách du lịch từ Arab.
Được thành lập được 12 năm, thời gian tới, Vietkingtravel đang có định hướng xây dựng sản phẩm riêng chuyên giành cho người Arab vào Việt Nam.
Khi biết tin có đoàn doanh nghiệp Saudi Arabia lớn nhất đến Việt Nam, chúng tôi đã ngay lập tức có mặt. Tôi hy vọng, Vietkingtravel sẽ tận dụng được cơ hội này để đón thêm du khách tới từ thị trường rộng lớn này.
CEO Mai Hoàng trao đổi với đại diện doanh nghiệp Saudi Arabia tại Diễn đàn kinh doanh Việt Nam-Saudi Arabia. |
Ông nhận định như thế nào về tiềm năng hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực du lịch?
Theo đánh giá của tôi, tiềm năng hợp tác và phát triển du lịch giữa hai nước rất lớn. Hiện tại, rất nhiều du khách Việt Nam “gõ cửa” doanh nghiệp chúng tôi để hỏi về du lịch Saudi Arabia. Tuy nhiên, chưa có đơn vị nào chuyên tổ chức tour đến đất nước này.
Gần đây, Vietkingtravel đã phát triển thêm mảng nhân sự chất lượng cao, bao gồm các thạc sỹ đang giảng dạy, nghiện cứu ngôn ngữ, văn hóa Arab tại Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), cùng nhiều du học sinh, từng du học tại Saudi Arabia và các nước Trung Đông, tất cả đều thành thạo tiếng Arab
Với sự chuẩn bị kỹ càng đó, tôi tin rằng Vietkingtravel có thể khai thác tốt thị trường Saudi Arabia trong thời gian tới.
Như đã nói ở trên, Vietkingtravel đã chuẩn bị hành trang để tiến vào Saudi Arabia - một thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức. Ông có thể chia sẻ kỹ hơn về điều này?
Trước tiên, về con người, nhân sự của Vietkingtravel có những người nói tiếng Arab, du học từ Saudi Arabia và Ai Cập về. Vì vậy, nhân sự của chúng tôi đã hiểu về văn hóa của người Arab và khu vựcTrung Đông.
Đây là lần đầu tiên đoàn doanh nghiệp lớn nhất của Saudi Arabia và khu vực Trung Đông đến Việt Nam để tìm hiểu thị trường. (Ảnh: Tuấn Việt) |
Thứ hai, chúng tôi đã làm việc với các nhà hàng, khách sạn để chuẩn bị những đồ ăn thức uống phù hợp với người Arab. Chúng tôi cũng tìm hiểu về thực phẩm Halal, những lưu ý về thiết kế điểm dành riêng cho người Arab...Để đón khách từ thị trường này, mỗi phòng khách sạn sẽ đều có những biển hiệu chỉ dẫn và cách sắp xếp, bài trí riêng theo văn hóa của họ.
Qua tiếp xúc với một số doanh nghiệp Saudi Arabia, ông nhận thấy sự quan tâm của doanh nghiệp nước bạn đến thị trường Việt Nam ra sao?
Doanh nghiệp Saudi Arabia không chỉ quan tâm mà còn rất nghiêm túc tìm hiểu thị trường Việt Nam. Minh chứng là tại sự kiện lần này, đoàn doanh nghiệp lớn nhất của Saudi Arabia đã lựa chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo sau Thái Lan (năm 2022).
Xin cảm ơn ông!